Điểm tin Ô tô tuần 04 tháng 10/2016

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 03/03/2023

Tuần cuối cùng trong tháng 10 chứng kiến sự đổ bộ của Vietnam International Motor Show 2016, triển lãm ô tô lớn nhất trong năm, bên cạnh đó vẫn có một vài tin tức quốc đáng chú ý khác...

1. Triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam 2016 diển ra với quy mô hoành tráng cùng một loạt xe mới ra mắt

Từ 26 đến 30/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam - VIMS 2016 đã  với sự tham dự của 16 thương hiệu xe danh tiếng, gồm: xe danh tiếng gồm: Audi, Bentley, BMW, BMW Motorrad, Infiniti, Lamborghini, Maserati, Mercedes-Benz, MINI, Nissan, Porsche, Renault, Subaru, Suzuki, UD Trucks, Volkswagen.

VIMS 2016 chứng kiến sự ra mắt của một loạt các mẫu xe mới, từ bình dân đến cao cấp nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng ô tô ngày càng tăng của người tiêu dùng. Những cái tên nổi bật thu hút được nhiều sự quan tâm tại VIMS có thể kể đến như Suzuki Ciaz, Volkswagen Jetta, Renault Talisman, Nissan Teana, Audi Q2, BMW 320i GT, Mercedes E300AMG, Porsche Panamera Turbo,...

Xem thêm: Toàn cảnh VIMS 2016

2. Cơ hội lái thử Honda Civic hoàn toàn mới trong tháng 11

Từ ngày 5/11 đến hết ngày 30/11/2016, Honda Việt Nam sẽ mang lại cơ hội chiêm ngưỡng và lái thử Honda Civic hoàn toàn mới cùng Honda CR-V cho khách hàng trên toàn quốc thông qua chương trình “Trưng bày và trải nghiệm các mẫu xe Honda ô tô mới nhất trong tháng 11”.

Tham dự chương trình này, ngoài việc được khám phá và trải nghiệm cảm giác lái vượt trội của các dòng xe ô tô Honda mới nhất, khách hàng còn nhận được những phần quà thú vị và ưu đãi hấp dẫn khi mua xe từ các Đại lý. Ngoài ra, khách hàng đến tham gia đăng ký lái thử tại các đại lý Honda trên toàn quốc còn cơ cơ hội khám phá 2 mẫu xe nhập khẩu là Honda Accord 2016 (nhập khẩu từ Thái Lan) Honda Odyssey hoàn toàn mới (nhập khẩu từ Nhật Bản)

Xem thêm: Chi tiết lịch lái thử Honda Civic trên toàn quốc trong tháng 11

3. Mitsubishi chính thức "về tay" Renault-Nissan

Sau khi vụ bê bối gian lận mức tiêu thụ nhiên liệu vào tháng 4/2016, Mitsubishi đã gặp nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Vào thời điểm này Nissan đã tiến hành mua lại cổ phần của người đồng hương, và với việc nắm giữ 34% cổ phần của Mitsubishi Motors Corporation (MMC), Renault-Nissan đã chính thức trở thành cổ đông lớn nhất của MMC.

Với việc sở hữu thêm Mitsubishi, Nissan-Renault Alliance đã cũng cố sự vững mạnh của liên doanh 17 năm và trở thành tập đoàn ô tô lớn thứ 3 thế giới. Carlos Ghosn, Chủ tịch Nissan đã được đề cử để trở thành giám đốc điều Mitsubishi.

Xem thêm: Chi tiết cuộc thâu tóm Mitsubishi của Renault-Nissan

4. Mercedes chính thức trình làng bán tải X-Class

Sau nhiều đồn đoán, những thông tin và hình ảnh chi tiết về mẫu bán tải đầu tiên của thương hiệu ngôi sao ba cánh cũng đã chinh thức xuất hiện. Chiếc pick-up với logo Mercedes chính thức mang tên gọi  Mercedes-Benz Concept X-Class. Hiện Mercedes vẫn chưa cho biết thời điểm chính xác mà X-Class sẽ "lăn bánh" về các đại lý và đến tay người tiêu dùng.

Xem thêm: Hình ảnh và thông số của bán tải Mercedes X-Class

5. General Motor tổ chức trải nghiệm Chevrolet Colorado 2017

Sau Hà Nội, các khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh đã có cơ hôi cầm lại và trực tiếp trải nghiệm khả năng vận hành của mẫu xe mới nhất thuộc phân khúc bán tải - Chevrolet Colorado 2017.

Trong khuôn khổ chương trình, khách tham gia còn có cơ hội chiêm ngưỡng mẫu xe từng góp mặt tại VMS 2016 - Chevrolet Silverado phiên bản Midnight đặc biệt. Là biểu tượng bán tải của nước Mỹ với động cơ 5.3L Ecotec3 V-8, Chevrolet Silverado kết tinh trọn vẹn của những nét tinh túy làm nên tên tuổi thương hiệu Chevrolet.

Xem thêm: Hình ảnh ấn tượng của chương trình trải nghiệm Chevrolet Colorado 2017

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất