Car Care UniTour 2019 - Lần đầu tiên tổ chức thi chăm sóc xe tại Việt Nam

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 07/11/2022

Công ty TNHH Mobile Car Care Việt Nam phối hợp với Khoa Công Nghệ Động Lực (FAET) Đại Học Công Nghiệp TP.HCM tổ chức chương trình “Car Care UniTour - Ngày Hội Chăm Sóc Ô Tô 2019”. 

Đây là một chuỗi các sự kiện về dịch vụ chăm sóc xe nhằm giúp sinh viên đang theo học ngành ô tô tại các trường đại học có dịp tiếp xúc với thực tế. Ngoài hai đơn vị đồng tổ chức, chương trình còn nhận được sự đồng hành của các nhà tài trợ BMW Việt Nam, Wurth Việt Nam, AP Saigon Petro...

Đến với chương trình năm nay, khách tham dự sẽ được chăm sóc xe miễn phí với các dịch vụ: Rửa xe, chăm sóc xe, thay nhớt, kiểm tra ắc quy, kiểm tra lốp xe, kiểm tra máy lạnh, khử mùi diệt khuẩn máy lạnh & nội thất, scan lỗi điện tử… Tất cả công đoạn đều được thực hiện bởi đội ngũ sinh viên ô tô đã được huấn luyện kỹ càng của chuyên gia các hãng và sử dụng các thiết bị, máy móc cùng hóa chất chuyên dụng chính hãng.

Trong bối cảnh vấn đề đào tạo ngành ô tô còn gặp nhiều hạn chế, “Car Care UniTour - Trải nghiệm chăm sóc xe tại các trường đại học” là một chuỗi sự kiện đáng chú ý. Việc kết hợp giữa nhà trường và doanh nghiệp tạo nên một chương trình rất thực tế dành cho sinh viên.  Hơn 60 xe ô tô đã được chăm sóc toàn diện tại chương trình.

Là một chương trình thường niên, Car Care UniTour 2019 có thêm nét mới là tổ chức các cuộc thi nhằm đẩy mạnh tính thực tiễn cho sinh viên trong lĩnh vực này. Cụ thể, đó là cuộc thi thực hành tháo lắp, đo kiểm hộp số tự động A140 Toyota với 4 đội thi; thi thực hành tháo lắp, đo kiểm động cơ 1NZ-FE Toyota với 4 đội thi.

Đặc biệt, lần đầu tiên tại Việt Nam, trong khuôn khổ chương trình, BMW Việt Nam phối hợp với Mobile Car Care và khoa Công Nghệ Động Lực, trường Đại học Công Nghiệp TP. HCM tổ chức cuộc thi chuyên biệt về chăm sóc xe tên gọi Detailing Contest. Thí sinh tham gia sẽ thi trên 3 xe BMW & các hóa chất chăm sóc xe chính hãng BMW.. Ở hạng mục này, có ba đội thi tham gia.

Cũng tại chương trình này, một hội thảo chủ đề “Ngành công nghiệp phụ trợ và cơ hội việc làm cho sinh viên ngành ô tô” được tổ chức với sự tham gia của gần 1.000 sinh viên, cựu sinh viên. Tham gia và đóng góp ý kiến tại hội thảo là các giảng viên của Trường Đại học Công Nghiệp TP. HCM và các chuyên gia đến từ BMW Việt Nam, Wurth Việt Nam, AP Saigon Petro, các nhà báo trong lĩnh vực…

Tại đây, nhiều chia sẻ, thắc mắc đã được các chuyên gia, các đại diện doanh nghiệp uy tín trong ngành giải đáp, hướng dẫn. Từ đó, các bạn sinh viên đã phần nào định hướng được nhu cầu của thị trường để xác định mục tiêu cho tương lai.

Ông Tống Quang Phú, giám đốc công ty TNHH Mobile Car Care Việt Nam chia sẻ: “Xuất phát từ thực tế tiếp xúc và làm việc với nhiều trường đang đào tạo ngành ô tô, tôi nhận thấy rất rõ việc hạn chế trong thực hành và các kỹ năng liên quan của sinh viên ngành ô tô. Chính vì vậy, chúng tôi đã cùng lên kế hoạch và phối hợp với các trường để tổ chức nhiều hoạt động mang tính trải nghiệm thực tế dành cho sinh viên. Car Care UniTour chính xác là một tour trải nghiệm hết sức thú vị dành cho sinh viên, giảng viên và cả các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực ô tô. Chúng tôi mong muốn nhận được sự tham gia đồng hành nhiều hơn nữa của các nhà tài trợ để chương trình có thể tổ chức thường niên và nhân rộng ra các trường khác.”

Năm nay, chương trình cũng trao 10 suất học bổng cho các sinh viên ngành ô tô có thành tích xuất sắc (1 triệu đồng/sinh viên).

Xem thêm:

Những tiêu chí quan trọng khi mua xe tải nhẹ, những dòng xe tải nhẹ tốt và bền nhất tại Việt Nam, ưu và nhược điểm

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất