Honda Accord và Odyssey đạt mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 04/08/2016

6.4L/100Km và 6.3L/100Km là mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng mà Honda OdysseyHonda Accord 2016 đã đạt được trong chuỗi chương trình “Thử thách nhiên liệu” được Honda Việt Nam tổ chức trong 2 ngày 29 và 30/7/2016 vừa qua.

Góp mặt trong chương trình lần này là 2 mẫu xe nhập khẩu ứng dụng động cơ EARTH DREAMS TECHNOLOGY là Honda Odyssey (Nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản) và Honda Accord 2016 (nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan).

Hành trình Honda Fuel Challenge 2016 xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh và kết thúc tại Phú Quốc với tổng chiều dài quãng đường khoảng 380 km, có sự tham gia của đại diện khách hàng đến từ các câu lạc bộ khách hàng sở hữu xe ô tô Honda cùng đại diện báo chí.

Cung đường của thử thách năm nay bao gồm các loại hình đường hỗn hợp phản ánh gần gũi điều kiện giao thông thực tế: cao tốc, đô thị, quốc lộ, tỉnh lộ, nối liền các tỉnh/thành Hồ Chí Minh – Cần Thơ – Hà Tiên – Phú Quốc. Đây thực sự là một thử thách thú vị đối với các tay lái để thể hiện kinh nghiệm và kỹ năng điều khiển xe nhằm đạt mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất trong điều kiện giao thông thực tế khá phức tạp, đồng thời luôn phải đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn giao thông.

Người thắng cuộc là người có kỹ năng lái xe an toàn tốt nhất và kết quả tiêu hao nhiên liệu ít nhất trong điều kiện vận hành thông thường - được đánh giá dựa trên tổng hợp trung bình mức tiêu hao nhiên liệu đo bằng đồng hồ đo nhiên liệu của xe tại điểm đầu và điểm kết thúc của mỗi chặng (hành trình gồm 3 chặng). 

Phương pháp đo mức tiêu thụ nhiên liệu được thống nhất như sau: Tại điểm xuất phát từng chặng, tất cả đồng hồ đo Trip A và trip B của xe được thiết lập về 0. Đến khi kết thúc chặng đó, Ban tổ chức sẽ ghi nhận 2 thông số hiển thị trên màn hình của xe: quãng đường xe đi được (km) và lượng tiêu thụ nhiên liệu (lít) trên chặng đường đó (được tính bằng mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình (lít/km) trên chặng đó nhân với quãng đường đi được).

Quy trình tại điểm xuất phát và điểm kết thúc này lặp lại trên 3 chặng của cuộc thi. Sau cùng, Ban tổ chức sẽ tổng hợp kết quả tiêu thụ nhiên liệu trung bình của 3 chặng, lấy tổng lượng tiêu thụ nhiên liệu của cả 3 chặng (lít) chia cho tổng hành trình (km) và tìm ra người chiến thắng.                

 

Với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình đạt được trong cuộc thi là 6.4L/100Km với xe Honda Odyssey (3 xe dự thi) và 6.3L/100Km với xe Honda Accord 2016 (3 xe dự  thi), so với mức tiêu hao nhiên liệu với chu trình kết hợp trong điều kiện tiêu chuẩn được công bố bởi Honda Motor và được kiểm tra phê duyệt bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam là 7.94L/100KM với xe Honda Odyssey và 8.1L/100KM với xe Honda Accord 2016.

*Kết quả trên đây được thực hiện trong những điều kiện quy định chung của Ban tổ chức về cung đường và có bật điều hòa, chỉ mang tính tham khảo và không mang tính tiêu chuẩn

*Trường hợp xe có cùng mức tiêu hao nhiên liệu, xe có thời gian kết thúc hành trình sớm hơn sẽ được xếp hạng cao hơn

 

 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất