Bắt đầu dán thẻ thu phí không dừng cho ô tô

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 17/05/2016

Với thẻ thu phí tự động E-Tag, ô tô sẽ được đi vào làn dành riêng cho xe thu phí không dừng, lúc này hệ thống máy tính sẽ tự động đọc dữ liệu, tính phí và barie sẽ được mở cho xe chạy qua ngay sau đó.

Như vậy, lái xe sẽ không không mất thời gian chờ trả tiền mua vé, giảm thiểu tình trạng ách tắc giao thông, đặc biệt là trong những khung giờ cao điểm. Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu lắp đặt thiết bị thu phí tự động không dừng trên quốc lộ 1 và quốc lộ 14 trước 30/6. Sau đó sẽ nhân rộng trên nhiều cao tốc, đường có lưu lượng phương tiện lớn trên toàn quốc. 

E-Tag là một tấm thẻ có màu trắng, kích thước 1,5cm x 3cm. Tấm thẻ này sẽ được dán trên kính chắn gió phía trước hoặc đèn phía trước của xe ô tô

Chủ xe muốn dán thẻ E-Tag và mở tài khoản giao thông thu phí tự động không dừng sẽ đến đăng ký tại các trung tâm đăng kiểm, miễn phí cho lần đăng ký đầu tiên. Từ lần dán và tạo tài khoản thứ 2 thì chủ phương tiện sẽ phải chịu tính phí. Sau khi dán, người sử dụng sẽ được kiểm tra thực tế bằng dụng cụ chuyên dùng ngay tại trung tâm đăng kiểm. 

Khi quá trình đăng ký và dán thẻ hoàn tất, chủ xe cần nộp tiền vào tài khoản thuộc ngân hàng BIDV. Các trường hợp không có thẻ và tài khoản nộp phí không dừng hoặc có thẻ nhưng tài khoản không đủ để trả tiền phí qua trạm, barie sẽ không mở, lúc này xe sẽ phải chuyển sang làn thu phí một dừng để thanh toán bằng tiền mặt.

 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất