Suzuki Jimny 2024 có giá bán từ 789 triệu đồng chính thức ra mắt tại Việt Nam

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 10/04/2024

Việt Nam Suzuki đã chính thức giới thiệu mẫu xe Suzuki Jimny – dòng xe thuần Off-road tại Việt Nam. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với phiên bản GLX 4AT, cùng 9 lựa chọn màu sắc. Trong lần ra này tại Việt Nam với thế hệ thứ 4, Jimny trở thành mẫu xe Off-road hiếm hoi hiện diện trong phân khúc SUV.

Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Jimny được bán với các mức giá cụ thể như sau:

Jimny 1 màu 789,000,000 VND

Jimny 2 màu 799,000,000 VND

Thiết kế độc đáo, chỉ có thể tìm thấy ở Jimny

Jimny là một chiếc xe độc nhất nhờ thiết kế vuông vắn với vẻ đẹp tối giản và tiện dụng. Hãy bắt đầu chuyến hành trình đầy niềm vui và phấn khích của riêng bạn. Rất nhiều người trên toàn thế giới đã và đang phải chờ đợi để được sở hữu chiếc xe địa hình có một không hai này.

Suzuki Jimny mang phong cách thiết kế cứng cáp, khỏe khoắn với nhiều chi tiết đặc trưng như đèn pha dạng tròn cổ điển, nằm liền với lưới tản nhiệt nan dọc, gương chiếu hậu bản to, cửa khoang hành lý mở ngang hay gắn lốp dự phòng phía sau. 

Thiết kế hình khối của Jimny chính là điểm nhấn độc đáo cho phân khúc SUV tại Việt Nam mà chưa một mẫu xe nào sở hữu, tạo ra một sự lựa chọn khác biệt cho người tiêu dùng, vừa mạnh mẽ, cá tính nhưng vô cùng thực dụng, phù hợp cho những khách hàng đam mê trải nghiệm Off-road và chinh phục nhiều địa hình.

Hãy cùng nhìn về phía sau xe, Jimny có cửa hậu mở ngang nhờ lốp xe dự phòng gắn vào phía sau với hình dáng vuông vức đặc trưng. Cửa hậu mở ngang này được xem là tiện lợi hơn đối với dạng cửa mở dọc vì có thể tận dụng cho mục đích cắm trại bằng cách treo hoặc gắn các dụng cụ cần thiết cho chuyến dã ngoại của bạn.

Kế thừa từ các phiên bản trước đó, đèn pha mang tính biểu tượng được tách biệt khỏi đèn báo rẽ, giúp cho việc thay thế độc lập trở nên dễ dàng hơn. Cùng với sự riêng biệt này, đèn pha LED và vòi rửa đèn đầu phía dưới mang lại tầm nhìn tốt hơn cho việc chiếu sáng tầm nhìn phía trước. Các vòi rửa tiêu chuẩn này có tác dụng đảm bảo đèn chiếu sáng rõ hơn ngay cả trong thời tiết xấu như bùn lầy hoặc sương mù.

Hơn nữa, Jimny mang đến cho bạn tầm nhìn phía trước tốt hơn nhờ vào nắp ca-pô phẳng và vuông vức, đặc biệt khi lái xe trên các địa hình gồ ghề. Khác với những mẫu xe off-road cỡ lớn khác có khoảng sáng gầm xe cao hơn và dáng vẻ hầm hố hơn, khách hàng Jimny có nhiều lợi thế hơn vì có thể dễ dàng nhìn thấy chướng ngại vật phía trước nhờ vào triết lý thiết kế tối giản và đa năng này.

Khả năng Off-road vượt trội

Vốn được sinh ra để chinh phục những địa hình off-road, do đó, mọi phương diện của Jimny, từ khung gầm, hệ dẫn động cho đến các công nghệ, trang bị trên xe đều được tuyển chọn kỹ càng để phục vụ mục đích này.

Jimny sở hữu lợi thế về khoảng sáng gầm xe đạt 210mm, cùng với góc tới, góc vượt đỉnh dốc và góc thoát lần lượt 37, 28 và 49 độ, giúp xe dễ dàng di chuyển trong những cung đường hẹp, cũng như linh hoạt khi vượt địa hình.

Cấu trúc khung gầm rời hình thang mang lại khả năng chịu xoắn cao hơn giúp Jimny thích hợp với việc lái xe off-road để chinh phục vô vàn thử thách. “Thành viên X” không chỉ tăng cường khả năng off-road mà còn bảo vệ cabin tốt hơn trong trường hợp xảy ra va chạm. Hơn nữa, 1 thanh ngang đã được thêm vào bên dưới khoang động cơ, và 1 thanh ngang khác ở phía cuối cùng của khung gầm đã góp phần nâng cao độ cứng chống xoắn thêm 1.5 lần

 Xe còn được trang bị khung gầm rời body-on-frame dạng hình thang làm từ thép có độ cứng cao, được gia cố thêm hai thanh chéo chữ X nằm gần tâm của khung xe cùng với hai thanh ngang ở phía trước và sau, giúp tăng độ cứng gấp 1,5 lần, tránh được tình trạng vặn xoắn khi đi đường gập ghềnh thường gặp ở khung gầm liền khối.

Bên cạnh đó, nhờ vào hệ thống treo cầu cứng 3 liên kết với lò xo cuộn áp dụng cho cả phía trước và sau, Jimny có thể có được lực kéo mạnh hơn để vượt qua các địa hình không bằng phẳng. Điển hình như khi lái xe qua đoạn đường gập ghềnh, 1 bánh xe bị đẩy lên bởi chướng ngại vật, cầu xe sẽ ép bánh còn lại xuống để giúp bánh xe bám đường tốt hơn. 

Từ đó, xe sẽ có thể vượt qua những địa hình gồ ghề một cách dễ dàng hơn. Cấu trúc cơ bản đã được cải tiến này sẽ đồng hành cùng hành trình khám phá của bạn và mang đến những trải nghiệm chân thật nhất.

Là mẫu SUV mang tính biểu tượng và được nhiều khách hàng trên thế giới yêu thích, Suzuki Jimny thể hiện tốt nhất trên những địa hình hiểm trở. Ở thế hệ thứ 4 này, Jimny sử dụng động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên,  hộp số tự động 4 cấp, hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian AllGrip Pro với chế độ cầu chậm. 

Chế độ một cầu nhanh 2H giúp xe hoạt động mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu trên đường nhựa bằng phẳng, khô ráo. Một khi đã gài cầu sang các chế độ hai cầu (4H hoặc 4L), Jimny có thể vượt qua các loại địa hình cát, bùn, sỏi và cỏ ướt một cách dễ dàng mà không gì có thể ngăn cản.Jimny thể hiện khả năng Off-road tốt nhất trên các loại địa hình cát, bùn đất, sỏi đá và cỏ ướt với chế độ hai cầu (4H hoặc 4L).

Thao tác chuyển đổi các chế độ này được điều khiển bằng 1 cần số kết nối trực tiếp với hộp số. 2H là chế độ lý tưởng cho việc lái xe hằng ngày trong thành phố, chế độ này được sử dụng cho những con đường khô ráo, bằng phẳng và trải nhựa mang lại sự thoải mái và tiết kiệm nhiên liệu hơn. 

Mặt khác, khách hàng có thể chuyển sang chế độ 4H để có được cảm giác lái ổn định ở tốc độ bình thường nhưng vẫn có thêm lực kéo. Chế độ này có thể được sử dụng khi lái xe trên đường cát cứng hay các cung đường xấu. Hơn nữa, chế độ 4L là lựa chọn phù hợp nhất cho những điều kiện lái xe khắc nghiệt nhất.

Khi lái xe trong bùn lầy, cát mềm, dốc đứng hay thậm chí là bề mặt có nhiều đá, chế độ 4L sẽ cung cấp lực kéo và mô-men xoắn tối đa cho hiệu suất và trải nghiệm off-road thực nhất. Điều cần lưu ý là với tốc độ không quá 100km/h, khách hàng có thể chuyển đổi giữa chế độ 2H và 4H. Tuy nhiên, việc chuyển đổi giữa 4H và 4L sẽ không thể thực hiện được khi đang lái xe mà chỉ có thể chuyển đổi khi xe dừng hoàn toàn.

Trong trường hợp lực dẫn động của các bánh xe khác bị mất do các bánh chéo nhau bị trượt, phanh LSD sẽ tự động phanh các bánh bị trượt đó để phân bổ mô-men xoắn cho bánh còn lại và cung cấp thêm lực kéo cho xe. Hơn nữa, ở chế độ 4L, hệ thống phanh này đã được điều chỉnh đặc biệt và chỉ áp dụng cho các bánh xe bị trượt.  

Được thiết kế để chinh phục các loại địa hình, do đó Suzuki Jimny cũng được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn cho người sử dụng như: hệ thống phanh ABS/BA/EBD, hỗ trợ đổ dốc (Hill Descent Control - HDC) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill Hold Control - HHC), kiểm soát lực kéo (TCS), cân bằng điện tử (ESP), 6 túi khí, camera lùi và cảm biến lùi, dây đai an toàn 3 điểm cho hàng ghế trước/sau. 

Nội thất - Tiện nghi 

Cùng với đó là chức năng ga tự động Cruise Control, giúp những hành trình dài trở nên nhàn nhã hơn, đặc biệt hiệu quả khi di chuyển trên đường trường hay đường cao tốc. Ở phương diện nội thất, Jimny hướng đến sự tối giản và thực dụng dành cho việc Off-road. Xe được thiết kế 2 hàng ghế với 4 chỗ ngồi, trong đó, hàng ghế sau có thể gập phẳng để gia tăng thể tích khoang hành lý lên đến 377 lít. 

Khu vực trung tâm là cụm đồng hồ điều khiển dạng hai đồng hồ analog truyền thống tích hợp màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống định vị, điều hòa tự động một vùng, hệ thống AM/FM/Radio/MP3/WMA, khe thẻ nhớ SD, kết nối Bluetooth và cổng USB. 

Ngoài ra còn có bảng điều khiển cung cấp thông tin cần thiết khi giúp người lái nhận biết góc nghiêng khi xe di chuyển ở địa hình không bằng phẳng.

Ngoài khả năng vượt địa hình vốn có, Jimny còn là chiếc xe đại diện cho cá tính của mỗi chủ nhân. Một số chiếc Jimny được phái nam “độ” theo phong cách việt dã, hầm hố cho việc trải nghiệm địa hình. 

Nhiều khách hàng nữ trên thế giới còn trang trí Jimny bằng nhiều phụ kiện, đồ dùng cá nhân để phục vụ cho các hoạt động dã ngoại, du lịch cuối tuần. Ở Nhật Bản và nhiều quốc gia, hình ảnh Jimny đồng hành cùng phái nữ cũng vô cùng phổ biến, Jimny gắn liền với những khoảnh khắc thú vị trong cuộc sống của khách hàng một cách rất gần gũi, tự nhiên.

Chính vì đặc điểm này, Jimny là lựa chọn duy nhất cho những người yêu thích off-road, ưa mạo hiểm, khám phá những cung đường địa hình thách thức. “Nobody but Jimny” có thể mang lại cho chủ nhân có được trải nghiệm lái khác biệt và thỏa niềm đam mê Off-road, điều mà không một chiếc xe nào khác có thể làm được.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe Ford Explorer: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    17:40 PM 28/04/2024
    6547
    Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1991, Ford Explorer vẫn luôn có một chỗ đứng nhất định trong lòng của những tay lái đam mê tốc độ, đồng thời là đối thủ đáng gờm trước những đối thủ “sừng sỏ” như Chevrolet S-10 Blazer và Jeep Cherokee. Sau gần 30 năm góp mặt vào sân chơi ô tô, Ford Explorer đã trải qua 6 đời xe, luôn luôn không ngừng nâng cấp và cải tiến để thỏa mãn nhu cầu càng ngày càng cao của khách hàng.
  • ngantnt

    Bài viết: 109

    Đánh giá Ford Explorer 2024: Nâng cấp toàn diện - Hiện đại, tiện nghi, mạnh mẽ và an toàn hơn

    17:39 PM 28/04/2024
    3801
    Giá: 2,180 tỷ - 2,268 tỷ
    Nếu như ở thế hệ thứ 5, Ford Explorer được đánh giá treo cứng và khả năng cách âm chưa thực sự ấn tượng, thì thế hệ thứ 6 ngoài việc khắc phục rất tốt nhược điểm trên, mẫu xe còn đem đến sự nâng cấp toàn diện từ thiết kế, hệ thống khung gầm đến công nghệ và khả năng vận hành. Theo đó, Ford Explorer 2024 thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới diện kiến người dùng Việt vào ngày 11/01/2022 với mức giá tăng đáng kể.
  • vodkablue

    Bài viết: 35

    Những quan niệm sai lầm khi bảo dưỡng ô tô

    17:35 PM 28/04/2024
    133061
    Không phải những gì mình không biết sẽ làm hại mình, mà là những điều bạn tưởng chừng như đúng đắn lại phản tác dụng. Những lầm tưởng về bảo dưỡng xe, kể cả với những người cẩn trọng nhất cũng có thể khiến bạn phải chi nhiều tiền hơn cần thiết, thậm chí là khiến độ an toàn của xe giảm sút.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Mitsubishi Attrage: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    17:16 PM 27/04/2024
    7265
    Lịch sử dòng xe hơi Mitsubishi Attrage tại thị trường Việt Nam và trên thế giới. Click để khám phá ngay cùng danhgiaXe bạn nhé!
  • ngantnt

    Bài viết: 109

    Đánh giá Mitsubishi Attrage 2024: Giá rẻ, trẻ trung, ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản của người dùng

    17:14 PM 27/04/2024
    3880
    Giá: 485 triệu
    Diện kiến thị trường quốc tế kể từ năm 1978, Mitsubishi Attrage đã trải qua 6 thế hệ và nhiều lần đổi tên với mong muốn đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Tại Việt Nam, mẫu sedan cũng không ngừng được cải tiến để trở nên hiện đại, phong cách và thân thiện hơn.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Những tiếng ồn động cơ và hệ truyền động cần lưu ý

    17:12 PM 27/04/2024
    70835
    Một ngày nào đó khi lái xe đi làm và bạn bỗng nghe thấy những tiếng như gió rít, tiếng cốc cốc như gõ cửa hoặc gầm gừ... phát ra từ động cơ thì đó chính là những triệu chứng cho thấy xe cần được sửa chữa.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Carnival: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:35 AM 27/04/2024
    8920
    Carnival là mẫu xe SUV đô thị có tính đa dụng, tiện nghi và sang trọng bậc nhất tại nhiều thị trường trên thế giới. Sản phẩm kết hợp sự năng động, mạnh mẽ đặc trưng của dòng xe SUV cùng không gian sang trọng, tiện nghi ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại tạo nên chuẩn mực mới trong phân khúc.
  • danhgiaXe

    Bài viết: 947

    Những lưu ý khi thay ắc quy ô tô

    08:31 AM 27/04/2024
    66986
    Ắc quy ô tô là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trọng việc vận hành. Ắc quy ô tô cung cấp năng lượng cho thiết bị khởi động , hệ thống đánh lửa giúp khởi động động cơ và còn có vai trò cung cấp điện năng trong trường hợp phụ tái sử dụng dòng điện vượt quá dòng định mức của máy phát.
  • xomnhala

    Bài viết: 2

    Những lưu ý khi không sử dụng ô tô lâu ngày

    08:31 AM 27/04/2024
    57997
    Xe hơi là phương tiện để ta di chuyển để đi làm, du lịch… Đối với đa số người dùng còn là tài sản lớn hay thành viên trong gia đình luôn được chăm sóc và bảo quản tốt để giữ giá trị và bền vững theo thời gian. Bài viết sẽ cho bạn biết cách bảo quản và bảo dưỡng xe tại nhà.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sorento: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:10 AM 26/04/2024
    9281
    KIA Sorento là dòng xe SUV cỡ trung có xuất xứ từ Hàn Quốc và được sản xuất lần đầu vào năm 2002. Sorento là đối thủ đáng gờm của Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner và Ford Everest trong phân khúc SUV 7 chỗ.