[VMS 2018] Ngắm siêu phẩm nước Ý Maserati Quattroporte GTS GranLusso

Chuyên đề: Vietnam Motor Show
Chỉnh sửa lúc: 17/02/2023

GTS là viết tắt của GranTurismo Sport, chiếc xe biểu tượng cho hiệu suất đỉnh cao danh tiếng của Maserati. Đây chính là đặc tính rõ nét mà mọi người có thể nhận ra trên Quattroporte GTS, nhờ vào bộ phận lưới tản nhiệt thiết kế mạnh mẽ và cánh gió hai bên thân xe. Quattroporte GTS MY18 có bộ đèn pha hoàn toàn bằng LED với khả năng tự điều chỉnh, giúp gia tăng tầm nhìn và tạo nên ánh sáng dịu mắt, đồng thời tăng gấp đôi tuổi thọ so với đèn Bi-Xenon trước đó.

Xem thêm:

Maserati Quattroporte 2023: Giá lăn bánh và khuyến mãi mới nhất, màu sắc, đánh giá, thông số kỹ thuật

Quattroporte GTS là dòng xe đầu tiên của Maserati ứng dụng công nghệ Điều khiển thân xe tích hợp (IVC). IVC giúp gia tăng sự an toàn, tăng sự cân bằng và cả cảm giác lái phấn khích nhờ vào khả năng thích nghi theo các điều kiện vận hành, sự kiểm soát linh hoạt động cơ và hệ thống phanh.

Thiết kế của Maserati tập trung vào người lái, Quattroporte GranLusso GTS với bảng đồng hồ giao diện lớn và màn hình TFT 7” kèm các phím điều khiển quan trọng hoàn toàn nằm trong tầm tay với. Được trang bị hệ thống âm thanh vòm cao cấp Bowers & Wilkins 1280WW với 15 loa và Subwoofer, sử dụng màng loa công nghệ sợi Kevlar cùng kỹ thuật tái tạo âm thanh trung thực với công nghệ Clari – Fi độc quyền của Bowers & Wilkins.

Điểm nhấn của Quattroporte GranLusso GTS chính là gói nâng cấp nội thất toàn bộ bọc da cao cấp kết hợp lụa Zegna sang trọng bậc nhất. Một sáng tạo khá táo bạo của đội ngũ thiết kế Maserati khi đưa sự mềm mại của lụa vào trong một thiết kế cơ khí thể thao đầy uy lực. Đặc biệt, đối với những nơi có khí hậu nóng như Việt Nam, sự êm ái và khả năng làm dịu nhiệt độ của lụa sẽ giúp không gian bên trong xe trở nên thoải mái, dễ chịu. 

Các công nghệ chống trầy, chống tia UV và chống bẩn cũng đồng thời được ứng dụng. Với nội thất màu đen sang trọng, chiếc Quattroporte GranLusso GTS tại triển lãm có các phần giữa ghế và lưng ghế ngồi được bọc lụa xám Zegna với hoa văn hình chevron tinh tế, đem lại hiệu ứng thị giác mạnh mẽ. Phần ốp cửa được bọc bằng lụa trên nền vân lượn sóng kèm với chỉ viền cùng màu xám tro. Tấm ốp trần và kính chống nắng được làm từ cùng một chất liệu kèm với nhãn “Ermenegildo Zegna thiết kế độc quyền cho Maserati” đem lại cảm giác đặc biệt cho người sở hữu. 

Quattroporte GTS sử dụng động cơ V8 3.8 lít do Ferrari thiết kế sở hữu công suất đáng nể lên đến 530HP. Mô-men xoắn cực đại 650Nm tại điểm vòng tua 2.000 đến 4.000 vòng/phút, vận tốc tối đa 307km/h. Quattroporte GTS mới được trang bị hộp số tự động 8 cấp ZF có thêm chế độ sang số hoàn toàn bằng tay trực tiếp trên vô-lăng; đảm bảo cảm giác lái thoải mái tự tin, chuyển số mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.

Các hình ảnh khác:

Cập nhật thông tin về Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 tại đây 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất