Mercedes-Benz bổ sung bộ lọc hạt bụi trên động cơ xăng

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 07/06/2016

Mercedes-Benz sẽ trang bị thêm cho các mẫu xe sử dụng nhiên liệu xăng của mình bộ lọc hạt bụi mới nhằm tăng khả năng bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

Cấu tạo hạt pm từ phát thải của động cơ Diesel bao gồm: Hạt carbon chính và các Hydrocarbon bị kéo theo (Nguồn: federalregister.gov )

Khí thải động cơ, ngoài các loại sản phẩm cháy là dạng khí, còn bao gồm cả những hạt bụi (PM- Particulate Matter). Do đặc trưng về thiết kế, bộ lọc PM đã được trang bị từ lâu trên các động cơ sử dụng nhiên liệu Diesel. Việc hãng xe nước Đức trang bị bộ lọc PM trên các xe sử dụng nhiên liệu xăng của mình sẽ là một bước tiên phong, góp phần vào tiến trình cắt giảm lượng khí thải độc hại vào môi trường.

Hình ảnh so sánh kích thước của hạt PM 2.5 với đường kính của sợi tóc và hạt phấn hoa (nguồn :  tecmask.com )

Hiện nay, tiêu chuẩn khí thải Euro-5 bắt buộc các động cơ sử dụng nhiên liệu Diesel phải được trang bị bộ lọc pm vì các hạt bụi này là nguyên nhân gây ra rất nhiều các vấn đề về sức khỏe như ung thư và các bệnh về tim mạch.

Khối lọc hạt PM được chế tạo từ Ceramic (Nguồn :  corning.com )

Trong khi bộ lọc PM vẫn chưa bị bắt buộc trang bị trên động cơ xăng, Mercedes-Benz đã sải bước chân đầu tiên để đón đầu xu hướng khi mà các quy định mới khắc khe hơn sẽ được công bố vào cuối năm nay. Điều này có nghĩa rằng chỉ những mẫu xe được phân phối tại thị trường Châu Âu mới được trang bị bộ lọc PM.

Mẫu xe đầu tiên sẽ được trang bị bộ lọc này là S-Class 2017 với động cơ được trang bị kim phun nhiên liệu công nghệ Piezo (phần tử cơ-điện) theo thông tin chính thức từ Mercedes-Benz. Hãng xe nước Đức cũng đã có kế hoạch áp dụng rộng rãi bộ lọc này trên các mẫu xe khác của mình.

Quá trình thử nghiệm từng kéo dài 2 năm với mẫu xe thử nghiệm là S500. Mercedes-Benz cũng cho biết bộ lọc này sẽ được cải tiến song song với việc phát triển công nghệ turbo mới, hệ thống cung cấp nhiên liệu tiên tiến và hệ thống giải nhiệt khí nạp tốt hơn.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất