Mua ô tô cũ - Mẹo nhận biết xe bị tai nạn và thủy kích

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp ,Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 10/05/2016

Mua xe cũ vẫn đang là sự lựa chọn của không ít người tiêu dùng Việt Nam nhằm có thể tìm được một chiếc xế hộp đáp ứng được nhu cầu sử dụng với giá cả phải chăng, phù hợp khả năng kinh tế của mình. Tuy nhiên giữa ma trận xe cũ vô cùng phức tạp như hiện nay, việc tránh chọn phải xe đã từng hư hỏng nặng là điều không hề dễ dàng ngay cả với người dày dạn “trận mạc”.

Trong phạm vi bài viết này, mình xin được chia sẻ một vài kinh nghiệm của cá nhân, ngoài những mẹo nhỏ sẽ tập trung chủ yếu vào vấn đề nhận biết xe đã từng trải qua tai nạn đâm đụng mạnh hay động cơ có bị thủy kích hay chưa nhằm giúp mọi người có thể cẩn trọng và chú ý hơn khi tìm mua xe đã qua sử dụng.

Gian nan “cưới lại vợ người”

Trước tiên, nếu bạn không biết nhiều về xe cộ và không đủ tự tin, hãy nhờ ai đó như bạn bè, người thân hoặc tìm một thợ máy đi cùng để xem xét và kiểm tra “đối tượng” mà bạn nhắm đến trước khi đưa ra quyết định sau cùng. Bạn cũng nên tìm đọc các thông tin về mẫu xe mà bạn dự định đón về để nắm được những yếu tố và lên danh sách các tính năng quan trọng cần kiểm tra.

Một chi tiết không thể bỏ qua là số VIN của xe bởi đa phần các hãng xe đều chọn những vị trí dễ hỏng nhất khi xe va chạm như cửa, động cơ hay phần góc thân để ghi số VIN. Bạn nên xem xét các vị trí số VIN tại động cơ, khung xe, kính chắn gió phía trước hay cửa kính liệu có đồng nhất, rõ ràng hay có dấu hiệu bị thay đổi hay không. Nếu xuất hiện những dấu hiệu bất thường thì có khả năng chiếc xe này đã từng gặp tai nạn và được “mông má”, thậm chí cà lại số VIN nhằm qua mắt những người mua lại.

Lý lịch của xe là rất quan trọng, bạn nên yêu cầu cung cấp thông tin về chủ xe trước đây cũng như lý do bán lại xe, sổ theo dõi bảo trì bảo dưỡng theo xe (nếu có). Bên cạnh đó, để an tâm hơn bạn nên đưa xe vào những đại lý dịch vụ chính hãng và yêu cầu kiểu tra toàn bộ tình trạng động cơ, counter-meter, hệ thống điện,… với chi phí không quá đắt.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất