Đánh giá sơ bộ Suzuki Ciaz 2018

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

2.7

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung

Nhắc đến phân khúc sedan hạng B hay sedan phổ thông, không ít người sẽ liên tưởng ngay Toyota Vios, một tượng đài trong phân khúc này. Tuy nhiên, không ít đối thủ xuất hiện và có tham vọng chiếm ngôi của mẫu xe này, hoặc ít nhất là dành chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng. Và trong số đó phải kể đến Suzuki Ciaz 2018.

Xem thêm:

 Đánh giá sơ bộ xe Honda City 2021
Đánh giá sơ bộ xe Suzuki Ciaz 2021

Có thể nói, Suzuki Ciaz với chất lượng nhập khẩu, nội thất rộng rãi, cùng độ bền bỉ đặc trưng của những mẫu xe Nhật Bản, được kỳ vọng sẽ đủ sức cạnh tranh vị trí của hai ông lớn Nhật Bản cùng một loạt các đối thủ cứng cựa khác như Hyundai Accent 2018, Ford Fiesta 2018, Mitsubishi Attrage 2018 …

Giá bán –xuất xứ

Trong suốt nửa đầu năm 2018, Suzuki Ciaz dường như vắng bóng trên thị trường ô tô Việt Nam. Lý giải cho điều này không ngoài Nghị định 116, một rào cản phi thuế quan vô tình hạn chế thị trường ô tô nhập khẩu nói chung và mẫu sedan của Suzuki nói riêng. Tuy vậy, mẫu xe này vẫn được nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đặt khá nhiều kỳ vọng trong thời gian tới. Hiện tại, Suzuki Ciaz 2018 được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan với chỉ 1 phiên bản số tự động có giá bán công bố là 565 triệu đồng

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Ngoại thất

Ấn tượng đầu tiên về ngoại thất Suzuki Ciaz 2018 chính là kích thước của chiếc xe này. Tất cả thông số kích thước tổng thể, chiều dài cơ sở lẫn khoảng sáng gầm xe đều vượt trội so với Toyota Vios hay Honda City. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của Suzuki Ciaz lần lượt là 4.490 x 1.730 x 1.475 mm.

Chiều dài cơ sở lớn nhất trong phân khúc với 2.650 mm, hứa hẹn một khoang nội thất cực kỳ rộng rãi. Trong khi đó thông số bán kính vòng quay tối thiểu vẫn khá cạnh tranh với 5,4 mét, lớn hơn so với Vios nhưng nhỏ hơn Honda City. Do đó, Suzuki Ciaz 2018 vẫn có đầy đủ sự linh hoạt không kém các đối thủ trong phân khúc.

Khoảng sáng gầm xe của Suzuki Ciaz cũng khá lớn với 160mm, chỉ kém một mẫu xe nhập khẩu khác là Mitsubishi Attrage 2018. Thông số này giúp người lái nhàn hơn rất nhiều khi điều khiển Suzuki Ciaz trên các cung đường thường xuyên sửa chữa tại Việt Nam. Ngoài ra việc leo lề hay các vỉa hè cao cũng không gây nhiều khó khăn cho mẫu xe này.

Phong cách thiết kế cũng như trang bị ngoại thất của Suzuki Ciaz 2018 lại không mang nhiều lợi thế cạnh tranh . Thực sự việc theo đuổi phong cách vừa thể thao vừa sang trọng khiến Suzuki Ciaz 2018 có thiết kế khá lỡ cỡ, thiếu điểm nhấn cần thiết.

Theo nhà sản xuất mong muốn, Suzuki Ciaz 2018 có phong cách “thuần chất sedan” và phần đầu xe đã làm được điều này khi hướng đến vẻ ngoài mềm mại và điềm đạm. Lưới tản nhiệt mạ chrome sáng bóng với các nan ngang thể hiện sự tinh tế cần thiết. Bên cạnh đó là cụm đèn pha halogen kết hợp với thấu kính hội tụ projector cho chùm sáng rộng và sáng hơn. Trang bị này tương đồng với hầu hết các đối thủ trong phân khúc, nhưng kém hơn Honda City với trang bị đèn pha LED hiện đại.

Mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan của Suzuki được trang bị thêm đèn sương mù phía trước, hỗ trợ quan sát trong điều kiện thời tiết xấu. Tuy nhiên, Ciaz 2018 vẫn chưa được trang bị đèn chiếu sáng ban ngày, một trang bị đang dần phổ biến hiện nay.

Thân xe Suzuki Ciaz 2018 cũng không có nhiều điểm nhấn ngoài một đường gân dập nổi vừa phải, mang đến sự sang trọng cần thiết. Bên cạnh đó, la-zăng 16-inch đa chấu đi kèm bộ lốp thông số 195/55R16 và các tiểu tiết mạ chrome như viền cửa sổ và tay nắm cửa cũng góp phần cho sự sang trọng ở thân xe. Gương chiếu hậu ngoài cũng trang bị đầy đủ những tính năng tiện nghi như chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ và được sơn cùng màu thân xe.

Cuối cùng, phần đuôi xe chính là nơi gây nhiều tranh cãi nhất của Suzuki Ciaz. Cụm đèn hậu hai phần có thiết kế khá giống đối thủ Honda City, dù các họa tiết bên trong được thiết kế khác biệt so với đối thủ đồng hương. Cụm đèn hậu cũng chỉ sử dụng công nghệ halogen truyền thống chứ chưa được nâng cấp công nghệ LED hiện đại như đối thủ Hyundai Accent 2018.

Hai ốp nhựa đen tích hợp tấm phản quang ở đuôi xe không những không nhấn mạnh tính thể thao, mà còn phá vỡ hẳn phong cách sang trọng thuần chất sedan, khiến Suzuki Ciaz 2018 mất điểm trong mắt của nhiều người.

Nội thất

Nếu đã quen với phong cách nội thất hiện đại và phá cách của Hyundai Accent 2018 hay Honda City 2018, nội thất của Suzuki Ciaz 2018 sẽ khiến nhiều người thất vọng với phong cách chững chạc và có phần nhàm chán.

Bảng táp-lô được thiết kế đối xứng kiểu cổ điển. Các chi tiết như màn hình giải trí cảm ứng trung tâm hay hệ thống điều hòa điều chỉnh điện vẫn không thể mang lại sinh khí hiện đại cho Suzuki Ciaz. Tuy vậy, phong cách này sẽ rất thích hợp đối với các khách hàng trung niên, thích phong cách đơn giản, dễ sử dụng đặc trưng của các mẫu xe từ Nhật Bản

Vô lăng được bọc da sang trọng, thiết kế ba chấu thể thao, tích hợp phím điều khiển hệ thống âm thanh và đàm thoại rảnh tay bluetooth. Đồng thời, vô lăng Suzuki Ciaz 2018 cũng có thể điều chỉnh 4 hướng giúp tối ưu vị trí ngồi dành cho người lái.

Phía sau vô lăng là đồng hồ lái dạng cơ với màn hình đa thông tin trung tâm, cung cấp các thông số như nhiệt độ bên ngoài, tiêu hao nhiên liệu… Vì là mẫu xe phổ thông, nên nhà sản xuất cũng chỉ trang bị màn hình đơn sắc rẻ tiền.

Tất cả ghế ngồi đều được bọc da cao cấp màu đen khá sang trọng. Ghế lái chỉ trang bị điều chỉnh tay 6 hướng và ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng. Giữa hai ghế trước cũng tích hợp đầy đủ bệ tì tay, phía trên hốc để đồ trung tâm khá tiện dụng. Hàng ghế thứ hai không trang bị tính năng gập gọn như các đối thủ giúp mở rộng khoang hành lý. Tuy nhiên, khu vực này có tích hợp giá để cốc trung tâm, hỗ trợ thư giãn tối đa trên các cung đường dài.

Tiện nghi

So với các đối thủ trong phân khúc, Suzuki Ciaz 2018 cũng được trang bị đầy đủ các tiện nghi với màn hình cảm ứng 7-inch, tích hợp chức năng phát radio, kết nối bluetooth, HDMI, USB và AUX. Đi kèm với hệ thống âm thanh 6 loa gồm 4 loa toàn dải và 2 loa tweeter chuyên phát âm bổng, tạo nên âm thanh sắc xảo hơn.

Trên Suzuki Ciaz 2018, hệ thống điều hòa dạng tự động điều chỉnh điện cho chất lượng điều hòa lạnh nhanh và sâu. Tuy nhiên, hàng ghế thứ hai lại không được trang bị cửa gió điều hòa là một bất lợi lớn, khiến không gian nội thất khá rộng của Suzuki Ciaz phải tốn nhiều thời gian hơn để làm lạnh.

Tất cả các kính cửa sổ đều trang bị tính năng chỉnh điện, với tính năng một chạm cho vị trí người lái. Ngoài ra, Suzuki Ciaz 2018 cũng được trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm, tuy nhiên không đi kèm với chìa khóa thông minh. Do đó, để người lái cũng như hành khách ra vào tiện dụng hơn, hãng xe Nhật Bản tích hợp thêm nút bấm thông minh trên tay nắm cửa của chiếc sedan này.

Không gian để đồ cũng là một lợi thế lớn của Suzuki Ciaz 2018. Mẫu xe này tích hợp rất nhiều hốc để đồ bên trong nội thất của xe. Cửa xe trước và sau đều tích hợp hộc đồ lớn, có thể chứa được cả những chai nước lớn. Dung tích khoang hành lý của Suzuki Ciaz cũng khá lớn với 495 lít, và nắp khoang hành lý cũng có kích thước lớn, thuận tiện cho việc xếp dỡ hành lý.

Động cơ – An toàn

Khả năng vận hành của Suzuki Ciaz 2018 không thật sự nổi bật. Mẫu xe với logo hình chữ “S” được trang bị động cơ xăng 1.4L WT mã hiệu K14B cho công suất tối đa 92 mã lực tại 6.000 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 130Nm tại 4.400 vòng/phút. Đi kèm với động cơ trên là hộp số tự động 4 cấp và hệ thống dẫn động 1 cầu trước.

Cùng với hệ thống phun nhiên liệu đa điểm, Suzuki Ciaz 2018 có mức tiêu hao nhiên liệu khá lý tưởng. Ở điều kiện vận hành kết hợp chỉ 5,6 L/100km, trong khi vận hành trong và ngoài đô thị lần lượt là 7,23 và 4,59 L/100km. Mặc dù là thông số nhà sản xuất công bố, nhưng ở điều kiện vận hành thực tế, các chỉ số trên cũng không có sự chênh lệch lớn.

Vô lăng trợ lực thủy lực với cơ cấu bánh răng – thanh răng cũng cho cảm giác đánh lái khá chính xác, tuy nhiên độ nhạy bén của hệ thống này có đôi chút hạn chế so với các hệ thống trợ lực điện của đối thủ. Hệ thống treo trước MacPherson với lò xo cuộn và hệ thống treo sau dạng thanh xoắn với lò xo cuộn có độ đàn hồi tốt, độ cứng vừa phải, mang lại trải nghiệm êm ái trên hầu hết điều kiện vận hành.

Nếu so với các đối thủ trong phân khúc, trang bị an toàn trên Suzuki Ciaz 2018 có phần thua thiệt. Thời điểm trước 2018, mẫu xe của Suzuki còn chịu thuế nhập khẩu từ Thái Lan, do đó trang bị an toàn chỉ dừng ở mức cơ bản. Các trang bị an toàn gồm:

• Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
• Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
• Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp EBA
• Camera lùi phía sau góc rộng
• Hệ thống chống trộm
• 2 túi khí
• Hệ thống đai an toàn 3 điểm với chức năng tự căng sớm và tự động nới lỏng cho hàng ghế trước

Đánh giá tổng quát

Suzuki Ciaz 2018 thực sự còn phải cải thiện để tăng khả năng cạnh tranh. Hy vọng trong thời gian tới, sau khi hưởng chính sách miễn thuế nhập khẩu cũng như chinh phục được Nghị định 116, Suzuki Ciaz 2018 sẽ có sự nâng cấp đáng kể.

Suzuki Ciaz 2018 sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc và phù hợp với những ai đang tìm kiếm một chiếc sedan lịch sự để giao thương hay đi lại cho gia đình, với trang bị tiện nghi và an toàn ở mức vừa đủ dùng, cùng sự bền bỉ và độ hoàn thiện cao đã trở thành thương hiệu của những mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan.

Liberty

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất