Chevrolet Cruze / Lacetti 2016

Chỉnh sửa lúc: 19/08/2015
Sáng nay (19/08) Chevrolet Cruze 2015 chính thức ra mắt tại Việt Nam
Tiếp tục cạnh tranh với Toyota Corolla Altis và Honda Civic tại thị trường Thái Lan, Chevrolet Cruze 2015 đã từng ra mắt tại thị trường Hàn Quốc vào hồi tháng 5/2015 vừa qua
Chevrolet Cruze 2015, đối thủ của Toyota Corolla Altis và Honda Civic, chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt trong sáng nay (19/08) tại Hà Nội.
Đây chính là phiên bản nâng cấp của Cruze vừa trình diện tại triển lãm Bangkok International Grand Motor Sale 2015 diễn ra hồi đầu tháng 8.

Trước hết, ngoại hình của Chevrolet Cruze 2015 đã trở nên hiện đại hơn do được tích hợp một số chi tiết nằm trong ngôn ngữ thiết kế mới của Chevrolet. Trong số đó, nổi bật nhất là lưới tản nhiệt 2 tầng cứng cáp và góc cạnh hơn – đây cũng đang dần trở thành nét đặc trưng trên những chiếc Chevrolet mới ra mắt như Impala, Malibu hay cả Cruze thế hệ thứ hai. Ngoài ra, sự khỏe khoắn và năng động hơn trong thiết kế của Cruze cũng được Chevrolet nhấn mạnh thêm bằng cản trước với cụm đèn sương mù và đèn LED sáng ban ngày mới.
Trong khi đó, phần đuôi xe mang rất ít dáng dấp của phiên bản Cruze cũ. Cụ thể, cụm đèn hậu giờ đây đã được thay thế hoàn toàn và sử dụng công nghệ LED, với thiết kế gợi liên tưởng tới chiếc xe cơ bắp Camaro. Hơn thế nữa, bảng gắn biển số được chuyển hẳn xuống cản sau và được trang trí bằng một đường chỉ mạ chrome chạy ngang.
Bước vào trong xe, thay đổi duy nhất nhưng rất đáng giá của nội thất Cruze 2015 nằm ở hệ thống thông tin giải trí MyLink với màn hình cảm ứng 7 inch. Trước đây, phiên bản cũ của Cruze chỉ được trang bị đầu CD với màn hình hiển thị đơn sắc, trong khi nhu cầu giải trí hiện đại của khách hàng khiến thị trường xuất hiện nhiều loại đầu DVD cho Cruze. Tuy nhiên, hầu hết những loại đầu DVD được bên thứ 3 chế tạo cho Cruze đều có chất lượng không cao cả về hình ảnh lẫn âm thanh. Chính vì vậy, việc Cruze 2015 được trang bị MyLink sẽ giúp nâng cao giá trị sử dụng xe của khách hàng hơn trước rất nhiều.
Bên cạnh đó, hãng xe Mỹ cũng bổ sung lựa chọn nội thất bọc da hai tông màu mới giúp gia tăng cá tính cho khoang lái, thay thế cho tông màu ghi/đen trước đây. Các phím bấm và nút gạt được bố trí lại nhằm gia tăng sự tiện dụng cho người lái.
Dưới nắp ca-pô, Cung cấp sức mạnh cho Chevrolet Cruze 2015 là khối động cơ 1.6L DOHC 4 xy-lanh, đi cùng hộp số sàn 5 cấp, sản sinh công suất cực đại 107 mã lực tại 6000 v/ph, mô men xoắn 150Nm tại 4000 v/ph. Bản LTZ sử dụng động cơ ECOTEC 1.8L DOHC 4 xy-lanh, đi với hộp số tự động 6 cấp, cho công suất cực đại 139 mã lực tại 6200 v/ph, mô men xoắn 176Nm tại 380 v/ph. Cả hai bản đều đạt mức tiêu chuẩn khí thải EURO 3.
Phiên bản Chevrolet Cruze LT 2015 có các trang bị như đèn LED gầm, đèn pha tự động, đèn sương mù dạng thấu kính, đèn sương mù sau, gương chiếu hậu có chức năng sấy, chỉnh điện, gập điện, tích hợp xi nhan, xuống kính điện 1 chạm, 2 túi khí, phanh đĩa ABS 4 bánh, nghe nhạc CD/MP3, USB/Aux 6 loa, vô-lăng chỉnh 4 hướng, cảm biên lùi, điều hòa tự động, khóa cửa trung tâm, tự động chốt cửa.
Trong khi đó, bản Cruze LTZ sở hữu hệ thống giải trí Mylink xem phim nghe nhạc, USB, AUX, Bluetooth, đàm thoại rảnh tay, Start/Stop chìa khóa thông minh, cửa sổ trời, ghế da, khóa cửa tự động, lên xuống kính 1 chạm, 4 túi khí, ABS, điều hòa tự động, gạt mưa tự động, sấy mặt gương chiếu hậu, cảm biến lùi.
Xe có 6 màu, gồm: trắng, đỏ, xanh dương, vàng, bạc và đen. Giá bán của xe là 572 triệu đồng cho bản LT và 679 triệu cho bản LTZ.
Một số hình ảnh chính thức của Chevrolet Cruze 2015 tại Việt Nam
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất