Grandeur - Sedan sang, xịn nhất của Hyundai

Chỉnh sửa lúc: 06/11/2022

Hyundai đã công bố hình ảnh đầu tiên của Grandeur hoàn toàn mới, mẫu sedan hàng đầu của hãng. Tại các thị trường bên ngoài Hàn Quốc chiếc xe được gọi là Azera.

Hyundai Grandeur thế hệ thứ bảy được giới thiệu sau sáu năm sau khi thế hệ thứ sáu ra mắt vào tháng 10 năm 2016. Lấy cảm hứng từ chiếc Grandeur nguyên bản được giới thiệu lần đầu vào năm 1986, Grandeur 2023 có phần đầu xe thiết kế thẳng đứng, nơi chứa cụm lưới tản nhiệt độc đáo.

Phần đầu xe Grandeur 2023 nổi bật với dải đèn trải dài nhấn mạnh chiều rộng của chiếc xe. Phía dưới là lưới tản nhiệt cỡ lớn, nối liền với đèn pha hình vuông chứa các bóng đèn LED. Hai bên hồng, đường gân nổi nối liền từ đầu xe tới đuôi xe tạo nét thể thao mạnh mẽ, nhưng cũng rất thanh lịch cho mẫu sedan đầu bảng nhà Hyundai. Trong khi đó, vòm bánh xe loe nhẹ và tay nắm cửa có thể thu vào khiến tổng thể trông liền mạnh hơn. Bộ mâm 20 inch đa chấu tôn thêm vẻ đẹp tinh tế cho chiếc xe. Ở đuôi xe, Hyundai Grandeur mới có dải đèn hậu siêu mỏng cũng được thiết kế trải dài theo chiều rộng đuôi xe.

Bên trong, khoang nội thất Grandeur mới được trang bị vô-lăng đơn chấu khác biệt so với Grandeur thế hệ đầu tiên. Cụm màn hình công cụ kỹ thuật số và thông tin giải trí đặt cạnh nhau tạo thành cụm màn hình lớn. Bên dưới là các khe thông gió trung tâm và các nút truy cập nhanh. Một màn hình cảm ứng phụ được dùng để điều khiển hệ thống điều hòa không khí.

Là mẫu sedan hàng đầu của thương hiệu, Grandeur được Hyundai sử dụng nhiều vật liệu cao cấp cho khoang cabin như gỗ, nhôm, da Nappa nhuộm tự nhiên và thậm chí là da chống vi khuẩn cho nhiều vị trí. Ngoài ra, mẫu xe mới này còn được trang bị hệ thống chiếu đèn chiếu sáng toàn bộ khoang nội thất.

Theo Korean Car Blog, Hyundai Grandeur 2023 dự kiến sẽ có bốm tùy chọn động cơ, bao gồm xăng tăng áp 4 xi-lanh dung tích 1.6 lít hybrid, GDi 2.5 lít NA 2 xi-lanh và hai phiên bản 3.5 lít V6. Dù chưa chính thức ra mắt nhưng Grandeur mới đã nhận được 60.000 đơn đặt hàng tại thị trường nội địa.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất