Peugeot lên kế hoạch sản xuất "hot hatch" 308R Hybrid, cạnh tranh với Ford Focus RS

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 29/11/2016

Hãng xe nước Pháp cho biết dự định về mộc chiếc "hot hatch" - xe cỡ nhỏ hiệu năng cao với tên gọi Peugeot 308 R dùng động cơ lai hybrid nhằm "vượt mặt" Golf GTI và cạnh tranh trực tiếp cùng Ford Focus RS.

Theo lời phát biểu với Autocar, ông Jean-Philippe Imparato đã xác nhận rằng một phiên bản hatchback hiệu năng cao hoàn toàn mới sẽ có thể được sản xuất, xe sỡ hữu thiết kế đóng vai trò xe halo (mẫu xe hướng tới khả định thương hiệu hơn là doanh số bán ra) thay thế vị trí của chiếc RCZ coupe hiện đã bị ngưng sản xuất.

“Vẫn còn chỗ cho một mẫu xe nào đó. Tôi vẫn chưa có lời giải đáp nhưng tôi đang tìm ra nó. Chúng tôi rất để tâm đến cuộc cạnh tranh xe thể thao, ví dụ như Dakar, và chúng tôi không muốn mất vị trí của mình. Tôi không nghĩ rằng Peugeot sẽ sản xuất một mẫu xe thay thế RCZ. Ở hai phân khúc là 208308 chúng tôi đều có những sản phẩm ấn tượng về hiệu suất. Chúng tôi đang cân nhắc về việc sản xuất một phiên bản RCZ mới hay 308 thế hệ mới sẽ là một quái thú đường đua?” ông phát biểu.

Một giải pháp có thể giải quyết tình thế khó khăn của Peugeot là một phiên bản thương mại hóa từ mẫu concept của “xe điên” 308 R Hybrid vốn mạnh 493 mã lực. Mẫu xe này trang bị động cơ 1.6 lít 266 mã lực kết hợp hai động cơ điện tạo nên một mẫu hatchback cực nhanh và "hoang dã" với khả năng bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ mất ít hơn 4 giây.

Mặc dù Peugeot không hề thông báo cụ thể về việc biến 308 R Hybrid concept trở thành một mẫu xe đường phố, nhưng rất có thể nếu xe có mặt tại các đại lý, xe sẽ có sức mạnh khoảng 400 mã lực, nhỉnh hơn Ford Focus RS và ngang ngửa với Mercedes-AMG A45 và Audi RS3 Sportback.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất