Kia Carnival sẽ có thêm động cơ tiết kiệm xăng

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 18/03/2024

Nguồn tin từ các đại lý Kia cho biết, Kia Carnival facelift sẽ có thêm tùy chọn động cơ Hybrid, tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng kèm với đó, giá bán của bản nâng cấp cũng sẽ được tăng lên.

Ảnh phác thảo Kia Carnival bản nâng cấp giữa vòng đời. Ảnh phác thảo Kia Carnival bản nâng cấp giữa vòng đời.

Tin mới này được hé lộ trong bản tin mà các đại lý Kia Hàn Quốc nhận được, thông báo về việc cập nhật động cơ hybrid cho Carnival. Cũng theo nguồn tin này, động cơ Hybrid sử dụng trên Kia Carnival sẽ là sự kết hợp giữa mô tơ điện 44 kW với động cơ tăng áp 1.6L, đi kèm là hộp số tự động sáu cấp. Sự kết hợp này cho phép sản sinh công suất tổng là 230 mã lực và 350 Nm. 

Nguồn tin rò rỉ không đề cập việc Kia Carnival Hybrid sẽ được trang bị hệ dẫn động bốn bánh (AWD) hay sẽ chỉ là dẫn động cầu trước. Trong khi, giới truyền thông Hàn Quốc từng cho biết gầm xe không hỗ trợ AWD.

Trước đó, nguyên mẫu thử nghiệm của Kia Carnival facelift đã được bắt gặp khi đang lăn bánh chạy thử tại Hàn Quốc. Xe được ngụy trang khá kỹ nhưng có thể nhận ra, bản nâng cấp được thiết kế dựa trên cảm hứng của mẫu SUV chạy điện EV9. 

Nguyên mẫu chạy thử cũng đã để lộ hoa văn lưới tản nhiệt với thiết kế giống trước đó, trong khi đèn pha được xếp chồng lên nhau theo chiều dọc. Trên bản nâng cấp, đèn LED ban ngày được tạo hình chữ L chạy dọc nắp ca-pô và đèn pha. Ngoài những đổi mới về thiết kế ngoại thất, nội thất bản nâng cấp cũng sẽ được làm mới, thêm một số tính năng hiện đại hơn, có sự xuất hiện của màn hình cong mới kết hợp màn hình cảm ứng trung tâm lớn và đồng hồ kỹ thuật số màn hình rộng.

Tại Việt Nam, Kia Carnival chính thức gia nhập thị trường vào hồi tháng 10/2021 với giá bán từ 1,269-1,879 tỉ đồng. Phiên bản hybrid nếu về Việt Nam được dự đoán sẽ có giá cao hơn, tương tự Sorento hybrid đắt hơn bản xăng và diesel.

Xem thêm:

Đánh giá Kia Carnival 2024: Nâng cấp toàn diện, trải nghiệm xứng tầm

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất