Hé lộ các mẫu xe mới sắp ra mắt tại Việt Nam trong năm 2022

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 01/06/2022

Không để người tiêu dùng phải đợi lâu, từ đây đến cuối năm khách Việt sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn mới đa dạng và hấp dẫn khi thị trường Việt sắp “bùng nổ” nhiều mẫu xe mới ra mắt. Đặc biệt là các mẫu xe CUV và xe điện ở nhiều phân khúc khác nhau.

Kia Telluride

Mẫu xe không thể thiếu trong danh sách của thị trường xe Việt từ đây đến cuối năm là mẫu SUV 7 chỗ mang thương hiệu Kia – Kia Telluride. Được ứng dụng thiết kế mới, cùng các tiện nghi hiện đại nhất, Kia Telluride tiệm cận tới các mẫu xế hạng sang và cạnh tranh trực tiếp với Ford Explorer, Volkswagen Teramont hay Toyota Land Cruiser Prado.

Còn nhớ, Telluride cùng với một loạt các mẫu xe mới của thương hiệu đã được giới thiệu từ nhà phân phối thưog hiệu xe Kia tại thị trường Việt – Thaco từ tháng 10 năm ngoái. Khả năng cao, dự kiến Kia Telluride sẽ được nhâp khẩu trực tiếp từ Hàn hay thị trường Mỹ.

Mẫu xe được thiết kế mang phong cách trẻ trung, lôi cuốn. Bên cạnh đó còn sở hữu nội thất vô cùng rộng rãi với 3 hàng ghế. Với chất liêu da được bao bọc hàng ghế trước hay vô-lăng cũng được bọc da. Nổi bật nhất ở khu vực táp-lô chính là màn hình cảm ứng 10,25 inch đa kết nối, đặt nổi, có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa 3 vùng tự động.

Kia Telluride tại thị trường Bắc Mỹ được vận hành bằng động cơ xăng V6 công suất 291 mã lực, mô-men xoắn cực đại 355 Nm. Hộp số tự động 8 cấp, kết hợp dẫn động cầu trước và tuỳ dẫn động 4 bánh. Hiện tại ở thị trường Mỹ, mức giá khởi điểm cho một chiếc Kia Telluride khoảng 33.000 USD (khoảng 757 triệu đồng).

Kia EV6

Nếu không gì thay đổi, theo kế hoạch dự kiến vào quý II năm nay mẫu xe điện Kia EV6 sẽ được Kia Việt Nam giới thiệu và bán ra thị trường. Kia EV6 hứa hẹn sẽ là một mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Ioniq 5 – mẫu xe đã được giới thiệu tại thị trường Việt trong thời gian gần đây (chưa bán ra).

Kia EVA mang thiết kế với kiểu dáng hatchback 5 cửa, sử dụng chung nền tảng xe điện E-GMP (Electric - Global Modular Platform) với Hyundai Ioniq 5 và áp dụng triết lý thiết kế Opposites United của Kia. Tại thị trường Bắc Mỹ, Kia EV6 được cung cấp 2 phiên bản động cơ điện khác nhau.

Theo thông số nhà sản xuất công bố, KIA EV6 bản First Edition sử dụng động cơ điện kết hợp bộ pin 77,4 kWh, sản sinh công suất cực đại 577 mã lực, mô-men xoắn 740 Nm kết hợp hệ dẫn động AWD. Sau mỗi lần sạc, KIA EV6 First Edition có thể đi được quãng đường 510 km. Hiện tại chưa nắm rõ thông tin Thaco sẽ mang EV6 cấu hình nào về thị trường Việt.

Kia Sportage

Cũng ở tháng 10/2021 sau khi được Kia Việt Nam trình làng trong buổi ra mắt dải sản phẩm, mẫu xe Sportage 2022 thế hệ mới đã được các đại lý của Thaco nhận đặt cọc và vào giữa năm nay sẽ bàn giao xe dự kiến vào khoảng tháng 6 và tháng 7 năm nay.

Kia Sportage 2022 sẽ có giá bán từ từ 900 triệu đến 1 tỷ đồng. Thay vì như trước đây, các thế hệ cũ được phân phối nhập khẩu thì đến dòng Kia Sportage 2022 sẽ được lắp ráp trong nước.

Tại thị trường nước ngoài, Kia Sportage 2022 được cung cấp nhiều loại động cơ đa dạng. Động cơ xăng 04 xy lanh, 1.6 lít sản sinh công suất 177 mã lực tại 5.500 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại đạt 265 Nm từ 1.500-4.500 vòng/ phút. Đi kèm là hộp số ly hợp kép tự động 07 cấp. Phiên bản động cơ diesel tăng áp, dung tích 2.0 lít, sẽ cho công suất 183 mã lực và mô men xoắn cực đại 417 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 08 cấp.

Với nhiều điểm nổi bật để thu hút khách Việt như sở hữu thiết kế bắt mắt hay những trang bị đầy tính tiện nghi, Kia Sportage 2022 cũng sử dụng chung nền tảng với mẫu xe Hyundai Tucson thế hệ mới.

Ford Territory

Territory 2023 là sản phẩm của sự kết hợp giữa hãng xe Mỹ và Jiangling Motors như Territory thế hệ cũ trước đây. 

 Kích thước dài, rộng, cao của xe lần lượt 4.630 x 1.935 x 1.706 mm, đi cùng với chiều dài cơ sở 2.726 mm. So với kích thước của Honda CR-V sở hữu kích thước DxRxC lần lượt: 4.623 x 1.855 x 1.679mm và chiều dài cơ sở 2.660mm thì kích thước mà Ford Territory 2023 đang sở hữu lớn hơn.

Ford Equator Sport/ Territory sử dụng động cơ tăng áp công nghệ EcoBoost dung tích 1.5L được trang bị động cơ xăng 4 xi lanh, cho công suất 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 260 Nm, kết hợp hộp số ly hợp kép tự động 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc AWD tùy phiên bản.

Dự kiến tháng 9 năm nay, Ford Việt Nam sẽ bàn giao dòng CUV hoàn toàn mới này. Đại diện đến từ Ford sẽ cạnh tranh trực tiếp với  Mazda CX-5, Toyota Corolla Cross, Hyundai Tucson hay MG HS.

Honda HR-V 2022

Một tin cực vui cho các tín đồ chơi xe tại thị trường Việt đó là Honda Việt Nam sắp ra mắt HR-V 2022 thế hệ mới để thay thế cho HR-V thế hệ cũ và cũng giống như thế hệ trước, HR-V thế hệ mới sẽ được lắp ráp tại Thái Lan.

Honda vẫn giữ nguyên chiều dài cơ sở nhưng HR-V 2022 có chiều dài tổng thể hơn 39 mm, cùng chiều rộng và chiều cao thấp hơn 15 mm so với thế hệ cũ. Honda HR-V 2022 thế hệ mới sở hữu kích thước DxRxC lần lượt: 4.385 x 1.790 x 1.590 (mm) cùng khoảng sáng gầm xe 196 mm.

Toàn bộ nội thất của Honda HR-V 2022 chỉ độc quyền duy nhất một tông màu đen và các ghế ngồi trên xe đều được bọc da màu tương tự nhưng có thêm đường chỉ khâu màu đỏ. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng và ghế hành khách phía trước chỉnh tay 4 hướng.

Đặc biệt, ghế sau có thể được gập theo tỉ lệ 60:40 với nhiều chế độ khác nhau theo kiểu ULTRA SEAT. Honda HR-V 2022 có khá nhiều trang bị nổi bật như:

Hệ thống đề nổ (Start/Stop)
Chìa khóa thông minh
Phanh tay điện tử và giữ phanh tự động
Đồng hồ trung tâm là màn hình TFT 7 inch và analog
Hệ thống giải trí sử dụng màn hình cảm ứng 8 inch có Apple CarPlay & Android Auto
Cửa gió hàng ghế sau

Khả năng cao Honda Việt Nam sẽ sử dụng hệ thống truyền động hybrid và e:HEV” sẽ là phiên bản hybrid đầu tiên sau khi được phân phối. Hy vọng Honda HR-V thế hệ mới sẽ sớm có mặt tại Việt Nam trong năm nay.

Trong phân khúc CUV cỡ B. Honda HR-V 2022 sẽ thu hút và hấp dẫn các tệp khách hàng nhất định có yêu cầu cao. Tuy nhiên, có thể thấy rằng đa số người dùng Honda HR-V mua và sử dụng chủ yếu phục vụ gia đình chứ không cho nhu cầu phục vụ nên hệ truyền động hybrid của HR-V e:HEV 2022 thế hệ mới sẽ phù hợp với tuần suất sử dụng không nhiều. Dự kiến Peugeot 2008, Hyundai Creta hay Kia Seltos sẽ là những đối thủ mà Honda HR-V 2022 sẽ phải đối mặt cạnh tranh sau khi được bán ra thị trường. 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất