Chevrolet Cruze LTZ 2014

Chỉnh sửa lúc: 01/12/2014
Chevrolet Cruze là một mẫu xe mang tính chiến lược toàn cầu của hãng xe lớn nhất nước Mỹ - GM Motors.

Trước khi ra mắt tại Việt Nam vào tháng 4/2010, Chevrolet Cruze đã được biết đến là chiếc sedan bán chạy nhất trên thị trường quốc tế với hơn 130 quốc gia khác nhau từ Hàn Quốc, Ấn Độ, Úc, Châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Quốc...

Theo tuyên bố của GM, dòng xe này sẽ trực tiếp cạnh tranh với Honda Civic, Toyota AltisFord Focus, những mẫu xe đang làm mưa làm gió trên thị trường lúc bấy giờ. Chẳng bao lâu sau khi ra đời, Chevy Cruze đã leo lên vị trí số 1 trong dòng xe cỡ nhỏ đồng thời tăng sức mạnh cạnh tranh của thương hiệu Chevrolet ở phân khúc vốn không phải là thế mạnh của mình. Cruze đã nhanh chóng trở thành mẫu xe bán chạy nhất nước Mỹ, sau đó là trên phạm vi toàn cầu, vượt qua cả Civic và Corolla.Ngoại thất - Thiết kế sắc sảoTổng quan về ngoại hình
Chẳng phải ngẫu nhiên mà Chevrolet Cruze là mẫu xe bán chạy toàn cầu với số lượng bán vượt mức 2 triệu chiếc.

Được chế tạo với khả năng vận hành vượt trội, tiện nghi hoàn hảo, công nghệ an toàn tối ưu; và được hoàn thiện kỹ lưỡng từng chi tiết, từ âm thanh khởi động động cơ, các đường cong sắc sảo cho đến hệ thống giải trí hiện đại. Tất cả được thiết kế vượt trên mong đợi nhằm mang đến cho người sử dụng các trải nghiệm lái tuyệt vời.
Điểm nổi bật nhất của Cruze không gì khác hờn là phần đầu xe. Đây chính là điểm cần gây ấn tượng từ cái nhìn ban đầu và GM đã "đầu tư" khá kỹ khi mang đến cho dòng xe chiến lược toàn cầu của mình một thiết kế ngoại thất với rất nhiều cải tiến hiện đại.Ngay dưới nắp ca-pô được dập nổi hai cạnh bên là cụm đèn pha Halogen nổi bật vuốt dài ra phía sau tạo dáng vẻ mạnh mẽ với những nét vuông vắn và cứng cáp. Nổi bật nhất trong phần mũi xe là lưới tản nhiệt dạng lưới tổ ong với các đường viền mạ crom cùng logo Chevrolet màu vàng đặc trưng của GM làm tăng chất "cơ bắp" cho chiếc xe. Cản trước, hốc hút gió và đèn sương mù cũng được thiết kế hiện đại và bố trí một cách hài hòa.
Cruze đầy lịch lãm với dáng vẻ thể thao và mạnh mẽ. Đường biên xếch cong mạnh mẽ và ba-đờ-xốc trước cải tiến giúp nổi bật dáng vẻ thể thao.Không dừng lại đó, các trụ sau với thiết kế độ dốc lớn làm tăng vẻ khỏe khoắn, và kiểu dáng coupe năng động của xe. Thêm vào đó, dáng vẻ mới của Cruze còn mang đến các chức năng cực kỳ thuận tiện như gương chiếu hậu khí động học được gập/chỉnh chỉ với một nút bấm tiện lợi khi đỗ xe hoặc đi vào đường hẹp hay khi muốn tránh các va chạm không mong muốn.
Phần đuôi xe cũng mang phong cách mạnh mẽ với một đường gân dập nổi chạy dài từ sau ra trước. Cụm đèn hậu được vuốt dài ra phía trước, hướng theo đường gân chạy dọc theo thân xe tạo nên dáng vẻ hiện đại, hài hòa cho phần đuôi xe.Hệ thống lùi tích hợp trên ba-đờ-xốc sau giúp Cruze trông tuyệt vời mọi góc nhìn.Nội thất - Tinh tế, sang trọngTổng quan khoang xe.
Vừa khi ngồi vào vị trí lái xe, bạn sẽ nhận ngay rằng từ thiết kế tinh tế lấy cảm hứng từ chiếc Corvette trứ danh, buồng lái kép, cho đến chất liệu nội thất và tiện nghi cao cấp, tất cả cho bạn cảm giác đang ở trong một chiếc xe hạng sang. Và đúng là như vậy. Hãy yên vị và tận hưởng cảm giác khác biệt từ chất liệu da sang trọng tại ghế ngồi, ở nơi để tay và ngay cả trên vô lăng. Hãy thử nắm tay vào chiếc cần số mạ crom và lướt mắt đến màn hình hiển thị thông tin trên bảng tablo với các dữ liệu được thiết kế để đọc hiểu dễ dàng.
Với Cruze, tính thẩm mỹ, sự tinh tế và sang trọng của nội thất đã được GM nâng lên một tầm cao mà các đối thủ sẽ phải còn phấn đấu để theo kịp. Dàn tablo chính là một minh chứng cho điều đó. GM mang đến cho chủ sở hữu cho đến chất liệu, độ rộng của phím và cách phối màu...tất cả đều làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất.Bảng đồng hồ lái.
Cụm đồng hồ lái dạng ống như mô-tô thể thao được thiết kế rất hiện đại với tông màu xanh dương dịu mát và công nghệ hiển thị LED. Các thông tin về tốc độ, số vòng tua, mức tiêu thụ nhiên liệu hay nhiệt độ...đều được hiển thị một cách rõ ràng và sắc nét. Nhìn vào bảng đồng hồ, người lái sẽ có cảm giác như thể mình đang lái một chiếc Ducati hạng sang.Vô-lăngcruze-noi-that-8.jpg
Vô-lăng lại là một chi tiết mà người ta luôn nhắc đến khi nói đến nội thất của Cruze. Thiết kế trẻ trung 3 chấu kết hợp cùng các chi tiết mạ bạc và bọc da đem lại cảm giác sang trọng, hiện đại và cá tính cho người điều khiển. Chấu thứ 3 mạ bạc hình chữ V chính là điểm nhấn nổi bật nhất của chiếc vô- lăng này. Người điều khiển có cảm giác như họ đang điều khiển một chiếc Mercedes thể thao.Hệ thống nghe nhìn và điều hòacruze-am-thanh.jpg
Hệ thống điều hòa nhiệt độ điều chỉnh nhiệt độ tự động giữ nhiệt độ tuyệt vời như bạn mong muốn trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào. Và nếu bạn cho rằng cảm giác tuyệt vời đó vẫn chưa đủ, hãy để hệ thống âm thanh 6 loa mang đến những phút giải trí bất tận. Hệ thống cho phép bạn nghe nhạc từ CD,MP3, Iphone,Ipod hay thậm chí trực tiếp từ cổng USB tiện lợi.

Riêng bản LTZ thì toàn bộ ghế đều được bọc da. Ghế ngồi dù làm bằng nỉ hay là ghế da đều cho cảm giác mềm mại và được thiết kế theo kiểu "ôm lưng", chính vì thế hành khách sẽ cảm thấy đỡ mệt mỏi hơn trong những chuyến đi dài. Đây là một điểm cộng cho Cruze so với các đối thủ khác.

Khác với các chi tiết hiện đại và trẻ trung trên xe, phần cửa lại được thiết kế theo phong cách đơn giản và thực dụng. Các chi tiết chủ yếu được làm bằng nhựa, da và viền crom.

Một ưu điểm nữa trong nội thất của Chevrolet Cruze đó chính là sự hợp lý trong cách bố trí các hộp để vật dụng cho hành khách. Các hộp để vật dụng được bố trí nhằm tận dụng một cách hiệu quả nhất không gian bên trong xe. Từ hộp đựng đồ trung tâm cho đến ngăn chứa đồ bên phụ,hộp để vật dụng bên cửa xe, hộp để kính mát, các ngăn chứa đồ nhỏ ở trên và dưới bảng tablo...tất cả đều tạo nên sự thoải mái, dễ dàng cho người dùng. Ngoài ra, GM còn thể hiện sự chăm chút của mình bằng cách thiết kế khay để cốc và hộp chứa đồ trung tâm dạng trượt và đèn chiếu sáng trong cốp phụ.Những chi tiết tuy nhỏ nhưng thật sự làm khách hàng cảm nhận được sự tinh tế của nhà sản xuất vốn nổi tiếng ở tính thực tế.

Tính năng chìa khóa thông minh của Chevrolet Cruze mới giúp bạn khóa hay mở cửa xe dễ dàng tiện lợi hơn mà không cần lấy chìa ra khỏi túi. Không còn phải tìm kiếm chìa khóa trong bóng tối. Và ngay cả khởi động, bạn cũng có thể thực hiện đơn giản chỉ bằng cách nhấn nút Start/Stop trên bảng điều khiển. Với tính năng này, Cruze đã "biết" bạn là ai ngay khi bạn ngồi vào ghế lái.Hệ thống điều khiển âm thanh tích hợp trên vô-lăng sẽ giúp bạn toàn quyền kiểm soát được bầu không khí âm thanh bên trong xe mà không phải rời mắt khỏi đườngChevrolet Cruze cũng dễ dàng "biết" có gì xung quanh. Đó là nhờ hệ thống cảm biến lùi đo lường khoảng cách của xe tới các vật cản, các bức tường và ngay cả các phương tiện cơ giới khác phía sau. Hệ thống sẽ cảnh báo khi khoảng cách này trở nên nguy hiểm trong lúc lùi xe hay vào đỗ xe


Chevrolet Cruze được thiết kế và chế tạo để trở thành chiếc xe an toàn tối đa nhờ được bổ sung đầy đủ tính năng an toàn chủ động và thụ động.Các tính năng an toàn chủ động bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho cả 4 bánh giúp bạn tránh tai nạn, kiểm soát được xe trong các trường hợp khẩn cấp hoặc tránh gấp. Khi va chạm, Chevrolet Cruze bảo vệ tài xế và hành khách bên trong bằng các tính năng an toàn thụ động như khung lồng thép cứng chắc chắn kết hợp với hai túi khí phía trước.

Có hai lựa chọn dành cho bạn: 1.6L cho số sàn và 1.8L cho số tự động, cả hai lựa chọn đều tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường nhưng cũng đầy mạnh mẽ nhờ tính năng lái tuyệt vời. Hệ thống giảm chấn của Cruze được phát triển tại Châu Âu và tính năng lái được tinh chỉnh tại đường đua Nurburgring ở Đức để bảo đảm cho khả năng điều khiển tuyệt hảo. Cả hai phiên bản đều được thử nghiệm tại World Touring Car Championship, nơi Chevrolet Cruze vinh dự đứng đầu trong 2 năm liên tiếp.

Về mức độ tiêu hao nhiên liệu, theo thực tế đo lường với điều kiện đường xá ở Việt Nam, Chevrolet Cruze tiêu tốn khoảng 9L/100km đường hỗn hợp.
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất