Hiroshi Masuoka khuấy đảo Happy Land cùng dàn xe Mitsubishi

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 25/08/2016

Trường đua Happy Land, Long An không còn quá lạ lẫm với giới “chơi xe” khi đây đang là nơi hết sức lý tưởng để những tay lái cứng cựa thỏa sức tung hoành cùng chiến mã của mình. Vào đầu tháng 8/2016, tôi đã có dịp quay trở lại đây để tận hưởng những giây phút tuyệt vời cùng Hiroshi Masuoka - tay đua huyền thoại 56 tuổi đến từ xứ sở mặt trời mọc.

Sơ đồ của Happy Land không quá lạ lẫm khi mà nhóm danhgiaXe từng có cơ hội trực tiếp trải nghiệm, và ngay cả hai nhân vật chính trong màn trình diễn cũng từng lăn lộn khắp mọi nẻo đường cùng chúng tôi. Đầu tiên chính là người bạn Pajero Sport, mẫu SUV mạnh mẽ bậc nhất phân khúc với công suất 220 mã lực cùng mô-men xoắn 281 Nm đến từ khối động cơ MIVEC V6 3.0L. Tiếp đến là gã bán tải “trai tân” sử dụng động cơ diesel DI-D tăng áp biến thiên  High Power VGT kết hợp với hệ thống phun nhiên liệu điện tử Common Rail, tất cả sản sinh 178 mã lực cùng sức kéo 400 Nm. Cặp đôi nay còn cùng được trang bị hộp số tự động 5 cấp INVESC-II cùng hệ dẫn động hai cầu Super Select II, vốn là tinh hoa công nghệ của Mitsubishi đã từng giúp ngài Masuoka hai lần giành lấy ngôi quán quân tại Dakar Rally, giải đua xe địa hình khắc nghiệt nhất hành tinh.

Cũng cần phải nói thêm rằng, với kinh nghiệm gắn bó và đồng hành xuyên suốt nhiều năm liền cùng đội đua Mitsubishi, có thể nói Masuoka thấu hiểu đến từng chiếc bulong của con xe mà mình điều khiển. Vậy nên khi được ngồi ở ghế phụ lần lượt ở Pajero Sport và Triton, tôi biết rằng đây là một trải nghiệm mà không dễ gì có thể có được khi bản thân được tận hưởng từng bước chạy của tay lái lão luyện người Nhật Bản.

Những đoạn thẳng hay góc cua gắt của phần đường on-road vốn từng gây không ít khó dễ cho tôi nay dường như chỉ là “trò trẻ con” đối với Masuoka, gương mặt của ông luôn bình thản và thoải mái dù là nhấn ga tăng tốc lên đến hơn 80 km/h hay những lúc vần vô-lăng liên tục để “vặn xe” vào cua ở tốc độ cao.

Dù đã được ngắm các lượt chạy trước đó từ bên ngoài nhưng tôi cũng không nghĩ rằng cảm giác ngồi bên trong Pajero Sport và Triton lại “sướng” đến thế này, thân xe chao nghiêng liên tục nhưng các bánh xe vẫn bám sát lấy mặt đường, có những khi lốp rít ken két khiến tôi không kiềm được sự phấn khích và thốt lên “Quao!!”.

Chẳng mấy chốc là hai vòng chạy của tôi trên đường nhựa đã kết thúc trong tiếng vỗ tay tán thưởng của mọi người. Bước xuống xe nhưng dường như mọi giác quan vẫn đang hoạt động hết công suất, và khi tôi chưa kịp ổn định lại tinh thần thì “màn hai” của vở diễn đã chuẩn bị bắt đầu.

Phần đường chạy off-road đang có vài đoạn sũng ướt do cơn mưa lúc trước, những vệt bánh xe hằn rõ trên nền đất hứa hẹn thử thách dành cho Pajero Sport cùng Triton. Lần này tiếp tục là vị trí phía tay phải của ngài Masuoka, dây an toàn cài chặt như mọi khi và tôi không quên nắm vào tay vịn vì biết chắc rằng địa hình này sẽ không hề “yên ổn” tí nào cả.

Ngay mở đầu đã là một con dốc cao đến cả 5 mét, chế độ dẫn động hai cầu nhanh có khóa vi sai trung tâm được tay nài già sử dụng để phát huy hết thực lực của chiến mã trong địa hình khó. Và rồi với một cú nhích bàn đạp ga vừa đủ thì Pajero Sport rồi sau đó là Triton dễ dàng lăn bánh qua khỏi đỉnh dốc trong khi thân xe nghiêng theo phương dọc đến hơn 40 độ.

Vừa thoát khỏi chân dốc, lẫy chuyển số + ngay trên vô-lăng liền được sử dụng, chiếc xe thoát khỏi sức ì và bắt đầu tăng tốc để tiến vào những đoạn mấp mô và cua trái/phải liên tục. Dường như không gặp phải một tí khó khăn nào cả, Masuoka phô diễn sự am hiểu về con xe trong từng pha bẻ lái, từng cú đặt bánh và cả việc điều tiết vận tốc/vòng tua nhầm tối ưu sức kéo trên từng bánh ở mỗi đoạn đường khác nhau.

Vào đến đoạn cua sau cùng của sa hình off-road, xe chợt lao nhanh hơn trước, và khi tôi chưa định hình điều gì sẽ xảy ra tiếp theo thì bên ngoài bùn đất đã văng tứ tung với cú “drift” quăng đuôi điêu luyện của cựu vô địch Dakar Rally. Thật không có từ nào có thể diễn tả được cảm xúc lúc đó, đầy mê hoặc và rất “phê”.

Kết thúc hai phần trải nghiệm dành cho khách mời, Masuoka hào phóng tặng thêm cho mọi người màn trình diễn độc đáo để “kết sổ” một buổi chiều cuối tuần đầy sôi động tại Happy Land. Mẫu hatchback mới nhất của Mitsubishi – Mirage 2016 vốn nổi danh với khả năng tiết kiệm nay cũng bước vào sa hình on-road để thi thố cùng các đàn anh khác. Không để chúng tôi phải thất vọng, Mirage dưới dự dìu dắt tài tình của tay lái lụa không chỉ bức tốc mạnh mẽ mà còn vào cua rất “ngọt”, điều chẳng mấy khi có thể thấy được trên đường phố Việt.

Đây là lần thứ ba Masuoka đến Việt Nam, và ông đã tiếp tục chứng tỏ rằng mình là người bạn thân thiết nhất và có thể phát huy trọn vẹn những phẩn chất của dàn xe nhà Mitsubishi. Từng dòng xe của nhà sản xuất Nhật Bản thật sự đã được nâng tầm hoàn toàn, không chỉ là danh tiếng về sự bền bỉ tiết kiệm mà còn là tính ổn định, sự mạnh mẽ và cơ động trên nhiều loại địa hình khác nhau. Tạm biệt Hiroshi Masuoka, và mong sẽ được gặp lại ông trong một ngày không xa.

danhgiaXeteam

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sorento: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:10 AM 26/04/2024
    9136
    KIA Sorento là dòng xe SUV cỡ trung có xuất xứ từ Hàn Quốc và được sản xuất lần đầu vào năm 2002. Sorento là đối thủ đáng gờm của Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner và Ford Everest trong phân khúc SUV 7 chỗ.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát trên xe ô tô

    06:03 AM 26/04/2024
    65592
     Hệ thống làm mát giữ vai trò quan trọng đối với một chiếc ô tô. Nó giúp giải nhiệt động cơ và giữ cho động cơ làm việc ở nhiệt độ ổn định. Bài viết nêu những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát giúp bạn nhận biết và khắc phục kịp thời để việc sử dụng xe hiệu quả hơn.
  • Blue

    Bài viết: 542

    Cách kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh

    06:16 AM 25/04/2024
    16948
    Việc kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phanh cần được thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo sự an toàn cho người cầm lái và những người xung quanh.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Thay dầu hộp số tự động: những điều cần lưu ý

    06:16 AM 25/04/2024
    114413
    Đa số những xe ô tô đời mới hiện nay đều được trang bị hộp số tự động. Hộp số tự động của xe ô tô có kết cấu khá phức tạp so với hộp số sàn. Khi cần bảo dưỡng, thay dầu cho hộp số tự động, cần các kỹ thuật viên am hiểu về bộ phận này và có chuyên môn cao để tránh những hư hại cho hộp số.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:16 AM 24/04/2024
    6965
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    06:12 AM 24/04/2024
    2530
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Quang Thien

    Bài viết: 48

    Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn ắc quy cho xe

    06:11 AM 24/04/2024
    31565
    Khác với xe máy, ô tô hiện đại không sử dụng cần đạp để khởi động động cơ, do vậy vai trò của một bộ ắc quy tốt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, DanhgiaXe sẽ mang đến cho độc giả những lưu ý cần thiết khi lựa chọn ắc quy cho chiếc xe của mình.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Soluto: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:45 AM 23/04/2024
    5071
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Soluto tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách kiểm tra tình trạng máy phát điện trên ô tô

    08:40 AM 23/04/2024
    89727
    Máy phát điện là thiết bị không thể thiếu trên một chiếc ô tô. Nó giúp sạc ắc qui và cung cấp nguồn điện cho tất cả các thiết bị trên xe. Làm sao biết được máy phát điện trên xe hoạt độn tốt, bài viết sau chia sẻ cách kiểm tra tình trạng máy phát.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:46 AM 22/04/2024
    8507
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới