Đánh giá chi tiết xe Volvo S90 2017

Giá: 2,368 tỷ - 2,699 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.3

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung

Nằm trong xu thế mở rộng cả về chất và lượng của thị trường ô tô Việt Nam trong khoảng hơn hai năm vừa qua, thương hiệu Thụy Điển Volvo đã từng bước xây dựng và củng cố vị trí cho mình với những sản phẩm cá tính và đầy khác biệt. Đáng chú ý hơn cả, Volvo S90 2017 nổi lên như một cái tên sáng ở phân khúc sedan hạng sang cỡ trung khi “mạnh dạn” cạnh tranh cùng các đối thủ châu Âu dày dạn như Mercedes-Benz E-Class, BMW 5-Series hoặc Audi A6.

Tuy chỉ mới xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng thế giới tại Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ diễn ra tại Detroit, Mỹ vào tháng 01/2016 nhưng Volvo S90 đã nhanh chóng tạo được sức hút nhờ vào sự mới mẻ, đột phá trong từng chi tiết thiết kế nội ngoại thất lẫn những công nghệ vận hành, an toàn cực kì tiên tiến.

Bên cạnh sức hút của một tân binh thì S90 2017còn sở hữu ưu thế từ mức giá đủ tốt để tự tin cạnh tranh trước bộ ba nước Đức. Cụ thể thì tại Việt Nam, nhà nhập khẩu Ô tô Bắc Âu hiện giới thiệu đến khách hàng hai phiên bản S90 được nhập khẩu có giá công bố như sau:

• Volvo S90 Momentum : 2.368 triệu đồng
• Volvo S90 Inscription : 2.699 triệu đồng
Xem thêm: Đánh giá xe Volvo XC90 2017
Xem thêm: Mua bán xe ô tô Volvo

Trong bài đánh giá lần này, danhgiaXe sẽ giới thiệu bạn chi tiết về S90 Inscription với “tên mã” T5 – cách mà Volvo dùng để gọi các mẫu xe có cấu hình dẫn động cầu trước, khác với T6 là dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Đây là phiên bản hội tụ đầy đủ những trang bị cao cấp nhất từ Vovlo Việt Nam, đồng thời chúng tôi cũng sẽ lồng ghép các thông tin về phiên bản Momentum để bạn đọc hình dung đầy đủ hơn về dòng sedan cao cấp này.

Ngoại thất

Tổng quan về ngoại hình

Nếu bạn đã quá quen mắt với những đường nét thời trang của Mercedes, thể thao của BMW hay sắc xảo của Audi thì hãy ngắm nhìn S90. Mẫu sedan đầu bảng của Volvo xuất hiện như một anh chàng bảnh trai, lịch lãm theo kiểu quý tộc, đồng thời vẫn pha lẫn phong cách hiện đại, trẻ trung cách tân rất cuốn hút. Ai ai bắt gặp “Chiếc xe thương mại có thiết kế đẹp nhất năm 2015” trên đường phố chắc chắn cũng sẽ phải dõi theo, trầm trồ khen ngợi cũng như thầm mong muốn được sở hữu vẻ đẹp ấy.

Điểm nhanh qua yếu tố kích thước, Volvo S90 có số đo Dài x Rộng x Cao tổng thể đạt 4.963 x 1.879 x 1.443 (mm), chiều dài cơ sở 2.941 (mm), khoảng sáng gầm xe tối thiểu 152 (mm) và bán kính quay vòng tối thiểu 5,70 (m). Nhẩm tính đôi chút thì Volvo S90 là mẫu xe vượt trội hơn cả về độ dài trong phân khúc, đồng thời khoảng cách hai trục của S90 chỉ kém 5-Series của BMW đôi chút để tối ưu cả về vóc dáng bên ngoài lẫn không gian nội thất bên trong dành cho hành khách. Mặt hạn chế có chăng là việc đánh xe ra vào bãi đỗ hay các chuyến đi lại ở giờ tan tầm sẽ cần nhiều sự tập trung hơn với một thân hình “to con” như S90.

Đầu xe

Dù mang nhiều nét tương đồng cũng như chia sẻ các đặc điểm nhận dạng cùng XC60 hay XC90 nhưng S90 vẫn có một thần thái riêng của người dẫn đầu. Các góc vát dứt khoác xen lẫn những đường gân dập nổi gãy gọn trên nắp capo đem đến cho S90 vẻ lạnh lùng và nghiêm nghị hơn hai người anh em SUV của mình. Tuy “khó gần” là thế nhưng đấy là điều giúp S90 trở nên xứng đáng với sự lựa chọn của những ai đang tìm một lối đi tách biệt với số đông để tạo được vị thế riêng cho bản thân mình.

Quan sát kĩ từ phía trước, nổi bật hơn cả chính là cụm lưới tản nhiệt đa giác viền mạ chrome sang trọng, các thanh kim loại đặt theo chiều dọc và được uốn cong nhẹ vào phía trong nhằm tạo chiều sâu cho người nhìn, vừa sinh động vừa góp phần giúp logo Volvo thêm phần bắt mắt. Thấp hơn một chút là cản trước có thiết kế táo bạo, các đường nét “sắc lẹm” trải dài theo phương ngang mở rộng về hai càng khiến S90 trông hầm hố hơn.

Đối với cá nhân tôi, có thể nói diện mạo của Volvo S90 2017 là hoàn hảo, vừa điển trai vừa “đáng tiền” nhờ các trang bị tính năng hiện đại đi kèm. Bên cạnh các cảm biến va chạm và bộ rửa đèn thì chi tiết “sáng giá” cả về nghĩa bóng lẫn nghĩa đen không gì khác ngoài hệ thống chiếu sáng Full-LED thông minh tạo hình Thor’s Hammer: đèn pha, đèn cốt, đèn định vị ban ngày, đèn báo rẽ cho đến đèn sương mù.

Thân xe

Khác với sự tỉ mỉ ở phần đầu xe, góc nhìn từ cạnh bên của S90 đơn giản hơn khi các đường nét được sử dụng tiết chế và hiệu quả, đủ để toát lên vẻ thanh lịch, sang trọng cho mẫu sedan châu Âu. Đồng điệu cùng gân dập nổi thanh mảnh trải dài từ hốc đèn pha đến tận đuôi xe là một thanh nẹp chrome bóng bẩy bên dưới cửa xe, và để ý kỹ ta sẽ nhận ra tên phiên bản Inscription được khắc nho nhỏ ngay cạnh hốc bánh xe trước.

Còn nếu tiểu tiết này vẫn chưa thể giúp bạn phân biệt nhanh giữa hai phiên bản thì nhà sản xuất mang đến bộ mâm hợp kim đúc 19-inch đa chấu ở S90 Inscription, trong khi ở S90 Momentum la-zăng đa chấu có kích thước 18-inch mà thôi.

Ngoài ra, S90 2017 trang bị tiêu chuẩn gương chiếu hậu chỉnh điệ/gập điện và tích hợp một dãy đèn LED báo rẽ thời thượng. Không chỉ vậy, quanh mỗi tay nắm cửa cũng như khung cửa kính đều xuất hiện phần viền chrome đầy tinh tế, điểm thêm sự cao cấp cho ngoại thất của xe.

Đuôi xe

Vuông vức, gãy gọn là hai tính từ thích hợp để miêu tả tổng thể Volvo S90 từ phía sau. Các mảng khối “lắp ghép” vào nhau khéo léo tạo nên cái nhìn vững chãi, chắc chắn. Thay vì sử dụng một thanh nẹp chrome như thường thấy, hãng xe Thụy Điển chọn cách đặt 5 chữ cái Volvo ẩn vào bên trong cửa sau đôi chút đề nối liền hai mảng đèn phản quang, đồng thời tạo sự liền lạc cho hai cụm đèn hậu LED có thiết kế cách điệu hình chữ C hiện đại.

Ngoài ra, ta còn có thể nhận ra thấp thoáng đâu đó một chiếc đuôi lướt gió xuất hiện khi mép phía trên đuôi xe được gọt đẽo tinh tế, không lộ quá rõ nhưng vẫn đủ đem đến sự cân bằng với phần cốp sau khá dài của S90 2017. “Chốt lại” bản vẽ, Volvo bổ sung đôi chút phong cách thể thao bằng cặp ốp xả kép ốp hình thoi đặt cân xứng về hai bên ở cản sau đầy đặn, xen giữa đó là một thanh nẹp chrome sáng loáng, bắt mắt.

Nội thất

Tổng quan khoang xe

Nhìn chung, Volvo S90 sở hữu một cabin vượt xa niềm kì vọng mà tôi có thể hình dung ban đầu khi chưa tiếp xúc và tìm hiểu. Nôm na mà nói thì mọi thứ xứng đáng từng chút một với hầu bao của khách hàng đã bỏ ra, không gian rộng rãi, công nghệ ngập tràn, chất liệu nội thất được chế tác tỉ mỉ, tinh xảo.

Còn nếu phải nhận xét kỹ về khác biệt cùng các đối thủ khác thì đấy là phong cách Volvo tiếp cận người dùng bằng các chi tiết nội thất tỏ ra thẳng thắn và… dễ gần hơn. Không nhiều vẻ xa hoa như E-Class, không gây choáng ngợp bởi cá tính mạnh như “Bim 5” hay vẻ thanh lịch của A6, S90 hài hòa và lịch lãm để có thể dễ dàng lấy lòng bất kì ai vô tình “chạm phải”.

Ghế ngồi và không gian hành khách

Không hề thua kém các tên tuổi hạng sang khác về sự thoải mái dành cho hành khách, S90 có được các vị trí ngồi “không thể chê vào đâu được”, dù là về chất liệu, tính năng đính kèm hay các chi tiết được chăm chút tỉ mỉ từ Volvo. Chẳng hạn như với phiên bản Momentum bạn sẽ tận hưởng ghế ngồi được bọc da êm ái, trong khi đó phiên bản Inscription thậm chí còn “xịn” hơn với ghế ngồi phủ da Nappa cao cấp khiến tôi chỉ muốn ngồi mãi và tận hưởng.

Bên cạnh việc bố trí đầy đủ chức năng cần thiết, gồm tùy chỉnh điện, sưởi nhiệt cùng bộ nhớ hai vị trí cho tư thế ngồi của người sử dụng, hàng ghế trước ở S90 có phong cách hiện đại xen lẫn đôi chút thể thao. Các mảng nệm êm ái ngồi được thiết kế tỉ mỉ để nâng đỡ tốt nhất có thể cho đùi, hông và lưng của người lái cùng bạn đồng hành bên cạnh, riêng tựa đầu có tạo hình cao và khéo léo “chồm” về phía trước vừa đủ giúp cho phần cột sống cổ ít bị mỏi mệt dù phải điều khiển xe đi đường dài. Điểm trừ đáng tiếc có lẽ là cụm bệ tì tay giữa hai ghế trước tuy cũng được phủ da êm ái nhưng đặt khá thấp, nên chưa phát huy được nhiều tác dụng hỗ trợ nhiều như phần gác tay được Volvo bố trí trên cửa xe.

Nhận xét khách quan thì hàng ghế sau ở S90 đạt được 7 điểm trên thang 10 với không gian rộng rãi và đủ thoải mái cho hai người lớn và một hành khách nhỏ tuổi khi mà phần sàn xe bị “xen ngang” khá nhiều dù rằng đây là phiên bản S90 T5 dẫn động cầu trước. Về sự êm ái và dễ chịu thì hãng xe Thụy Điển vẫn thể hiện “quan tâm” của mình dành cho khách hàng với tựa lưng có độ nghiêng tốt và ôm sát cơ thể người ngồi, tựa tay trung tâm cho những chuyến đi xa trở nên dễ chịu và thư thái hơn.

Bảng tablo

Văn vẻ mà nói gì toàn bộ bảng tablo của Volvo S90 2017 là một tác phẩm tạo nên từ sự giao thoa của nghệ thuật chế tác ở mức thượng thừa cùng công nghệ khoa học tiên tiến. Hai hành khách ngồi trước không chỉ chạm tay vào các chi tiết nội thất hoàn mỹ như nút xoay cửa gió, mảng ốp được viền chrome sáng bóng hay lớp da phủ cao cấp mà còn có thể điều khiển mọi tính năng của xe thông qua màn hình trung tâm 9-inch cao cấp, hiện đại.

Sự khéo léo của hãng xe Thụy Điển còn thể hiện ở việc màn hình cảm ứng “nghiêng nhẹ” chếch về hướng người lái, tạo nên sự thuận tiện khi sử dụng xen lẫn cảm giác “ông chủ” cho tôi trong suốt quãng thời gian ngồi tại vị trí này. Một chi tiết khác không kém phần thú vị là nút bấm khởi động bố trí ngay cạnh cần số thiết kế trông khá lạ mắt, và nhất là thao tác theo dạng xoay trái hoặc phải để tắt/mở động cơ.

Tay lái

Vô-lăng của S90 tỏ ra khá giản đơn với lối thiết kế 3 chấu lịch lãm trên “nền” chất liệu da tối màu, khu vực trung tâm với logo Volvo “nho nhỏ” đồng điệu với các nút bấm được bố trí gọn gàng ở góc 3 giờ và 9 giờ. Xen giữa vòng gỗ và cần điều chỉnh đèn pha, gạt nước mưa là hai lẫy chuyển số có kích thước vừa vặn, hài hòa với các chi tiết kế cận.

Thao tác điều khiển S90 thật sự rất thích, vừa có cảm giác chắc chắn và an tâm khi vần vô-lăng vừa có sự dễ chịu trong mỗi lần ngón tay thao tác trên nút bấm hay mở đèn chiếu sáng, bật tín hiệu báo rẽ hay chuyển số. Có chăng nếu hãng xe Bắc Âu bố trí thêm một nút chỉnh điện cho cột tay lái thì có thể xem như là hoàn hảo, người lái sẽ thuận tiện hơn khi chọn cho mình tư thế điều khiển xe ưng ý.

Đồng hồ hiển thị

Ở thời điểm hiện tại có lẽ chỉ có Mercedes E300 AMG là đủ tự tin để so kè độ sang lẫn tính “high-tech” cùng S90 Inscription 2017 về bảng đồng hồ hiển thị. Volvo mang đến cho người lái một màn hình kỹ thuật số lên đến 12-inch đầy choáng ngợp. 

Các thông số vận hành, hình ảnh minh họa về tình trạng hoạt động của xe khiến tôi như “bước vào” một một thước phim quảng cáo về các phương tiện dành cho tương lai. Còn nếu bạn cần ít hơn sự hiện đại và nhiều hơn sự gọn gàng thì bảng đồng hồ điện tử kích thước 8-inch ở S90 Mometum sẽ là câu trả lời phù hợp.

Cửa xe

Bên cạnh sự chắc chắn, cứng cáp cùng vẻ trau chuốt, cao cấp theo chuẩn ở một mẫu xe hạng sang thì rõ ràng các cửa xe của S90 còn làm được nhiều hơn thế, đó là những chi tiết đầy tinh tế nhằm giúp quá trình sự dụng của hành khách thoải mái nhất có thể.

Phía trong bốn vị trí cửa, các vị trí gác tay được phủ da êm ái đồng điệu cùng lẫy mở của hình ovan làm từ chrome sáng bóng làm bật lên sự sang trọng cho cabin trong khi phần ốp phay xước màu bạc thật sự cá tính và trẻ trung. Đặt trường hợp bạn cần đi lại dưới trưa hè oi bức thì hãy chọn hàng ghế sau, bởi nơi này hoàn toàn thích hợp để “trốn nắng” với rèm che hai bên và cả rèm che phía sau chỉnh điện đầy tiện nghi.

Có lẽ điểm mà tôi ưng nhất ở phiên bản S90 Inscription là cửa cốp xe với tất tần tật thao tác đóng/mở bằng điện mà bạn có thể mong đợi. Đó là nút bấm mở tại vị trí người lái cũng như trên chìa khóa thông minh, nút bấm trực tiếp bên ngoài lẫn bên trong và cả một radar duối gầm xe để phát hiện thao tác đá chân để “tự giác” bật lên khi hai tay người dùng đã bận mang vác các hành lý hay vật dụng khác.

Thiết bị tiện nghi

Hệ thống nghe nhìn

Hệ thống âm thanh ở Volvo S90 Inscription đến từ thương hiệu Bowers & Wilkins, tuy nghe tên khá lạ lẫm nhưng với những ai sành sõi thì đây cũng chính là nhà sản xuất được các hãng xe danh tiếng từ Âu Âu khác lựa chọn. Điển hình như BMW với 5-Series và 7-Series, cao cấp hơn là McLaren và cả những chiếc xe thể thao Maserati đến từ nước Ý như Quattroporte, Ghibli hay Levante.

Điểm qua thông tin tuy có choáng ngợp nhưng bạn sẽ còn bất ngờ hơn nếu có cơ hội trực tiếp lắng nghe và tận hưởng âm thanh mà dàn loa 19 chiếc thể hiện. Chưa cần đến những bản nhạc chất lượng cao từ kết nối USB hay Bluetooth, chỉ với tín hiệu Radio FM thôi thì khoang lái của S90 đã thật sự trở thành nơi đầy du dương và mê hoặc. Chả rõ bằng cách nào mà tầng số FM vốn kém ổn định mà tôi thường bất đắc dĩ theo dõi bỗng trở nên trong trẻo đến lạ thường, có cảm tưởng như rằng mình đang ngồi ngay cạnh phòng thu của đài phát thanh chứ chẳng phải đang đánh xe đi lại giữa phố xá tấp nập của Sài Thành. Một trải nghiệm thú vị nằm ngoài sự mong đợi đã thể hiện được đẳng cấp rất riêng của S90.

Hệ thống điều hòa

Vượt lên mọi đối thủ cùng phân khúc, Volvo S90 2017 sở hữu dàn điều hòa tự động 4 vùng nhiệt độ độc lập đi kèm chức năng lọc không khí Clean Zone, đảm bảo rằng mỗi cá nhân sẽ dễ dàng tận hưởng không gian riêng của mình mà không ảnh hưởng đến những người bạn đồng hành bên cạnh.

Và không chỉ là việc hiệu quả với tổng cộng 8 hốc gió bố trí khắp cabin, hệ thống này còn có giao diện điều khiển hoàn toàn bằng cảm ứng cho cả trước và sau, tinh tế và chỉnh chu đến từng chi tiết.

Đèn nội thất và cửa sổ trời

Tinh xảo là từ thích hợp để miêu tả cụm tùy chỉnh đèn trần ở S90, vừa đủ gọn gàng nhưng vẫn toát lên được vẻ cao cấp với người đối diện. Cách mà Volvo thiết kế đèn dạng tinh thể pha lê cùng anh sáng trắng, viền quanh bằng chrome chắc chắn sẽ khiến chủ nhân của chiếc xế sang cực kì ưng ý.

Cửa sổ trời chắc chắn là trang bị không thể thiếu ở phân khúc sedan hạng F như S90, một chạm với nút chỉnh điện thì những chuyến dạo phố hay dã ngoại cuối tuần sẽ trở nên thú vị hơn hẳn.

Ngoài ra Volvo còn trang bị thêm một la bàn điện tử hiện đại kèm theo gương chiếu hậu bên trong, tính năng này cộng với chống chói tự động chắc chắn sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn khi điều khiển S90.

Không gian chứa đồ

Các vị trí để đồ bên trong cabin thật sự hữu ích với kích thước to rộng cũng như có được sự chăm chút về cách thiết kế. Chẳng hạn phần hốc ở cửa trước đủ chỗ cho cả một chai nước to, ngăn chứa đồ ở bảng tablo và bên dưới bệ tì tay trung tâm được phủ vài nhung mềm trông cao cấp và lịch lãm. Hay như gác tay ở hàng ghế sau có hẳn hai ngăn để vật dụng cá nhân như ví, điện thoại, một khay để ly và cả một “cửa” thông ra cốp sau để bạn lấy đồ đạc khi cần thiết.

Điểm trù đáng tiếc nhất có lẽ là việc các phiên bản Volvo S90 tại Việt Nam không thể gập được hàng ghế thứ hai để bạn có thể tối đa hóa không gian chứa hàng hóa những khi cần thiết, nhưng dẫu sao khoang hành lý phía sau đã đủ dung tích để phục vụ cho các chuyến đi xa của cả gia đình với hai chiếc vali cỡ lớn.

Vận hành, cảm giác lái và an toàn

Động cơ, hộp số và hệ truyền động

Bên dưới nắp capo của hai phiên bản Volvo S90 2017 cùng là khối động cơ xăng I4 dung tích 1.969 cc, đi cùng bộ tăng áp turbocharge kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Geartronic. Tất cả mang đến thông số ấn tượng: công suất cực đại 254 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350Nm từ 1.500 vòng/phút. Ngoài ra, tốc độ tối đa giới hạn điện tử của xe là 230km/h cùng thời gian tăng tốc từ 0 - 100km/h chỉ trong koảng 6.8 giây. 

Hơi tiếc một chút khi Volvo Việt Nam hiện tại chỉ đang đưa về phiên bản dẫn động cầu trước mà thôi, nếu S90 T6 với hệ dẫn động toàn thời gian xuất hiện thì chắc hẳn việc cầm lái sẽ thêm phần hứng thú và hấp dẫn.

Cảm giác lái

Để diễn đạt cảm nhận của bản thân sau một ngày cầm lái S90, tôi sẽ gói gọn trong từ “nhàn nhã”, nếu không muốn nói là cực kì thoải mái, hệt như việc bạn ngồi trên ghế sofa ở phòng khách và tận hưởng một buổi tối cuối tuần vậy.

Khởi hành với thao tác xoay nút khởi động cùng chế độ lái Normal sẵn có, điều trước hết mà tôi và các bạn đồng hành cảm nhận được chính là cabin êm ái và tách biệt hoàn toàn với bên ngoài. Từ tốn đưa xe rồi bãi đỗ, thật sự thì ban đầu tôi có đôi chút dè chừng bởi tầm nhìn phía trước bị choáng đôi chút bởi đầu xe khá dài và hai bên gương chiếu hậu hơi “hạn hẹp”, nhưng rồi những điều đó dần dần được xua tan khi S90 bắt đầu lăn bánh. Mọi thứ hết sức dễ dàng và thân thiện ngay từ lần đầu tiên “tiếp xúc”, từ cách mà tay lái trợ lực điện hồi đáp đầy cho đến chân phanh chân ga được Volvo “cài đặt” đầy tinh tế để người lái chủ động nhất khi kiểm soát tốc độ dù nhanh hay chậm.

Tiếp nối các ấn tượng ban đầu đó, S90 dần bộc lộ bản thân nhiều hơn khi vòng tua động cơ tăng dần trên màn hình điện tử. Khoang lái vẫn giữ được sự riêng tư tựa như phút ban đầu, tiếng vọng từ lốp xe không hề lộ diện dù tôi có đôi lần chạy qua các mảng đường xấu nhiều đá dăm ở tốc độ 50-60 km/giờ trên đại lộ Nguyễn Văn Linh. Thứ âm thanh duy nhất mà hãng xe châu Âu “đồng ý” cho xuất hiện chính là tiếng ống xả gầm gừ từ phía sau, như thể sức mạnh từ 245 mã lực dưới nắp capo sẵn sàng bộc phát bất kì lúc nào vậy. Hệ thống treo làm việc hoàn hảo trong mọi tình huống, nếu người lái có thể tự tin khi xe vận hành đầy chắc chắn và vững chãi thì người ngồi sau có được sự thư giãn ở mức tối đa khi mà các dao động được xử lý khéo léo. Có thể nói với tầm 3 tỷ đồng thì S90 không có gì để phàn nàn về sự thoải mái cả!

Quay trở lại cảm nhận từ vị trí sau vô-lăng, sau khi đã cầm lái một lúc thì cũng đến thời điểm sử dụng bánh xe mà Volvo bố trí ngay cạnh phanh tay điện tử, tôi kích hoạt chế độ lái Sport nhằm tạo điều kiện cho khối cơ bắp 254 mã lực thể hiện hết khả năng của mình. Chỉ với một cú nhích bàn đạp ga dứt khoát, vòng tua động cơ đã được đẩy lên hơn 3.000 vòng/phút ngay tức thì, xe lao đi như một mũi tên còn người ngồi bên trong tận hưởng được đôi chút cảm giác tốc độ khi cơ thể bị “đẩy” sát vào ghế. Tôi cũng không quên dành sự chú ý cho 8 cấp số đến từ nhà sản xuất Aisin, cái tên đang đồng thời cung cấp hệ truyền động cho Volkswagen, Porsche hay Audi. Rõ ràng lựa chọn của Volvo là chính xác, hộp số tự động Aisin TG-81SC không chỉ thông minh trong khâu xử lý các bước chuyển sao cho mượt mà nhất mỗi khi tăng tốc mà còn hỗ trợ duy trì vòng tua ổn định nhằm tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu ở chế độ lái Eco.

An toàn

Trang bị an toàn dành cho người lái và hành khách trên xe Volvo là chuẩn mực để những hãng xe khác tiếp bước. Với Volvo S90, người chủ nhân của nó hoàn toàn yên tâm với một loạt những trang bị bảo vệ và tính năng hỗ trợ "tận răng". Có thể thấy, S90 không chỉ là một người vệ sĩ đáng tin cậy mà còn là một trợ lý đầy đắc lực giúp việc lái xe của bạn đơn giản và an toàn hơn bao giờ hết.

Danh sách trang bị an toàn ở Volvo S90 2017 gồm có:

Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước
Hệ thống điều khiển hành trính thích ứng
Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường
Hệ thống cảnh báo lệch lần làn đường
Chức năng hỗ trợ lên dốc và xuống dốc
Camera hỗ trợ đậu xe
Chế độ hỗ trợ đậu xe tự động
Phanh tay điện tử

Đánh giá tổng quát

Đối tượng phù hợp

Khi mà những mẫu xe sang ngày càng trở nên “đại chúng” hơn trên đường phố thì rõ ràng mong muốn trở nên khác biệt của một bộ phận khách hàng giàu có cũng tăng lên, và nếu chấp nhận từ bỏ các lựa chọn quen thuộc đến mức “an toàn” thì Volvo S90 thật sự sẽ là chiếc xe đáp ứng không thể tốt hơn nhu cầu ấy. Dù là cần chất quý tộc sang trọng hay sự hiện đại thì chủ xe cũng sẽ dễ dàng cảm nhận được điều mình cần trong từng ngõ ngách ở S90 - một tác phẩm nghệ thuật xa xỉ mang đầy hơi thở công nghệ đến từ Thụy Điển.

Chấm điểm và đề nghị

“Kết sổ” cho những nhận xét về một mẫu xe cao cấp hạng trung thì rõ ràng S90 2017 đã thể hiện trên cả mức tuyệt vời ở mọi yếu tố. Từ phong cách thiết kế sắc xảo đầy hiện đại, chất liệu nội thất cùng tính năng tiện nghi “đắt xắt ra miếng”, khả năng vận hành linh hoạt đúng “chất” xe sang, cho đến chuẩn bảo vệ đến từ “thương hiệu xe an toàn nhất thế giới”.

Nói không ngoa, với 3 tỷ đồng thì bạn sẽ chẳng thể tìm được chiếc xe nào khác làm tốt hơn chiếc sedan của Volvo. Không tin ư, hãy đến gặp và để S90 chinh phục bạn như chính cách mà Inscription đã làm với tôi vậy.

Sau những trải nghiệm với Volvo S90 2017, nhóm danhgiaXe thống nhất dành cho mẫu xe này 4.2/5. Nếu bạn đã và đang sử dụng Volvo S90 2017, hãy chia sẻ nhận định của mình với mọi người nhé.

Video Giới thiệu xe Volvo S90 2017


Đăng ký theo dõi để nhận những video mới nhất từ danhgiaXe Team: https://goo.gl/ksdEGA

Thông số kỹ thuật

Volvo S90 Momentum

2,368 tỷ

Volvo S90 Inscription

2,699 tỷ
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
2.00L
Dung tích động cơ
2.00L
Công suất cực đại
254.00 mã lực , tại 5500.00 vòng/phút
Công suất cực đại
254.00 mã lực , tại 5500.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
350.00 Nm , tại 1.500 - 4.800 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
350.00 Nm , tại 1.500 - 4.800 vòng/phút
Hộp số
8.00 cấp
Hộp số
8.00 cấp
Kiểu dẫn động
Cầu trước
Kiểu dẫn động
Tốc độ cực đại
230km/h
Tốc độ cực đại
230km/h
Thời gian tăng tốc 0-100km
6.80
Thời gian tăng tốc 0-100km
6.80
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
Tự động bốn vùng
Điều hòa
Tự động bốn vùng
Số lượng túi khí
6 túi khí
Số lượng túi khí
6 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất