Đánh giá sơ bộ Hyundai Accent 2016

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.0

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Hiện tại, Hyundai có thể xem là một trong những hãng xe phổ biến tại Việt Nam, thương hiệu không hề thua kém những hãng xe Nhật Bản như Toyota, Honda, Mazda … Hãng xe Hàn Quốc cũng có chuỗi sản phẩm phong phú nhất hiện nay với 11 sản phẩm trải dài tất cả phân khúc.

Phân khúc B cũng có sự góp mặt của hãng xe này với sản phẩm Hyundai Accent. Sản phẩm này được cũng cấp ra thị trường Việt với hai phiên bản sedan và một phiên bản 5 cửa, đủ để thấy tham vọng của nhà sản xuất Hàn Quốc trong phân khúc này

Xem thêm:

Đánh giá xe Hyundai Accent 2021: thiết kế khác biệt, nhiều tiện nghi
So sánh thông số 3 phiên bản Hyundai Accent 2021

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Phiên bản Hyundai Accent 2016 hầu như không có nhiều thay đổi so với thời điểm ra mắt 2014, ngoại trừ giá bán có tăng đôi chút, và vẫn được Hyundai Thành Công phân phối với 3 phiên bản:

- Hyundai Accent Blue sedan 1.4 MT : 573.5 triệu đồng
- Hyundai Accent Blue sedan 1.4 CVT : 623.3 triệu đồng
- Hyundai Accent 5 cửa 1.4 CVT : 592 triệu đồng

Phần đầu xe kế thừa thành công của ngôn ngữ thiết kế điêu khắc dòng chảy, nổi bật là thiết kế cản trước góc cạnh, bên cạnh lưới tản nhiệt với đường chỉ mạ chrome. Phần nắp capo cũng mạnh mẽ với những đường gân chữ V dập nổi.

Cụm đèn pha sử dụng bóng halogen sử dụng projector giúp tăng cường độ sáng tập trung hơn, cùng với đèn LED định vị tích hợp làm phần đầu xe mềm mại và thời trang hơn. Cụm đèn sương mù cũng gây chú ý với tạo hình giọt nước chảy ngược khá độc đáo

Phần thân xe bầu bĩnh đặc trưng của ngôn ngữ điêu khắc dòng chảy 1.0, tuy nhiên vẫn chắc chắn với một đường dập nổi vuốt ngược từ trước ra sau. Phần thân còn được trang bị la zăng kích thước 16 inch cho cả ba phiên bản, có thể nói khá lớn nếu so với phân khúc B. Gương chiếu hậu trên thân cả ba phiên bản đều có thể chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, riêng phiên bản sedan 1.4 CVT được trang bị thêm tính năng sấy điện tiện lợi khi đi dưới mưa.

Phần đuôi xe khá thanh thoát và gọn gàng. Các chi tiết được bố trí hài hòa, không có điểm nào dư thừa hay thô kệch. Bảng số được nhấn bằng một viền chrome, bên cạnh cụm đèn hậu thiết kế vuốt ngược về phía trước khá đẹp, các bóng đều sử dụng bóng dây tóc thông thường. Ngoài ra, cụm đèn phanh thứ ba cũng giúp cho nhận diện Accent tốt hơn khi người lái phanh chiếc xe này.

Nội thất thiết kế cũng tuân thủ ngôn ngữ điêu khắc dòng chảy, với những đường cong uốn lượn trên khu vực tablo và tập trung lại ngay khu vực cần số, trung tâm giữa hai ghế trước. Khu vực trung tâm tablo cũng thiết kế theo hướng hiện đại và đơn giản, các nút điều khiển được dồn vào khu vực trung tâm khá cân đối, cách phối hợp màu sắc đen và xám cũng làm nội thất trở nên sang trọng hơn mặc dù chỉ là dòng xe bình dân hạng B.

Nội thất của phiên bản sedan 1.4CVT được bọc da toàn bộ ghế ngồi, hai phiên bản còn lại chỉ bọc nỉ, tất cả ghế lái và ghế hành khách đều chỉ được trang bị chỉnh cơ khá cơ bản. Hàng ghế thứ hai được trang bị tính năng gập gọn theo tỉ lệ 6:4 giúp cho khả năng chuyên chở hành lý của Accent tăng lên đáng kể.

Tất cả vô-lăng 4 chấu và cần số của ba phiên bản đều được bọc da và trên vô lăng tích hợp phím điều khiển hệ thống âm thanh tiện dụng. Phía sau vô lăng là bảng điều khiển siêu sáng với hai đồng hồ lớn đối xứng qua màn hình trung tâm cung cấp thông tin hữu ích như thông tin tiêu hao nhiên liệu hay chế độ vận hành tiết kiệm nhiên liệu giúp người lái kiểm soát chiếc xe hiệu quả hơn. Cửa sổ trời cũng được trang bị trên hai phiên bản số tự động sedan và phiên bản 5 cửa.

Hệ thống giải trí của ba phiên bản giống nhau với hệ thống âm thanh 6 loa đi cùng với đầu đĩa CD có thể phát AM/FM, MP3, USB, AUX, Ipod, có thể nói vừa đủ dùng. Hệ thống điều hòa chỉnh cơ trực quan tuy nhiên làm giảm đi sự hiện đại của nội thất Accent.

Cả ba phiên bản cùng được trang bị động cơ Kappa 1.4 MPI 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, D-CVVT tạo ra công suất cực đại 99 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 133Nm tại 4.000 vòng/phút, tùy phiên bản mà kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hay hộp số vô cấp CVT.

Tất cả các phiên bản đều được trang bị gói tiết kiệm nhiên liệu Blue bao gồm hệ thống quản lý quá trình nạp ắc quy, tấm chắn trước bánh xe hạn chế gió xoáy… nhờ đó mà hiệu suất tiêu hao nhiên liệu của nhà sản xuất công bố khá ấn tượng, cải thiện 4% so với thế hệ trước đó:

Hệ thống an toàn trên Accent 2016 được trang bị ở mức khá cơ bản với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cảm biến lùi, và 1 hoặc 2 túi khí tùy vào phiên bản. Mức trang bị an toàn này khá kém khi so với những đối thủ cùng phân khúc.

Nhìn chung, đây là một mẫu xe có thiết kế khá tốt và được nhiều người sử dụng phản hồi khá tốt về sự bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Do đó, nếu hãng xe Hàn Quốc chú ý hơn vào những trang bị an toàn cũng như tiện nghi, Accent hoàn toàn có đủ sự tự tin để đương đầu với những đối thủ hàng đầu trong phân khúc như Toyota Vios, Honda City hay Ford Fiesta ...

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Liberty

Thông số kỹ thuật

Hyundai Accent Blue

599 triệu

Hyundai Accent MT

551 triệu

Hyundai Accent Blue Hatchback

569 triệu

Hyundai Hyundai Accent 1.4AT 2013

599 triệu
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Hatchback
Dáng xe
Sedan
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.40L
Dung tích động cơ
1.40L
Dung tích động cơ
1.40L
Dung tích động cơ
1.40L
Công suất cực đại
100.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút
Công suất cực đại
100.00 mã lực , tại 6300.00 vòng/phút
Công suất cực đại
100.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
Momen xoắn cực đại
133.00 Nm , tại 5000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
133.00 Nm , tại 5000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
136.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
Hộp số
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
Hộp số
 
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
6.70l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
6.50l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
6.00l/100km
Điều hòa
chỉnh tay vùng
Điều hòa
chỉnh tay vùng
Điều hòa
chỉnh cơ vùng
Điều hòa
 
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
2 túi khí
Số lượng túi khí
1 túi khí
Số lượng túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất