Đánh giá sơ bộ Mercedes-Benz C-Class 2018

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.2

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, không thể phủ nhận rằng Mercedes là sự lựa chọn hàng đầu trong hạng mục “xe sang”. Biểu tượng ngôi sao 3 cánh cùng kiểu dáng hiện đại, lịch lãm luôn sẵn sàng thu hút mọi ánh nhìn ngay từ lần đầu tiên. Nếu như sedan hạng sang cỡ lớn có S-Class, cỡ trung có E-Class thì ở phân khúc cỡ nhỏ, hãng xe Đức đem đến cho khách hàng Việt Nam sự lựa chọn hoàn hảo mang tên C-Class.

Xem thêm:

Mercedes C200 Avantgarde 2023: Giá lăn bánh và khuyến mãi tháng mới nhất, màu sắc, đánh giá, thông số kỹ thuật

Mercedes C-Class thế hệ mới được giới thiệu tại Việt Nam hồi cuối năm 2014. So với người tiền nhiệm, thế hệ thứ 5 đã có cuộc cách mạng về thiết kế, kích thước và động cơ. Sau hơn 2 năm nâng cấp, đến nay, “tiểu S-Class” tiếp tục khẳng định vị thế vững chắc của mình trước những đối thủ đồng hương như BMW 3-Series hay Audi A4.

Sau một thời gian “yên vị” đủ lâu, Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã quyết định nâng cấp cho bộ ba sedan của mình để tiếp tục duy trì được vị thế trước hai đối thủ đồng hương là Audi A4 và BMW 3-Series. Tại thời điểm sau khi Vietnam Motor Show 2017 kết thúc, Mercedes C-Class 2018 được phân phối đến khách hàng gồm các phiên bản cùng giá bán cụ thể như sau:

● Mercedes-Benz C200: 1,489 tỷ đồng
● Mercedes-Benz C250 Exclusive: 1,729 tỷ đồng
● Mercedes-Benz C300 AMG: 1,949 tỷ đồng

Ngoài ba cái tên vừa kể được lắp ráp trong nước, hãng xe sang nước Đức còn có hai cái tên đình đám khác với xuất xứ nhập khẩu dành cho những ai thật sự thích sự khác biệt với một hầu bao “dầy” hơn. Đó là Mercedes C300 Coupe với 2,699 tỷ đồng và Mercedes C43 AMG với 4,19 tỷ đồng. Còn trong bài viết lần này, mẫu xe chủ đạo mà nhóm danhgiaXe giới thiệu đến bạn đọc là chiếc Mercedes C300 AMG.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Xem thêm:

Mercedes C300 AMG 2023: Giá lăn bánh và khuyến mãi mới nhất, màu sắc, đánh giá, thông số kỹ thuật

Ngoại thất

Về diện mạo, dễ dàng nhận thấy C-Class (W205) thế hệ mới đã có bước chuyển mình rõ rệt so với người tiền nhiệm W204. Mẫu sedan được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới với tên gọi “Sensual Purity” (sự gợi cảm thuần khiết), tương tự đàn anh S-Class ra mắt trước đó không lâu. Đây cũng là lí do tại sao C-Class được ví như là một “tiểu S-class”, đặc biệt là ở thiết kế đèn pha và đèn hậu.

Tùy vào tính cách cũng như nhu cầu mà khách hàng của Mercedes có thể dễ dàng chọn cho mình một chiếc xế hộp có phong cách phù hợp. Trong bộ ba nhà C-Class, nếu C200 có thiên hướng thiết kế hơi unisex, C250 lại mang một nét sang trọng trầm lắng thì C300 AMG cực kì trẻ trung, khỏe khoắn và thể thao.

Còn về kích thước cụ thể, C-Class sở hữu số đo Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.686 x 1.810 x 1.442 (mm), chiều dài trục cơ sở 2.840 mm. So với thế hệ W204, C250 mới dài hơn 95mm, rộng hơn 40mm và nhẹ hơn 100 kg. Nhờ những cải tiến này mà thể tích khoang hành lí được tăng lên đáng kể đạt mức 480 lít, mức tiêu hao nhiên liệu giảm đến 20%. Bên cạnh đó, C300 AMG 2018 cũng “lớn tướng” hơn 2 đối thủ đồng hương là Audi A4 1.8 TFSI và BMW 330i với chiều dài cơ sở là 2.820 và 2.810 mm.

Thiết kế trên “mặt tiền” của Mercedes C300 AMG có thể nói là gần như là không có “góc chết”. Đi vào từng đường nét cụ thể, lưới tản nhiệt hai nan cỡ lớn viền chrome sang trọng, trung âm chính là biểu tượng ngôi sao ba cánh to lớn - nhân tố toát lên vẻ thể thao cho C300 AMG.

Tiếp đến, cụm đèn pha full LED cùng đèn sương mù, đèn chạy ban ngày DRLs được ôm trọn trong hốc đèn hình thoi sắc nét. Xen kẽ là các đường cong mềm mại, quyến rũ đến “hút hồn”. Hệ thống chiếu sáng này không chỉ “tốt nước sơn” mà còn “tốt gỗ”. Với C250 Exclusive và C300 AMG, Mercedes bổ sung thêm tính năng đánh mắt theo góc lái khi xe vào cua, chức năng Adaptive High Beam Plus tự động nhận diện xe ngược chiều hay cùng chiều phía trước, thu hẹp một phần dải chiếu sáng giúp họ không bị chói mắt, rất “lịch sự”.

Nhìn từ phía ngang, danh xưng “tiểu S-Class” càng được thể hiện rõ. Không còn góc cạnh như trước, hãng xe Đức nay mang đến một “body” gãy gọn và thanh thoát hơn. Thêm vào đó, đường viền chrome ở cửa kính cùng thanh nẹp chrome ở viền mép cửa càng nhấn thêm vẻ sang trọng cho chiếc xe.

Những chi tiết còn lại như gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp báo rẽ, đi kèm bộ nhớ vị trí dành cho người lái, tay nắm cửa cũng được “cắt tỉa” để phù hợp với tổng thể. Điểm tôi thích nhất ở trên body này chính là bộ mâm hợp kim 17-inch đa chấu rất “S-class”. Tuy nhiên, phiên bản C250 mới nhất vừa được giới thiệu tại VMS 2017 đã được nâng cấp lên mâm 5 chấu kép, trong khi C300 AMG được thửa riêng bốn la-zăng mới đầy năng động.

Di chuyển ra phía sau, “vòng ba” thu hút mọi ánh nhìn với cụm đèn hậu dạng LED hai tầng hình thoi ôm sát hai bên hông. Bên cạnh đó là những chi tiết mạ chrome như thanh nẹp cửa, cản gầm và ống xả kép tăng thêm vẻ bóng bẩy cho chiếc sedan nước Đức. Riêng nhân vật chính của bài viết xuất hiện thêm kí hiệu AMG đối xứng với tên xe, giúp ai đó khi bắt gặp trên phố có thể dễ dàng nhận ra đây là phiên bản thể thao của C-Class.

Nội thất

Quả thực, với mức giá tròm trèm 2 tỷ đồng thì nội thất của C300 AMG khó có điểm nào để chê. Hãng xe Đức đã sử dụng rất tốt các chất liệu da cao cấp, chăm chút từng chi tiết nhỏ nhất để đáp ứng chu đáo từng đối tượng khác hàng từ trẻ tới già. Cảm giác khi mở cửa và bước vào bên trong, mùi thơm từ loại da đặc trưng của Mercedes “sực” vào mũi thật không thể lẫn đi đâu được.

Với những thương hiệu xe sang, tâm điểm thu hút nhất trong nội thất tất nhiên là bảng taplo. “Đất diễn” này luôn được tận dụng tối đa để thể hiện những gì tinh túy và cao cấp nhất của hãng, là điểm cộng để nới rộng khoảng cách với các đối thủ. Cá nhân tôi sẽ không ngần ngại chấm tối đa điểm cộng này cho đại diện của C-Class 2018.

Bề mặt bảng taplo là một đường cong mềm mại được bọc da cao cấp, nhấn nhá bằng các ốp carbon, những đường chỉ may thêu rất kĩ lưỡng. Nếu có cơ hội chạm mặt C300 AMG, hãy đưa tay lên rồi lướt nhẹ trên đường cong ấy, từ từ cảm nhận cái “chất” của xe Mẹc, bạn sẽ thấy thực sự cuốn hút.

Tiếp đến, bảng điều khiển trung tâm tạo hình như một “dòng thác đổ” với chất liệu gỗ High-gloss màu nâu nhạt tinh tế. “Thượng nguồn” là màn hình giải trí có kích thước 7-inch được điều khiển qua touchpad. Ngay dưới là 3 hốc gió lấy cảm hứng từ động cơ phản lực trên những chiếc chuyên cơ.

Di chuyển xuống dưới, các phím chức năng như điều hòa, radio.. đã được lược giản so với thế hệ cũ, bố trí rất gọn gàng và dễ sử dụng. “Hạ nguồn” của dòng thác là touchpad điều khiển trên bệ tỳ tay và các phím chức năng cùng Dynamic Select. Tuy nhiên, bệ tỳ tay này đặt khá thấp nên ít nhiều sẽ khiến các bác tài mỏi trong những cung đường dài.

Tương tự hai người anh em, C300 AMG cũng được trang bị vô-lăng ba chấu bọc da Nappa cao cấp, chỉnh điện 4 hướng và trợ lực điện. Các nút bấm tích hợp các chức năng đàm thoại, âm lượng… được bố trí đối xứng hai bên, cần số và hai lẫy chuyển số thể thao ở phia sau.

Phía trước, bảng đồng hồ dạng hai ống viền chrome đối xứng qua màn hình kích thước 5.5 inch, hiển thị các thông số như vòng tua, vận tốc, mức xăng, nhiệt độ…

Về trang bị ghế ngồi, Mercedes chăm sóc hành khách với 5 vị trí được bọc da êm ái. Cụ thể, hàng ghế trước được thiết kế ôm sát người với tựa lưng và đệm ngồi, chỉnh điện 16 hướng, 4 lựa chọn tăng/giảm đệm hơi và ghi nhớ 3 vị trí.

Ở hàng ghế sau, hành khách sẽ có thêm 2 cửa gió, bệ tỳ tay và rèm che cửa. Bên cạnh đó, hàng ghế này có tỉ lệ gập 40:20:40 khá linh hoạt cho phép tăng thêm thể tích cửa khoang hành lý phía sau. Tuy nhiên, hốc gió và trang bị hệ truyền động cầu sau đã thu hẹp kha khá không gian ngồi, ít nhiều gây khó chịu cho những người cao trên 1m75 khi di chuyển xa.

Sau cùng, tô điểm thêm cho khoang cabin chính là cửa sổ trời và hiệu ứng ánh sáng. Mercedes trang bị cho C250 Exclusive và C300 AMG cửa sổ trời chỉnh điện giúp không gian trở nên thoáng đãng hơn. Hệ thống đèn viền nội thất ambient tùy chọn màu trắng, cam hoặc xanh; hệ thống đèn bố trí từ cử xe, hộc để đồ, các tay nắm cửa hỗ trợ việc ra vào lúc trời tối.

Trang bị tiện nghi

Danh sách trang bị tiện nghi trên C250 Exclusive có thể nói là dài đến cả trang. Cụ thể, hệ thống nghe nhìn gồm màn hình TFT 7-inch kết hợp đầu CD 01 đĩa, hỗ trợ nghe nhạc, kết nối Radio/Bluetooth/Internet, đầu đọc thẻ nhớ đi kèm khe cắm USB và hệ thống dẫn đường/định vị GPS toàn cầu.

Dàn loa “đặc sản” gồm 13 loa Burmester hàng hiệu công suất 590 watt. Hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập THERMATIC, trang bị tùy chọn Air-Balance với bộ lọc không khí và tạo hương thơm nội thất thông minh. “Hạt sạn” duy nhất trong danh sách này là việc kết nối Bluetooth còn khá chậm chạp.

Vận hạnh - An toàn

Mercedes C250 Exclusie được trang bị động cơ 04 xilanh thẳng hàng dung tích 1.991cc cho công suất 204 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350Nm tại 1.200 - 4.000 vòng/phút, mức tiêu hao nhiên liệu dao động từ 5,3-5,6 lít/100km hỗn hợp. Trong khi đó, C300 AMG sở hữu bộ tăng áp nên hiệu năng gia tăng đáng kể, đạt đến 245 mã lực cùng 370 Nm, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/giờ chỉ 5,9 giây.

Đặc biệt, toàn bộ phiên bản C-Class 2018 nay đã được nâng cấp lên hộp số 9 cấp 9G Tronic, đi kèm hệ dẫn động cầu sau. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ được trải nghiệm 5 cung bậc cảm xúc khác nhau ở 5 chế độ lái gồm: Eco, Comfort, Sport, Sport Plus và Individual. Tất cả sẽ giúp người lái chủ động hơn trong mọi tình huống, dù là đi lại nhàn nhã hay lúc cần phát huy tối đa sức mạnh của C-Class.

Sở hữu Mercedes C-Class 2018, bạn sẽ được trang bị danh sách an toàn đạt đánh giá 5 sao từ Euro NCAP, và ngoài tính năng bên dưới thì C300 AMG còn được bổ sung thêm bộ camera quan sát 360 quanh xe.

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS.
Hệ thống chống trượt khi tăng tốc ASR.
Hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP.
Hệ thống Crosswind Assist: hỗ trợ người lái khi có gió mạnh thổi ngang thân xe.
Hệ thống phanh thích ứng Adaptive hỗ trợ dừng xe (Hold) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS).
Hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm đi cùng chức năng phanh tự động.
Bộ 06 túi khí.
Dây đai an toàn 03 điểm với bộ căng đai tự động và giới hạn lực siết.
Phanh tay điện tử với chức năng nhả phanh thông minh.

Đánh giá chung

Có thể nói, Mercedes C-Class 2018 vẫn là mẫu sedan hạng sang hội tụ đầy đủ nhất những tố nhất của hãng xe Đức: cảm giác lái mạnh mẽ, trang bị tiện nghi ngập tràn cùng sự êm ái mỗi khi di chuyển. Dù là C200, C250 Exclusive hay C300 AMG thì C-Class chắc hẳn sẽ là một “cạ cứng” đáng tin cậy cho nhóm khách hàng cả trong công việc lẫn cuộc sống hằng ngày cùng gia đình. 

Liberty

Thông số kỹ thuật

Mercedes-Benz C200

1,439 tỷ

Mercedes-Benz C250 Exclusive

1,629 tỷ

Mercedes-Benz C250 AMG

1,689 tỷ

Mercedes-Benz C300 AMG

1,799 tỷ
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.99L
Dung tích động cơ
1.99L
Dung tích động cơ
1.99L
Dung tích động cơ
2.00L
Công suất cực đại
184.00 mã lực , tại 5500.00 vòng/phút
Công suất cực đại
211.00 mã lực , tại 5500.00 vòng/phút
Công suất cực đại
211.00 mã lực , tại 5500.00 vòng/phút
Công suất cực đại
245.00 mã lực , tại 5500.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
300.00 Nm , tại 1200-4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
350.00 Nm , tại 1200-4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
350.00 Nm , tại 1200-4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
370.00 Nm , tại 1.300 - 4.000 vòng/phút
Hộp số
7.00 cấp
Hộp số
7.00 cấp
Hộp số
7.00 cấp
Hộp số
7.00 cấp
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Tốc độ cực đại
235km/h
Tốc độ cực đại
250km/h
Tốc độ cực đại
250km/h
Tốc độ cực đại
250km/h
Thời gian tăng tốc 0-100km
7.30
Thời gian tăng tốc 0-100km
6.60
Thời gian tăng tốc 0-100km
6.60
Thời gian tăng tốc 0-100km
5.90
Mức tiêu hao nhiên liệu
5.30l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
5.30l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
5.30l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
6.60l/100km
Điều hòa
Tự động 2 vùng
Điều hòa
Tự động 02 vùng
Điều hòa
Tự động 2 vùng
Điều hòa
Tự động 02 vùng
Số lượng túi khí
6 túi khí
Số lượng túi khí
6 túi khí
Số lượng túi khí
6 túi khí
Số lượng túi khí
06 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • ngantnt

    Bài viết: 109

    Đánh giá Ford Explorer 2024: Nâng cấp toàn diện - Hiện đại, tiện nghi, mạnh mẽ và an toàn hơn

    17:39 PM 28/04/2024
    3738
    Giá: 2,180 tỷ - 2,268 tỷ
    Nếu như ở thế hệ thứ 5, Ford Explorer được đánh giá treo cứng và khả năng cách âm chưa thực sự ấn tượng, thì thế hệ thứ 6 ngoài việc khắc phục rất tốt nhược điểm trên, mẫu xe còn đem đến sự nâng cấp toàn diện từ thiết kế, hệ thống khung gầm đến công nghệ và khả năng vận hành. Theo đó, Ford Explorer 2024 thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới diện kiến người dùng Việt vào ngày 11/01/2022 với mức giá tăng đáng kể.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Điều hòa ô tô không mát: Nguyên nhân và cách khắc phục

    17:35 PM 28/04/2024
    65011
    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng điều hòa ô tô không mát hoặc làm mát kém. Trong trường hợp này lọc gió, gas, dàn nóng, lạnh, lốc điều hòa... là những bộ phận cần kiểm tra.
  • vodkablue

    Bài viết: 35

    Những quan niệm sai lầm khi bảo dưỡng ô tô

    17:35 PM 28/04/2024
    133027
    Không phải những gì mình không biết sẽ làm hại mình, mà là những điều bạn tưởng chừng như đúng đắn lại phản tác dụng. Những lầm tưởng về bảo dưỡng xe, kể cả với những người cẩn trọng nhất cũng có thể khiến bạn phải chi nhiều tiền hơn cần thiết, thậm chí là khiến độ an toàn của xe giảm sút.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Mitsubishi Attrage: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    17:16 PM 27/04/2024
    7232
    Lịch sử dòng xe hơi Mitsubishi Attrage tại thị trường Việt Nam và trên thế giới. Click để khám phá ngay cùng danhgiaXe bạn nhé!
  • ngantnt

    Bài viết: 109

    Đánh giá Mitsubishi Attrage 2024: Giá rẻ, trẻ trung, ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản của người dùng

    17:14 PM 27/04/2024
    3847
    Giá: 485 triệu
    Diện kiến thị trường quốc tế kể từ năm 1978, Mitsubishi Attrage đã trải qua 6 thế hệ và nhiều lần đổi tên với mong muốn đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Tại Việt Nam, mẫu sedan cũng không ngừng được cải tiến để trở nên hiện đại, phong cách và thân thiện hơn.
  • Sơn Vinh

    Bài viết: 176

    Các hạng mục bảo dưỡng xe tại mốc 10.000 km

    17:12 PM 27/04/2024
    26227
    Mốc 10.000 km là một trong những điểm quan trọng, đánh dấu một quá trình hoạt động đủ lâu của một chiếc xe. Vậy các hạng mục bảo dưỡng xe tại mốc 10.000 km gồm những gì và chi phí hết bao nhiêu?
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Những tiếng ồn động cơ và hệ truyền động cần lưu ý

    17:12 PM 27/04/2024
    70816
    Một ngày nào đó khi lái xe đi làm và bạn bỗng nghe thấy những tiếng như gió rít, tiếng cốc cốc như gõ cửa hoặc gầm gừ... phát ra từ động cơ thì đó chính là những triệu chứng cho thấy xe cần được sửa chữa.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Carnival: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:35 AM 27/04/2024
    8891
    Carnival là mẫu xe SUV đô thị có tính đa dụng, tiện nghi và sang trọng bậc nhất tại nhiều thị trường trên thế giới. Sản phẩm kết hợp sự năng động, mạnh mẽ đặc trưng của dòng xe SUV cùng không gian sang trọng, tiện nghi ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại tạo nên chuẩn mực mới trong phân khúc.
  • hkanh

    Bài viết: 35

  • danhgiaXe

    Bài viết: 947

    Những lưu ý khi thay ắc quy ô tô

    08:31 AM 27/04/2024
    66972
    Ắc quy ô tô là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trọng việc vận hành. Ắc quy ô tô cung cấp năng lượng cho thiết bị khởi động , hệ thống đánh lửa giúp khởi động động cơ và còn có vai trò cung cấp điện năng trong trường hợp phụ tái sử dụng dòng điện vượt quá dòng định mức của máy phát.