Audi Q5 2021 sẽ ra mắt tại Việt Nam trong 3 ngày nữa

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 15/05/2021

Audi Việt Nam đã hé lộ mẫu xe đa dụng sắp chính thức được ra mắt trực tuyến vào ngày 18/5 sắp tới. Và không còn nghi ngờ gì nữa, chiếc xe sắp được ra mắt chính là Audi Q5.

Audi Việt Nam đã chính thức ra mắt thế hệ thứ hai của mẫu xe Audi Q5 vào năm 2017, đây từng là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu bốn vòng tròn tại Việt Nam. Audi Q5 sẽ cạnh tranh trong phân khúc crossover cao cấp cỡ nhỏ cùng với các đối thủ như Mercedes-Benz GLC-Class, BMW X3, Lexus NX hay Volvo XC60.

Mẫu xe Audi Q5 mới mang trên mình một ngôn ngữ thiết kế mạnh mẽ và thể thao. Phần trước của mẫu xe Q5 mới tương đối thấp và nổi bật với các đường nét thiết kế nằm ngang; khung tản nhiệt đơn cũng có thiết kế nằm ngang tương tự. Khung viền lưới tản nhiệt mạnh mẽ bằng nhôm chạy dài đến đèn pha và làm nổi bật lưới tản nhiệt đơn.

Đặc biệt, hệ thống đèn pha LED với các đèn tín hiệu chạy tia năng động được trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe Audi Q5 hoàn toàn mới với cảm biến ánh sáng/mưa và các chức năng chiếu sáng đặc biệt – dùng để chuyển hướng, vào khúc quanh, lái xe trên đường cao tốc và trong điều kiện thời tiết xấu.

Giống như ở phía trước, các đường nét nằm ngang ở phía sau mang đến cảm giác rộng rãi và sự hiện diện của chiếc xe. Đèn đuôi xe có tùy chọn hệ thống đèn tín hiệu chạy tia năng động. Cửa cốp khoang hành lý bao quanh các trụ C - một đặc điểm điển hình của các mẫu xe dòng Q của Audi.

Các kích thước bên ngoài ngoại thất của Audi Q5 mới đều đã được gia tăng đôi chút, xe có chiều dài 4.682 mm, dài hơn 19 mm so với mẫu xe tiền nhiệm, trong khi đó chiều rộng không thay đổi vẫn là 1.893 mm, chiều cao là 1.662 mm (cao hơn 2 mm) và chiều dài cơ sở mở rộng lên đến 2.819 mm.

Cabin ở Q5 mới tạo cảm giác thăng hoa và lịch lãm, được thể hiện dưới hình thức và chức năng hài hòa với thiết kế tổng thế - một nét đặt trưng trong thiết kế của Audi. Nhờ vào chiều dài cơ sở lớn hơn, không gian vai ở ghế trước và sau, không gian đầu phía trước và phía sau, chỗ để chân, không gian trần xe cũng như độ thoải mái của hành khách đều được gia tăng.

Cả hai ghế trước đều được điều chỉnh điện và được trang bị với bơm hơi tựa lưng ghế, riêng phiên bản Sport sẽ bổ sung thêm ghế thể thao ở phía trước. Hàng ghế sau được trang bị tiêu chuẩn có thể gập 40:20:40 mang lại một chỗ ngồi dễ chiu, hàng ghế dựng thẳng cũng có thể gập lại để mở rộng dung tích khoang hành lý, nhờ đó, dung tích chứa đồ có thể tăng từ 550 lên đến 1.550 lít.

Audi Q5 sở hữu hệ thống giải trí đa phương tiện MIB 3 với màn hình MMI hiển thị màu 10,1-inch hỗ trợ Apple Carplay hay Android Auto, hệ thống thông tin hỗ trợ người lái, một ổ đĩa CD cùng âm thanh Bang & Olufsen với âm thanh 3D. Các chức năng khác còn có đầu đọc thẻ SDXC, giao diện kết nối Bluetooth, cổng kết nối AUX, điều khiển qua giọng nói và kết nối USB với chức năng sạc. Nếu có nhu cầu cao hơn về trải nghiệm âm thanh,  khách hàng có thể yêu cầu trang bị hệ thống loa Bang & Olufsen 3D với 19 loa và amply 16 kênh, công suất 705 W.

Q5 hoàn toàn mới sắp ra mắt tại Việt Nam được trang bị động cơ 2.0 TFSI mạnh mẽ và bắt cặp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp S cho khả năng vận hành đầy hiệu quả. Audi Q5 có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km chỉ trong 5,7 giây (nhanh hơn 0,6 giây) trước khi đạt tốc độ tối đa 210 km/h nhờ sở hữu công suất 261 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất