Cận cảnh Land Rover Defender 90 giá hơn 3,9 tỷ đồng tại Việt Nam

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 13/02/2023

Phú Thái Mobility - Nhà nhập khẩu và phân phối chính thức duy nhất của thương hiệu Land Rover tại Việt Nam, chính thức giới thiệu phiên bản Defender 90 của mẫu xe địa hình hạng sang Land Rover Defender. 

Xem thêm:

Land Rover Defender 2023: Giá lăn bánh và khuyến mãi mới nhất, màu sắc, đánh giá, thông số kỹ thuật

Với thiết kế cá tính, 3 cửa và 5 chỗ ngồi, mang đến sự linh hoạt hơn trong đô thị, Defender 90 là mẫu xe SUV hạng sang được bổ sung thêm vào sự lựa chọn dành cho khách hàng gia đình biết hưởng thụ và yêu thích khám phá.

Tại thị trường Việt Nam, Defender 90 bao gồm 02 tùy chọn phiên bản được nhập khẩu và phân phối chính hãng duy nhất bởi Phú Thái Mobility:

Defender 90 SE: trang bị động cơ xăng Ingenium dung tích 2.0L, công suất 300PS, mô-men xoắn cực đại 400Nm. Giá bán tiêu chuẩn từ: 3.935.000.000 đồng*

Defender 90 X: trang bị động cơ xăng Ingenium dung tích 3.0L, sống suất 400PS, mô-men xoắn cực đại 550Nm. Giá bán tiêu chuẩn từ 6.555.000 đồng*

Tỷ lệ thiết kế ấn tượng và dáng xe mạnh mẽ dễ nhận biết tạo nên ngoại hình bắt mắt của Defender 90. Trong khi phần mũi phía trước và phần đuôi phía sau bánh xe ngắn, khoảng sáng gầm xe cao lý tưởng, cột A dốc và phần đuôi xe dựng đứng mang lại độ tin cậy vững vàng vào khả năng vận hành của xe. Những cột nổi và cửa sổ Alpine trên nóc xe làm tăng thêm cá tính, với hông xe chắc chắn và vòm bánh xe bo vuông đầy uy lực tôn lên dáng xe mạnh mẽ có mục đích.

Nhờ thân xe cao hơn 20mm so với các dòng SUV cỡ lớn khác của Land Rover, và sắp xếp lại vị trí ắc-quy và hệ thống làm mát, nên phần mũi phía trước và phần đuôi phía sau bánh xe cực ngắn, đảm bảo góc tới và góc thoát ấn tượng lần lượt lên đến 37,5 và 40 độ. 

Với chiều dài cơ sở chỉ gần 2,6 mét, tức ngắn hơn 43 cm so với biến thể Defender 110 5 cửa và góc vượt đỉnh dốc 31 độ, Defender 90 có khả năng cơ động vượt địa hình vượt trội. Phần đuôi phía sau bánh xe ngắn nhờ cách lắp đặt bánh xe dự phòng bên ngoài thay vì tích hợp dưới sàn xe, giúp dễ dàng tiếp cận khi đi địa hình.

Cải tiến trong thiết kế nhằm giúp việc lái xe ban đêm đỡ mỏi mệt bởi hệ thống đèn LED tạo ra ánh sáng công suất cao gần như ánh sáng ban ngày. Cụm đèn trước diện ma trận LED với công nghệ điều chỉnh chùm sáng thích ứng giúp tránh gây chói mắt cho xe đối diện.

Defender 90 cung cấp tùy chọn thiết kế mâm đúc hợp kim đa dạng với đường kính từ 18”, 19”, 20” và 22”. với thiết kế mâm đúc hợp kim hoặc thậm chí mâm thép dành cho những chuyến off- road hạng nặng. Với lốp bốn mùa hoặc lốp địa hình có sẵn, bề mặt và tiết diện lốp lớn gia tăng khả năng bám đường trong mọi điều kiện đại hình và môi trường khác nhau.

Thiết kế nội thất với cấu trúc mở, các chi tiết phủ lớp sơn tĩnh điện bền đặc trưng tạo điểm nhấn. Các chất liệu sử dụng cho nội thất Defender 90 bao gồm ghế bọc da sần cùng nhiều tùy chọn đặc biệt cho các phiên bản cao cấp. 

Lớp sàn bảo vệ bằng cao su bền của Defender sẵn sàng cho mọi thử thách – mọi thứ – bất kể khách hàng muốn chất lên xe bất cứ thứ gì, một phần nhờ vào nẹp sàn cửa có rãnh xả nước, dễ lau chùi, đồng thời lớp sàn có bộ họa tiết sọc ca-rô nổi, góp phần đáng kể vào sức hấp dẫn của thiết kế cabin. Tùy chọn tựa tay trung tâm kèm ngăn lạnh giúp khách hàng trữ lạnh đồ uống trong suốt chuyến đi.

Mọi thứ ở Defender 90 đều toát lên sự tự tin điềm tĩnh, từ kiểu dáng cho đến các chi tiết nội thất tối giản mà tinh tế, sự tích hợp toàn vẹn của tổng thể không tì vết. Defender 90 có tùy chọn 5 chỗ hoặc 6 chỗ. 

Không gian hành lý phía sau mang lại tính thực dụng cho Defender 90, với thể tích khoang hành lý 397 lít và tối đa 1.563 lít khi gập hàng ghế sau. Defender 90 mới tiếp tục phát huy những di sản thiết thực của mẫu xe tiền nhiệm đã trở thành biểu tượng. Hàng ghế thứ hai được phân chia tỷ lệ 40:20:40 để mang lại sự linh hoạt tối đa khi cần mang theo các đồ vật cồng kềnh cho chuyến đi.

Pivi Pro luôn được thiết lập ở chế độ kết nối và nằm ở trung tâm khoang lái của Defender 90 mới, với màn hình cảm ứng độ phân giải cao có kích thước 10” và tùy chọn màn hình 11,4”, cho phép khách hàng kiểm soát tất cả các khía cạnh của chiếc xe. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể sử dụng Android Auto và Apple CarPlay hoặc kết nối hai thiết bị di động với hệ thống Pivi Pro cùng một lúc thông qua Bluetooth, vì vậy người lái và hành khách có thể tận hưởng tính năng rảnh tay mà không cần phải thay đổi kết nối.

Khả năng vận hành không giới hạn mang đến khả năng khám phá thế giới nhiều hơn nữa, có thể chọn một trong 4 gói phụ kiện đặc biệt như Gói Urban (Đô thị), Gói Country (Đồng quê), Gói Adventure (Phiêu lưu), Gói Explorer (Thám hiểm) cùng với những tính năng, công nghệ nổi bật giúp gia tăng tính cá nhân hóa phù hợp với cá tính riêng và mục đích sử dụng của từng khách hàng. 

Bảng đồng hồ kỹ thuật số 12.3" độ phân giải cao tích hợp đa dạng thông tin, có thể cá nhân hóa bằng cách cài đặt những tính năng thường dùng như hiển thị bản đồ toàn bộ màn hình, danh bạ và các tính năng giải trí.

Hai lựa chọn động cơ xăng Ingenium tiên tiến bao gồm P300 bốn xi-lanh, và P400 sáu xi-lanh mild hybrid mạnh mẽ, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp đảm bảo khả năng chinh phục và khám phá của Defender 90 mới. Land Rover Defender 90 2021 với phiên bản P300 sử động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 300 mã lực tại tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại dải tua máy 1.500 - 4.000 vòng/phút. Sức mạnh này giúp xe tăng tốc từ 0-100km/giờ trong 7,1 giây

Phiên bản Defender cao cấp hơn sẽ sử dụng P400 MHEV với hệ thống động cơ lai nhẹ mild hybrid, sử dụng máy xăng Ingenium 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít với công suất tối đa 400 mã lực tại tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 550 Nm tại dải tua máy 2.000 - 5.000 vòng/phút.

Cùng với Defender 110, Defender 90 là mẫu xe mạnh mẽ và cứng cáp nhất của Land Rover trong lịch sử. Cấu trúc liền khối (monocoque) hoàn toàn bằng nhôm trọng lượng nhẹ của khung gầm D7x mới mang lại thân xe cứng chắc nhất từng được Land Rover tạo ra, với độ cứng xoắn 29000 Nm/độ - khiến chiếc xe trở nên cứng hơn gấp ba lần so với cấu trúc khung gầm rời (body-on-frame) truyền thống.

Hệ thống treo tay đòn kép ở phía trước với hệ thống treo sau đa liên kết tạo ra khả năng vận hành linh hoạt và chính xác dù là on-road hay off-road. Tùy chọn hệ thống treo khí nén mang lại cảm giác thoải mái và hỗ trợ tối đa cho các địa hình khó, có thể nâng gầm xe cao thêm 145 mm, và tổng hành trình dao động lên tới nửa mét.

Ngoài các tính năng off-road tiêu chuẩn như khóa vi sai trung tâm và hộp số phụ 2 cấp, tùy chọn hệ thống khóa vi sai cầu sau chủ động có thể nhận diện tình trạng trượt bánh xe một bên ở cầu sau, để từ đó khóa vi sai cầu sau một cách tự động. Quan trọng nhất, là tốc độ khóa và mở khóa vi sai rất nhanh chóng để đáp ứng lực bám tối ưu một cách kịp thời. Cả hai loại khóa vi sai trung tâm và khóa vi sai cầu sau của Defender đều có thể điều khiển ngay trên màn hình cảm ứng trung tâm.

Hệ thống thích nghi địa hình Terrain Response là trang bị tiêu chuẩn cho phép người lái cài đặt chế độ vận hành có sẵn phù hợp với từng kiểu địa hình tương ứng. Các tùy chọn hệ thống Terrrain Response nâng cao hơn còn đem tới khả năng tinh chỉnh vận hành chuyên sâu dành cho các tay lái off-road lão luyện, và cả chế độ tự động dành cho những người mới nhập môn.

Ngoài các phiên bản xây dựng cấu hình sẵn, Khách hàng có thể đặt các mẫu xe với các tùy chọn, cấu hình và màu sắc nội, ngoại thất theo sở thích và cá tính riêng của khách hàng. Chế độ 3 năm bảo hành tiêu chuẩn (hoặc 100.000 km đầu tiên, tùy điều kiện nào đến trước), gói dịch vụ bảo dưỡng 5 năm miễn phí khi mua xe và cơ hội mua gói gia hạn bảo hành lên đến 2 năm.

 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Blue

    Bài viết: 542

    Cách kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh

    06:16 AM 25/04/2024
    16917
    Việc kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phanh cần được thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo sự an toàn cho người cầm lái và những người xung quanh.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Thay dầu hộp số tự động: những điều cần lưu ý

    06:16 AM 25/04/2024
    114375
    Đa số những xe ô tô đời mới hiện nay đều được trang bị hộp số tự động. Hộp số tự động của xe ô tô có kết cấu khá phức tạp so với hộp số sàn. Khi cần bảo dưỡng, thay dầu cho hộp số tự động, cần các kỹ thuật viên am hiểu về bộ phận này và có chuyên môn cao để tránh những hư hại cho hộp số.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:16 AM 24/04/2024
    6922
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    06:12 AM 24/04/2024
    2492
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Quang Thien

    Bài viết: 48

    Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn ắc quy cho xe

    06:11 AM 24/04/2024
    31546
    Khác với xe máy, ô tô hiện đại không sử dụng cần đạp để khởi động động cơ, do vậy vai trò của một bộ ắc quy tốt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, DanhgiaXe sẽ mang đến cho độc giả những lưu ý cần thiết khi lựa chọn ắc quy cho chiếc xe của mình.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Soluto: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:45 AM 23/04/2024
    5015
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Soluto tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách kiểm tra tình trạng máy phát điện trên ô tô

    08:40 AM 23/04/2024
    89719
    Máy phát điện là thiết bị không thể thiếu trên một chiếc ô tô. Nó giúp sạc ắc qui và cung cấp nguồn điện cho tất cả các thiết bị trên xe. Làm sao biết được máy phát điện trên xe hoạt độn tốt, bài viết sau chia sẻ cách kiểm tra tình trạng máy phát.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:46 AM 22/04/2024
    8459
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Một số cách sử dụng và bảo dưỡng hệ thống phanh hiệu quả

    09:41 AM 22/04/2024
    43676
    Hệ thống phanh có tác dụng giảm tốc độ và dừng xe khi cần thiết để đảm bảo an toàn giao thông khi lưu thông trên đường. Chính vì vậy chúng ta cần sử dụng hệ thống này thật hiệu quả và nêm thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng nhằm đảm bảo tình trạng hoạt động của chúng luôn tốt nhất.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Tẩy sạch vết nhựa cây trên xe ô tô

    09:42 AM 22/04/2024
    40725
    Nếu xe bạn thường xuyên đậu dưới bóng mát của những hàng cây thì việc "được khuyến mãi" những vết nhựa là điều khó tránh khỏi. Vậy làm sao để loại bỏ chúng mà không làm xước bề mặt xe? Hãy thử với một số cách dưới đây.