Ford Explorer thuần điện xuất hiện tại Việt Nam

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 18/12/2023

Hình ảnh chiếc Ford Explorer thuần điện xuất hiện trước Nhà thờ Đức Bà đang được lan truyền trên mạng, làm dấy lên nghi ngờ liệu mẫu SUV sẽ được ra mắt tại Việt Nam?

Theo ảnh chụp lại, chiếc SUV thuần điện được trang bị lưới tản nhiệt đóng kín cùng dòng chữ Explorer trải dài ở phần đầu xe. Chi tiết này khiến nhiều người chắc chắn đây là mẫu Ford Explorer thuần điện đã từng được hãng xe Mỹ giới thiệu từ hồi tháng 3. 

Xe mang biển châu Âu nên cũng không ngoại trừ khả năng được đưa về Việt Nam dưới dạng tạm nhập tái xuất để chụp, quay tư liệu quảng cáo. Ford Việt Nam vẫn chưa có thông báo về kế hoạch phân phối mẫu xe này.

Hiện tại, Ford Explorer thuần điện đã được ra mắt toàn cầu nhưng chưa mở bán. Dự kiến ít nhất phải tới giữa năm 2024 Explorer EV mới được tung ra thị trường. Do vậy khả năng xe ra mắt tại Việt Nam là rất thấp. 

Explorer EV là mẫu xe tiên phong của Ford sử dụng kiến trúc MEB của Tập đoàn Volkswagen, như một phần của sự hợp tác giữa Ford và VW.

Explorer EV trang bị lưới tản nhiệt đóng kín, kết hợp là đèn ban ngày đan xen với dòng chữ Explorer. Xe có "dàn chân" kích thước 19, 20 và 21 inch.

Nội thất Ford Explorer EV được thiết kế hiện đại, tạo điểm nhấn chính là màn hình cảm ứng trung tâm Ford Sync Move kích thước 15 inch kiểu dọc, có thể nâng lên hạ xuống một cách mượt mà theo góc 30 độ. Ngoài ra, xe còn có một bàn di chuột haptic tiện dụng ngay dưới màn hình trung tâm để điều khiển các tính năng bao gồm âm lượng hệ thống âm thanh hay các công nghệ hỗ trợ lái.

Về trang bị an toàn, Ford Explorer EV trang bị 12 cảm biến siêu âm, 5 camera và 3 thiết bị radar có thể giám sát 360 độ xung quanh xe để kích hoạt một loạt hệ thống hỗ trợ người lái. 

Thông tin hệ truyền động vẫn chưa được chính thức xác nhận. Dự đoán, xe sẽ có 3 tuỳ chọn gồm hệ truyền động mô-tơ đơn có công suất 168 mã lực và phạm vi hoạt động 351 km; động cơ mô-tơ đơn có công suất 228 mã lực và phạm vi hoạt động 539 km; động cơ mô-tơ đôi có công suất 335 mã lực và phạm vi hoạt động 491 km.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất