Bộ đôi Ford Ranger và Everest 2021 cập cảng Việt Nam

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 23/11/2020

Ford Ranger và Everest 2021 hiện đã được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam để sẵn sàng giao tới tay khách hàng trong thời gian tới.

Ford Everest 2021 là phiên bản nâng cấp, trong khi đó Ford Ranger 2021 là phiên bản mới nhưng điểm chung là cả 2 đều không có những thay đổi đáng kể, thậm chí còn bị cắt bớt trang bị.

Về mặt thiết kế, bộ đôi này chủ yếu được thay đổi ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt tái thiết kế. Theo đó, bán tải Ranger 2021 được trang bị lưới tản nhiệt mới làm từ chất liệu nhựa đen đi kèm 2 chi tiết lục giác cùng màu ngoại thất 2 bên, chóa đèn pha làm từ nhựa trong tối màu, cản trước, hốc chứa đèn gầm và nhiều chi tiết ngoại thất được sơn màu đen tương phản. Trên bản cao cấp nhất là Wildtrack được trang bị đèn LED, la-zăng hợp kim màu đen 5 chấu kép, logo Ford hình oval có nền màu đen thay vì xanh như bản khác.

Đối với bản nâng cấp của Everest, hãng cũng đã thiết kế lại lưới tản nhiệt trên tất cả các phiên bản, loại bỏ kiểu thanh nan ngang trên bản cũ, thay vào đó là dạng lưới tổ ong.

Bên trong nội thất cả 2 mẫu đều giữ nguyên thiết kế và cắt bớt trang bị. Nguồn tin từ phía đại lý cho hay, Ford Everest bản Titanium không còn tính năng chống ồn chủ động nhưng kính xe được cho là cách âm tốt hơn. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng nay chỉ còn 6 hướng. Bánh xe dự phòng cũng chuyển sang sử dụng loại 18 inch thay vì 22 inch như trước đây. 

Trong khi đó trên Ranger Wildtrak 2021 bị cắt bỏ tính năng ga tự động thích ứng khoảng cách, giữ làn đường, tự lùi vào điểm đỗ, chống ồn chủ động và ghế lái chỉ còn chỉnh điện 6 hướng thay vì là 8 hướng như trước đây... Đây đều là những công nghệ hiện đại mà trước đó đã giúp Wildtrak nổi bật hơn so với các đối thủ.

Không có thay đổi nào đối với động cơ diesel 2.2L hoặc động cơ tăng áp 2.0L với công suất 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.

Giá bán cùng thời điểm ra mắt chính thức của cả 2 mẫu đều chưa được tiết lộ. Tuy nhiên khách hàng Việt sẽ không phải đợi quá lâu bởi chắc chắn hãng sẽ sớm đưa Ford Ranger và Everest 2021 lên kệ để tranh thủ sức mua của thị trường vào những tháng cuối năm.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất