Hàng trăm xe ô tô tham gia tranh tài offroad tại VOC 2017

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 11/09/2017

Cuối tuần qua (9-10/9), giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam - Vietnam Offroad Cup 2017 đã chính thức diễn ra tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội...

VietNam Offroad Cup là giải thi đấu chinh phục địa hình bằng xe ô tô, có quy mô lớn và lâu đời nhất tại Việt Nam do diễn đàn Otofun tổ chức thường niên. Kể từ năm 2008 đến nay, đây là lần thứ 9 giải được tổ chức.

Tương tự những mùa giải trước, hàng trăm xe của vận động viên, ban tổ chức và đội hỗ trợ tập trung tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình từ 6h sáng để di chuyển tới "chảo lửa" Đồng Mô.   

Năm nay, số lượng vận động viên đăng ký lên tới 78 đội thị với 3 hạng thi đấu chính gồm: Bán tải Việt Nam (25 đội), Cơ bản với 2 phân hạng: Cơ bản Bán tải (20 đội) và Cơ bản SUV (16 đội), Nâng cao (17 đội). Ngoài ra còn có bài thi Adventure (bài thi đêm) dành riêng cho hạng Nâng cao.

IMG_0183.jpg IMG_0183.jpg
IMG_0186.jpg IMG_0186.jpg
IMG_0212.jpg IMG_0212.jpg
IMG_0255.jpg IMG_0255.jpg

Đường thi đấu năm nay được đánh giá là đa dạng và thú vị nhất so với các mùa giải trước khi có cả đường chuyên về tốc độ, bùn, dốc và gập ghềnh...Bộ thiết kế đường thi đã được BTC hoàn thiện dựa trên kinh nghiệm, nghiên cứu và áp dụng những điểm phù hợp trong thiết kế đường thi tại các giải đua có tính chất tương tự trên thế giới.

Thu hút đông đảo thí sinh nhất với 25 đội, hạng thi đấu Bán tải Việt Nam (dành cho xe bán tải nguyên bản) sẽ là cơ hội để các thương hiệu xe bán tải đang có mặt trên thị trường Việt Nam cùng nhau tranh tài: Chevrolet Colorado, Nissan Navara, Mitsubishi Triton hay Ford Ranger... VOC 2017 đồng thời cũng chính là sân chơi lớn nhất dành cho phân khúc này trên thị trường trong vài năm qua.

Đến với cuộc thi năm nay, Chevrolet Colorado tranh tài tại hai hạng thi Bán tải Nguyên bản và Bán tải Cơ bản. Đương kim vô dịch hạng xe bán tải VOC 2016 tiếp tục thể hiện tinh thần vô cùng khác biệt, tràn đầy tự tin về sự vượt trội của Colorado, đề cao tinh thần động đội và không đặt nặng áp lực thắng thua. Trong ngày thi đầu tiên, những chiếc xe Colorado với sự điều khiển của các tay lái đầy đam offroad đã xuất sắc vượt qua các bài thi đầu tiên đầy thách thức của ban tổ chức.

Thông qua giải đấu, BTC hy vọng rằng phong trào Offroad tại Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển rộng rãi và mạnh mẽ. Bên cạnh đó, VOC 2017 còn là một sân chơi để những người có cùng đam mê bộ môn lái xe địa hình có dịp hội ngộ, chia sẻ niềm đam mê. Đồng thời, khán giả tới cổ vũ cũng được chiêm ngưỡng những màn thi đấu ấn tượng, trải nghiệm thực tế và từ đó có những kinh nghiệm an toàn hơn trong việc vượt qua địa hình khó khăn.