Nissan triệu hồi 602 chiếc Navara tại Việt Nam bị lỗi túi khí

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 30/04/2016

Nhà phân phối chính thức Nissan tại Việt Nam đã công bố thông báo triệu hồi liên quan đến vấn đề túi khí trên các mẫu xe bán tải Navara nhập khẩu từ Thái Lan. Tổng số sẽ có 602 xe trong diện cần triệu hồi lần này.

Cụ thể, theo thông báo từ tập đoàn Nissan, nhà phân phối chính thức Nissan tại Việt Nam cho biết sẽ có 602 chiếc bán tải Navara mang kí hiệu XE và LE được sản xuất trong thời gian từ ngày 20/9/2010 đến 13/2/2013 tại Thái Lan sẽ phải triệu hồi để thay thế cụm bơm túi khí người lái.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do hệ thống túi khí có thể gây nguy hiểm cho người lái do áp suất quá lớn của túi khí có thể phá vỡ các chi tiết linh kiện khi xảy ra va chạm. Đây cũng là đợt triệu hồi mà Nissan đã thực hiện tại các thị trường Mỹ và châu Âu.

Nhà phân phối Nissan cho biết, việc thực hiện triệu hồi và thay thế cụm bơm túi khí hàng ghế trước trên Nissan Navara sẽ được thực hiện miễn phí tại các đại lí chính thức của Nissan Việt Nam. Thời gian để thực hiện công việc này sẽ mất khoảng gần 40 phút.

Ngoài ra, đại diện Nisssan Việt Nam cũng cho biết ngoài các mẫu xe được phân phối chính thức, các mẫu xe Nissan nằm trong diện triệu hồi của tập đoàn Nissan cũng sẽ được hỗ trợ kiểm tra thông tin và được thay thế miễn phí hệ thống bơm túi khí nếu như có yêu cầu từ tập đoàn Nhật Bản này.

Trước đó, tại Việt Nam, Nissan cũng đã thực hiện việc triệu hồi tương tự với các mẫu Sunny, X-trail và 7 chiếc Navara… vào tháng 7/2015. Tuy nhiên các mẫu Navara này được sản xuất từ 2/2/2005 đến 9/3/2007 và không liên quan đến hơn 600 chiếc Navara được triệu hồi lần này.

Theo Dân Trí

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất