Đánh giá sơ bộ xe Honda CR-V 2017

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.3

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung

Thông tin bài viết đã cũ. Mời các bác tham khảo bài đánh giá phiên bản mới nhất của Honda CR-V tại: Đánh giá Honda CR-V 2022: Xe gầm cao đáng đồng tiền bát gạo.

Trong khi Honda CR-V 2017 hoàn toàn mới vừa được giới thiệu tại thị trường Mỹ thì mẫu facelift thuộc thế hệ thứ tư của mẫu xe SUV 5 chỗ này vẫn đang tạo sức hút khá tốt tại thị trường Việt Nam, doanh số mội tháng của CR-V "đều đặn" tầm 500 chiếc mỗi tháng.

Xem thêm:

Đánh giá chi tiết xe Honda CR-V 2021
So sánh nhanh Honda CR-V 2020 và Subaru Forester 2020

Đón nhận những tràng pháo tay từ khách hàng Việt từ năm 2008, Honda luôn biết cách để chiều lòng những người mê xe tại đất nước hình chữ “S” khi tạo ra một mẫu CR-V với không gian nội thất rộng rãi, động cơ vận hành mạnh mẽ và êm dịu cùng tính năng lái thể thao luôn là một nét riêng của các mẫu xe được sản xuất bởi hãng xe Honda. Tuy nhiên, Honda CR-V còn phải cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ như Mazda CX-5, Hyundai Tuscon, Volkswagen Tiguan hay mới đây là sự xuất hiện của Nissan X-TrailMitsubishi Outlander.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Xem thêm: Đánh giá xe Nissan X-Trail
Xem thêm: Danh sách xe Honda đang được mua bán

Khi chưa có bất cứ tin tức gì về thời điểm thế hệ mới của CR-V được giới thiệu tại Việt Nam, Honda vẫn tiếp tục lắp ráp và phân phối phiên bản hiện tại của CR-V cho năm 2017 này. Mẫu xe trong bài viết là phiên bản 2.4L AT và không có lẫy chuyển số trên vô-lăng như ở phiên bản cao cấp nhất. Các phiên bản của Honda CR-V 2017 hiện đang được bán với giá như sau:

CR-V 2.0L AT: 898 triệu đồng
CR-V 2.4L AT: 988 triệu đồng
CR-V 2.4L AT - TG: 1.028 triệu đồng

Ngoại thất

Tổng quan về ngoại hình

Honda CR-V 2017 nổi bật với thiết kế ngoại thất sắc sảo, nhiều đường nét nhấn nhá ấn tượng cùng phong cách trẻ trung và mạnh mẽ. Ngoài ra, nội thất rộng rãi , thoải mái cùng nhiều công nghệ tiện nghi hiện đại đã giúp cho mẫu xe SUV 5 chỗ này trở nên phù hợp với các gia đình nhỏ. Khách hàng của mẫu xe đẹp mắt này chính là các doanh nhân thành đạt ở độ tuổi trung niên yêu thích nét thể thao cứng cáp cùng độ tiện lợi và không gian rộng rải như trên các xe sedan hạng C.

CR-V 2017 có kích thước tổng thể lần lượt là 4.580 x 1.820 x 1.685 mm cùng chiều dài cơ sở đạt 2.620 mm. So với CX-5, khoảng cách hai trục cơ sở của CR-V ngắn hơn đến 80 mm, đồng thời thua kém Hyundai Tucson 50 mm.

Đầu xe

Honda CR-V mang thiết kế phần đầu xe nổi bật với bộ đèn chiếu sáng dùng gương cầu nối liền với lưới tản nhiệt bằng nhiều đường liên kết thanh mảnh tinh tế. Đèn chiếu sáng chính sử dụng bóng H.I.D trong khi dải đèn DLR được tạo bởi các bóng LED chạy xung quanh cụm đèn tạo hành hình chữ “C” đẹp mắt. Ngoài ra, các vị trí khác bao gồm đèn chiếu xa và đèn báo rẽ sử dụng bóng đèn Halogen truyền thống.

Bộ lưới tản nhiệt được cách điệu nhẹ nhàng với hai thanh mạ chrome uyển chuyển ở phía trên và dưới, trong khi chễm chệ ngay giữa là một thanh trang trí màu đen bóng bẩy cùng logo Honda nổi bật.

Phía dưới, phần cản trước nhô cao về phía trước khiến chiếc xe càng ra dáng mạnh mẽ hơn. Cụm đèn sương mù được bố trí hai bên được Honda tinh ý nối ghép với một khung trang trí mạ chrome sáng bóng.

Nhìn chung, thiết kế sắc nét và điệu đà này không những phù hợp cho các quý ông trung nhiên lịch lãm, mà còn có thể tô thêm nét duyên dáng và thành đạt của các nữ doanh nhân tuổi trung tuần.

Thân xe

Nhìn ngang thân xe, Honda CR-V gây án tượng ngay với bộ mâm xe làm bằng hợp kim nhôm đúc có thiết kế sắc cạnh cùng đường kính 18 inches, con số này sẽ là 17 inches trên phiên bản 2.0 AT. Kết hợp với bộ vành 5 chấu hình Boomerang chính là bộ lốp Dunlop SP Sport Maxx có kích thước 225/60, trong khi trên phiên bản 2.0 AT là 225/65.

Giữa hai trục bánh xe, bệ bước tối màu cũng được trang bị sẵn trên xe cùng với các mép cửa được ốp nhựa nhám để chống tối đa các vết xước không mong muốn. Tay nắm cửa mạ chrome sáng bóng cũng được tích hợp chức năng thông minh một chạm. Chưa hết, gương chiếu hậu có chức năng gập và chỉnh điện được tích hợp đèn báo rẽ sử dụng bóng LED hiện đại. Các cửa ra vào đều được trang bị cửa kính điều chỉnh điện cùng các đường trang trí mạ chrome bao quanh hết khung kính.

Đuôi xe

Nhìn trực diện từ phía sau, dải đèn phanh chính chạy dọc và ẩn trong cột chữ “C” khiến Honda CR-V 2017 trở nên nổi bật và khác biệt so với phần còn lại của phân khúc. Sử dụng bóng Halogen, hệ thống đèn hậu được thiết kế với nhiều nét uyển chuyển nhằm tạo nên nét thẩm mỹ cao. Riêng đèn phanh phụ trên cánh hướng gió ở mui xe được ưu ái trang bị dải LED hiện đại.

Ngoài ra, nằm ngay ngắn giữa cửa sau chính là dải trang trí mạ chrome vô cùng đẹp đẽ và sang trọng. Chưa hết, cửa sau chưa hỗ trợ khả năng đóng mở bằng điện, trong khi camera lùi được lắp đến 3 vị trí trên các phiên bản sử dụng động cơ 2.4L. Phiên bản 2.0L chỉ có 1 camera lùi phía sau xe.

Nội thất

Tổng quan khoang xe

Khoang xe rộng rãi và tươm tất với các chi tiết được thiết kế đối xứng, các mảng khối được làm to bản nhưng gọn gàng và ưa nhìn. Chất liệu da và nhựa cao cấp xuất hiện nhiều cùng với các mảng ốp giả gỗ khá cao cấp. Ngoài ra, độ rộng rãi của các hàng ghế cũng tạo ra cảm giác khá thoải mái và dễ chịu.

Ghế ngồi và không gian hành khách

Cả ba phiên bản CR-V đều có năm vị trí ngồi bọc da êm ái và tiện nghi. Trong đó, ghế lái chỉnh điện 8 hướng chỉ được trang bị trên các phiên bản sử dụng động cơ 2.4L, còn lại các ghế ngồi đền cần dùng đế "scứ người" để thay đổi vị trí hay gập gọn. Hình dáng ghế da được tạo hình tương đối không đẹp, nhưng lại cho cảm giác ngồi thoải mái và không quá ôm hông. Bệ tỳ tay giữa hai ghế trước có kích thước khá to, dễ dàng khi sử dụng.

Hàng ghế sau có đủ khoảng để chân cho các hành khách có chiều cao khoảng 1,7m. Phía sau, các ghế ngồi được tạo hình khá phẳng, từ tựa lưng đến nệm ngồi. Đây có lẽ là một bí quyết giúp Honda tạo cho người ngồi sau, nhất là hành khách thứ 3, không cảm thấy khó chịu.

Bảng tablo

Bảng taplo là sự tập hợp của các hình khối to tròn và cân đối. Màn hịnh phụ đa thông tin có kích thước khá lớn chiếm một phần không gian của trung tâm bảng taplo. Chính giữa, một màn hình trung tâm kiểm soát việc hiển thị các thông tin của hệ thống giải trí đa phương tiện. Các nút bấm tại vị trí này được bố trí rất dễ thao tác, dù có đôi khi bị vướng phải cần chuyển số. Các cửa thoát gió của hệ thống điều hòa hai vùng độc lập có kích thước khá to, trong khi nút điều khiển hình tròn lại nằm gọn gàng trên bảng taplo.

Tay lái

Được bọc toàn bộ bằng chất liệu da, volant của Honda CR-V có kích thước tương đối lớn và có cảm giác cầm nắm khá chắc chắn và dễ chịu. Các vị trí 10 giờ và 2 giờ được làm thêm một gờ nổi nhằm hỗ trợ người lái xác định đúng vị trí của vô-lăng.

Bên trái, các nút bấm điều khiển hệ thống âm thanh giải trí 6 loa được bố trí gọn gàng và dễ dùng, trong khi bên phỉa là nơi lắp đặt cụm phím của hệ thống điều khiển ga tự động - Cruise Control. Đặc biệt, trên phiên bản CR-V 2.4L TG, Honda còn ưu ái trang bị 2 lẫy chuyển số thể thao được tích hợp phía sau volant, phục vụ cho các tín đồ của tốc độ.

Đồng hồ hiển thị

Khác biệt với các đối thủ, Honda mang đến cho người dùng một cụm đồng hồ cá tính và mới mẻ trên CR-V. Đặt chính giữa là một vòng tròn chiếm phần lớn diện tích nhằm hiển thị tốc độ di chuyển của xe. Đặc biệt hơn, trung tâm của chi tiết này là một màn hình LCD nhỏ nhắn hiển thị một số thông tin cơ bản của xe như quãng đường di chuyển, lượng xăng còn lại trung bình, mức tiêu hao nhiên liệu….khá rành mạch và dễ hiểu. Ngoài ra, hai viền trang trí hình cánh cung sẽ là nơi hiển thị màu sắc ,thể hiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu của động cơ ở thời điểm hiện tại.

Cửa xe

Tuy tối ưu được không gian nội thất, nhưng Honda CR-V 2017 không vì thế mà hy sinh chất lượng cánh cửa. Khả năng cách âm hai bên của xe tương đối khá, âm thanh tạo ra khi đóng cửa khá cứng cáp và chắc chắn. Ngoài ra, sự kết hợp của nhiều mảng lồi lõm cùng các hốc để đồ được đục khoét ấn tượng khiến chi tiết này trông khá cầu kỳ và bắt mắt. Bố trí trên đây là cụm phím điều khiển đóng/mở kính cho các cánh cửa khác cùng với phím chỉnh và gập kính. Cửa sau có phần khung ra vào tương đối nhỏ, phần hốc bánh nhô ra nhiều khiến việc di chuyển vào xe sẽ tương đối khó khăn.

Tổng hòa, chất liệu nhựa cứng và da đã kết hợp với nhau khá tốt về độ hoàn thiện. Tuy nhiên, nét thẩm mỹ vẫn chưa phỉa là điểm mạnh của các chi tiết này. Màu sắc các chi tiết kết hợp với nhau chưa tạo nên nét nổi bật.

Thiết bị tiện nghi

Hệ thống nghe nhìn

Honda CR-V 2017 được trang bị hệ thống âm thanh giải trí với mành hình trung tâm kích thước 7 inches (trên phiên bản 2.0L AT không có trang bị này) đi kèm với 6 loa được bố trí xung quanh hành khách. Màn hình hỗ trợ đọc đĩa CD, nghe đài AM/FM, kết nối USB cùng khả năng kết nối không dây với điện thoại qua giao tiếp Bluetooth.

[gallery2]

/gallery2]

Chất lượng âm thanh mà hệ thống tạo ra tương đối khá, nhưng chưa thực sự đặc sắc và gây ấn tượng.

Hệ thống điều hòa

Hệ thống điều hòa tự động, độc lập hai vùng là trang bị tiêu chuẩn cho cả 3 phiên bản CR-V. Với thiết kế đơn giản và dễ hiểu, các phím bấm đem lại trải nghiệm dễ dàng, khoảng cách vừa với tầm tay. Tuy nhiên, việc cần chuyển số bố trí quá gần với cụm phím đôi khi sẽ tạo ra một vài khó khăn nhất định.

Thêm vào đó, việc Honda CR-V được trang bị hốc gió phụ cho hàng ghế sau chính là một ưu điểm nổi bật mà CX-5 hay Outlander thiếu vắng. Chi tiết này thật sự hữu ích với thị trường Việt Nam, nơi có điều kiện thời tiết không mấy dễ chịu.

Đèn nội thất và cửa sổ trời

Cửa sổ trời được trang bị tiêu chuẩn trên hai phiên bản 2.4L và thiếu vắng trên phiên bản động cơ nhỏ hơn, chi tiết này có kích cỡ vừa đủ dùng thay vì kiểu cửa sổ trời toàn cảnh như ở Nissan X-Trail. Việc điều khiển quá trình đóng mở được đảm nhiệm bởi các nút bấm tích hợp trong cụm điều khiển đèn đọc bản đồ cho hàng ghế trước. Hàng ghế sau cũng được trang bị một đèn trần. Độ sáng của các bóng ở hàng ghế trước khá mạnh trong khi chi tiết còn lại ở hàng ghế sau lại không mang lại hiệu quả cao.

Không gian chứa đồ

Nhờ việc tái thiết kế lại đuôi xe, Honda CR-V sở hữu không gian khoang hành ký khá rộng rãi, dư dả cho một hành trình du lịch dài ngày cùng với gia đình ngay cả khi chưa gập hàng ghế sau. Ngoài ra ở phía bên hông, Honda con bố trí một lưới chứa vật dụng nhỏ và một nguồn sạc 12V khá tiện lợi.

Một điểm đáng tiếtcở phía đuôi xe CR-V chính là việc thiếu vắng đi chức năng đóng cửa sau bằng điện, người dùng phải thực hiện công việc này bằng tay. Đây có lẽ là một điểm trừ khá đáng tiếc với một mẫu xe có tầm giá hơn một tỷ như CR-V.

Động cơ và an toàn

Động cơ, hộp số và hệ truyền động

Honda CR-V 2017 được lắp ráp và bán ra tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản cùng giá bán khác nhau. Tuy nhiên, cấu hình động cơ chỉ bao gồm hai loại:

- Động cơ xăng 2.0L SOHC i-VTEC được trang bị trên phiên bản thấp nhất, tạo ra sức mạnh tương đương với 153 con ngựa tại tốc độ vòng quay 6.500 vòng/phút cùng moment xoắn cực đại đạt 190Nm ở vòng tua máy 4.300 vòng/phút.
- Động cơ xăng 2.4L DOHC i-VTEC được cung cấp cho 2 phiên bản còn lại với tông dung tích của 4 xy-lanh là 2,354cc, tạo ra công suất tối đa khoảng 188 mã lực tại 7.000 vòng/phút cùng moment xoắn cực đại 222Nm tại 4.400 vòng/phút.

ả hai loại động cơ này đều được kết hợp với hộp số tự động 5 cấp có nhiệm vụ truyền lực từ động cơ xuống hai bánh trước. Theo công bố của Honda, phiên bản 2.0L có mức tiêu thụ nhiên thụ nhiên liệu khoảng 7,6L/100Km đường hỗn hợp. Trong khi đó, con số này trên 2 phiên bản còn lại là 8,4L/100Km.

Nhìn chung, khả năng vận hành của CR-V ở mức khá tốt. Ưu điểm nằm ở việc động cơ và hộp số đáp ứng tốt nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau, từ đơn giản như đi lại hằng ngày trong đô thị hay đồng hành trong những chuyến đi xa, . CR-V luôn tạo được sự an tâm cho người điều khiển với tay lái trợ lực điện biến thiên phản hồi tốt, nhạy và chính xác dù cảm giác lái không thật sự "truyền cảm hứng". Chế độ lái tiết kiệmcũng là một điểm cộng sáng giá của CR-V. Tất nhiên, mặt hạn chế của CR-V nằm ở cách âm gầm và trần, nhước điểm chung của các dòng xe Honda lắp ráp trong nước.

An toàn

Honda CR-V 2017 vẫn được trang bị các tính năng an toàn thời thượng nhất như ABS, EBD, VA, HSA. Kèm theo đó là 6 túi khí an toàn (trên phiên bản 2.0L chỉ có 4 túi khí) và camera lùi. Riêng phiên bản 2.4L được trang bị thêm 2 vị trí có lắp đặt camera, giúp người lái dễ dàng định vị chiếc xe hơn.

Đánh giá tổng quát

Honda CR-V 2017 là một mẫu xe crossover 5 chỗ hiện đại, thiết kế trẻ trung, được trang bị nhiều công nghệ an toàn và tiện nghi cùng với không gian nội thất rộng rãi so với phân khúc cùng giá bán hợp lý. Mẫu xe này sẽ là một phương tiện di chuyển cá nhân rất phù hợp cho cách doanh nhân thành đạt có tuổi đời từ trẻ đến trung niên. Các nữ doanh nhân cũng là một đối tượng khách hàng rất hợp với mẫu xe này.

Ngoải ra, sau những giờ làm việc căng thẳng, những chuyến di lịch dài ngày cùng với gia đình cũng sẽ được Honda CR-V phục vụ chu đáo nhờ không gian nội thất thoải mái, các tính năng an toàn hiện đại và khả năng tiết kiệm nhiên liệu ở mức chấp nhận được.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Liberty


Thông số kỹ thuật

Honda CR-V 2.0 AT

898 triệu

Honda CR-V 2.4 AT

988 triệu

Honda CR-V 2.4 AT-TG

1,028 tỷ

Honda CR-V 2.0 AT

998 triệu
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
2.00L
Dung tích động cơ
2.35L
Dung tích động cơ
2.40L
Dung tích động cơ
2.00L
Công suất cực đại
152.00 mã lực , tại 6500.00 vòng/phút
Công suất cực đại
188.00 mã lực , tại 7000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
188.00 mã lực , tại 7000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
155.00 mã lực , tại 6500.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
190.00 Nm , tại 4300 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
222.00 Nm , tại 4400 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
222.00 Nm , tại 4.400 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
190.00 Nm , tại 4300 vòng/phút
Hộp số
5.00 cấp
Hộp số
5.00 cấp
Hộp số
5.00 cấp
Hộp số
5.00 cấp
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
tự động vùng
Điều hòa
tự động vùng
Điều hòa
Tự động vùng
Điều hòa
2 vùng
Số lượng túi khí
4 túi khí
Số lượng túi khí
4 túi khí
Số lượng túi khí
06 túi khí
Số lượng túi khí
4 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất