Subaru Ultimate Test Drive 2020 : Lễ hội off-road giữa lòng Sài Gòn

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 12/06/2020

Sự kiện lái thử Subaru Ultimate Test Drive 2020 – Trải nghiệm Off-road được tổ chức tại Trường đua Phú Thọ, Q.11, Tp. Hồ Chí Minh từ ngày 12 đến 14 tháng 6 năm 2020. Chỉ cần có GPLX hạng B1 trở lên là có đăng ký trải nghiệm 2 dòng xe Subaru Forester và Outback qua các bài tập cực kì hấp dẫn ! 

Đến với Subaru Ultimate Test Drive 2020 – Trải nghiệm Off-road khách tham dự sẽ được lái thử, trải nghiệm và tìm hiểu về khả năng vận hành ưu việt và các tính năng an toàn vượt trội của Subaru khi được trang bị 4 công nghệ cốt lõi độc quyền như: Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD, Hệ khung gầm toàn cầu Subaru - SGP, Động cơ Boxer và Công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến EyeSight.

Khách tham dự sẽ trực tiếp điều khiển các mẫu xe Subaru vượt qua các chướng ngại vật được thiết kế mô phỏng nhiều địa hình đa dạng như:

1. Trải nghiệm Công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến EyeSight

Thể hiện tính năng nổi bật nhất của công nghệ Subaru EyeSight là Phanh Phòng Tránh Va Chạm, tính năng độc đáo giúp hạn chế khả năng va chạm trong những tình huống khẩn cấp bằng cách tự động áp dụng lực phanh để dừng xe lại.

2. Dốc Nghiêng (Side Ramp)

Trong quá trình lái, hướng dẫn viên sẽ yêu cầu người điều khiển chạy lên dốc nghiêng và phanh lại khi xe bị hở bánh sau bên tài xế để cảm nhận sức chịu lực xoắn rất tốt của khung gầm Subaru Global Platform (SGP). 

Lúc này hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD sẽ giúp xe di chuyển an toàn và chắc chắn dù một bánh bị mất lực bám bởi hệ thống đã tự động điều chỉnh lực kéo đến 3 bánh còn lại để giúp xe vượt qua. 

Ở các các mẫu xe 4WD dẫn động bốn bánh bán thời gian, người điều khiển sẽ phải có thao tác chuyển từ 1 cầu sang 2 cầu hoặc kích hoạt khoá vi sai, nhưng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD của Subaru Forester sẽ tự động làm việc tất cả và người lái chỉ cần đạp ga để vượt qua. 

3. Địa hình trơn trượt bằng con lăn (Slip Roller)

Thông thường ở bài tập này, sẽ chỉ có 3 vị trí con lăn để mô phỏng xe rơi địa hình mà các bánh đó đã mất độ bám và chừa lại 1 vị trí không có con lăn để bánh xe có độ bám và đẩy xe vượt qua. Tuy nhiên, Subaru đã tự tin thiết kế 4 vị trí có con lăn (hình dưới) cho cả 4 bánh xe tức cả 4 bánh đều không có độ bám. Tuy vậy, chiếc Forester và Outback đều có thể vượt qua một cách khó tin !

Thể hiện khả năng vận hành ưu việt của Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD từ Subaru trong điều kiện đường trơn trượt. Hệ dẫn động S-AWD phối hợp cùng hệ thống cân bằng điện tử (VDC) liên tục theo dõi khả năng vận hành của cả 4 bánh xe để tối đa hóa lực kéo và cân bằng khả năng ổn định của xe bằng cách giảm công suất động cơ hoặc áp dụng lực phanh để làm giảm vòng quay của từng bánh xe.

4. Hố nước sâu (Water pit)

Thể hiện ưu điểm khoảng sáng gầm 220mm của Subaru Forester. Với khoảng sáng gầm xe lớn nhất phân khúc, Subaru Forester có thể di chuyển dễ dàng khi vượt qua những địa hình ngập nước ở mức 500mm (theo khuyến cáo của Subaru) một cách an toàn và tự tin. 

Bên cạnh đó, người lái có thể trải nghiệm hệ thống camera 360 độ khi để xem xét mức nước khi quyết định lái xe qua khi điều khiển trên thực tế, tránh tình trạng mực nước quá cao sẽ tràn vào động cơ gây hiện tượng thuỷ kích và tốn hàng trăm triệu để sửa chữa. 

Nhất là tại các đô thị lớn thường xảy ra ngập nước vào mùa mưa, nếu bạn sỡ hữu một chiếc xe có khả năng "lội nước" và đi địa hình tốt thì sẽ chẳng còn việc gì phải lo ngại nữa. 

5. Địa hình zigzag (Slalom)

Thể hiện khả năng bám đường, ổn định và linh hoạt của xe Subaru khi thực hiện thao tác chuyển hướng nhanh. Người điều khiển sẽ phải đánh lái thật nhanh từ trái sang phải và ngược lại để tránh chướng ngại vật trong khi phải tăng ga nhanh hết sức có thể. Đây có thể xem là bài trải nghiệm thú vị nhất.

6. Địa hình đường trơn trượt (Slippery Road)

Thể hiện cách Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD phối hợp với toàn bộ hệ thống an toàn chủ động của Subaru như hệ thống cân bằng điện tử VDC và hệ thống X-MODE để giúp cải thiện khả năng kiểm soát xe trên các bề mặt có độ ma sát thấp.

7. Địa hình dốc (X-MODE Ramp)

Thể hiện khả năng vận hành vượt trội trên các địa hình đầy thách thức thông qua việc điều khiển cách thức hoạt động của cả bướm ga, hộp số, hệ dẫn động S-AWD, hệ thống cân bằng điện tử VDC và hệ thống hỗ trợ đổ dốc. Hệ thống hỗ trợ đổ dốc cho phép người lái điều khiển xe dễ dàng hơn bằng việc duy trì tốc độ ổn định trên những địa hình dốc xuống và cho phép người lái chỉ tập trung vào việc điều khiển vô-lăng.

8. Địa hình gập ghềnh (Wooden Log)

Thể hiện khả năng vận hành của hệ thống treo, khả năng kiểm soát và ổn định của xe Subaru trên điều kiện đường gập ghềnh. Cách thiết kế hệ thống treo độc lập giúp hấp thụ lực khi va chạm hiệu quả, từ đó mang lại sự thoải mái, lực kéo và sự an toàn tốt hơn khi lái.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sorento: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:10 AM 26/04/2024
    9137
    KIA Sorento là dòng xe SUV cỡ trung có xuất xứ từ Hàn Quốc và được sản xuất lần đầu vào năm 2002. Sorento là đối thủ đáng gờm của Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner và Ford Everest trong phân khúc SUV 7 chỗ.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát trên xe ô tô

    06:03 AM 26/04/2024
    65597
     Hệ thống làm mát giữ vai trò quan trọng đối với một chiếc ô tô. Nó giúp giải nhiệt động cơ và giữ cho động cơ làm việc ở nhiệt độ ổn định. Bài viết nêu những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát giúp bạn nhận biết và khắc phục kịp thời để việc sử dụng xe hiệu quả hơn.
  • Blue

    Bài viết: 542

    Cách kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh

    06:16 AM 25/04/2024
    16949
    Việc kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phanh cần được thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo sự an toàn cho người cầm lái và những người xung quanh.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Thay dầu hộp số tự động: những điều cần lưu ý

    06:16 AM 25/04/2024
    114416
    Đa số những xe ô tô đời mới hiện nay đều được trang bị hộp số tự động. Hộp số tự động của xe ô tô có kết cấu khá phức tạp so với hộp số sàn. Khi cần bảo dưỡng, thay dầu cho hộp số tự động, cần các kỹ thuật viên am hiểu về bộ phận này và có chuyên môn cao để tránh những hư hại cho hộp số.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:16 AM 24/04/2024
    6971
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    06:12 AM 24/04/2024
    2532
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Quang Thien

    Bài viết: 48

    Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn ắc quy cho xe

    06:11 AM 24/04/2024
    31565
    Khác với xe máy, ô tô hiện đại không sử dụng cần đạp để khởi động động cơ, do vậy vai trò của một bộ ắc quy tốt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, DanhgiaXe sẽ mang đến cho độc giả những lưu ý cần thiết khi lựa chọn ắc quy cho chiếc xe của mình.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Soluto: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:45 AM 23/04/2024
    5076
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Soluto tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách kiểm tra tình trạng máy phát điện trên ô tô

    08:40 AM 23/04/2024
    89730
    Máy phát điện là thiết bị không thể thiếu trên một chiếc ô tô. Nó giúp sạc ắc qui và cung cấp nguồn điện cho tất cả các thiết bị trên xe. Làm sao biết được máy phát điện trên xe hoạt độn tốt, bài viết sau chia sẻ cách kiểm tra tình trạng máy phát.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:46 AM 22/04/2024
    8508
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới