Audi Việt Nam ra không gian sạc điện đẳng cấp tại Sài Gòn

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 20/04/2023

Việc sạc điện một chiếc xe Audi cũng phải đi cùng dịch vụ xứng tầmtầm, minh chứng cho thấy việc sạc điện và sống trong kỷ nguyên điện có thể và sẽ như thế nào trong tương lai. 

Audi Việt Nam đã trang bị hệ thống trạm sạc nhanh tại trung tâm dịch vụ Audi Tân Bình, đây là cơ sở Audi Charging Lounge mới nhất trưng bày ba mẫu e-tron quattro chạy hoàn toàn bằng điện – SUV, GT và RS GT – tại chi nhánh trên đường Tôn Đức Thắng, Quận 1. 

Audi Charging Lounge mới được trang bị khu sạc nhanh DC trong nhà với trạm sạc ABB 180 kW, có thể sạc đồng thời 2 xe Audi và sẵn sàng mở rộng trong tương lai để trang bị thêm nhiều trạm sạc cao áp nữa.

Sau khi trung tâm dịch vụ Audi Tân Bình khai trương tháng 7 năm 2022, việc các trạm sạc nhanh DC ABB Terra 184 công suất 180 kW được lắp đặt tại Audi Charging Lounge mới ngay tại Quận 1 sẽ khiến khách hàng hài lòng với khả năng sạc nhanh trong vòng 20-30 phút, và cực tiện lợi khi hai ô tô có thể sạc đồng thời.

Đó là cách mà Audi cung cấp dịch vụ hiệu quả hơn cho các sản phẩm xe điện và đồng thời giúp cho việc sở hữu xe điện trở nên dễ dàng hơn. Audi Charging Lounge mới tại thành phố Hồ Chí Minh kết hợp trạm sạc tiện lợi, đồng thời trưng bày tất cả các mẫu xe điện để khách thuận tiện khám phá, cùng khu vực nghỉ ngơi thoải mái cho khách hàng thư giãn hoặc làm việc. 

Audi Charging Lounge mới thể hiện cách nhìn sáng tạo của Audi về cách phát triển cơ sở hạ tầng trạm sạc để dễ dàng hòa nhập với môi trường đô thị tại Việt Nam, và có thể thay đổi hoàn toàn cách nhìn nhận của mọi người về hình thức sạc và sử dụng điện trong tương lai.

Phản ánh tầm nhìn „Thái độ quyết định tương lai“ của thương hiệu Audi, thiết kế Audi Charging Lounge mới nhấn mạnh sự ấm cúng thoải mái nhưng mang nét tân tiến trên diện tích hơn 550 m2 ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Tất cả nội thất, vật liệu, ánh sáng, vật liệu da, màu sắc, và thậm chí cả cây trồng đều góp phần tạo nên cảm giác thoải mái tổng thể, nêu bật xu hướng kiến trúc mới nhất của Audi.

Sau khi ra mắt Audi e-tron GT tháng 7 năm ngoái, giờ đây mẫu Audi RS e-tron GT đã đến Việt Nam. Audi RS e-tron GT là mẫu RS đầu tiên được nhập khẩu chính thức về Việt Nam. Chỉ những mẫu xe thể thao nhất của thương hiệu bốn vòng tròn mới được công ty Audi Sport GmbH – tiền thân là công ty quattro GmbH – cho phép sử dụng nhãn hiệu R và RS.

Hai mẫu grand tourer hiệu suất cao này hiện đã có mặt tại các đại lý của Audi tại Việt Nam báo hiệu một kỷ nguyên về xe điện mới trên dải đất hình chữ S, và nếu kiểu dáng thiết kế chưa đủ để chinh phục bạn, thì chắc chắn bạn sẽ bị thuyết phục hoàn toàn với những trải nghiệm khi ngồi sau tay lái.

Mặc dù kiểu dáng mượt mà cuốn hút nay đã trở nên quen thuộc sau khi được báo chí quốc tế đưa tin rộng rãi, nhưng việc nhìn tận mắt một chiếc xe bằng kim loại và chạy trên đường thực lại là một cảm giác rất khác. Khi nhìn vào một bức ảnh, kỹ thuật chụp và ánh sáng có thể làm 1 người hay một chiếc ô tô trông đẹp hơn thật thì đối với e-tron GT và mẫu anh em RS của nó trên thực tế còn hơn cả mong đợi. 

Từ bản trưng bày mà Audi đã giới thiệu với thế giới vào năm 2018 tại Los Angeles Auto Salon cho tới dây chuyền sản xuất hàng loạt ra mắt quốc tế hai năm sau đó, thiết kế vẫn được giữ nguyên gần như không thay đổi. Đó là điều chưa từng xảy ra tại Audi trước đây, giữ nguyên thiết kế ý tưởng tới sản xuất thực tế.

Để hiểu về kích thước của e-tron GT, so với mẫu A7 Sportback, nó dài hơn với chiều dài đạt 4.989 cm, các ghế ngồi thấp hơn với chiều cao của xe là 1.396 cm, và chiều rộng lớn hơn đạt mức 1.964 cm (mở gương là 2.158 cm) mang lại cho mẫu xe một sự hiện diện rõ nét. Trục cơ sở 2.900 cm mang đến nhiều không gian nội thất.

Từ vòm bánh xe trước, các khe gió hai bên lưới tản nhiệt khung đơn phong cách xe điện, tới đèn LED matrix trang bị tia laser hay những điểm nhấn nổi bật trên logo quattro. Thành quả là một thiết kế vượt thời gian trông cực kỳ thanh lịch và tốc độ. Mẫu xe này xứng đáng được vinh danh giải thưởng Xe hiệu suất thế giới của năm 2022 và Xe Đức hạng sang của năm 2022.

Cảm nhận tổng thể khoang nội thất là ấn tượng sạch sẽ và cổ điển một cách tinh tế theo đúng phong cách Audi. Đúng như bạn mong đợi, chiếc xe tràn ngập công nghệ và khả năng kết nối tân tiến nhất được tích hợp đẹp mắt trên khoang lái và được thiết kế để hoạt động hiệu quả cũng như nâng cao trải nghiệm tổng thể.

Bố cục thiết kế rõ ràng và không gian mở, hàng ghế sau được hưởng lợi khu để chân thoải mái nhờ sàn xe phẳng do khu đặt pin ở dưới đồng thời không có ụ giữa. Các chi tiết được chế tác đẹp mắt và sử dụng nhiều vật liệu cao cấp bao gồm cả da Nappa sang trọng kết hợp cùng gói nội thất sử dụng các vật liệu tái chế như sợi Dinamica thay cho các vật liệu truyền thống giúp mang lại hiệu quả rõ rệt.

Từ cụm đồng hồ kỹ thuật số Audi virtual cockpit plus với hiển thị trên kính lái và màn hình cảm ứng lớn, tới hệ thống âm thanh 3D Bang & Olufsen đẳng cấp trong không gian nội thất yên tĩnh cách biệt, mọi không gian nội thất đều là hiện thân của gu thẩm mỹ và sự trau chuốt tinh tế.

 Có rất nhiều hệ thống hỗ trợ cho tính năng an toàn và tiện lợi bao gồm cả Hỗ trợ đỗ xe với camerra 360 độ, kiểm soát áp suất lốp, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ tầm nhìn ban đêm. Cảm giác sang trọng và cực kỳ thoải mái khi bạn lướt trong thành phố ồn ào náo nhiệt đặc biệt khi vào cua ở tốc độ cao với mọi điều khiển trong tầm tay cùng mặt táp lô hỗ trợ tuyệt vời hướng tập trung vào người lái.

Cả hai xe đều sử dụng động cơ điện kép, một ở trục trước và một ở trục sau. Cả hai mẫu xe được trang bị bộ pin công suất 93 kWh cho phép phạm vi lái xe từ 452 - 488 km (WLTP) đối với GT và 433 - 472 km đối với RS GT. Giống như các mẫu xe động cơ đốt trong, phạm vi lái xe phụ thuộc vào cách bạn lái xe và sự cẩn trọng khi bạn nhấn chân ga / chân phanh – và tận hưởng khả năng tăng tốc mượt mà rất dễ gây nghiện trên cả hai mẫu xe này.

Việc sạc điện với cổng DC 270 kW sẽ giúp bạn đi thêm được quãng đường 100 km chỉ trong khoảng 5 phút sạc, đồng thời chỉ mất hơn 22 phút để sạc được 80% pin. Bộ sạc di động cung cấp theo xe gồm sạc AC 11 kW (cho e-tron GT) và 22 kW (cho RS e-tron GT) – có thể sạc đầy qua đêm – tương ứng trong 6 – 8 giờ (cho GT) hoặc 4 – 6 giờ (cho RS GT). Đặc biệt để thuận tiện cho việc sạc tại nhà, Audi Việt Nam tặng thêm một bộ sạc tại nhà ABB 11 kW AC cho cả hai mẫu xe với những khách hàng mua xe trong năm 2023.

Công suất xe cực kỳ ấn tượng. e-tron GT có công suất 350 kW hoặc 390 kW khi tăng tốc và mô-men xoắn 630 Nm cho thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 4,1 giây. Với phiên bản RS, công suất 440 kW, tương đương 598 mã lực, 475 kW khi chọn chế độ Boost với mô-men xoắn 830 Nm, nó chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h và lúc đó, kim đồng hồ tốc độ sẽ tiến thẳng lên trên tốc độ cực nhanh. RS e-tron GT - mẫu RS chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của thương hiệu cũng là mẫu RS có chế độ tăng tốc nhanh nhất – xứng đáng là một biểu tượng của sự phi thường.

RS GT mang lại cảm giác riêng về khả năng tăng tốc và truyền tải công suất. Khả năng tăng tốc của chúng gần như tức thời khó có thể diễn đạt bằng lời.

Bộ vành lớn 20 inch 5 chấu khí động học đầy phong cách, thiết kế mặt xoay màu kim cương đen được trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản GT quattro, bản RS GT sử dụng bộ vành tùy chọn lớn hơn - loại 21 inch. Công suất được truyền xuống cả bốn bánh thông qua hệ dẫn động quattro điện công nghệ mới nhất và phiên bản RS GT cũng được trang bị bộ vi sai thể thao với hệ thống phân bổ véc tơ mô-men xoắn.

Hệ thống phanh trên cả hai phiên bản đều hoàn hảo và vận hành tốt hơn cả yêu cầu, các động cơ điện giảm tốc riêng lẻ lên tới khoảng 0,3g – vận tốc chuyển đổi vô cùng mượt mà bạn không thể nhận ra. Khi bạn đã vượt qua ngưỡng 0,3g, hệ thống phanh thép thể hiện cực kỳ tuyệt vời, chúng được giữ bởi các ngàm phanh màu đen cá tính.

Việc đẩy hệ thống phanh tới các giới hạn chỉ nên thực hiện trên các đường đua, khi đó bạn sẽ trải nghiệm được khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc, độ bám đường và khả năng đánh lái phi thường của những chiếc xe này. Các mẫu xe bốn cửa sang trọng không phát thải này đã thay đổi cuộc chơi đối với các phương tiện hiệu suất cao. Nó thu hút sự chú ý của bạn, và bạn sẽ bị cuốn hút bất cứ lúc nào khi ngồi sau tay lái.

Tất cả các xe Audi đều được sơn 4 lớp để đảm bảo màu thân xe bền bỉ trọn đời. Có chín lựa chọn màu sơn tiêu chuẩn gồm trắng Ibis, xanh Scari, xám Daytona, bạc Floret, xám Kemora, đen Mythos, xám Suzuka, xanh Tactical và đỏ Tango. 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Believe

    Bài viết: 2482

    4 lỗi phổ biến của tài xế Việt khi dừng, đỗ xe

    10:57 AM 25/07/2024
    4917
    Không riêng gì lái mới, ngay cả những bác đã cầm lái lâu năm nếu không để ý thì cũng rất dễ mắc phải những lỗi phổ biến sau đây khi dừng, đỗ xe.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Khám phá ngay chức năng này để lái xe số tự động hiệu quả hơn

    10:45 AM 25/07/2024
    1656
    Trên những dòng xe số tự động đơn thuần, không có chế độ sang số bán tự động thì chức năng O/D (OverDrive) sẽ rất hữu ích. Hãy cùng danhgiaXe khám phá chức năng này để có được những trải nghiệm tốt hơn sau tay lái nhé!
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    11:17 AM 25/07/2024
    8242
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    11:06 AM 25/07/2024
    4270
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Hiện tượng 'trượt nước': Nguyên nhân và cách phòng tránh

    10:43 AM 25/07/2024
    3091
    Bánh xe trượt nước là một trong những nỗi ám ảnh của người cầm lái khi di chuyển trong trời mưa, trên những cung đường trơn trượt. Vậy nguyên nhân gây ra hiện tượng trượt nước là gì? Làm cách nào để phòng tránh? Hãy cùng dgX tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Bỏ ngay những thói quen này nếu không muốn tàn phá hệ thống phanh

    10:40 AM 25/07/2024
    86382
    Kéo phanh tay khi về số P, rà phanh khi đổ dốc, xe chưa dừng đã hạ phanh tay… là những thói quen sẽ tàn phá hệ thống phanh của ô tô.
  • ToanKoC

    0933 9966 45

    Bài viết: 127

    Những vấn đề thường gặp khi lên đời mâm và lốp xe

    09:59 AM 25/07/2024
    21555
    Lốp xe là một bộ phận quan trọng của chiếc xe, nhưng phần đông chúng ta lại không quan tâm mấy đến chúng. Thật sự nó ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng vận hành cũng như sự an toàn của xe.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    15:55 PM 23/07/2024
    10231
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Ô tô mất lái: Nguyên nhân, cách xử lý và hạn chế xảy ra mất lái

    15:58 PM 23/07/2024
    3586
    Ô tô mất lái thường dẫn tới nguy cơ tai nạn rất cao. Vậy trong trường hợp này cần xử lý như thế nào để đảm bảo an toàn? Đâu là nguyên nhân gây ra tình trạng mất lái? Làm thế nào để hạn chế tình trạng ô tô mất lái? Những chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ hữu ích cho các bác.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Cách lái xe số sàn không bị giật, mượt như xe số tự động

    15:46 PM 23/07/2024
    5204
    Xe giật cục, chết máy, òa ga… là những tình huống rất dễ gặp phải khi mới biết lái xe số sàn. Nhằm giúp các bác khắc phục tình trạng này, dgX sẽ hướng dẫn cách lái xe số sàn trong 5 tình huống cụ thể sao cho “mượt” như xe số tự động.