Ford Fiesta 2011

Chỉnh sửa lúc: 18/01/2013

ford-fiesta_chiec_xe_danh_cho_quy_co.jpg ford-fiesta_chiec_xe_danh_cho_quy_co.jpg

Với tình trạng đường xá hiện tại, việc luồn lách trong các cung đường chật hẹp đã làm cho dòng xe nhỏ (mini) rất được chú ý ở nước ta. Bên cạnh đó, với dáng vẻ bé bé xinh xinh, dễ điều khiển, nhiều màu sắc sặc sỡ... dòng xe này đặc biệt được sự ưu ái của các chị em phụ nữ.  emoji-E056.png emoji-E056.png

Trước đây ở dòng xe này chia rất rõ ra thành 2 “khúc”, khúc dưới là sự độc chiếm của các hãng xe Hàn Quốc có giá trung bình dưới 20.000USD, khúc trên là các dòng xe ngoại nhập - tạm gọi là ở chiếu trên như VW Beetle, Mini Cooper... thì lại quá đắt tiền. Duy chỉ có mỗi Toyota Yaris độc tôn ở phân khúc giữa, cân bằng giữa giá tiền và chất lượng.

Chính vì vậy ngay từ khi phong phanh tin đồn Ford Fiesta ra mắt, người dùng xe ở Việt Nam đã nhấp nhỏm mong chờ. Và ngày mong chờ cuối cùng đã đến khi vào tháng 4/2011, lô xe Ford Fiesta đầu tiên được chính thức ra mắt.

Ở lần ra mắt này Ford cũng lần đầu tiên công bố 1 chiến lược mà họ gọi là One Ford, nghĩa là khắp nơi trên thế giới chiếc Fiesta đều có các option như nhau. Chính vì điều này làm cho chiếc Ford Fiesta được trang bị rất nhiều công nghệ mà các dòng xe khác phải ghen tị mà trong đó nhóm đánh giá rất ấn tượng với tính năng Voice Control (sẽ nói chi tiết trong phần đánh giá trang thiết bị).  xemoji-E00E.png xemoji-E00E.png

---

ford-fiesta_5-cua_0.jpg ford-fiesta_5-cua_0.jpg

---

Tính năng tiêu biểu:

  • Hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép PowerShift
  • Các hệ thống an toàn ABS, EBD, ESP
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Kết nối USB và Bluetooth
  • Hệ thống điều khiển bằng giọng nói Ford SYNC và nút điều chỉnh âm thanh trên vô-lăng (chỉ có ở bản 5 cửa)

Chiếc xe mà nhóm dùng để đánh giá là chiếc Ford Fiesta Hatchback 5 cửa, đây là phiên bản được trang bị đầy đủ nhất và tất nhiên cũng sẽ là mắc nhất trong 3 phiên bản bán ra ở Việt Nam. Trong quá trình đánh giá chúng tôi sẽ ghi chú kỹ những thiết bị nào có hoặc không có trên những bản khác.

Những hình ảnh chi tiết của cả 3 phiên bản sẽ được đưa lên trong tương lai gần khi nhóm danhgiaXe có điều kiện nhận được sự hỗ trợ của các cá nhân hoặc đại lý Ford trong việc cho mượn xe.

---

Thông tin chung

Xuất xứ  Lắp ráp trong nước
Giá bán
  • Ford Fiesta 1.4MT sedan: 532.000.000 VNĐ
  • Ford Fiesta 1.6AT sedan: 538.000.000 VNĐ
  • Ford Fiesta 1.6AT hatchback: 593.000.000 VNĐ
Dòng xe  Sedan, hatchback
Số chỗ ngồi  5
Động cơ  Xăng Ti-VCT
Hệ dẫn động  Cầu trước
Mức tiêu hao nhiên liệu

 5.9L/100km trên đường cao tốc

(Thông tin từ Ford)

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất