Đánh giá sơ bộ xe Volkswagen Scirocco GTS 2020

Giá: 1,399 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.3

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu

“Với Volkswagen Scirocco, bạn biết mình đang sở hữu gì - Với động cơ mạnh mẽ 252 mã lực của Scirocco R, bạn sẽ hoàn toàn bị thuyết phục từ một chiếc xe thể thao mạnh mẽ, tới những đường nét thiết kế cuốn hút của một thương hiệu xe hơi hàng đầu thế giới” – Theo đánh giá của Auto Motor and Sport, tạp chí xe hơi hàng đầu của Đức.

Xem thêm:

 Đánh giá sơ bộ xe Volkswagen Passat 2020
Đánh giá sơ bộ xe Toyota Camry 2021

Một chiếc xe trẻ mãi là chiếc xe luôn được đổi mới hình ảnh, và Scirocco là một ví dụ điển hình. Volkswagen Scirocco được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Genera Motor Show năm 1974, nó đã nhanh chóng trở thành biểu tượng dẫn đầu của xe thể thao Đức. Scirocco đã đạt được thành công rực rỡ với gần 1,5 triệu xe được bán ra trên thế giới, trở thành mẫu xe thể thao huyền thoại được giới trẻ săn đón nhiều nhất.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Giá bán

Tại Việt Nam, mẫu xe thể thao của Volkswagen được nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối tại Việt Nam với giá bán như sau:

Volkswagen Scirocco GTS : 1.399.000.000 VNĐ 

Volkswagen Scirocco R : 1.499.000.000 VNĐ 

Mức giá lăn bánh cho phiên bản Scirocco GTS là khoảng 1,6 tỷ đồng và Scirocco R là 1,7 tỷ đồng.

Ngoại thất

Scirocco mới có kiểu dáng thể thao, với thiết kế khí động học đặc trưng là đường gân chạy dọc thân xe, bo lại dưới đuôi xe. Gương chiếu hậu được sơn màu đen rất phong cách. Đèn pha Bi-Xenon với tính năng mở rộng góc chiếu sáng khi rẽ, tự động điều chỉnh tầm chiếu xa và tích hợp chức năng rửa đèn. 

Cụm đèn hậu viền LED với dãy LED ban ngày tích hợp chức năng “Coming Home” là những trang bị tiêu chuẩn trên cả 2 phiên bản, thể hiện được sự đẳng cấp của người dùng.

Phần đầu xe đầy "hầm hố" với phần lưới tản nhiệt màu đen đi cùng biểu tượng "GTS" đầy hãnh diện và những cánh gió bản lớn tạo nên phong cách thể thao rõ nét. Cụm đèn sương mù và báo rẽ được đưa xuống bên dưới mang đến sự lạ mắt khi chiếc xe di chuyển trên đường. Phong cách thể thao của xe còn nằm ở thiết kế hai cửa đầy cá tính, hông xe có thêm hốc thoát gió.

Với phiên bản GTS, mặc dù là “em út” trong gia đình Scirocco nhưng xe vẫn được ưu ái trau chuốt vẻ bề ngoài, xe được trang bị bộ mâm thể thao hợp kim Norwich 18 inch 5 chấu dạng chữ Y thời trang. Scirocco GTS sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt ở mức 4.256 x 1.810 x 1.406mm khá phù hợp để di chuyển trong phố hay lúc bạn cần đỗ xe vào chỗ hẹp.

Nội thất

Là một mẫu xe thể thao hiệu suất cao nhưng Scirocco GTS vẫn không thiếu những trang bị mang lại sự thoải mái cho người lái trên những hành trình dài như chế độ bơm lưng cho 2 ghế trước, ghế bọc da Vienna cao cấp tạo độ thoáng mát khi ngồi lâu. Bảng điều khiển thể thao với các núm điều khiển viền aluminium sang trọng, tinh tế. Với bản GTS, các đường nét màu đỏ đặc trưng trên kim đồng hồ, bảng điều khiển và và các đường chỉ thêu trên ghế giúp xe toát lên phong cách thể thao. 

Một chiếc xe thể thao phải có không gian nội thất tương xứng và Volkswagen Sirocco đã làm rất tốt điều này, bước vào xe và yên vị là đã "kết" ngay bộ ghế ngối mang thiết kế ôm sát lưng cùng những đường chỉ đỏ và biểu tượng "GTS". Gây kích thích việc đạp hết chân ga hơn nữa là vô-lăng bọc da và cụm đồng hồ phụ báo nhiệt độ dầu động cơ, bấm giờ thể thao cho những ai đam mê đường đua và thông báo áp suất nạp của turbo tăng áp.

Tiện nghi 

Bên cạnh đó là hệ thống giải trí kết nối với IOS và Android sẽ giúp biến màn hình cảm ứng trên Scirocco thành một chiếc Smartphone vô cùng tiện lợi.Vô lăng tích hợp các nút điều khiển và lẫy chuyển số giúp lái xe thao tác nhẹ nhàng và thuận tiện trên mọi cung đường.

Điều hòa 2 vùng độc lập với tính năng tự cân bằng nhiệt độ, camera lùi được tích hợp thêm cảm biến khoảng cách trước sau giúp người lái xoay trở xe một cách dễ dàng trên đường phố đô thị chật hẹp. Cảnh báo áp suất lốp được trang bị tiêu chuẩn giúp phát hiện vấn đề xịt lốp khi xe đi tốc độ cao trên xa lộ. Nhằm nâng cao khả năng an toàn cũng như tạo cảm giác thoải mái khi đi dã ngoại, Scirocco GTS được trang bị hệ thống ga tự động, gương chỉnh điện nhớ theo vị trí ghế ngồi.

Tuy là một chiếc xe hatchback thể thao hai cửa nhưng xe vẫn có hàng ghế phía sau nhằm tăng dung tích khoang hành lý hoặc chở thêm người vì một chiếc ô tô chỉ có hai chỗ thực sự khá bất tiện tại Việt Nam.

Vận hành

Với phiên bản GTS, xe được trang bị động cơ tăng áp FSI 2.0L phun nhiên liệu trực tiếp sản sinh công suất 208 mã lực, khối động cơ này cũng được điều khiển thông qua hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp DSG với thời gian chuyển số cực nhanh. Nhờ vậy, xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 6.5 giây. Thực ra, đây vẫn không phải là một số thực sự hấp dẫn về khả năng vận hành nếu xét trong giới xe thể thao, nhưng cảm giác lái là thứ hội tụ từ phản hồi mặt đường lên vô-lăng, phản ứng thân xe, hệ thống treo v..v chứ không chỉ đơn thuần là con số tăng tốc.

Có thể nhiều người cho rằng cần phanh tay trên một chiếc xe có giá cao như GTS là điều khó có thể chấp nhận được. Nhưng theo tôi, không hẳn Volkswagen không trang bị phanh tay điện tử cho Sirocco vì họ muốn khách hàng có nhiều cơ hội "quậy phá" hơn với chiếc xe này. Những người sở hữu Scirocco chắc hẳn phải có cá tính mạnh mẽ, đôi khi họ muốn drift qua cua hoặc quay đầu xe "táo bạo" bằng một cú U-Turn thì chỉ có cần phanh tay mới có thể thực hiện được, phanh tay điện tử tuy sang trọng và tiện ích nhưng lại "nhàm chán".

An toàn 

Là chiếc xe thể thao với khả năng tăng tốc và vận hành vượt trội, Volkswagen không bỏ qua các trang bị an toàn tối đa cho lái xe và hành khách ngồi trên xe. Các trang bị an toàn chủ động tiêu chuẩn như:

Phanh ABS
Cân bằng thân xe điện tử ESP
Phân phối lực phanh điện tử EBD
Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
6 túi khí (2 túi khí trước, 2 túi khí bên hông và 2 túi khí rèm)
Dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế với bộ căng đai khẩn cấp & giới hạn lực siết
 Hệ thống kết nối ghế an toàn dành cho trẻ em ISOFIX, cấu tạo thân xe an toàn gồm nhiều cột trụ chịu lực có nhiệm vụ chống biến dạng khoang hành khách khi có va chạm.

Đánh giá chung

Với những ai mang trong mình một cá tính mạnh mẽ và yêu thích cảm giác thể thao đến mức "cực đoan" thì Volkswagen Sirocco chính là lựa chọn số một. Đơn giản vì thương hiệu ô tô đến từ Đức này dám bỏ qua những tiện ích và không khoan nhượng với sự "lơ lửng" để tạo nên một chiếc hatchback thể thao mang đến cảm giác lái thuần khiết nhất có thể cho người sở hữu. 

Liberty

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Thông số kỹ thuật

Volkswagen Scirocco GTS

1,399 tỷ

Volkswagen Scirocco GT

1,200 tỷ
Dáng xe
Hatchback
Dáng xe
Coupe
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
4
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
2.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
2.00L
Dung tích động cơ
2.00L
Công suất cực đại
217.00 mã lực
Công suất cực đại
210.00 mã lực , tại 5800.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
350.00 Nm
Momen xoắn cực đại
280.00 Nm , tại 1.700 - 5.200 vòng/phút
Hộp số
Hộp số
6.00 cấp
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
7.50l/100km
Điều hòa
 
Điều hòa
1 vùng
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất