Tiết kiệm nhiên liệu là tiêu chí hàng đầu của người Việt khi mua xe

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 25/08/2016

Gần 70% người tiêu dùng Việt chia sẻ rằng yếu tố quyết định để họ chọn mua một chiếc xe mới chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu của chiếc xe, hơn là sức mạnh của động cơ xe.

Điều này là hệ quả tất yếu của thái độ không mấy tích cực của người Việt với giá xăng. Gần nửa (46%) số người trả lời khảo sát không tin rằng giá xăng sẽ ổn định trong năm tới.

Khi được hỏi về lý do vì sao người tiêu dùng Việt lại ưu tiên lựa chọn những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu, 4 trong 5 lái xe Việt được hỏi trả lời rằng họ muốn tiết kiệm tiền. Một số lý do khác là họ thích sử dụng những chiếc xe thân thiện với môi trường (77%).

Trên thực tế, tiết kiệm nhiên liệu là câu trả lời của gần một nửa (42%) số người được hỏi, hiện đang sử dụng những chiếc xe có công suất lớn. Họ cũng nói rằng họ rất hối tiếc khi đã không lựa chọn một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Đã có những dấu hiệu cho thấy hành vi mua xe của người Việt sẽ thay đổi trong tương lai gần. Những người được hỏi – có ý định mua xe trong năm tới đang có xu hướng cân nhắc hơn những lựa chọn xe với khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao hơn:

•    55% người được hỏi dự định mua xe với động cơ tiết kiệm nhiên liệu hơn

•    18% người được hỏi muốn mua xe hybrid hoặc xe điện hoàn toàn

•    14% người được hỏi muốn mua một chiếc xe có dung tích động cơ nhỏ hơn

Tuy nhiên, lựa chọn chiếc xe mới không chỉ đơn giản dựa vào tiêu chí nhiên liệu vì người Việt vẫn rất quan tâm đến công suất vận hành của xe. 57% người tham gia khảo sát sẽ cân nhắc công suất khi mua xe. Đặc biệt, người dân thành thị có nhu cầu về công suất xe cao hơn người dân ở vùng nông thôn (58% so với 46%).

Đây là một trong những kết quả được đưa ra từ cuộc khảo sát của hơn 9500 lái xe tại 11 quốc gia trên toàn khu vực châu Á Thái Bình Dương, thực hiện bởi Ford vào tháng 6 năm 2016.

Chính nhu cầu của người dùng về một động cơ vừa tiết kiệm nhiên liệu lại vừa mạnh mẽ đã thúc đẩy Ford phát triển nên dòng động cơ EcoBoost. Công nghệ EcoBoost đã được tích hợp vào hơn 20 dòng xe Ford khác nhau trên toàn thế giới, từ những chiếc xe Fiesta ‘nhỏ nhưng có võ’ cho đến chiếc Mustang huyền thoại.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất