Đánh giá Volkswagen Tiguan Allspace 2023: Thiết kế đẹp hơn, tăng thêm tiện nghi

Giá: 1,999 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.8

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ - KHUYẾN MÃI

Kể từ khi mở showroom đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2010, Volkswagen đã phân phối những chiếc Tiguan đầu tiên đến khách hàng Việt. Những chiếc Tiguan thuộc thế hệ đầu tiên có giá bán khoảng 1,5 tỷ đồng không được đánh giá cao vì thiết kế, trang bị, cũng như thương hiệu Volkswagen còn khá mới mẻ với khách hàng.

Tuy nhiên khi thế hệ thứ 2 của Tiguan với hậu tố Allspace cập bến thị trường Việt vào năm 2018, mẫu SUV 5+2 của Volkswagen bắt đầu nhận được sự chú ý và doanh số liên tục tăng, trở thành mẫu xe thành công nhất tại Việt nam của hãng xe Đức.

Tại triển lãm VMS 2022, Volkswagen Việt Nam tiếp tục giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời sản phẩm với tên gọi nguyên bản là Tiguan với giá bán 1,999 tỷ đồng. Trong tháng 1.2023, mẫu xe Tiguan được ưu đãi 1 năm bảo hiểm vật chất tương đương 25 triệu.

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Volkswagen Tiguan từ đại lý gần bạn?

Xem thêm:

Đánh giá Mercedes GLC 200 2023: mẫu C-SUV hạng sang sở hữu doanh số tốt nhất phân khúc tầm giá 2 tỷ đồng
Đánh giá VinFast VF 9 2023: Chiếc SUV cỡ lớn giá tốt, trang bị ngập tràn

2. NGOẠI THẤT

Đánh giá Volkswagen Tiguan 2023 về ngoại thất, so với phiên bản tiền nhiệm xe có kích thước tổng thể tương đương với thông số dài x Rộng x cao lần lượt là 4.701 x 1.839 x 1.674 (mm). Chiều dài cơ sở 2.787 mm cũng gần như không khác biệt.

Volkswagen Tiguan 2023 có kích thước tổng thể tương đương với phiên bản tiền nhiệm Volkswagen Tiguan 2023 có kích thước tổng thể tương đương với phiên bản tiền nhiệm

Với kích thước có phần tương đối lớn để sắp xếp 3 hàng ghế, Volkswagen Tiguan 2023 nhưng vẫn không quá cồng kềnh để di chuyển trong khu vực chật hẹp trong đô thị. Điều này thể hiện rõ qua bán kính vòng quay tối thiểu lên đến 5,95 mét.

Tuy nhiên việc sở hữu khoảng sáng gầm 201 mm giúp Volkswagen Tiguan 2023 vẫn khá phù hợp với điều kiện hạ tầng giao thông chưa hoàn thiện tại Việt Nam. Mặc dù vậy khoảng sáng gầm này vẫn chưa được xếp vào loại cao ráo, không phù hợp để di chuyển trên những địa hình quá xấu.

Ngôn ngữ thiết kế của Volkswagen Tiguan 2023 vẫn là những đường nét vuốt thẳng và vắt ngang dọc xuyên suốt Ngôn ngữ thiết kế của Volkswagen Tiguan 2023 vẫn là những đường nét vuốt thẳng và vắt ngang dọc xuyên suốt

Ngôn ngữ thiết kế của Volkswagen Tiguan 2023 cũng không quá khác biệt với phiên bản tiền nhiệm. Vẫn là những đường nét vuốt thẳng và vắt ngang dọc xuyên suốt, đậm dấu ấn của Volkswagen. Trên phiên bản nâng cấp 2023, hãng xe Đức chỉ điều chỉnh một số chi tiết nhằm đồng bộ với những thiết kế mới nhất được sử dụng trên những dòng xe nổi bạt ra mắt gần đây như Teramont hay Touareg.

Theo Volkswagen, khơi nguồn đổi mới trên Tiguan 2023 chính là thiết kế logo mới kết hợp cùng lưới tản nhiệt mở rộng hơn theo cả chiều rộng và chiều cao. Nhờ đó Volkswagen Tiguan 2023 đậm chất SUV hơn.

Đầu xe Volkswagen Tiguan 2023 hầm hố và táo bạo hơn trước đây Đầu xe Volkswagen Tiguan 2023 hầm hố và táo bạo hơn trước đây

Điểm nhấn còn đến từ hốc hút gió cản trước hình thang và được sơn viền màu bạc, kết hợp với hốc gió 2 bên mang thiết kế biểu tượng C mạnh mẽ. Tất cả tạo nên tổng thể đầu xe hầm hố và táo bạo hơn trước đây.

Nắp capo Volkswagen Tiguan 2023 chính là điểm không có bất kỳ thay đổi nào so với trước. Vẫn là một thiết kế thanh lịch, với 2 đường gân vuốt chìm ở cạnh bên, kết hợp với 4 sọc dập nổi phía trên. Thiết kế vừa đảm bảo tầm quan sát phía trước, vừa tạo cho phần đầu xe độ cứng cáp cần thiết.

Volkswagen Tiguan 2023 sống động hơn hẳn khi sử dụng đèn pha IQ.LIGHT Volkswagen Tiguan 2023 sống động hơn hẳn khi sử dụng đèn pha IQ.LIGHT

Cụm đèn pha Volkswagen Tiguan 2023 sống động hơn hẳn khi sử dụng thiết kế LED ban ngày nổi bật và tạo cảm giác độc lập với mặt ca-lăng khi sáng đèn, dù hãng xe Đức vẫn thiết kế liền khối. Đèn pha nâng cấp đèn IQ.LIGHT với 2 thấu kính Projector cho mỗi bên thay vì 1 như trước.

Đen pha IQ.LIGHT vẫn đi kèm với các chức năng tự động bật/tắt, mở rộng góc chiếu khi vào cua cũng như điều chỉnh khoảng cách chiếu sáng tự động. Ngoài ra, đèn pha vẫn có 2 chức năng Coming Home và Leaving Home, để chiếu sáng đường đi khi về nhà hoặc chuẩn bị lên xe.

So với phiên bản tiền nhiệm, Volkswagen Tiguan 2023 vẫn giữ những đường nét thanh thoát nhờ những đường gân dập nổi kéo dài từ hốc bánh về phía cụm đèn phía sau. Các vè hốc bánh được ốp bảo vệ kiểu nhựa nhám, giúp cho thân xe Volkswagen Tiguan 2023 không những thể thao hơn mà con tránh được các vết trầy xước từ đất, đá trong quá trình sử dụng.

Thân xe Volkswagen Tiguan 2023 vẫn giữ những đường nét thanh thoát Thân xe Volkswagen Tiguan 2023 vẫn giữ những đường nét thanh thoát

Cụm cửa số Volkswagen Tiguan 2023 cũng giữ nguyên thiết kế của phiên bản tiền nhiệm. Vòm mái xe vuốt cao mang đến kích thước cửa rộng và tầm nhìn thoáng. Cửa sổ vẫn đầy đủ chức năng chỉnh điện 1 chạm và chống kẹt cả 4 cửa. Ngoài ra, người dùng có thể điều chỉnh lên xuống kính từ xa thông qua chìa khóa thông minh rất tiện dụng.

Gương chiếu hậu Volkswagen Tiguan 2023 sử dụng thiết kế trên cạnh cửa như trước đây và phần ốp sơn bạc cũng được giữ lại. Thiết kế này mang đến nét hiện đại, đồng thời giúp mở rộng tầm nhìn cho người lái. Gương chiếu hậu cũng đầy đủ chức năng chỉnh điện, gập điện, tự sấy và tích hợp đèn báo rẽ. Ngoài ra, có thể đồng bộ nhớ vị trí với ghế lái, đem lại sự tiện dụng tối đa cho người lái.

Volkswagen Tiguan 2023 vẫn sử dụng những đường viền mạ chrome trên cửa sổ, cạnh cửa khá tinh tế. Tay nắm cửa cùng màu với thân xe tạo nên vẻ hài hòa, cân đối vừa đủ số lượng chi tiết trang trí mạ chrome ở thân xe.

La-zăng Volkswagen Tiguan 2023 được làm mới với thiết kế 10 chấu kép bắt mắt, lôi cuốn La-zăng Volkswagen Tiguan 2023 được làm mới với thiết kế 10 chấu kép bắt mắt, lôi cuốn

La-zăng Volkswagen Tiguan 2023 được làm mới với thiết kế 10 chấu kép lệch kích thước cầu kỳ nhưng bắt mắt, lôi cuốn ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Đường kính la-zăng 18 inch giảm 1 cỡ so với phiên bản tiền nhiệm, nhưng bù lại là bộ lốp tự vá đến từ thương hiệu Pirelli có thông số tương đương 235/55R18. Thành lốp dày hơn cũng giúp giảm bớt tiếng ồn vọng vào khoang lái và cho cảm giác êm ái hơn bởi khả năng hấp thụ xung lực từ mặt đường được cải thiện.

Đuôi xe Volkswagen Tiguan 2023 cũng gọn gàng, chuẩn mực với bố cục ngay hàng thẳng lối Đuôi xe Volkswagen Tiguan 2023 cũng gọn gàng, chuẩn mực với bố cục ngay hàng thẳng lối

Đánh giá Volkswagen Tiguan 2023 về tổng thể đuôi xe, khu vực này cũng không khác biệt nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. Vẫn là một thiết kế gọn gàng, chuẩn mực với bố cục ngay hàng thẳng lối.

Thay đổi lớn nhất chính là đồ họa đèn hậu LED mới, nổi bật với các họa tiết lập phương góc cạnh thay thế cho hình chữ F trên phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên thiết kế chung của đèn hậu không thay đổi, vẫn là kiểu vuốt ngang sang hai bên, nhằm nhấn mạnh vẻ cân đối.

Volkswagen Tiguan 2023 có đồ họa đèn hậu LED mới, nổi bật với các họa tiết lập phương góc cạnh Volkswagen Tiguan 2023 có đồ họa đèn hậu LED mới, nổi bật với các họa tiết lập phương góc cạnh

Cản sau Volkswagen Tiguan 2023 cũng có một số tinh chỉnh. Ống xả đã được ẩn xuống bên dưới và thay thế bởi 1 ốp cản mạ chrome, tạo hình ống xả giả. Thiết kế mới gọn gàng hơn, nhưng làm giảm chất thể thao khá nhiều cho mẫu xe này.

Cánh gió vẫn được trang bị trên Volkswagen Tiguan 2023 tạo cho phần đuôi xe vẻ cân đối thể thao, ngoài ra phần kính hậu khá lớn, giúp cho tầm nhìn qua gương chiếu hậu trong về phía sau rộng và thoáng.

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Volkswagen Tiguan?

Xem thêm:

So sánh các phiên bản Volkswagen Tiguan 2023: giá, màu sắc, thông số kỹ thuật

Đánh giá, hình ảnh chi tiết nội thất Volkswagen Tiguan 2023: khoang lái, các hàng ghế, tiện nghi

3. KHOANG LÁI

Đánh giá Volkswagen Tiguan 2023 về tổng thể khoang nội thất, không gian này cũng không có nhiều điểm khác biệt so với trước. Vẫn là lối thiết kế bất đối xứng với bảng táp lô dồn trọng tâm về phía người lái, kể cả màn hình giải trí cũng nghiên nhẹ, giúp người lái có thể quan sát tốt hơn khi điều khiển.

Khoang nội thất Volkswagen Tiguan 2023 trung thành với lối thiết kế bất đối xứng Khoang nội thất Volkswagen Tiguan 2023 trung thành với lối thiết kế bất đối xứng

Bề mặt bảng táp lô cũng sử dụng chất liệu nhựa mềm tăng thêm chất liệu cao cấp cho nội thất Volkswagen Tiguan 2023. Ngoài ra, chi tiết ốp trên bảng táp lô cũng thay thế kiểu vân giả gỗ thay vì sơn xám như trước.

Vô lăng Volkswagen Tiguan 2023 là chi tiết được nâng cấp mới. Vẫn là kiểu vô lăng thể thao 3 chấu vát đáy D-cut, kết hợp chất liệu bọc da, vô lăng được làm mới logo trung tâm vô lăng cũng được thay mới. Viền các nút bấm được sơn bạc giả kim loại, đồng thời được thiết kế gãy góc và hiện đại hơn.

Vô lăng Volkswagen Tiguan 2023 được nâng cấp mới Vô lăng Volkswagen Tiguan 2023 được nâng cấp mới

Vô lăng Volkswagen Tiguan 2023 tích hợp điều khiển hành trình cruise control Vô lăng Volkswagen Tiguan 2023 tích hợp điều khiển hành trình cruise control
Vô lăng Volkswagen Tiguan 2023 tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay... Vô lăng Volkswagen Tiguan 2023 tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay...

Vô lăng Volkswagen Tiguan 2023 cũng tích hợp đầy đủ phím điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình và lẫy chuyển số sau vô lăng. Ngoài ra, vô lăng còn điều khiển được 4 hướng, mang đến sự linh hoạt tối đa cho người lái.

Cụm đồng hồ lái vẫn là dạng kỹ thuật số Digital Cockpit đa sắc màu 12.3 inch, có thể tùy chỉnh giao diện theo sở thích, hoặc thay đổi giao diện tương ứng với chế độ lái. Với công nghệ này, Volkswagen Tiguan 2023 là chiếc xe có đồng hồ lái thú vị bậc nhất, có thể hiển thị giao diện giải trí, bản đồ dẫn đường... với đồ họa đa màu sắc phong phú.

Đồng hồ lái Volkswagen Tiguan 2023 vẫn rất nổi bật với màn hình kỹ thuật số Digital Cockpit đa sắc màu 12.3 inch Đồng hồ lái Volkswagen Tiguan 2023 vẫn rất nổi bật với màn hình kỹ thuật số Digital Cockpit đa sắc màu 12.3 inch

Cụm cần số của Volkswagen Tiguan 2023 cũng được nâng cấp thiết kế. Vẫn là dạng hình trụ đặt tại bệ trung tâm giữa hàng ghế trước, tuy nhiên các ký tự P R N D được đặt trên đỉnh cần số thay vì bên dưới. Thay đổi nhỏ nhưng mang đến nét hiện đại và tinh tế hơn đáng kể cho khoang lái.

Cần số của Volkswagen Tiguan 2023 cũng được nâng cấp thiết kế mới Cần số của Volkswagen Tiguan 2023 cũng được nâng cấp thiết kế mới

Volkswagen Tiguan 2023 vẫn giữ lại phần lớn thiết kế của phiên bản trước. Bệ tì tay chính giữa hàng ghế trước duy trì kích thước vừa phải, bề mặt được bọc da cho cảm giác tỳ tay khá dễ chịu.

Các hốc gió trên bảng táp lô vẫn giữ thiết kế truyền thống với những lá nằm ngang di chuyển lên xuống, kết hợp với lẫy gạt trái phải. Chính vì thiết kế bất đối xứng nên bốn cửa gió trên bảng táp lô đều có hình dạng và kích thước khác nhau. Tuy nhiên tất cả được viền chrome khá sang trọng.

Các hốc gió trên bảng táp lô Volkswagen Tiguan 2023 được viền chrome khá sang trọng Các hốc gió trên bảng táp lô Volkswagen Tiguan 2023 được viền chrome khá sang trọng

Các hộc chứa đồ trên Volkswagen Tiguan 2023 cũng khá đầy đủ. Ở mọi vị trí đều có giá để cốc tiện dụng, ngăn chứa đồ tích hợp bên cửa... Hãng xe Đức vẫn chưa có sự tinh tế như những mẫu xe Châu Á vốn tối ưu rất nhiều chỗ để đồ bên dưới ghế ngồi. Tuy nhiên Volkswagen Tiguan 2023 lại được thiết kế những hộc để đồ trên trần xe, rất phù hợp để tài liệu, giấy tờ...

Hộc để đồ trên trần xe khá tiện lợi của Volkswagen Tiguan 2023 Hộc để đồ trên trần xe khá tiện lợi của Volkswagen Tiguan 2023

Với 1 phiên bản duy nhất, Volkswagen Tiguan 2023 cũng không được cung cấp tùy chọn cho phần nội thất. Khách hàng chỉ có lựa chọn màu đen cho khoang nội thất. Bọc trần sáng màu cũng là một trang bị tiêu chuẩn, mang lại không gian thoáng đãng hơn.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ

Đánh giá Volkswagen Tiguan 2023 về trang bị, trong lần nâng cấp giữa vòng đời này xe không có nâng cấp nào về mặt tiện nghi. Trung tâm giải trí là màn hình đa chức năng MIB3 kích thước 8 inch, tích hợp điều khiển cảm ứng, điều khiển qua cử chỉ Gesture Control, kết nối App-Connect (hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto), Bluetooth, USB-C.

Giải trí cho Volkswagen Tiguan 2023 tiếp tục là màn hình đa chức năng MIB3 kích thước 8 inch Giải trí cho Volkswagen Tiguan 2023 tiếp tục là màn hình đa chức năng MIB3 kích thước 8 inch

Đi kèm với hệ thống giải trí là hệ thống âm thanh 8 loa cơ bản. Khá đáng tiếc khi Volkswagen Tiguan 2023 không còn trang bị hệ thống âm thanh vòm DYNAUDIO 9 loa công suất 400 watt như trước. Trong khi giá bán của Tiguan 2023 thậm chí còn cao hơn phiên bản Luxury S trước đây.

Hệ thống điều hòa Volkswagen Tiguan 2023 vẫn là loại tự động 3 vùng độc lập, điều khiển cảm ứng đi kèm chức năng lọc không khí Aircare. Cửa gió điều hòa phía sau lắp đặt ở hàng ghế thứ hai sẽ không phủ lấp được không gian ở hàng ghế thứ ba. Vì vậy hành khách ở hàng ghế cuối cùng sẽ phải chờ đợi, nóng hơn cũng như làm mát chậm hơn.

Hệ thống điều hòa Volkswagen Tiguan 2023 điều khiển cảm ứng hoặc cử chỉ Hệ thống điều hòa Volkswagen Tiguan 2023 điều khiển cảm ứng hoặc cử chỉ
Cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau Volkswagen Tiguan 2023 Cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau Volkswagen Tiguan 2023

Volkswagen Tiguan 2023 vẫn sử dụng trang bị đèn chiếu sáng các hàng ghế đặt trên trần xe. Các đèn dạng LED trắng đem lại cảm giác dễ chịu cho hành khách trên xe. Ngoài ra, khoang nội thất còn trang bị đèn Ambient light với tùy chỉnh 30 màu, mang lại không gian tối ưu nhất và thoải mái nhất cho người lái, cũng như hành khách trên xe.

Số lượng cổng sạc trên Volkswagen Tiguan 2023 tương đối đầy đủ, cả 3 hàng ghế đều có cổng sạc USB hoặc ngõ 12V để mở rộng khả năng sử dụng. Mẫu xe này cũng tiếp tục trang bị nút bấm khởi động Start/stop Engine đi kèm chìa khóa thông minh.

Số lượng cổng sạc trên Volkswagen Tiguan 2023 tương đối đầy đủ cho cả 3 hàng ghế Số lượng cổng sạc trên Volkswagen Tiguan 2023 tương đối đầy đủ cho cả 3 hàng ghế

Trang bị tiện nghi còn có đóng mở cốp thông minh Easy Open, thực hiện bằng thao tác đá chân đóng/mở cốp, có thể điều chỉnh độ cao để phù hợp với người dùng, đi kèm với tính năng chống kẹt cao cấp. Ngoài ra, Volkswagen Tiguan 2023 cũng trang bị phanh tay điện tử với tính năng Autohold, vừa giúp khoang nội thất gọn gàng, vừa nâng cấp tiện nghi đáng kể.

Hiển thị thông tin trên kính lái HUD Hiển thị thông tin trên kính lái HUD

Volkswagen Tiguan 2023 vẫn được trang bị tính năng hiển thị thông tin trên kính lái HUD từng có trên phiên bản Luxury S trước đây. Tính năng này sẽ giúp người lái không cần rời mắt khỏi đường nhưng có thể theo dõi thông số vận hành, giải trí....

5. CÁC HÀNG GHẾ

Volkswagen có vẻ rất biết cách chiều chuộng khách hàng khi thiết kế những hàng ghế trên Tiguan 2023 theo những ý tưởng khác nhau. Hàng ghế đầu có thiết kế thể thao ôm lưng, trong khi hàng ghế thứ 2 và 3 theo phong cách thoải mái, ôm người vừa phải. Đặc biệt bề mặt hàng ghế thứ 2 được thiết kế theo một mặt phẳng, giúp có thể ngồi 3 người lớn ở khu vực này cũng rất thoải mái.

Hàng ghế đầu Volkswagen Tiguan 2023 có thiết kế thể thao ôm lưng Hàng ghế đầu Volkswagen Tiguan 2023 có thiết kế thể thao ôm lưng

Chất liệu ghế ngồi trên Volkswagen Tiguan 2023 đến từ loại da Vienna và được trang bị hệ thống làm mát ghế và sưởi cao cấp. Hãy thử tưởng tượng bạn đang đi ngoài nắng mà bước lên xe có hệ thống thổi hơi mát lạnh vào mông và lưng ghế thì phải nói là tuyệt vời. Còn những khách hàng ở phía bắc sử dụng xe vào mùa lạnh có thể tận hưởng cảm giác ấm áp từ chiếc ghế ngồi mà chẳng muốn bước xuống xe nữa.

Ghế người lái trang bị điều chỉnh điện 8 hướng đi kèm bộ nhớ 3 vị trí. Trong khi ghế hành khách phía trước trang bị chỉnh tay cơ bản. Không gian ngồi khá thoải mái với khoảng để chân rộng, tựa đầu kích thước lớn cho cảm giác nâng đỡ rất tốt.

Hàng ghế thứ hai Volkswagen Tiguan 2023 có khoảng để chân rộng, thoải mái với cách gập 40:20:40 Hàng ghế thứ hai Volkswagen Tiguan 2023 có khoảng để chân rộng, thoải mái với cách gập 40:20:40

Hàng ghế thứ hai trên Volkswagen Tiguan 2023 cũng có thể gập gọn theo tỷ lệ 40:20:40 như nhiều chiếc xe hạng sang đến từ Châu Âu. Chính giữa có tích hợp tựa tay trung tâm với giá để cốc, có thể sử dụng khi di chuyển với 2 hành khách ở khu vực này.

Hàng ghế thứ ba của Volkswagen Tiguan 2023 có thể gập phẳng 50:50 để mở rộng khoang hành lý. Hàng ghế này còn có thể gập nhanh với lẫy gạt tích hợp phía sau khoang hành lý, giúp người dùng có thể tăng dung tích khoang hành lý lên nhanh chóng.

Hàng ghế thứ ba của Volkswagen Tiguan 2023 có thể gập phẳng 50:50 để mở rộng khoang hành lý Hàng ghế thứ ba của Volkswagen Tiguan 2023 có thể gập phẳng 50:50 để mở rộng khoang hành lý

Khoang hành lý tiêu chuẩn của Volkswagen Tiguan 2023 có dung tích khiêm tốn chỉ từ 230 lít. Dung tích này chỉ vừa đủ đặt 2 chiếc vali xách tay cho những chuyến dã ngoại ngắn ngày. Khi gập gọn cả hai hàng ghế 2 và 3, dung tích khoang hành lý có thể mở rộng đến 1.775 lít, dư dùng cho mọi nhu cầu.

Khoang hành lý tiêu chuẩn của Volkswagen Tiguan 2023 có thể mở rộng lên đến 1.775 lít Khoang hành lý tiêu chuẩn của Volkswagen Tiguan 2023 có thể mở rộng lên đến 1.775 lít

Nếu chỉ gập hàng ghế thứ 3, dung tích khoang hành lý đạt 700 lít, khá dư giả cho những chuyến mua sắm cuối tuần của cả gia đình.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN

Đánh giá Volkswagen Tiguan 2023 về khả năng vận hành, là một dòng xe đến từ Châu Âu nên xe sở hữu khả năng vận hành rất ấn tượng với khối động cơ 2.0 TSI kết hợp tăng áp và phun nhiên liệu kép. Mô hình cho công suất đầu ra lên đến 180 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 320 Nm từ 1.500 – 3.940 vòng/phút.

Volkswagen Tiguan 2023 sở hữu khả năng vận hành rất ấn tượng với khối động cơ 2.0 TSI Volkswagen Tiguan 2023 sở hữu khả năng vận hành rất ấn tượng với khối động cơ 2.0 TSI

Kết hợp với động cơ trên là hộp số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên 4MOTION. Hệ thống dẫn động này sẽ thay đổi tỉ lệ lực kéo truyền đến cầu trước và cầu sau nhằm giúp xe có thể vận hành ổn định.

Vẫn là khối động cơ và hộp số mang thông số tương đương bản trước nhưng dường như động cơ có được tinh chỉnh nhanh nhẹ hơn đôi chút. Lái xe ở thành phố với chế độ lái D (tiêu chuẩn) cho cảm giác tăng ga rất mượt mà nhưng cũng phản hồi nhanh chóng khi thốc ga. Còn sử dụng chế độ lái S (thể thao) thì chiếc xe phản ứng khá nhạy với từng cú đệm nhỏ có thể gây cảm giác khó chịu khi đi chậm do phải thắng nhiều.

Tuy nhiên khi ở trên cao tốc, chế độ lái S mới là thứ đáng để thử với Tiguan 2023, mỗi khi thốc mạnh chân ga khối động 180 mã lực nhanh chóng được "ép tua" lên đến hơn 5.000 vòng/phút cho cảm giác tăng tốc đầy ấn tượng và âm thích kích thích như muốn thôi thúc người lái nhấn sâu chân ga hơn nữa.

Ở 100 km/h xe duy trì vòng tua chỉ ở mức 1.700 vòng/phút, động cơ không phải làm việc quá nhiều nên giữ được không gian êm ái. Khả năng cách âm tiếp tục là điều gây bất ngờ trên Volkswagen Tiguan 2023 ngay cả tại 100 km/h, hầu như không có tiếng gió mà chỉ có đôi chút tiếng ồn từ vỏ xe khi đi qua những mảng nhựa đường trám lại. Còn khi xe đậu tại chỗ, có thể nói không gian trong và ngoài xe như thể hai thế giới hoàn toàn khác biệt. 

Chính vì khả năng cách âm khá tốt nên dù hệ thống loa của Tiguan 2023 dù là loại không có thương hiệu nhưng vẫn cho cảm giác âm thanh không hề tệ chút nào. Bên cạnh đó chất lượng âm thanh đến màn hình giải trí và loa cũng ở mức tốt nên đã mang đến trải nghiệm âm thanh đáng khen và xứng tầm cho một chiếc xe có giá bán 2 tỷ đồng. 

Volkswagen Tiguan 2023 vẫn được trang bị hệ thống 4MOTION Active Control với 4 chế độ: Snow, On-road, Off-road và Off-road Custom. Riêng chế độ On-road sẽ có thêm 4 chế độ tùy chỉnh gồm: Eco, Normal, Sport và Custom. Ngoài ra, hãng xe Đức còn trang bị Khóa vi sai điện tử EDL, nâng cao độ bám đường bằng cách phanh bánh xe bị quay trơn và truyền lực kéo qua bánh còn lại.

Với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và trọng lượng xe không quá nặng thì Volkswagen Tiguan 2023 có thể off-road tốt ở những con đường trung bình. Và tất nhiên với vỏ lốp tối ưu cho việc đi đường trường thì cũng không nên ép Tiguan 2023 off-road quá mức vì xe được chế tạo cho mục đích đa dụng chứ không phải off-road hạng nặng như các dòng xe SUV khung gầm rời cầu cứng. 

Thêm một lời khen nữa dành cho hệ thống treo khi xe đi qua những đoạn đường xấu là cảm giác rất êm ái, các dao động nhanh chóng được dập tắt đúng trong 1 nhịp gọn gàng và không bị lắc ngang quá nhiều. 

Với cung đường QL51 bị lún khá nặng tạo nên các sống trâu và ổ gà lớn nhưng tôi vẫn tự tin lái Tiguan 2023 đều ga ở vận tốc 90 km/h nhưng không làm cho hành khách đi cùng khó chịu. Điều này có lẽ cũng từ loại mâm vỏ 18 inch phù hợp hơn cho đường sá tại Việt Nam hơn là loại 19 inch.

Hỗ trợ tăng cường an toàn cho Volkswagen Tiguan 2023 vẫn là những tính năng an toàn cao cấp như:

• Hệ thống cân bằng điện tử ESC
• Hệ thống chống trượt khi tăng tốc ASR
• Hỗ trợ trả lái thông minh DSR
• Cảnh báo áp suất lốp TPMS
• Hệ thống cảnh báo mất tập trung
• Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control (ở vận tốc từ 20 km/h) cùng chức năng giới hạn tốc độ Speed Limit
• Hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe PDC
• Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA
• Hỗ trợ xuống dốc HDC
• Camera lùi với chức năng rửa tự động

Bạn muốn LÁI THỬ xem Volkswagen Tiguan có thực sự hợp ý gia đình bạn?

Xem thêm:

Tìm hiểu phanh tự động trên các dòng xe phổ thông tại Việt Nam

7. ĐÁNH GIÁ CHUNG

Với giá bán mới 1,999 tỷ đồng, Volkswagen Tiguan 2023 là lựa chọn cho những ai đang tìm kiếm một dòng xe chất lượng toàn cầu, thương hiệu Châu Âu đã được kiểm chứng, thiết kế ngoại thất cao cấp, nội thất linh hoạt, đầy đủ tiện ích, vận hành tinh tế nhưng không kém phần mạnh mẽ. Có thể nói, Volkswagen Tiguan 2023 vẫn là một lựa chọn rất đáng cân nhắc ở thời điểm hiện tại.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Xe gia đình 7 chỗ từ 1,7 đến 2 tỷ đồng tại Việt Nam

Các dòng xe 7 chỗ đang bán tại thị trường Việt Nam

Giá Xe Volkswagen Tiguan 2023 & Khuyến Mãi Mới Nhất

Thông số kỹ thuật

Volkswagen Tiguan Allspace

1,999 tỷ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Số chỗ ngồi
7
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
2.00L
Công suất cực đại
180.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
320.00 Nm , tại 1500.00 vòng/phút
Hộp số
7.00 cấp
Kiểu dẫn động
AWD
Thời gian tăng tốc 0-100km
7.80
Mức tiêu hao nhiên liệu
8.90l/100km
Điều hòa
3 vùng
Số lượng túi khí
7 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất