Cận cảnh Subaru BRZ 6AT 2022 giá 1,899 tỷ đồng tại Việt Nam

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 31/03/2022

Subaru BRZ 2022 là mẫu xe thể thao trứ danh khác bên cạnh dòng xe WRX huyền thoại, mẫu xe này đã chính thức có mặt tại Việt Nam theo diện chính hãng cùng giá bán 1,899 tỷ đồng. 

Mẫu xe Subaru BRZ thế hệ thứ sở hữu một thiết kế hoàn toàn mới với trọng tâm thấp, phong cách tối giản và hiệu quả. Nếu như WRX đi theo thiết kế sedan thì BRZ lại một chiếc coupe 2 cửa nhấn mạnh sự cá tính và phong cách thể thao cho chủ sở hữu.

Các thông số về tỉ lệ ở BRZ Thế hệ 2 đã mang tính thực dụng hơn nhờ vào thiết kế thân xe dạng coupe dài và thấp hơn (xe dài hơn 25mm và thấp hơn 10mm), dáng xe trông vững chãi hơn nhờ chiều dài cơ sở được kéo dài thêm (+5mm) với chiều rộng vệt bánh sau tăng thêm (+10mm), và mâm xe lớn hơn (kích thước tăng từ 17-inch lên 18-inch).

Thiết kế mới của BRZ khiến xe trông mạnh mẽ và cơ bắp hơn nhờ cánh lướt gió hình đuôi vịt tích hợp vào cốp sau, tạo ấn tượng mạnh mẽ tương tự như chính khả năng vận hành của xe.

Một điểm nhấn khác ở thiết kế giúp BRZ hạn chế lực cản không khí là hốc gió cản trước, vây cá ốp vè sau cùng các chi tiết mang tính khí động học khác giúp kiểm soát luồng khí lưu thông bên dưới gầm xe cho khả năng ổn định tối ưu khi di chuyển.

Hoàn thiện thêm cho toàn bộ thiết kế đậm chất khí động học của xe là bộ cánh gió hai bên thân xe, vây cá mui xe gần đèn báo phanh trên cao và cửa cốp xe hình đuôi vịt để giảm lực cản gió.

Ngoài ra bộ ống xả kép và mâm xe hợp kim màu xám kết hợp với lưới tản nhiệt trước hình lục giác sẽ có thể làm mãn nhãn những khách hàng trung thành của Subaru cũng như những fan hâm mộ các mẫu xe thể thao.

BRZ Hoàn Toàn Mới được thiết kế để tạo nên một không gian vui tươi dành cho những người đam mê lái xe. BRZ mới sở hữu cách bố trí nội thất đơn giản kế thừa từ thế hệ trước, nhưng được trang bị các tính năng tiên tiến hơn, tiện dụng hơn và cũng đủ sự tiện nghi cần thiết cho người sử dụng xe hiện đại.

Vị trí ghế ngồi tuyệt vời nhất trong khoang cabin 2+2 của BRZ là ở hàng ghế trước – có thể dễ dàng điều chỉnh, hỗ trợ tối ưu cho người lái và được bọc da phối vải Ultrasuede. Các đường chỉ khâu màu đỏ trên ghế, lẫy chuyển số, phanh tay chính xác là những trang bị mà một người lái xe thể thao luôn tìm kiếm. Vị trí lái của BRZ cũng hứa hẹn mang đến chất “thể thao” hơn.

Bảng đồng hồ đo tốc độ ở phía trước và chính giữa của cụm đồng hồ sử dụng màn hình LCD màu TFT 7 inch để hiển thị thông số lái cần thiết đi kèm với các biểu đồ để thể hiện các chế độ lái khác nhau. Người dùng cũng có thể thiết lập lại hiển thị các dữ liệu cụ thể khác như G-force, mức công suất/ mô-men xoắn và mức tiêu thụ nhiên liệu.

Hệ thống thông tin giải trí được hỗ trợ thông qua màn hình cảm ứng điện dung 8 inch có kết nối Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth, nhận diện giọng nói (tiếng Anh) và cổng kết nối USB trong hộp điều khiển. Xe cũng được trang bị hệ thống âm thanh 6 loa.

Đáng chú ý nhất là khối động cơ 2.4 lít mới của Subaru BRZ 6AT 2022 mang đến sức mạnh 2234 mã lực tại vòng tua 7.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn tối đa: 250 Nm tại vòng tua 3.700 vòng/phút. 

Đáng chú ý là Subaru BRZ 2022 ra mắt tại Việt Nam lần này là phiên bản sử dụng hộp số tự động 6 cấp rất phù hợp với khách hàng Việt Nam. Nếu như "đàn anh" WRX sử dụng hộp số sàn cho cảm giác thể thao thuần khiết nhưng đôi chút bất tiện khi sử dụng hàng ngày hoặc phiên bản hộp số CVT ít nhiều làm phai nhạt đi cảm giác lái thể thao thì mẫu xe BRZ lại cân với hộp số tự động 6 cấp lại cân bằng khá tốt giữa sự tiện lợi và cảm giác lái. 

Cuối cùng, mẫu xe Subaru BRZ 2022 sử dụng hệ dẫn động cầu sau thay vì 4 bánh toàn thời gian (AWD) như WRX, mang đến nhiều cảm xúc sau tay lái hơn và đặc biệt chủ nhân có thể chơi môn "drift" dễ dàng và đúng bản chất. 

BRZ Thế Hệ Mới không chỉ đậm chất thể thao, mà còn rất an toàn. Thân xe được chế tạo chắc chắn và cứng vững hơn nhờ được tăng thêm hàm lượng thép cường độ cao và các hệ thống bảo vệ hành khách được cải tiến. Các tính năng an toàn vượt trội của xe bao gồm:

• Khung xe Gia cường Hình nhẫn
• Hệ thống cân bằng Điện Tử Thân Xe (VDC) được tinh chỉnh tăng tính thể thao hơn
• Đèn pha Liếc theo Góc Lái (SRH)
• Hệ thống Cảnh báo Điểm mù (BSD)
• Hỗ trợ Chuyển làn và
• Hệ thống Cảnh báo Phương tiện Cắt ngang phía sau.

BRZ Hoàn Toàn Mới cũng được trang bị tính năng Phanh Tự động Khi lùi (RAB), Đèn Pha Tự động và đặc biệt nhất là lần đầu tiên Subaru BRZ được trang bị Công nghệ An toàn Hỗ trợ Người lái Tiên tiến EyeSight thế hệ 3 với 6 tính năng chính tương tự như trên Subaru Forester:

• Phanh Tự Động Phòng Tránh Va Chạm (PCB)
• Kiểm Soát Bướm Ga Phòng Tránh Va Chạm (PTM)
• Kiểm Soát Hành Trình Thích Ứng (ACC)
• Cảnh Báo Chuyển Làn
• Cảnh Báo Đảo Làn
• Cảnh Báo Xe Phía Trước Di Chuyển

Các hình ảnh khác:

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sorento: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:10 AM 26/04/2024
    9122
    KIA Sorento là dòng xe SUV cỡ trung có xuất xứ từ Hàn Quốc và được sản xuất lần đầu vào năm 2002. Sorento là đối thủ đáng gờm của Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner và Ford Everest trong phân khúc SUV 7 chỗ.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát trên xe ô tô

    06:03 AM 26/04/2024
    65585
     Hệ thống làm mát giữ vai trò quan trọng đối với một chiếc ô tô. Nó giúp giải nhiệt động cơ và giữ cho động cơ làm việc ở nhiệt độ ổn định. Bài viết nêu những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát giúp bạn nhận biết và khắc phục kịp thời để việc sử dụng xe hiệu quả hơn.
  • Blue

    Bài viết: 542

    Cách kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh

    06:16 AM 25/04/2024
    16939
    Việc kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phanh cần được thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo sự an toàn cho người cầm lái và những người xung quanh.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Thay dầu hộp số tự động: những điều cần lưu ý

    06:16 AM 25/04/2024
    114401
    Đa số những xe ô tô đời mới hiện nay đều được trang bị hộp số tự động. Hộp số tự động của xe ô tô có kết cấu khá phức tạp so với hộp số sàn. Khi cần bảo dưỡng, thay dầu cho hộp số tự động, cần các kỹ thuật viên am hiểu về bộ phận này và có chuyên môn cao để tránh những hư hại cho hộp số.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:16 AM 24/04/2024
    6956
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    06:12 AM 24/04/2024
    2521
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Quang Thien

    Bài viết: 48

    Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn ắc quy cho xe

    06:11 AM 24/04/2024
    31563
    Khác với xe máy, ô tô hiện đại không sử dụng cần đạp để khởi động động cơ, do vậy vai trò của một bộ ắc quy tốt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, DanhgiaXe sẽ mang đến cho độc giả những lưu ý cần thiết khi lựa chọn ắc quy cho chiếc xe của mình.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Soluto: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:45 AM 23/04/2024
    5067
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Soluto tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách kiểm tra tình trạng máy phát điện trên ô tô

    08:40 AM 23/04/2024
    89725
    Máy phát điện là thiết bị không thể thiếu trên một chiếc ô tô. Nó giúp sạc ắc qui và cung cấp nguồn điện cho tất cả các thiết bị trên xe. Làm sao biết được máy phát điện trên xe hoạt độn tốt, bài viết sau chia sẻ cách kiểm tra tình trạng máy phát.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:46 AM 22/04/2024
    8498
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới