[VMS 2016] Cận cảnh Honda City Modulo 2016 – liệu có đủ sức “nắn gân” Toyota Vios CVT?

Chuyên đề: Tin xe trong nước ,Vietnam Motor Show
Chỉnh sửa lúc: 06/10/2016

Dường như cùng thời điểm ngay khi Vios CVT hoàn toàn mới được Toyota ra mắt, Honda lập tức đáp trả bằng phiên bản thể thao City Modulo vợi một loạt các bổ sung ở cả nội và ngoại thất. Và mẫu sedan hoàn toàn mới của Honda đã chính thức lộ diện tại Vietnam Motor Show 2016.

So với lần nâng cấp trước đó, đây có thể xem chỉ là một bản facelift của Honda City khi hầu như các tính năng vận hành, an toàn và tiện nghi được giữ nguyên. Sự thay đổi đến từ phong cách bên ngoài cũng như mang đến các tùy chọn trang bị ở bên trong khoang lái. Dường như Honda đang đi vào câu nói vẫn thường được để nói về đối thủ đồng hương Toyota – “Bình mới rượu cũ” trong khi Vios lại được “thay máu” về cả động cơ lẫn hộp số.

Cụ thể Honda City Modulo sẽ bao gồm 4 phiên bản với giá bán như sau:

· Honda City Modulo 1.5 MT Kit 1: 552,937,000 VNĐ

· Honda City Modulo 1.5 CVT Kit 1: 602,937,000 VNĐ

· Honda City Modulo 1.5 MT Kit 2: 550,578,000 VNĐ

· Honda City Modulo 1.5 CVTT Kit 2: 600,578,000 VNĐ

So với các bản “City thường” 1.5 MT và CVT tương ứng, mỗi vị trí trong đội hình Modulo đắt hơn tầm 20 triệu, một con số không quá đắt để có được một gói nâng cấp trẻ trung và “ngầu” hơn rất nhiều. Riêng kích thước tổng thể không thay đổi, Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.440 x 1.694 x 1.477 (mm), khoảng cách hai trục 2.600 (mm) cùng khoảng sáng gầm xe 135 (mm) và bán kính quay vòng tối thiểu 5,61 (m).

Điểm thay đổi dễ dàng nhận ra ngay ở Honda City Modulo chính là lưới tản nhiệt gồm hai thanh chrome uốn lượn đầy sắc nét và cá tính hơn rất nhiều kiểu tạo hình một nan to bản như trước đây. Không chỉ vậy, đầu xe hầm hố hơn nhờ cản trước thể thao, đồng thời thiết kế mới giúp cải thiện hệ số cản không khí.

Phần hông Honda bổ sung hai thanh nẹp tối màu giúp City Modulo thêm phần cứng cáp và khỏe khoắn.

Phía sau, mẫu sedan Nhật Bản có được ốp cản sau sắc nét hơn cùng hai đèn phản quan, và nếu chọn đuôi lướt gió lớn có tích hợp đèn báo phanh thì khả năng cảnh báo với các phương tiện khác càng được nâng cao.

Bên trong, khoang lái rộng rãi vượt trội của City nay được hoàn thiện với trang bị tùy chọn đắt giá hơn cả - ghế ngồi bọc da cao cấp. Kết hợp cùng những trang bị tiện nghi sẵn có như nút bấm khởi động, tay lái tích hợp nút bấm điều chỉnh âm thanh, lẫy chuyển số (bản CVT), điều hòa hai vùng có hốc gió phụ phía sau… chắc chắn sẽ giúp chủ nhân của City Modulo hài lòng.

Bên dưới nắp capo vẫn là động cơ 1.5L 4 xi-lanh thẳng hàng sản sinh công suất 118 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút, đi kèm là hộp số sàn 5 cấp và hộp số vô cấp CVT. Các tính năng an toàn gồm có 02 túi khí phía trước; khung xe hấp thụ lực an toàn G-CON sử dụng thép có độ cứng cao và tích hợp cấu trúc ACE; hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA; hệ thống cân bằng điện VSA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, tử móc ghế an toàn cho trẻ em IsoFix hàng ghế sau...

Xem thêm tin tức các dòng xe khác:

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất