Hôm nay, bắt đầu tiến hành cấp giấy phép lái xe Quốc Tế tại Hà Nội

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 01/03/2016

Sau TP.HCM, bắt đầu từ hôm nay Sở GTVT Hà Nội sẽ chính thức triển khai công tác cấp giấy phép lái xe quốc tế tại bộ phận Một cửa số 16 Cao Bá Quát - Ba Đình - Hà Nội và số 02 Phùng Hưng – Hà Đông – Hà Nội.

Khi đến làm thủ tục xin cấp giấy phép lái xe quốc tế, người dân cần mang theo giấy phép lái xe PET, hộ chiếu, thẻ thường trú (đối với người nước ngoài) còn giá trị để kiểm tra đối chiếu, 1 tấm ảnh 3x4 và tiến hành làm tờ khai theo mẫu được cấp. Theo quy định đã ban hành trong thông tư, lệ phí cấp bằng lái xe quốc tế là 135.000 đồng.

Giấy phép sẽ được cấp sau khoảng 5 ngày thực hiện xong thủ tục, thời gian này cũng có thể ngắn hoặc dài hơn, tùy thuộc số lượng người đến đăng ký. Trong trường hợp Sở GTVT từ chối cấp phải nêu rõ và giải thích lý do cho người dân hiểu.

Người dân có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại các bộ phận một cửa, các tổ chức, cá nhân đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đăng ký hồ sơ trực tuyến trên trang thông tin dịch vụ công trực tuyến ( ) hoặc tại chuyên mục Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trên trang thông tin điện tử của Sở GTVT Hà Nội. Thời hạn giải quyết sau 2 giờ, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Giấy phép này có thời hạn sử dụng từ 1 đến 3 năm kể từ ngày cấp, phù hợp với thời hạn của GPLX quốc gia, sử dụng tại 73 quốc gia trên thế giới.

 

 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất