Audi e-tron 50 quattro: Xe SUV thuần điện giá 2,97 tỷ đồng tại Việt Nam

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 29/10/2022

Hệ thống pin điện áp cao giúp chiếc xe có thể vận hành được lên tới 417 km (Audi e-tron 55) hoặc 336 km (Audi e-tron 50) theo quy trình kiểm tra mức tiêu thụ và mức phát thải mới (WLTP).

Audi e-tron mang lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác với các thanh dọc. Toàn bộ lưới tản nhiệt có màu xám bạch kim – nhận diện cho mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Ở cạnh dưới của đèn pha LED ma trận, 4 thanh ngang trong hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày tạo nên nhận diện đặc trưng cho e-tron.

Lần đầu tiên các thanh ngang này được tích hợp trực tiếp vào đèn pha. Thiết kế đặc biệt cho phần ngưỡng cửa với phần ốp đen hiển thị vị trí pin thể hiện đó là trung tâm năng lượng của Audi e-tron. 

Cánh lướt gió vuốt dài cùng thanh ốp ngang phía đuôi xe gây ấn tượng chiều ngang đồng thời tạo tính thể thao của chiếc SUV thuần điện. Dải đèn ngang – đặc trưng cho các mẫu xe dẫn đầu của Audi – kết nối với đèn hậu LED. 

Với điểm nhấn chạy ngang và định vị phân khúc, dải đèn hậu phát tia theo hoạt ảnh của đèn chiếu sáng ban ngày. Vòm bánh xe nhấn mạnh vẻ ngoài cơ bắp. Phần đuôi xe, các thanh trên thanh khuếch tán rộng gợi sự chú ý với việc loại bỏ thiết kế ống xả. Khách hàng có sẵn 10 màu lựa chọn cho chiếc SUV điện, bao gồm cả màu xanh Antigua độc quyền. Logo e-tron trên nắp sạc nổi bật với tín hiệu điện áp cao màu cam.

Audi e-tron là một chiếc SUV điện thích hợp cho nhu cầu thể thao, gia đình và giải trí. Chiều dài 4.901m, rộng 1.935m và cao 1.616m mang đến sự rộng rãi và thoải mái như một mẫu xe cỡ lớn điển hình của thương hiệu bốn vòng tròn. Với trục cơ sở 2.928m, Audi e-tron cung cấp không gian rộng rãi cho 5 người ngồi cùng với hành lý. 

Thiết kế không gian nội thất rộng rãi, thoái mát nhấn mạnh vào hiệu suất, sự tinh giản và thông minh. Đường vòm rộng khởi đầu từ tùy chọn tích hợp màn hình camera gương, kéo dài hết bảng điều khiển tới viền cửa được làm sắc nét đưa không gian nội thất số hóa trong xe lên một tầm cao mới. 

Ốp điều khiển trung tâm nằm ở phần mở rộng giữa 2 ghế. Nổi lên ở giữa là khu tựa tay với tích hợp cần chuyển số trong đó người lái xe chỉ cần vận hành bằng ngón tay cái và ngón trỏ. Sự nhẹ nhàng và hiệu suất vận hành được hợp nhất làm một.

Hai màn hình MMI với phản hồi xúc giác được thiết kế màu đen và hướng về phía người lái. Khi tắt động cơ, màn hình 10,1 inch phía trên gần như chìm vào nền đen rộng lớn của mặt táp lô. Ngược lại với nó, màn hình 8,6 inch phía dưới được tích hợp hẳn vào bảng điều khiển trung tâm rộng.

Khoang điều khiển hơi nghiêng về phía người lái, hai màn hình MMI cảm ứng cũng hướng về phía người lái. Với màn hình đồng hồ chính, người lái có thể chọn giữa 2 chế độ hiển thị với rõ ràng tất cả các thông tin dưới dạng đồ họa sắc nét, độ phân giải cao. 

Hệ thống âm thanh 3D đẳng cấp Bang & Olufsen góp phần thể hiện chất lượng âm thanh của Audi e-tron. Dàn âm thanh hiệu suất cao gồm 16 loa công suất 705 watt. 

Ở hàng ghế sau, khu để chân bằng phẳng thay vì có ốp trung tâm ở giữa thường thấy trong các mẫu xe thông thường giúp mở thêm không gian. Tổng dung tích khoang hành lý 660 lít cho phép chiếc SUV điện sẵn sàng với những hành trình dài. 

Hộc chứa đồ thực tế bên dưới cốp trước có dung tích 60 lít bao gồm bộ dụng cụ sửa xe và cáp sạc di động. Với việc gập lưng hàng ghế sau xuống, không gian khoang hành lý của Audi e-tron có thể lên đến 1.725 lít, cốp sau chỉnh điện cũng giúp việc cất đồ trở nên dễ dàng. 

Hiệu quả, hiệu suất và di chuyển yên tĩnh – Audi e-tron minh họa cho trải nghiệm lái trong kỷ nguyên mới. Hai mô tơ điện vận hành chiếc SUV điện một cách mạnh mẽ, không khí thải và yên tĩnh tuyệt đối với công suất lên tới 230 kW và mô-men xoắn 540 Nm (trên Audi e-tron 50), hoặc công suất 265 kW và mô-men xoắn 561 Nm (trên Audi e-tron 55). 

Mô-men xoắn tối đa luôn có thể đạt được trong một phần mấy giây và cung cấp mô-men cực lớn. Audi e-tron hoàn thành tăng tốc tiêu chuẩn trong 6,8 giây (trên Audi e-tron 50) và 6,6 giây (trên Audi e-tron 55).

Sạc đầy tại nhà với ổ cắm điện tiêu chuẩn xe đi được tới 336 km (với Audi e-tron 50) hoặc 417 km (e-tron 55) chỉ trong một lần sạc (WLTP). Được cung cấp theo xe, hệ thống sạc di động nhỏ gọn của e-tron công suất lên đến 11 kW (AC) đảm bảo sạc đầy trong ít nhất 8 giờ (0 – 100%) tại nhà rất thuận tiện; ngoài ra có thể sạc nhanh hơn trên nguồn điện công nghiệp lên đến 22 kW (AC), sử dụng phích cắm tương thích đi kèm hoặc thậm chí kết nối cực nhanh với dòng điện trực tiếp (DC) công suất lên tới 150 kW. 

Khi di chuyển, cáp sạc Mode-3 với phích cắm loại 2 rất tiện dụng với các trạm sạc công cộng lên đến 11 kW (AC). Hoặc với chế độ sạc nhanh ở các trạm sạc lên đến 150 kW (DC), Audi e-tron sẽ cài đặt sẵn sàng cho chặng hành trình dài tiếp theo trong khoảng nửa giờ sạc. 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất