Đánh giá sơ bộ Ford Fiesta 2018

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.0

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung

Ford Fiesta là mẫu xe chủ lực của hãng ô tô Mỹ tại thị trường Châu Âu. Trong năm 2017, mẫu xe này đứng thứ tư trong những dòng xe bán chạy nhất tại lục địa già với 237.770 chiếc. Tại thị trường Việt Nam, Ford Fiesta được giới thiệu vào năm 2013 và nhanh chóng được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận.

Tuy nhiên với sự gia nhập phân khúc của một loạt đối thủ đến từ Châu Á như Honda City, Kia Rio hay Hyundai Accent, Ford Fiesta bị hụt hơi và tuột lại phía sau so với đối thủ. Mặc dù vậy, Ford Fiesta 2018 vẫn được người tiêu dùng đánh giá cao ở khả năng vận hành, công nghệ hỗ trợ hiện đại và các tính năng an toàn đáng tin cậy.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Giá bán –xuất xứ

Bước sang năm 2018, Ford Fiesta tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp, mua xe để phục vụ nhu cầu cá nhân hay công việc. Do đó, hãng xe Mỹ ngừng cung cấp ra thị trường các phiên bản số sàn, và chỉ giữ lại 3 phiên bản số tự động với giá bán lần lượt

• Ford Fiesta 1.5L Titanium 4 cửa AT 560.000.000 đồng
• Ford Fiesta 1.5L Sport 5 cửa AT 564.000.000 đồng
• Ford Fiesta 1.0L Sport + AT 616.000.000 đồng

Ngoại thất

Về kích thước tổng thể, Ford Fiesta 2018 vẫn duy trì thông số dài x rộng x cao tương tự như các phiên bản trước đây. Trên phiên bản sedan, thông số này lần lượt là 4320 x 1722 x 1489 (mm), trên phiên bản hatchback, dài x rộng x cao tương ứng 3892 x 1722 x 1495 (mm). Chiều dài cơ sở tương đương nhau với 2489 mm.

Nếu so sánh với đối thủ trực tiếp là Honda City và Honda Jazz, Ford Fiesta 2018 nhỏ hơn khá nhiều, vì thế không khó hiểu khi nội thất cả hai bản sedan và hatchback đều chật hơn, vô tình trở thành nhược điểm. Tuy nhiên ở khía cạnh khác, kích thước nhỏ gọn giúp mẫu xe cỡ nhỏ của Ford dễ dàng di chuyển hơn trong nội thị cũng như xoay trở tại các nơi hẹp.

Ngôn ngữ thiết kế Ford Fiesta 2018 thể hiện tính năng động, hiện đại, tiêu biểu cho một mẫu xe sử dụng đi lại hằng ngày trong đô thị. Phần đầu xe tạo ấn tượng mạnh mẽ với cụm lưới tản nhiệt hình thang ngược, hốc hút gió phía dưới cản trước cũng được mạ chrome tạo điểm nhấn cho đầu xe.

Đặc biệt phần nắp ca-pô với các đường gân dập nổi và dập chìm đan xen tạo nên một hình khối cơ bắp, mặc dù kích thước Ford Fiesta 2018 không quá lớn. Cụm đèn pha trên xe chỉ sử dụng đèn halogen, nhưng tích hợp cảm biến ánh sáng tự động bật khi trời tối

Thân xe với các đường gân, đặc biệt ốp vè xe được dập nổi, tạo nên những góc cạnh khiến Ford Fiesta 2018 trông ngầu hơn. Xe cũng trang bị la-zăng hợp kim 16 inch đa chấu cho tất cả phiên bản, đi kèm với bộ lốp có kích thước 195/50R16. Gương chiếu hậu ngoài xe được trang bị điều khiển điện tích hợp đèn báo rẽ, cũng khá hợp thời.

Đuôi xe phiên bản sedan trông khá bầu bĩnh, phong cách thiết kế phổ biến khoảng 7 – 8 năm trước. Hiện tại, các mẫu xe 2018 ngày càng thiết kế phần đuôi xe góc cạnh, với các dải đèn hậu LED vuốt mảnh hơn. Đặc điểm này trên phiên bản hatchback được thiết kế tốt hơn, hiện đại hơn, đặc biệt cụm đèn hậu LED trên cả hai phiên bản Sport và Sport +

Ngoài ra, hai phiên bản hatchback được trang bị cánh lướt gió phía sau, tích hợp đèn phanh thứ ba. Riêng phiên bản Ford Fiesta 1.5L Sport + AT còn được trang bị ốp thân xe thể thao, giúp mẫu xe này cá tính hơn so với phiên bản Sport thông thường.

Nội thất

Ngay từ khi ra mắt, nội thất Ford Fiesta 2018 được đánh giá khá cao về tính thẩm mỹ. Ấn tượng đầu tiên là nét hiện đại của bảng táp-lô với màn hình đa thông tin trung tâm và dày đặc các phím bấm, phong cách tương tự những mẫu xe hạng sang trước đây.

Bên cạnh đó, màn hình đa thông tin được đặt trong một hốc dành riêng, hạn chế hiện tượng phản xạ ánh sáng gây chói, cung cấp đa dạng các thông tin giải trí và vận hành, từ báo tiêu thụ nhiên liệu, quãng đường, điều chỉnh độ sáng đèn đến theo dõi nhiệt độ bên ngoài…

Tuy nhiên, như đã nói ở phần ngoại thất, kích thước nhỏ gọn khiến nội thất Ford Fiesta 2018 khá chật và tù túng. Điều này khiến các khách hàng Á Châu, đặc biệt Việt Nam, vốn ưa chuộng sự tiện dụng và rộng rãi không đánh giá cao nội thất mẫu xe này.

Vô lăng cũng có thiết kế 3 chấu bọc da thể thao, tích hợp nút điều khiển âm thanh, điều khiển giọng nói và màn hình đa thông tin trung tâm bảng táp-lô. Vô lăng của xe cũng có thể điều chỉnh gật gù để tạo cho người lái tư thế thoải mái nhất khi điều khiển.

Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ lái được thiết kế thể thao với những tông màu tương phản, cho khả năng quan sát tốt. Bảng đồng hồ lái cũng thiết kế khá gọn gàng với hai đồng hồ lớn đo thông số tốc độ vận hành và tốc độ động cơ. Chính giữa là kim đo mức nhiên liệu và một màn hình điện tử cung cấp thông tin hộp số và nhiệt độ động cơ hiện đại.

Nội thất phiên bản Titanium được bọc da sang trọng, trong khi phiên bản Sport và Sport + được bọc da pha nỉ, ghế ngồi thiết kế có phần thể thao và ôm lưng hơn. Hàng ghế trước của tất cả 3 phiên bản đều trang bị chỉnh tay 4 hướng trong khi hàng ghế sau có thể gập theo tỉ lệ 60:40, giúp mở rộng không gian hành lý trong các chuyến mua sắm hay khi cần chở các vật dụng có chiều dài lớn.

Không gian khoang hành lý khi đi đủ tải cũng đáp ứng vừa đủ nhu cầu mua sắm cuối tuần. Khi đi du lịch, không gian cũng có thể chứa được hai vali lớn cho cả 4 người, vừa đủ cho những chuyến đi ngắn ngày.

Tiện nghi

Trang bị tiện nghi cho cả ba phiên bản Ford Fiesta 2018 tương đồng nhau. Các trang bị đều là loại cao cấp nhất, thay vì có sự chênh lệch giữa các phiên bản để phân loại khách hàng như các hãng xe Á Châu.

Ford Fiesta 2018 được trang bị hệ thống giải trí CD 1 đĩa có thể phát AM/FM, và tích hợp các cổng kết nối hiện đại nhất AUX/USB/Bluetooth. Xe cũng được trang bị hệ thống kết nối SYNC của Microsoft hỗ trợ điều khiển giọng nói, tuy nhiên hệ thống này chưa hỗ trợ ngôn ngữ Việt, chúng ta vẫn phải sử dụng tiếng Anh để giao tiếp với xe. Đi kèm với hệ thống giải trí là hệ thống âm thanh 4 loa trước và 2 loa đồng trục sau cho chất lượng giải trí tối ưu nhất.

Hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động trên Ford Fiesta 2018 được trang bị điều khiển điện với màn hình điện tử hiện đại, tuy nhiên hàng ghế sau không có cửa gió điều hòa cũng khiến mẫu xe này thua thiệt so với Honda City hay Nissan Sunny

Các trang bị tiện nghi khác trên Ford Fiesta 2018 không nhiều, tuy nhiên vừa đủ đáp ứng các nhu cầu cơ bản để cạnh tranh với đối thủ. Có thể kể ra như hệ thống khởi động bằng nút bấm tích hợp khóa điện thông minh keyless entry, tự động mở cửa khi kéo lẫy mở cửa mà không cần kích hoạt bằng nút unlock trên remote, cửa kính điều khiển điện với một chạm tự động cho vị trí người lái, và cảm biến gạt mưa tự động.

Động cơ – An toàn

Ford Fiesta 2018 được trang bị cấu hình vận hành khá mạnh mẽ so với mặt bằng chung trong phân khúc. Hai phiên bản Fiesta 1.5L Titanium và Fiesta 1.5L Sport trang bị động cơ xăng 1.5L Ti-VCT Duratec 4 xy lanh thẳng hàng 16 van, sử dụng công nghệ phun xăng điện tử đa điểm cho công suất tối đa 110 mã lực tại 6300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140Nm tại 4400 vòng/phút.

Phiên bản Fiesta 1.0L Sport + cao cấp nhât trang bị động cơ xăng 1.0L Ecoboost 3 xy lanh thẳng hàng 12 van, kết hợp hệ thống turbo tăng áp với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, cho công suất tối đa 123 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 170Nm từ 1400 – 4500 vòng/phút. Động cơ này đến thời điểm hiện tại vẫn là động cơ mạnh nhất trong phân khúc.

Cả hai động cơ đều kết hợp với hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép Powershift tối ưu khả năng tiêu thụ nhiên liệu. Theo thông số nhà sản xuất, trong điều kiện vận hành hỗn hợp, các mẫu xe sử dụng động cơ xăng 1.5L Duratec chỉ mất 5,8 L/100km, và động cơ xăng 1.0L Ecoboost là 5,3 L/100km.

Ngoài ra, chức năng Ford EcoMode cũng hỗ trợ đánh giá kỹ năng lái xe tiết kiệm nhiên liệu, giúp đi xa hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn, tương tự Eco Coaching trên các mẫu xe của Honda.

Ford Fiesta 2018 sử dụng hệ thống lái trợ lực điện EPAS tối ưu độ nặng của vô lăng trong các điều kiện vận hành khác nhau, nhẹ nhàng khi di chuyển trong phố và nặng dần ở tốc độ cao hơn. Nhờ đó, Ford Fiesta 2018 có cảm giác lái chân thật hơn

Trên phiên bản 2018, Ford Fiesta được trang bị hệ thống an toàn cao nhất cho cả ba phiên bản, nhằm tiếp nối giá trị đã làm nên thương hiệu của mẫu xe này. Các trang bị an toàn gồm

• Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
• Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
• Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp EBA
• Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
• Hệ thống cân bằng điện tử ESP
• Cảm biến lùi phía sau
• Hệ thống chống trộm
• 7 túi khí
• Hệ thống đai an toàn tự căng sớm và tự động nới lỏng cho hàng ghế lái

Đánh giá tổng quát

Với tất cả những giá trị cốt lõi về khả năng vận hành cùng trang bị an toàn, Ford Fiesta 2018 vẫn là một mẫu xe có chất lượng tốt trong phân khúc của mình. Đây sẽ là mẫu xe rất đáng cân nhắc với những ai đang tìm cho mình một mẫu xe phục vụ cho nhu cầu cá nhân hoặc cho gia đình nhỏ của mình, một chiếc xe có thể dùng để đi lại hàng ngày với kích thước nhỏ gọn, dễ dàng điều khiển, cùng với sự bảo vệ tối đa.

Liberty

Thông số kỹ thuật

Ford Fiesta 1.5LSport 5 cửa AT

584 triệu

Ford Fiesta 1.5L Titanium 4 cửa AT

579 triệu

Ford Fiesta 1.0L Sport+ AT

637 triệu

Ford Fiesta 1.0AT Sport+

637 triệu
Dáng xe
Hatchback
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Hatchback
Dáng xe
Hatchback
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Công suất cực đại
Công suất cực đại
Công suất cực đại
Công suất cực đại
125.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
Momen xoắn cực đại
Momen xoắn cực đại
Momen xoắn cực đại
170.00 Nm , tại 1400-4500 vòng/phút
Hộp số
 
Hộp số
 
Hộp số
 
Hộp số
6.00 cấp
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
 
Điều hòa
 
Điều hòa
 
Điều hòa
1 vùng
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất