Đánh giá chi tiết xe Land Rover Defender 110 2021

Giá: 4,145 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

5.0

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung

Được Land Rover giới thiệu từ năm 1983, thế hệ đầu tiên của dòng xe việt dã “nồi đồng cối đá” Defender đã góp phần tạo nên tên tuổi cho hãng xe xứ sở sương mù. Giữa tháng 9 vừa qua, thế hệ mới của mẫu xe SUV này đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam bởi nhà phân phối độc quyền là Phú Thái Mobility.

Giá bán

Xem thêm:

Land Rover Defender 2023: Giá lăn bánh và khuyến mãi mới nhất, màu sắc, đánh giá, thông số kỹ thuật

Hiện tại, các mẫu xe Land Rover Defender 2021 được phân phối tại Việt Nam là phiên bản 110 tức cấu hình 5+2 và thiết kế 4 cửa. Giá bán khởi điểm của Defender 110 2021 tại Việt Nam là trên 3,855 tỷ đồng. Chiếc Defender 110 SE 2021 trong bài viết này có giá bán tiêu chuẩn là 4,145 tỷ đồng, đi kèm trang bị chọn thêm là 333 triệu đồng và phụ kiện 99 triệu đồng. 

Như vậy, chiếc Defender 110 2021 có giá bán tổng cộng là 4,577 tỷ đồng cùng mức giá lăn bánh khoảng 5 tỷ đồng. Vào quý 2/2021, khách hàng sẽ có thể lựa chọn phiên bản Defender 90 mang thiết kế 2 cửa cá tính hơn. 

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Ngoại thất

Land Rover Defender 110 với thiết kế 5 cửa, chiều dài 5.018 mm, tính cả lốp dự phòng trên cửa cốp sau, cao 1.967 mm, rộng 2.105 mm và chiều dài cơ sở 3.022 mm. Xe có khả năng lội nước sâu 900 mm, chiều cao gầm xe ở mức 218 (mm) và có thể nâng lên đến 291 (mm) nhờ vào hệ thống treo khí nén, góc tiếp cận 38 độ, góc leo dốc 28 độ và góc thoát 40 độ.

Về thiết kế, có thể thấy dấu ấn hoài cổ vẫn thể hiện khá đậm nét trên Defender 2020 với tổng thể vuông vức và khỏe khoắn. Vẻ ngoài gọn gàng, đĩnh đạc, mặt trước của Defender ấn tượng với nắp ca-pô có gờ nhô cao, các chi tiết như đồ họa của cụm đèn trước sau đã được làm mềm mại và hiện đại hơn. Mặt ca lăng của xe được tạo nên bởi các khối hình tứ giác đi cùng cản trước màu bạc tạo điểm nhấn mạnh mẽ đặc trưng.

Phần hông xe cũng được nâng cấp với chi tiết chắn bùn mới đi cùng các hốc bánh vuông vắn và đường gân khỏe khoắn bên sườn. Về mâm xe, khi mua Land Rover Defender 2021, khách hàng có thể từ loại vành thép bạc 18 inch đến vành hợp kim Luna 22 inch. 

Cụm đuôi xe gây ấn tượng bởi chi tiết bánh dự phòng và có lẽ Defender là chiếc xe duy nhất của Land Rover được đặt "lộ thiên" như vậy, khách hàng có thể chọn thêm trang bị ốp che để xe liền lạc hơn. Phong cách thiết kế vuông vức tiếp tục được sử dụng trên cụm đèn hậu với 4 ô vuông (2 lớn 2 nhỏ) rất lạ mắt.  

Nhìn từ phía sau, chiếc xe trông vừa hiện đại vừa khỏe khoắn hoàn hảo, trong khi các chi tiết thiết kế như cửa sau mở cánh sang bên, bánh xe dự phòng kích thước lớn gắn bên ngoài và đèn hậu đặc trưng đều làm bật lên bản năng mạnh mẽ khác biệt của Defender.

Chiếc Defender SE 2021 này còn được trang bị thêm bệ bước giá 55 triệu đồng, một chi tiết rất cần thiết nhằm mang đến sự dễ dàng khi bước lên một mẫu xe off-road có khoảng sáng gầm lên đến 291 mm. Bên cạnh đó trang bị "ống thở" (34 triệu đồng) nhằm bảo vệ động cơ an toàn khỏi tình huống thuỷ kích dù xe có khả năng lộ nước đến 900 mm. Tuỳ chọn màu sơn bạc Indus của xe ở mức 78 triệu đồng. 

Nhìn chung về ngoại thất, Defender mang thiết kế hài hoà giữa sự vuông vức nhưng cũng không kém phần mềm mại để giữ nguyên sự sang trọng. Có thể nói Defender với thiết kế "hoành tráng" nhưng không kém phần thực dụng cho việc sẵn sàng tiến sâu đến bất kì cung đường mà chủ nhân yêu cầu. 

Nội thất

Nếu ngoại thất vẫn mang đậm dấu ấn hoài cổ từ người đàn anh ở thập niên 80 thì nội thất gần như được lột xác hoàn toàn với sự xuất hiện dày đặc của các trang bị công nghệ cao như bảng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn, màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch, màn hình hiển thị thông tin kính lái (tuỳ chọn) sử dụng bộ công nghệ EVA 2.0 của Land Rover, hỗ trợ nâng cấp phần mềm bằng wifi. 

Defender được thiết kế bảng taplo bọc dạ với những đường chỉ khâu đẹp mắt và phía bên dưới lõm vào giúp cho hành khách bên phụ có thêm không gian đặt những vật dụng nhỏ như ví tiền, điện thoại v..v.

Về thiết kế tổng thể thì khoang cabin của Defender mới vẫn sử dụng các đường nét vuông vức, dứt khoát và gãy gọn đặc trưng từ phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, cụm điều khiển trung tâm và vô lăng của mẫu SUV này có rất ít nút bấm cơ học vì phần lớn các tính năng đều được chỉnh qua hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro mới.

Ở hàng ghế trước, Defender cho phép khả năng cá nhân hóa tối ưu, có hai phiên bản khác nhau ở số ghế. Defender 110 (5 cửa) với tùy chọn 5 chỗ, 6 chỗ hoặc 5+2. Ghế phụ ở giữa hàng ghế trước dành cho trẻ em có thể gập xuống để làm tựa tay với hộc đựng cốc. 

Đây là sự tuỳ biến thú vị mà hiện chưa có mẫu xe nào trong phân khúc có thể làm được, điều này cũng nói lên không gian rộng rãi tuyệt vời về chiều ngang bên trong của xe với 3 người lớn ở hàng ghế sau.

Hàng ghế thứ 2 được trang bị thêm tuỳ chọn hệ thống tuỳ chỉnh nhiệt độ với hai hướng thổi nhưng hàng ghế đầu, trang bị này có giá 66 triệu đồng mang đến tiện nghi bậc nhất cho khách hàng có thể là chủ xe ở hàng ghế sau. Đặc biệt, xe cũng trang bị sẵn 2 cổng sạc điện thoại và hai ổ 12v dành đầy tiện dụng. 

Ở hàng ghế thứ 3, vốn dĩ mang thiết kế 5+2 nên hàng ghế này sẽ ưu tiên gập xuống để tăng dung tích khoang hành lý. Tuy vậy, hàng ghế thứ 3 này vẫn vừa vặn cho người có chiều cao dưới 1,6 m và được trang bị riêng cả núm điều chỉnh lượng gió làm mát. 

Trang bị tiện nghi

Ở phiên bản tiêu chuẩn, Land Rover Defender 2021 có ghế trước sưởi, chỉnh 8 hướng, điều hòa 2 vùng, gương chiếu hậu chống chói, ghế sau gập 40:20:40 ở bản 110. Những trang bị nội thất đáng chú ý khác bao gồm sạc không dây, hệ thống giải trí trung tâm hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, Bluetooth cho phép kết nối 2 thiết bị cùng lúc, hệ thống định vị tự học hỏi và tối ưu lộ trình đi cùng bộ camera toàn cảnh 360 độ.

Về âm thanh, Land Rover Defender 2020 sở hữu 6 loa tiêu chuẩn. Nếu muốn, khách hàng có thể chi thêm để có hệ thống âm thanh Meridian 10 loa hoặc 14 loa cho xe. Bên cạnh đó, Land Rover Defender còn mang đến một trang bị tùy chọn thú vị là mui xe bằng nỉ có thể gập lại. Với trang bị này, khách hàng có thể biến Land Rover Defender 90 2020 thành một chiếc SUV mui trần đúng nghĩa..

Để tăng thêm sự tiện lợi cho người dùng, Land Rover Defender 2020 sẽ sử dụng chìa khóa dạng đeo tay như đồng hồ mang tên Activity Key thế hệ thứ 2. Với thiết bị này, người lái không cần dùng đến chìa khóa tiêu chuẩn để mở/khóa cửa.

Vận hành và an toàn

Land Rover Defender 2021 có 2 tùy chọn động cơ gồm xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 300 mã lực tại tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại dải tua máy 1.500 - 4.000 vòng/phút. Đây cũng là khối động cơ được trang bị trên chiếc Defender 110 SE trong bài viết này, xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 8,1 giây, khá tốt so với một chiếc SUV nặng gần 2,4 tấn. 

Các phiên bản Defender cao cấp hơn sẽ sử dụng P400 MHEV với hệ thống động cơ lai nhẹ mild hybrid, sử dụng máy xăng Ingenium 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít với công suất tối đa 400 mã lực tại tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 550 Nm tại dải tua máy 2.000 - 5.000 vòng/phút.

Tất cả các biến thể động cơ đều được truyền đến 4 bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp kết hợp với hộp số phụ 2 cấp tối ưu cho khả năng vượt địa hình. Khóa vi sai trung tâm và khóa vi sai cầu sau cũng xuất hiện dưới dạng tùy chọn.

Khi khởi động, cỗ máy hơn 300 mã lực này sẽ được ECU "ép tua" lên khoảng 2000 vòng/phút rồi mới trả về chế độ không tải nhằm mang đến âm thanh ấn tượng để nhận dạng một chiếc xe thể thao vừa nổ máy.

Lướt trên những con phố đông đúc vào giờ tan tầm, hệ thống trợ lực lái điện mang đến cảm giác nhẹ nhàng để bạn có thể luồn lách liên tục để thoát khỏi những ngã tư đông đúc. Khả năng cách môi trường và động cơ êm ái đảm bảo hai thế giới hoàn toàn khác biệt trong/ngoài xe để bạn có thể thưởng thức những bản nhạc giao hưởng.

Chuyển qua chế độ lái Sport, âm thanh gầm rú từ bộ ống xả nguyên bản cũng “dư sức” làm người điều khiển đầy phấn khích. Đạp hết chân ga và hộp số chỉ chuyển cấp tại vòng tua hơn 5000 v/ph, chiếc xe lao đi vun vút và đầy chắc chắn đôi khi làm cho tài xế quên rằng đây là một chiếc SUV.

Trên đường cao tốc, vô-lăng của Defender chắc chắn hệt như một mẫu xe thể thao gầm thấp. Điều này có được bởi hệ thống khung gầm chắc chắn và hệ thống treo khí nén sẽ tự động hạ gầm xe khi di chuyển ở tốc độ trên 80 km/h cùng như liên tục điều chỉnh bởi công nghệ giám sát thân xe Adaptive Dynamics 500 lần/giây.

Khi thực hiện những thao tác chuyển làn nhanh tại 120km/h, Defender cho cảm giác thân xe chắc chắn và không bị chao đảo giúp cho người điều khiển rất tự tin, lúc này hệ thống treo cho cảm giác xe có hơi xóc đôi chút nhưng các dao động được xử lý khá tinh tế và ít gây khó chịu.

Không chỉ có khả năng vận hành tuyệt vời trên đường nhựa, Velar cũng có khả năng Off-Road tuyệt vời không kém. Hệ thống treo khí nén tiếp tục phát huy sức mạnh khi bạn có thể chủ động nâng/hạ gầm xe để tăng góc tới và thoát của xe.

Với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) chủ động cả trên đường địa hình và đường trường. Hệ thống kiểm soát việc phân bổ mô-men xoắn giữa trục trước và sau một cách thông minh. Trên các bề mặt đầy thách thức như cát, cỏ hoặc tuyết, mô-men xoắn có thể được cân bằng giữa bánh trước và bánh sau để tối đa hóa lực kéo. 

Trong điều kiện khắc nghiệt, nơi bánh trước hoặc sau bị mất lực kéo, hệ thống có thể phân phối tới 100% mô-men xoắn động cơ đến trục đối diện để có độ bám tối ưu. Hệ thống AWD kết hợp với hệ thống Kiểm soát lực kéo điện tử (ETC) mang lại trải nghiệm lái vững vàng, chắc tay trong cả những tình huống khó khăn nhất. 

Hệ thống phản ứng theo địa hình Terrain Response 2 của Land Rover cũng mang đến cho Defender 2021 6 chế độ lái phù hợp với nhiều loại địa hình khác nhau như cát, sỏi, đất đá, bùn lầy, băng tuyết,… . Cuối cùng là công nghệ Clearsight Rear View, có tác dụng "loại bỏ" cột sau và lốp dự phòng để mang đến tầm nhìn phía sau tốt hơn cho người lái.

Về an toàn, Defender 2020 cũng được trang bị đầy đủ những công nghệ tân tiến nhất như hệ thống như phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, nhận diện biển báo giao thông, kiểm soát hành trình, giới hạn tốc độ, cảnh báo ngủ gật, cảnh báo áp suất lốp và hỗ trợ đỗ xe 360 độ.

Đánh giá chung

Phiên bản đầu tiên ra mắt đã 3 thập kỷ vốn được xem là huyền thoại off-road, sánh ngang với Mercedes-Benz G-Class, không phải bởi khả năng offroad vô địch, mà còn là thiết kế đậm chất cổ điển, dã chiến và lạnh lùng. Và nay, Land Rover quyết định viết tiếp chương mới trong lịch sử của mình với phiên bản Defender 2021. 

Tuy đã không còn giữ được nét hầm hố, bụi bặm và có phần thô ráp đã trở thành thương hiệu của thế hệ tiền nhiệm nhưng phiên bản mới lại sở hữu nền tảng công nghệ dồi dào đi cùng thiết kế mới hợp thời hơn, hứa hẹn sẽ giúp Land Rover khẳng định vị thế trong phân khúc xe việt dã hạng sang.

Liberty

Thông số kỹ thuật

Land Rover Defender 110 SE 2.0P 300PS

4,145 tỷ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Số chỗ ngồi
7
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
2.00L
Công suất cực đại
300.00 mã lực , tại 5500.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
400.00 Nm , tại 1500.00 - 4000.00 vòng/phút
Hộp số
8.00 cấp
Kiểu dẫn động
AWD
Tốc độ cực đại
191km/h
Thời gian tăng tốc 0-100km
8.10
Mức tiêu hao nhiên liệu
10.50l/100km
Điều hòa
3 vùng
Số lượng túi khí
8 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất