Porsche Việt Nam ra mắt Cayenne 2018 hoàn toàn mới, giá từ 4,54 tỷ đồng

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 09/11/2017

Nhằm đánh dấu hành trình 10 năm của Porsche Việt Nam, thế hệ Cayenne 2018 đã chính thức được ra mắt với những nâng cấp vượt trội về thiết kế, trang bị tính năng và nhất là khả năng vận hành đỉnh cao ở phân khúc SUV hạng sang...

Năm 2017 thời điểm đánh dấu hành trình 10 năm của Porsche Việt Nam, chính vì thế Công ty TNHH Xe Hơi Thể Thao Uy Tín - Nhà phân phối chính thức thương hiệu xe Porsche - đã tổ chức họp báo ra mắt dòng xe Cayenne thế hệ 2018 hoàn toàn mới tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 09/11/2017.


Đây cũng là lần đầu tiên mẫu xe mới này được giới thiệu tại khu vực Đông Nam Á – nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường Việt Nam trong chiến lược kinh doanh của nhà sản xuất xe thể thao, đồng thời thể hiện mong muốn tiếp nối thành công của Cayenne tại phân khúc SUV cao cấp với những nâng cấp ở thiết kế, trang bị tính năng và nhất là khả năng vận hành vượt trội.

Tại buổi họp báo, Ông Andreas Klingler – Tổng Giám Đốc Porsche Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất hào hứng được giới thiệu dòng xe Cayenne thế hệ mới trong dịp kỷ niệm 10 năm thành lập của Porsche Việt Nam. Mười năm - một hành trình mang nhiều dấu ấn với những thăng trầm và thách thức. Tất cả đều trở thành động lực để Porsche Việt Nam không ngừng cố gắng nhằm đạt được thành công ngày hôm nay. Porsche Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục mang đến nhiều mẫu xe hấp dẫn, hệ thống dịch vụ chuyên nghiệp cùng những trải nghiệm đầy cảm xúc đến những người yêu mến thương hiệu.”

Dòng xe Porsche Cayenne là một trong những mẫu xe thành công nhất của Porsche tại thị trường Việt Nam, với gần 475 chiếc xe được giao cho khách hàng kể từ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam vào đầu năm 2008. Tất cả các phiên bản của dòng xe Cayenne thế hệ mới này đã có thể đặt mua từ bây giờ, bao gồm ba tùy chọn gồm phiên bản Cayenne cơ bản, Cayenne S và Cayenne Turbo. Giá bán tiêu chuẩn tại Việt Nam dành cho Porsche Cayenne 2018 như sau:

Cayenne: 4.540.000.000 đồng
Cayenne S: 5.470.000.000 đồng
Cayenne Turbo: 8.920.000.000 đồng

* Giá tiêu chuẩn bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ địa phương

Cayenne 2018 sở hữu thiết kế ngoại thất hoàn toàn mới nhưng vẫn giữ đường nét thân thuộc thể hiện chất Porsche mạnh mẽ và nhấn mạnh tham vọng trở thành dòng xe SUV thể thao nhất trong phân khúc. Chiều dài ngoại thất tăng thêm 63 (mm) nhưng vẫn giữ nguyên chiều dài cơ sở ở mức 2.895 (mm), cùng với đó chiều cao mui xe giảm 9 (mm) so với thế hệ tiền nhiệm giúp cho thiết kế của mẫu Cayenne mới có chiều dài 4.918 (mm) và rộng 1.983 (mm) trông thanh lịch và đậm tính khí động học hơn.

Phần đầu xe Cayenne nổi bật với nắp capo gồm các đường gân mạnh mẽ làm điểm nhấn dẫn đến cụm đèn pha LED được tái thiết kế gồm những mô-đun đèn nổi khối, sắp đặt theo bố cục đầy tinh tế. Phần đầu xe được tạo hình bởi hốc hút gió lớn đặc trưng, phiên bản Cayenne và Cayenne S sở hữu các nan màu bạc nhằm tản nhiệt cho khối động cơ tăng áp.

Porsche Cayenne 2018 vẫn giữ nguyên ngoại hình gọn gàng, dù chiều dài tăng thêm hơn 6 cm nhờ cách thiết kế mới làm nổi bật tính năng động, thể thao nhiều hơn. Cửa sổ hai bên hẹp hơn so với mẫu xe tiền nhiệm, với đường nét dốc hơn về phía sau, hài hoà với đường viền mui thấp hơn tại đuôi xe. 

Phần đuôi Cayenne có những đường gân nằm ngang nhằm làm nổi bật chiều sâu và sự bề thế. Chỉ cần dải đèn ba đoạn nối giữa hai cụm đèn pha cũng đủ để nhận ra thế hệ SUV mới này là một chiếc Porsche thực thụ từ đằng xa. Cùng với dải đèn thực, các chi tiết dạng kính bóng cao cấp như logo “Porsche” ba chiều cũng khắc họa đặc tính xe thể thao đậm nét hơn.

Ngoài ra, phiên bản Cayenne Turbo sẽ hầm hố và cá tính hơn khi sở hữu hốc hút gió to hơn sơn màu đen, mâm xe 21-inch, cánh gió chủ động trên mui hay chụp ống xả kép đặc trưng.

Thế hệ mới nhất của dòng xe Cayenne vẫn giữ đúng phong cách vốn có của dòng xe này: Như trên mọi mẫu xe Porsche, cả người lái và hành khách đều có vị trí ngồi thấp hơn khác với vị trí ngồi cao như thường thấy trên hầu hết các dòng xe SUV. Nội thất được thiết kế tiện dụng bao quanh người lái. Tất cả các chi tiết điều khiển đều nằm trong tầm tay.

Tương tự trên dòng xe 911, dòng xe Cayenne cũng sở hữu bảng điều khiển trung tâm dốc lên. Không chỉ là một chi tiết thiết kế, bảng điều khiển này cung cấp khoảng cách ngắn nhất và tiện nhất từ vô-lăng đến các chức năng quan trọng nhất của xe. Vô-lăng đa chức năng được thiết kế theo cùng quy tắc và kết hợp tính tiện dụng xuất sắc với tính thẩm mỹ từ tương lai.

Hàng ghế trước tiêu chuẩn trên Cayenne và Cayenne S là loại bọc da đi kèm điều khiển điện tám hướng. Ghế có điểm tựa hai bên chắc chắn cho người lái ở chế độ lái thể thao và thoải mái, không mệt mỏi trong những chuyến hành trình dài. Ngoài ra khách hàng có thể nâng cấp thêm với tùy chọn ghế điều chỉnh 14 hướng kèm chức năng sưởi.

Trong khi đó, hàng ghế sau có thể điều chỉnh trượt tiến/lùi 160 mm, và có mười vị trí điều chỉnh với góc điều chỉnh tăng mỗi hai độ từ 11 đến 29 độ của riêng tựa lưng. Khoang hành lý có thể được điều chỉnh cho thể tích sử dụng tối đa từ 770 lít đến 1.710 lít (đối với Cayenne Turbo: từ 745 lít đến 1.680 lít) nhờ tỷ lệ gập 40:20:40.

Cayenne mới đại diện cho bước tiến lớn về phương tiện thông minh với các công nghệ kết nối mới đầy hiện đại cùng các chức năng dễ dàng sử dụng và trực quan hơn. Chẳng hạn như hệ thống Kết Nối của Porsche - Porsche Connect, hệ thống Quản Lý Liên Lạc của Porsche - PCM, vô-lăng đa chức năng kiểm soát máy tính trên xe và tính năng Kiểm Soát Cảm Ứng trực tiếp trên bảng điều khiển trung tâm, hay Ứng dụng Connect App được thiết kế lại với giao diện thân thiện hơn để truy cập một loạt các chức năng trên xe cũng như kết Nối thông qua điện thoại thông minh.

Cayenne và Cayenne S được trang bị tiêu chuẩn hệ thống loa HiFi, trong khi phiên bản Cayenne Turbo được trang bị Hệ Thống Âm Thành Vòm BOSE® mới với 14 loa và tổng công suất 710 Watt. Không chỉ vậy, Porsche còn cung cấp tùy chọn đắt tiền hơn là Hệ Thống Âm Thanh Vòm 3D Cao Cấp của Burmester®, với định dạng Auro 3D® mới, gồm 21 loa có tổng công suất 1.455 Watt.

Thế hệ mới của Porsche Cayenne được giới thiệu với ba phiên bản tương ứng với ba thông số hiệu năng như sau:

Cayenne Turbo: động cơ V8 tăng áp kép sản sinh 550 mã lực, thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 4,1 giây (hoặc 3,9 giây với Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao) và đạt vận tốc tối đa 286 km/giờ. 
Cayenne S: động cơ V6 2,9 lít tăng áp kép sản sinh 440 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 5,2 giây (4,9 giây với Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao) và tốc độ tối đa đạt 265 km/giờ. 
Cayenne: động cơ tăng áp 6 xy-lanh có dung tích 3,0 lít sản sinh 340 mã lực, tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 6,2 giây (5,9 giây với Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao) và đạt tốc độ tối đa 245 km/giờ.


Hệ thống PCM mới cũng đóng vai trò trung tâm điều khiển mọi hệ thống lái năng động trên dòng xe Cayenne. Một trong những thay đổi quan trọng nhất làm đa dạng các thiết lập vượt địa hình là từng nút chức năng riêng lẻ không còn được chọn trên bảng điều khiển trung tâm mà thay vào đó là các menu riêng trên màn hình. Trong menu, năm chế độ vượt địa hình được lập trình mới hiển thị theo dạng 3D trên nền phong cảnh được tuyển chọn. Tùy theo lựa chọn, hệ thống kiểm soát tối ưu tình trạng không tải của động cơ, thay đổi cách hộp số Tiptronic S 8 cấp hoạt động, hệ thống dẫn động toàn phần PTM, phân phối mô-men xoắn đến trục sau, và chương trình ổn định xe PSM phù hợp thực tế. Nếu các trang thiết bị thích hợp được lắp đặt, các chế độ lái cũng điều chỉnh hệ thống treo bao gồm khoảng sáng gầm xe, hệ thống giảm chấn PASM, hệ thống bù trừ chuyển động lăn và hệ thống đánh lái trục sau nhằm phù hợp với thiết lập vượt địa hình.

Sau cùng, các tính năng an toàn và hỗ trợ đáng chú ý ở Porsche Cayenne 2018 gồm có:

Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động cùng chức năng dừng và tiếp tục di chuyển (stop-and-go)
Hệ thống camera 360 độ
Hệ thống InnoDrive đóng vai trò như phụ lái điện tử
Hệ thống dự đoán bảo vệ người đi bộ
Hệ thống Hỗ Trợ Chống Lệch Làn bao gồm nhận diện biển báo giao thông
Hệ thống Hỗ Trợ Chuyển Làn cùng hệ thống Hỗ Trợ Rẽ Phía Sau
Hệ thống Hỗ Trợ Tầm Nhìn Ban Đêm với camera tầm nhiệt
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sorento: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:10 AM 26/04/2024
    9147
    KIA Sorento là dòng xe SUV cỡ trung có xuất xứ từ Hàn Quốc và được sản xuất lần đầu vào năm 2002. Sorento là đối thủ đáng gờm của Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner và Ford Everest trong phân khúc SUV 7 chỗ.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát trên xe ô tô

    06:03 AM 26/04/2024
    65603
     Hệ thống làm mát giữ vai trò quan trọng đối với một chiếc ô tô. Nó giúp giải nhiệt động cơ và giữ cho động cơ làm việc ở nhiệt độ ổn định. Bài viết nêu những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát giúp bạn nhận biết và khắc phục kịp thời để việc sử dụng xe hiệu quả hơn.
  • Blue

    Bài viết: 542

    Cách kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh

    06:16 AM 25/04/2024
    16955
    Việc kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phanh cần được thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo sự an toàn cho người cầm lái và những người xung quanh.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Thay dầu hộp số tự động: những điều cần lưu ý

    06:16 AM 25/04/2024
    114420
    Đa số những xe ô tô đời mới hiện nay đều được trang bị hộp số tự động. Hộp số tự động của xe ô tô có kết cấu khá phức tạp so với hộp số sàn. Khi cần bảo dưỡng, thay dầu cho hộp số tự động, cần các kỹ thuật viên am hiểu về bộ phận này và có chuyên môn cao để tránh những hư hại cho hộp số.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:16 AM 24/04/2024
    6974
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    06:12 AM 24/04/2024
    2539
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Quang Thien

    Bài viết: 48

    Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn ắc quy cho xe

    06:11 AM 24/04/2024
    31567
    Khác với xe máy, ô tô hiện đại không sử dụng cần đạp để khởi động động cơ, do vậy vai trò của một bộ ắc quy tốt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, DanhgiaXe sẽ mang đến cho độc giả những lưu ý cần thiết khi lựa chọn ắc quy cho chiếc xe của mình.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Soluto: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:45 AM 23/04/2024
    5089
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Soluto tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách kiểm tra tình trạng máy phát điện trên ô tô

    08:40 AM 23/04/2024
    89730
    Máy phát điện là thiết bị không thể thiếu trên một chiếc ô tô. Nó giúp sạc ắc qui và cung cấp nguồn điện cho tất cả các thiết bị trên xe. Làm sao biết được máy phát điện trên xe hoạt độn tốt, bài viết sau chia sẻ cách kiểm tra tình trạng máy phát.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:46 AM 22/04/2024
    8511
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới