Tìm ra 6 mẫu xe tốt nhất được các chị em bình chọn

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 06/06/2023

Giải thưởng Ôtô của năm dành cho phụ nữ (WWCOTY) là giải thưởng với mục đích bình chọn ra chiếc xe tốt nhất của năm dành cho phái nữ. 

Dựa vào các tiêu chí như an toàn, cảm giác lái, sự thoải mái, trang bị công nghệ, thiết kế, hiệu suất, tác động đến môi trường và giá bán hợp lý, ban giám khảo gồm 63 nhà báo nữ chuyên về lĩnh vực ô tô đến từ 45 quốc gia trên thế giới sẽ lựa chọn ra “gương mặt" xuất sắc nhất. Để vào được vòng chung kết các “ứng viên" phải tham gia các bài kiểm tra lái xe, phân tích và đánh giá so sánh cực kỳ khắc nghiệt.

Bên dưới đây là 6 mẫu xe chiến thắng các hạng mục cho giải thưởng năm 2023.

Kia Niro

Kia Niro là thế hệ hoàn toàn mới được hãng xe Kia ra mắt công chúng tại Triển lãm Seoul Mobility Show 2021 - Hàn quốc. Đây là thế hệ thứ 2 của dòng xe này. Chiếc xe được nâng cấp toàn diện so với thế hệ tiền nhiệm.

Mẫu xe mang một ngoại hình khá trẻ trung, hiện đại và có phần hơi táo bạo. Các trang bị và tính năng nổi bật trên Kia Niro có thể kế đến như màn hình cong, kết hợp giữa màn hình thông tin giải trí và bảng đồng hồ kỹ thuật số đều có kích thước 10,25 inch, đặt trên mặt táp-lô được thiết kế bất đối xứng.

Thêm vào đó là hệ thống điều hòa đi kèm với màn hình cảm ứng riêng, núm xoay chuyển số, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, hệ thống đèn viền nội thất, camera hành trình, máy lọc không khí, tính năng khởi động máy từ xa và túi khí hành khách phía trước trung tâm.

Kia Niro 2023 là mẫu crossover cỡ nhỏ, chạy bằng điện hoàn toàn và được trang bị hệ thống động cơ công suất là 150kW và mô-men xoắn cực đại lên đến 395 Nm. Bộ pin lithium-polymer công suất 64 kWh cho xe khả năng di chuyển lên tới 450km chỉ sau một lần sạc duy nhất và có thể nạp được tới 80% pin chỉ trong vòng 1 giờ, thông qua bộ sạc nhanh 100 kW tại trạm sạc điện.

Xem thêm: Đánh giá Kia Sorento 2023: Sự lựa chọn đáng cân nhắc trong tầm giá 1 tỷ đồng

Citroen C5 X

Citroen C5 X dòng xe biểu tượng của thương hiệu với kiểu dáng thiết kế chuẩn mực cho sự sang trọng, sự năng động và trải nghiệm thoải mái trên dòng saloon cao cấp.

Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ xăng 3 xy-lanh 1.2L tăng áp, sản sinh công suất 128 mã lực. Trong khi đó phiên bản plug-in hybrid được trang bị động cơ 4 xy-lanh 1.6L, kết hợp với động cơ điện, cho tổng công suất 222 mã lực, riêng động cơ điện có tầm hoạt động 57 km.

Nissan X-Trail

Nissan X-Trail 2023 được phát triển dựa trên nền tảng CMF-C mới cung cấp 3 mức công suất đầu ra khác nhau ở châu u. X-Trail e-Power được trang bị động cơ xăng VC-Turbo 3 xy-lanh, có dung tích 1.5L, cho đầu ra 142 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 250 Nm. Động cơ xăng sẽ đóng vai trò máy phát điện để sạc cụm pin điện áp cao 1,8 kWh.

Nội thất xe trang bị màn hình thông tin giải trí cảm ứng 12,3 inch kết hợp với cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình HUD 10,8 inch. Hàng ghế giữa chỉnh cơ và có thể điều chỉnh độ ngả lưng. Khu vực này được trang bị cửa gió điều hòa và cổng sạc USB.

Jeep Avenger

Jeep Avenger là mẫu SUV hạng A+ thuần điện thương mại đầu tiên của hãng xe Jeep - Mỹ. Xe được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Paris vào tháng 10/2022. Chiếc xe này cũng vừa giành danh hiệu Xe của năm 2023 ở châu Âu.

Xe có kích cỡ nhỏ gọn, cộng với thiết kế trẻ trung và mang màu sắc đa dạng, gây ấn tượng với người xem. Một số tiện nghi tiêu chuẩn được trang bị như màn hình nằm ngang kích thước 10,25 inch, đế sạc không dây, đèn viền nội thất, ghế tích hợp sưởi cùng các điểm nhấn màu vàng, sàn chở hàng có thể điều chỉnh độ cao và cốp đóng, mở chỉ bằng nút bấm. Xe có nhiều ngăn chứa đồ với tổng dung tích 34 lít ở hàng ghế trước kết hợp với thể tích cốp 380 lít.

Jeep Avenger được trang bị động cơ điện ở trục trước sản sinh công suất 154 mã lực, mô-men xoắn 260 Nm. Bộ pin ở Avenger có công suất 54 kWh được gắn ở dưới hàng ghế trước và dưới bệ tỳ tay giữa. Jeep Avenger có khoảng hành trình 400 km ở đường hỗn hợp và 550 km khi vận hành trong đô thị.

Ford Ranger

Ranger được biết đến là vua ở phân khúc bán tải của thị trường Việt sở hữu nhiều ưu điểm như: đa dạng phiên bản, kiểu dáng bắt mắt và nhiều trang bị hiện đại. Với nhiều thay đổi ở thế hệ mới có thể sẽ khiến khoảng cách với các đối thủ càng nới rộng.

Ford Ranger đang được phân phối trên thị trường Việt với 6 phiên bản, trong đó có 2 phiên bản số sàn. Mức giá dao động của mẫu bán tải này từ 659 triệu đến 972 triệu đồng.

Audi RS3

Audi RS3 là thế hệ xe hoàn toàn mới của hãng Audi. Dòng xe này có 2 phiên bản sedan và hatchback (Sportback). Xe không chỉ gây ấn tượng với hiệu năng mà còn ở ngoại thất mang đậm phong cách thể thao, bắt mắt.

Cabin của Audi RS3 được thiết kế hiện đại và thể thao hơn. Vô lăng 3 chấu thể thao thiết kế kiểu D-cắt, được bọc da Alcantara có sọc đỏ, có nút chế độ RS chuyên dụng và lẫy chuyển số bằng kẽm đúc cho hộp số. Màn hình hỗ trợ người lái, hiển thị các thông số của xe Audi Virtual kích thước 12.3 inch. Màn hình thông tin giải trí trung tâm 10.1 inch, hỗ trợ kết nối Apple Carplay, Android Auto...

Audi RS3 là dòng sedan độc đáo với động cơ 2.5 TFSI 5 xi-lanh hiệu suất cao đã 9 lần liên tiếp giành được giải thưởng “Động cơ quốc tế của năm”. Các mẫu RS3 mới tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 3,8 giây, tốc độ tối đa được giới hạn ở 250 km / h, nhưng 280 km/h cũng có sẵn dưới dạng nâng cấp tùy chọn. Với gói RS Dynamic và phanh gốm, chúng thậm chí có thể đạt tốc độ tối đa 290 km/h.

6 chiếc xe xuất sẵc trên sẽ bước vào vòng đánh giá cuối cùng để xác định mẫu xe chiến thắng chung cuộc giải Xe hơi của năm dành cho Phụ nữ. Dự kiến giải thưởng này sẽ được công bố vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 tới.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất