NHỚT TỔNG HỢP 100% ( USA) - TOP ONE

Chỉnh sửa lúc: 20/04/2013
TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU SO VỚI HAO MÒN  

Vì các sản phẩm từ dầu hỏa vẫn còn đắt tiền, càng ngày càng có nhiều người tiêu dùng muốn tối đa hóa việc tiết kiệm nhiên liệu dùng cho xe của họ để giảm thiểu chi phí nhiên liệu. Các nhà sản xuất xe hơi (OEM) lại càng quan tâm hơn về sự tiết kiệm nhiên liệu của động cơ vì họ phải đối mặt với tiền phạt quá cao nếu không đạt yêu cầu về tiết kiệm nhiên liệu theo quy định của chính phủ liên bang. Vì vậy các nhà sản xuất xe này tiếp tục thiết kế xe mới mỗi năm với hiệu quả sử dụng nhiên liệu cao hơn cho mỗi dòng xe mới sản xuất.

 

Phần lớn các thiết kế động cơ này sẽ cần loại động cơ vận hành với dầu bôi trơn độ nhớt thấp. Theo USA EPA (Cơ quan Bảo vệ Môi sinh Hoa Kỳ), khi chuyển từ dầu động cơ có độ nhớt cao sang dầu có độ nhớt thấp ở xe hơi có thể tiết kiệm cho người tiêu dùng 3 - 5% chi phí nhiên liệu mỗi năm. Điều này rất quan trọng đối với các nhà sản xuất xe hơi. Vì vậy, nhiều nhà sản xuất xe hơi hiện nay yêu cầu người sử dụng xe dùng nhớt động cơ độ nhớt thấp. Đối với BMW, Volkswagen/Audi, Mercedes-Benz và Porsche, loại nhớt đó là SAE 5W-30 hoặc 5W-40 đã được các hãng xe này chấp nhận, thí dụ như các sản phẩm Evolution OEM Series I và Series IV của TOP 1.

 

 

Nhưng một số hãng xe yêu cầu dầu động cơ có độ nhớt thấp tới mức 0W-20, như dầu tổng hợp hoàn toàn TOP 1 Evolution 0W-20, để sử dụng cho xe của họ. Thí dụ như Toyota Camry, Lexus RX 350, Honda Accord và Honda Insight. Nếu có xảy ra hỏng hóc động cơ, nhân viên kỹ thuật của các hãng này nhận thấy là xe đã không sử dụng dầu có độ nhớt đúng theo khuyến cáo, và thế là việc bảo hành xe sẽ trở nên vô hiệu.

Tuy đã có các tranh cãi về độ nhớt của dầu động cơ này có quá loãng không, và độ nhớt loãng hơn sẽ không ngăn ngừa được sự ăn mòn động cơ do tiếp xúc kim loại. Mối lo ngại này chỉ đúng nếu nhớt siêu loãng như 0W-20 được dùng cho xe cũ hoặc xe được chỉ định dùng dầu động cơ cơ giới nặng. Mặc dù dầu động cơ công nghệ mới rất loãng, nhưng dầu gốc chất lượng cao và chất phụ gia cải thiện chỉ số nhớt lại cho loại dầu động cơ tổng hợp độ nhớt siêu loãng chỉ số nhớt cao để ngừa phân hủy độ nhớt. Các gói phụ gia tiên tiến trong dầu động cơ tổng hợp độ nhớt thấp được pha chế với các tác nhân chống ăn mòn như ZDDP để bảo vệ chống hao mòn cho động cơ.

 

Bước tiến triển trong tương lai sẽ là dầu loãng! Mặc dù dầu 0W20 có thể không lý tưởng đối với động cơ xe đời cũ khi thiết kế và công nghệ dầu nhớt tiếp tục cải tiến. Trong tương lai gần, có thể phần lớn các xe hơi lưu thông trên đường sẽ cần loại dầu có độ nhớt siêu loãng.

 

Xin hãy nhớ rằng tốt nhất là xem tài liệu hướng dẫn của nhà sản xuất xe để xác định đúng độ nhớt cần sử dụng cho động cơ xe của bạn.

 

TOP 1 ĐẠT GIẢI THƯỞNG KHÁCH HÀNG HÀI LÒNG 12 NĂM LIÊN TIẾP TẠI INDONESIA!

Ai biết về sự hài lòng của khách hàng cho bằng Hengky Setiawan của "King Voucher". Bắt đầu từ một cửa hàng di động nhỏ cho đến nay đã có hàng ngàn đối tác khắp Indonesia, ông Setiawan là Giám đốc Chủ tịch của Công ty Setia Utama Telesindo, đại lý thẻ điện thoại di động số 1 ở Indonesia. Công ty của ông là đại lý ủy quyền cho thẻ điện thoại di động nạp lại Telkomsel, Flexi và Excelcomindo Pratama (XL).

Hengky có một trong những bộ sưu tập xe Mercedes-Benz lớn nhất Indonesia (ảnh bên). Hengky đã tự thử nghiệm chất lượng dầu TOP 1 trên chính xe của mình, chứng tỏ tại sao TOP 1 Oil đã đạt giải thưởng Khách hàng Hài Lòng của Indonesia trong suốt 12 năm qua. Ông tin tưởng TOP 1 Oil chăm sóc tất cả các chiếc xe sang trọng hiệu suất cao của ông và nói: "Tôi hài lòng với chất lượng của dầu nhớt TOP 1".

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất