So sánh nhanh xe Honda City 2017 vs Hyundai Accent 2017

Chuyên đề: So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 17/02/2023

Trong những năm vừa qua, Honda City luôn là một lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe sedan hạng B. Giữ vững vị thế cao trong phân khúc, Honda hiểu sức kỳ vọng từ khách hàng cho phiên bản kế tiếp rất nhiều, do đó Honda City 2017 tiếp tục phải chứng tỏ mình xứng đáng với vị thế từ người tiền nhiệm. Trong khi đó, một đối thủ khác có phần kín tiếng hơn là Hyundai Accent 2017 vẫn đang cố xây dựng chỗ đứng trong phân khúc, chọn cho mình con đường đi ngược xu hướng về thiết kế ngoại thất so với các đối thủ nhằm tăng thêm tính riêng biệt với số đông.

Trong bài viết lần này, danhgiaXe chọn ra phiên bản Accent Blue sedan 1.4 AT để so kè cùng City 1.5 CVT để các hạng mục so sánh cân bằng và gây cấn.

Giá bán

Việc bị “gán mác” xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc, Hyundai Accent chịu ít nhiều ảnh hưởng về giá cả, trong khi City được Honda Việt Nam lắp ráp trong nước do đó giá bán của cả hai có sự chênh lệch ít nhiều. Tuy nhiên, vẫn có nhiều khách hàng sẽ an tâm hơn khi xe họ nhập nguyên chiếc, vì thế số tiền nhỉnh hơn vẫn có thể chấp nhận được. Cụ thể hai phiên bản cao cấp nhất của City và Accent được công bố giá bán như sau:

• Honda City 1.5 CVT – 583 triệu đồng
• Hyundai Accent 1.4 CVT – 599 triệu đồng

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Xem thêm:

Đánh giá chi tiết xe Honda City 2021

Đánh giá xe Hyundai Accent 2021: thiết kế khác biệt, nhiều tiện nghi

Ngoại thất

Nhận định về đối tượng khách hàng ở mỗi hãng xe khác nhau, do đó cả hai đều tìm những ưu điểm cho riêng mình và tập trung phát triển nó. Nếu như Honda City mang thiết kế dài và rộng lớn hơn kèm theo khoảng sáng gầm xe thấp, tổng thể đều muốn tạo cho người lái cảm giác lái thể thao với trọng tâm của cả xe thấp hơn, cũng như tăng tính khí động học khi xe vận hành ở tốc độ cao.

Ngược lại, Hyundai Accent lại tập trung vào việc phát triển xe chạy phố, khi rút ngắn chiều dài cơ sở, giảm bán kính quay vòng thuận lợi cho việc xoay xở ở những cung đường tấp nập xe, phù hợp với những tài mới ít kinh nghiệm.

Nhìn trực diện, Honda gây ấn tượng bởi diện mạo phần đầu với ốp mặt ca-lăng mạ crom hình đôi cánh vững trãi giang rộng kết hợp hốc đèn sương mù lớn, hài hoà cùng cản trước góc cạnh tạo nên một diện mạo cứng cáp và nam tính. Ở phía đối diện, Accent đi theo chiều hướng đối lập khi chịu nhiều ảnh hưởng thiết kế từ đàn anh Elantra với lưới tản nhiệt hình lục giác viền mạ crôm, hai đường gân dập nổi trên nắp capo, cản trước chắn bùn được chấp bút sắc sảo và hiện đại.

Xem thêm:

Đánh giá Hyundai Accent 2023: Nhiều tiện nghi hiện đại, giá bán dễ tiếp cận

Phần thân xe cả hai đều tạo điểm nhấn bởi những đường gân dập nổi chạy suốt từ đầu xe đến đuôi xe, đi kèm la-zăng hợp kim kích thước 16-inch tạo nên dáng đứng đầm chắc, ấn tượng hơn ở City khi biến hoá ăn-ten nóc hình vay cá mập độc đáo. Cả hai đều có gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ chỉnh/gập điện, tuy nhiên Accent nhỉnh hơn khi bổ sung thêm tính năng sấy gương chiếu hậu.

Phần đuôi xe, Honda City khai thác nhiều vào cụm đèn hậu thiết kế hiện đại, vuốt rộng sang hai bên và liên kết bởi thanh trang trí crôm tạo vẻ sang trọng và bề thế, trong khi hãng xe đến từ Hàn Quốc không tập trung nhiều vào phần thiết kế đuôi xe, do đó đèn sau Accent chỉ có một điều chỉnh mở rộng sang hai bên vuốt theo thân xe, liền mạch và gãy gọn hơn phiên bản tiền nhiệm.

Nội thất

Cảm nhận đầu tiên về khoang lái, Honda City hoàn toàn đánh bại các đối thủ khác kể cả Accent bởi việc sở hữu không gian rộng rãi nhất phân khúc, thế nhưng Accent cũng đã cố gắng khi rút ngắn chiều dài phần đầu xe nhằm cơ nơi khoang cabin trở nên thoải mái hơn.

Việc sử dụng tone màu chủ đạo nhẹ nhàng kết hợp cabin có tone màu sáng mang đến không gian sang trọng, dịu mắt trong khi đó Honda City sử dụng tone màu đen mạnh mẽ xen lẫn các chi tiết nhũ bạc hài hoà. Ghế ngồi cả hai có chút khác biệt, Accent chăm chút hơn khi bọc da các ghế trong khi City chỉ có được chất ghế nỉ, ngoài ra, hàng ghế trước cả hai đều là dạng ghế ôm sát lưng với tựa đầu cao và chỉnh tay.

Trung tâm điều khiển điều chỉnh âm thanh và màn hình ở City đơn giản hoá các nút bấm cơ bản thay vào đó là màn hình hiển thị thiết kế với giao diện như một chiếc Smartphone. Phía đối diện, Accent hướng đến sự thực dụng và cân xứng nhằm giúp người lái tập trung vận hành xe trên đường.

Tuy vậy, bảng đồng hồ “siêu sáng” kết hợp màn hình LCD đa thông tin ở Hyundai Accent có phần bắt mắt và thời trang hơn khi Honda City đem đến cái nhìn trực quan cho các thông số vận hành hiển thị qua ba bảng đồng hồ, có xu hướng dồn về phía người lái có thể quan sát sinh động.

Về vô-lăng cả hai đều mang thiết kế ba chấu hài hoà, cho cảm giác cầm lái chắc tay, cũng như tích hợp các nút điều khiển trên vô lăng hợp lý, khoa học. Dựa theo thiết kế tổng thể, City chỉ trang bị những nút điều chỉnh rảnh tay cần thiết như: đàm thoại rảnh tay, điều chỉnh âm thanh, ngoài ra những gân nổi uốn lượn theo vùng T-Zone của vô-lăng cùng lẫy chuyển số lại tạo cho City điểm cộng. Hyundai Accent không có nhiều đặc điểm nổi bật khi chỉ trang bị những nút điều chỉnh rảnh tay cơ bản, có lẽ Accent chủ yếu tập trung vào đối tượng khách hàng là người yêu thích sự ổn định, dễ dàng trong thao tác khi vận hành, nên đã tối giản những thứ thật sự không cần thiết.

Tiện nghi

Trong phân khúc sedan hạng B ở tầm giá dưới 650 triệu, các hãng xe đều trang bị đầy đủ những tiện nghi cơ bản như đầu CD, hỗ trợ kết nối AUX, USB, Radio AM/FM… Accent còn chu đáo hơn khi trang bị 6 loa cho âm thanh trọn vẹn ở các hàng ghế trong khi City chỉ có 4 loa tiêu chuẩn.

Xét đến hệ thống điều hòa, City mang đến sự thoải mái cả người lái và hành khách phía sau, do đó Honda đã bố trí hốc gió phụ ở hàng ghế thứ hai. Tuy ở Accent không được trang bị hốc gió ở hàng ghế hành khách, nhưng sàn xe có phần phẳng hơn City.

Động cơ

Sở hữu dung tích nhỉnh hơn cùng việc ứng dụng công nghệ i-VTEC sản sinh công suất cũng như mô-men xoắn tốt hơn đối thủ, do đó Honda City sẽ cho bạn cảm giác thích thú mỗi khi nhấn ga hoặc chạy đường đối dốc ngược lại Hyundai Accent tập trung vào sự ổn định hay nói cách khác phần đầm hơn, vì tiêu chí họ đặt ra để giải quyết tốt bài toán kinh tế, tiết kiệm nhiên liệu.

Mức tiêu hao nhiên liệu cả hai khá ngang sức khi rơi vào khoảng 6.0 và 5.8 lít/100km khi chạy trên đường cao tốc. Cả hai đều sở hữu tay lái trợ lực điện cùng chế độ lái tiết kiệm dành cho việc đi lại trong đô thị. Bên cạnh đó, khả năng cách âm của Accent tốt hơn hẳn nhờ được sản xuất và lắp ráp ở nước ngoài, nhất là khi City luôn tồn tại nhược điểm khoang lái ồn khi di chuyển.

An toàn

Vận hành cùng động cơ mạnh mẽ, cùng trang bị hàng loạt các tính năng, do đó không quá khó hiểu vì sao Honda City nhận được nhiều ưu ái. Nếu như Honda City trang bị hàng loạt tính năng an toàn mà không đối thủ nào ở phân khúc có được như hệ thống cân bằng điện tử VSA, hỗ trợ khởi hành lưng chừng dốc HAS, bên cạnh hệ thống phanh ABS/EBD/BA và 4 cảm biến phía sau. Trong khi đó Accent chỉ trang bị những tính năng an toàn phổ thông vẫn còn kém xa mẫu xe Nhật Bản.

Kết luận

Theo những gì phân tích ở trên, Honda City và Hyundai Accent có những chiến lược phát triển hướng đến đối tượng khách hàng khác nhau. Dễ thấy khi hầu hết những khách hàng là thanh niên yêu thích cảm giác lái khoẻ khoắn, xe bốc khi đạp gas kết hợp lẫy chuyển số thể thao, trải nghiệm nhiều tính năng… sẽ nhanh chóng tìm đến Honda City.

Cạnh tranh khách hàng với Honda quả thật rất khó khăn đối với hãng xe đến từ Hàn Quốc, Hyundai đã tìm ra lối đi hoàn toàn khác, họ tập trung vào khách hàng “lành tính” hơn, yêu thích sự hiện đại và thanh lịch với ngoại thất sắc sảo. Cùng với đó là khả năng vận hành ổn định cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu phần nào hạn chế chi phí sử dụng.

Liberty

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất