Subaru Forester – Khơi dậy những đam mê

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 19/04/2016

Subaru Forester là một trong những sự lựa chọn đáng cân nhắc cho các gia đình, biến những chuyến đi thường nhật trở thành những cuộc phiêu lưu gắn kết đầy thú vị, khơi dậy niềm đam mê và khát khao chinh phục những thử thách.

Nhắc đến Subaru, chúng ta thường nghĩ đến những chiếc sedan thể thao được độ lại bắt mắt cùng động cơ Boxer danh tiếng. Tuy nhiên đó chỉ là hình ảnh của những chiếc xe đua đường phố quen thuộc qua những thước phim. Thế mạnh của Subaru không chỉ nằm ở đó. Góp phần lớn trong việc mang lại thành công và tạo dựng danh tiếng thương hiệu cho Subaru chính là các mẫu SUV của hãng, mà điển hình là mẫu xe đình đám mang tên Forester.

Forester được xem như là mẫu xe đã tạo nên cuộc cách mạng trong thiết kế của Subaru, khi rũ bỏ phong cách “ăn chắc mặc bền” để hướng tới hình ảnh thể thao và hiện đại hơn. Hãng xe Nhật đã lần lượt cải tiến từ những chi tiết nhỏ nhất để giúp Forester trở thành một mẫu xe mang sức mạnh kiên cường, cùng chủ nhân của mình theo đuổi tới cùng những khát khao trong cuộc sống.

So với các phiên bản trước,  Forester 2016 được trang bị lưới tản nhiệt, đèn đuôi và mâm xe mang kiểu dáng thiết kế mới mang lại cái nhìn tươi trẻ hơn cho mẫu SUV này. 

Các chi tiết nội thất bên trong cũng được cải tiến như: khoang xe mang kiểu dáng mới, bộ táp-lô sang trọng cùng cụm màn hình hiển thị LCD. Bên cạnh đó, vật liệu cách âm cũng như kính xe cũng dày hơn, giúp giảm thiểu tiếng ồn bên trong cũng như bên ngoài khoang xe, mang đến sự thoải mái cho người lái và nâng cao chất lượng chuyến đi. 

So với những đối thủ đồng hương của mình, Subaru chọn cho mình một hướng đi hoàn toàn khác biệt, hướng đến khả năng vận hành ưu việt và cảm giác lái thể thao chứ không đơn thuần là chỉ tạo ra những chiếc xe "lành", dễ sử dụng và có độ bền cao.

Forester 2016 biến những chuyến đi thường nhật trở thành những cuộc phiêu lưu thú vị với khối động cơ mạnh mẽ. Tại thị trường Việt Nam, dự kiến xe sẽ được phân phối với 2 phiên bản. Cả hai phiên bản đều trang bị động cơ 2 lít 4 xi-lanh, trong đó bản 2.0i-L có khả năng sản sinh công suất 150 mã lực, mô-men xoắn cực đại 198 Nm, còn bản 2.0XT với khối tăng áp cho công suất 240 mã lực tại vòng tua 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.

Một trong những điểm mạnh nổi bật phải kể đến trên Forester chính là trang bị chế độ lái X-Mode. Chế độ này kết hợp với hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD, giúp xe vận hành mạnh mẽ trên địa hình cát, đồng thời làm tăng tính ổn định và độ bám đường cho xe ngay cả trên những địa hình trơn trượt. Bên cạnh đó xe còn được trang bị hệ thống lái SI-Drive 3 chế độ, hệ thống treo được cải tiến với thanh ngang trước cứng hơn, lò xo và bộ giảm chấn cũng được gia cố thêm…

Forester 2016 còn đi kèm với các trang bị tính năng an toàn mới như đèn pha thông minh chiếu theo góc lái, hệ thống cân bằng điện tử VDC, hỗ trợ khởi động lên dốc, phanh an toàn khi đạp nhầm chân ga, phanh ABS, hỗ trợ lực phanh EBD, BA… đảm bảo hơn cho những hành trình an toàn. Trên bản XT còn sở hữu tính năng khá độc đáo là hệ thống khoá nhận dạng bằng mã PIN, cho phép chủ xe vào được trong xe mà không cần chìa mà chỉ cần mở khóa cửa xe bằng mã PIN đã cài đặt trước đó.

Nhờ vào động cơ Boxer xylanh nằm ngang và hệ thống dẫn động 4 bánh đối xứng (S-AWD) trứ danh của mình, Subaru Forester còn được biết đến với một cái tên khác là "Porsche của Châu Á".  Và, mẫu SUV này không hổ danh là một trong những chiếc xe bán chạy nhất phân khúc khi vượt qua nhiều đối thủ khác để giành được danh hiệu "SUV của năm"  (năm 2009, 2014) do tạp chí Mototrend bình chọn. 

Chính những điều này đã giúp Subaru Forester hoàn thành tốt hơn nữa sứ mệnh phục vụ những khách nam giới có độ tuổi từ 30-40 với cá tính thích chinh phục và ưa thám hiểm, cùng người cầm lái vừa thể hiện tốt trách nhiệm với gia đình khi gắn các thành viên trong những chuyến đi xa, vừa thoải mái bộc lộ tinh thần trẻ trung ưa thích khám phá trong những hành trình mạo hiểm. Và ở đó, Forester sẽ là mẫu xe phù hợp với những cung đường đầy bụi bặm hơn là dạo mát trên đại lộ hay những con phố trung tâm.

 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất