Harley-Davidson chính thức ra mắt bộ sưu kỉ niệm 120 năm và Fast Johnnie Enthusiast

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 06/07/2023

Harley-Davidson chính thức ra mắt 10 mẫu xe phiên bản giới hạn thuộc bộ sưu tập 120th Anniversary và Fast Johnnie Enthusiast. Bên cạnh đó là 2 mẫu xe Nighster Special và Breakout 117 phiên bản 2023

Bộ sưu tập 120th Anniversary 

Năm nay 2023 đánh dấu cột mốc 120 năm thành lập và phát triển của Harley-Davidson - thương hiệu xe mô tô hàng đầu thế giới. "Kể từ năm 1903, Harley-Davidson đã là thương hiệu tiên phong trong ngành công nghiệp xe mô tô tại Mỹ về cả thiết kế, công nghệ và hiệu năng. Chúng tôi rất hân hạnh được giới thiệu đến quý vị những mẫu xe mới nhất của Harley-Davidson trong năm 2023, và nhiều mẫu xe hấp dẫn khác sẽ được hé lộ trong thời gian tới. Năm 2023 sẽ là một cột mốc đáng nhớ trong lịch sử của Harley-Davidson, với nhiều hoạt động tôn vinh những giá trị lịch sử, văn hóa và cộng đồng của thương hiệu. Hy vọng quý vị sẽ cùng chúng tôi chúc mừng cột mốc này.” - Ông Jochen Zeitz, Chủ tịch kiêm CEO của Harley-Davidson chia sẻ cùng giới truyền thông.

Đã thành thông lệ, mỗi cột mốc 5 năm, Harley-Davidson lại tôn vinh di sản độc đáo của mình với những mẫu xe phiên bản kỷ niệm, được sản xuất với số lượng giới hạn. Những mẫu xe này luôn là các tác phẩm được thiết kế kỹ lưỡng, thể hiện trình độ chế tạo hàng đầu thế giới của thương hiệu Harley-Davidson.

Nhân dịp kỷ niệm 120 năm thành lập của thương hiệu, Harley-Davidson giới thiệu bộ sưu tập 120th Anniversary bao gồm 6 mẫu xe phiên bản giới hạn. Các mẫu xe trong bộ sưu tập này được giới thiệu tại Việt Nam bao gồm: Ultra Limited Anniversary (giới hạn 1.300 chiếc trên toàn thế giới), Heritage Classic 114 Anniversary (1.700 chiếc), Road Glide® Special Anniversary (1.600 chiếc).

Các mẫu xe được thể hiện qua màu sơn phối hợp đặc biệt, lấy cảm hứng từ những mẫu xe Harley-Davidson thời kỳ đầu. Phối màu này là sự kết hợp độc đáo giữa lớp sơn đỏ lấp lánh Heirloom Red cùng với những mảng màu Midnight Crimson đỏ đậm, có thể thay đổi sắc độ theo góc nhìn, cùng các chi tiết hoàn thiện màu vàng kim loại sang trọng. 

Trên bình xăng của tất cả các mẫu xe đều có huy hiệu 120 năm hình chim đại bàng theo phong cách Art Deco. Phần yên xe có phối da màu đỏ và thêu logo Harley-Davidson bằng chỉ vàng.

Trên các mẫu xe này đều có hệ thống thông tin giải trí Boom!™ Box GTS, đi kèm với màn hình TFT cảm ứng 6.5 inch có kết nối Bluetooth với thiết bị di động. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến những công nghệ an toàn tiên tiến, giúp người lái an tâm tận hưởng niềm vui trên các cung đường như ABS, C-ABS, ELB, DSCS, C-DSCS, TPMS…

Giá bán chính thức (đã bao gồm VAT) của các mẫu xe 120th Anniversary:

Heritage Classic 114 Anniversary: 1.049.000.000 VND

Road Glide Special Anniversary: 1.599.900.000 VND

Ultra Limited Anniversary: 1.699.900.000 VND

Bộ sưu tập FAST JOHNNIE ENTHUSIAST MOTORCYCLE COLLECTION

Nhằm tôn vinh dòng xe cơ bắp nổi tiếng của Mỹ và lịch sử thi đấu đáng tự hào của thương hiệu, Harley-Davidson giới thiệu các mẫu xe Fast Johnnie đến từ bộ sưu tập giới hạn Enthusiast Motorcycle Collection. Phối màu Fast Johnnie sẽ được trang bị trên các mẫu xe Low Rider® ST, Street Glide® ST và Road Glide® ST với số lượng giới hạn chỉ 2.000 chiếc trên toàn cầu cho mỗi phiên bản.

Vào năm 2022, Enthusiast Motorcycle Collection đã lấy chủ đề là G.I., tôn vinh phong cách quân đội. Năm nay, hòa cùng chiến dịch kỷ niệm 120 năm thành lập thương hiệu, bộ sưu tập này sẽ hướng về một biểu tượng vô cùng nổi tiếng trong lịch sử Harley-Davidson, đó là linh vật Fast Johnnie.

Chú heo Johnnie - linh vật nổi tiếng trong lịch sử của Harley-Davidson

Linh vật heo Johnnie nổi danh từ những năm 1920, là vật nuôi yêu thích của Ray Weishaar, thành viên đội đua huyền thoại Wrecking Crew. Heo Johnnie thường được ngồi trên bình xăng và đi một vòng quanh đường đua để ăn mừng thành công với đội đua.

Hình ảnh này đã thu hút sự chú ý của khán giả cũng như báo giới, và từ đó, báo chí bắt đầu gọi các tay đua của Harley-Davidson là “Harley Hogs” (Tạm dịch: Những chú heo Harley). Cái tên Hog sau này đã trở thành một biệt danh gắn liền với thương hiệu Harley-Davidson, được sử dụng đến tận ngày nay.

Phối màu đặc biệt trên các mẫu xe Fast Johnnie

Phối màu Fast Johnnie là sự kết hợp giữa lớp sơn màu xanh dương Celestial Blue với họa tiết sọc trắng lấy cảm hứng từ những mẫu ô tô cơ bắp hiệu suất cao thịnh hành vào thập niên 1960-70. 

Bên phải của bình xăng là logo Bar & Shield, còn bên trái là biểu tượng chú heo Johnnie được thiết kế vô cùng nổi bật. Biểu tượng này đã từng xuất hiện trên các mẫu xe của đội đua Harley-Davidson® Screamin' Eagle® trong giải MotoAmerica King of the Baggers.

“Những đường sọc trắng trên xe gây ấn tượng mạnh và gợi nhớ về một thời kỳ hoàng kim trong quá khứ, và vẫn còn ảnh hưởng lớn đến tận hôm nay” - Brad Richards, Phó Chủ tịch Thiết kế và Giám đốc Sáng tạo của Harley-Davidson chia sẻ. “Màu sơn chủ đạo Celestial Blue của Fast Johnnie từng được sử dụng phổ biến trong kỷ nguyên của các mẫu ô tô cơ bắp. Với các đường sọc, chúng tôi tạo ra một tông màu trắng đặc biệt để tái hiện chân thực nhất những đặc trưng của thời kỳ đó, đồng thời áp dụng cấu trúc đường kẻ mỏng-rộng-mỏng kinh điển ở hai bên và phần trên của xe. Thiết kế này là sự tôn vinh dành cho phong cách Americana thuần túy.”

Tùy thuộc vào từng mẫu xe, họa tiết sọc trắng sẽ xuất hiện trên vè trước, vè sau, bình xăng, phía trước fairing, hai bên thân xe và thùng hông. Ở phía trên bình xăng và vè trước, dòng chữ "Harley-Davidson" được khắc họa lồng ghép vào họa tiết sọc trắng một cách đầy khéo léo. Sự đặc biệt của mẫu xe còn được thể hiện ở logo Enthusiast Motorcycle Collection đặt trên vè sau của xe.

Phối màu Fast Johnnie chỉ được sản xuất với số lượng 2.000 chiếc cho mỗi phiên bản, và sẽ có mặt tại Việt Nam với cả 3 phiên bản Low Rider® ST, Street Glide® ST và Road Glide® ST. Đây là 3 mẫu xe được thiết kế theo phong cách bagger hiệu suất cao, sử dụng động cơ Milwaukee-Eight 117 mạnh mẽ.

Các chi tiết thiết kế nổi bật trên phiên bản phối màu Fast Johnnie:

- Phối màu Celestial Blue kết hợp cùng họa tiết sọc trắng custom.
- Logo Enthusiast Motorcycle Collection trên vè sau.
- Bình xăng có biểu tượng Fast Johnnie phía bên trái và logo Bar & Shield ở bên phải.
- Các phiên bản Street Glide® ST và Road Glide® ST sẽ có các phụ kiện chính hãng đi kèm như thùng sau King Tour-Pak®, Chopped Tour-Pak® và nắp loa trên thùng hông.

Giá bán chính thức (đã bao gồm VAT) của các mẫu xe thuộc Fast Johnnie Enthusiast Motorcycle Collection:

Road Glide ST Fast Johnnie: 1.389.000.000 VND

Low Rider ST Fast Johnnie: 859.000.000 VND

NIGHTSTER® SPECIAL VÀ BREAKOUT® 117

Nightster® Special và Breakout® 117 là hai mẫu xe nổi bật trong các mẫu xe 2023 của Harley-Davidson với nhiều nâng cấp đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm.

Nightster® Special

Bổ sung vào phân khúc Sportster năm 2023 là mẫu Nightster® Special hoàn toàn mới, phát triển từ mẫu Nightster® được ra mắt từ 2022. Với phong cách ấn tượng, nhiều nâng cấp công nghệ cùng yên sau được trang bị sẵn, Nightster® Special mang đến nét cá tính riêng so với các mẫu Nightster và Sportster S hiện có, đồng thời vẫn giữ được những điểm đặc trưng làm nên tên tuổi của dòng xe Sportster.

Mẫu xe sử dụng động cơ Revolution® Max 975T V-Twin làm mát bằng chất lỏng, cho công suất 90 mã lực và mô-men xoắn 95 Nm, được điều chỉnh để tạo ra mô-men xoắn vượt trội ở vòng tua thấp. Khối động cơ này đóng vai trò chịu tải chính cho khung xe, cho phép loại bỏ nhiều chi tiết trong khung xe truyền thống, từ đó làm giảm đáng kể trọng lượng xe.

Những chi tiết nổi bật trên Nightster® Special bao gồm:

Yên sau và gác chân cho người ngồi sau. Bánh xe nhôm đúc, trang bị hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS).

Ghi đông và gù nâng ghi đông 5 inch giúp nâng tầm tay lên 2 inch và lùi về sau 1 inch, cho tư thế lái thoải mái và chủ động.

Màn hình TFT tròn 4 inch hiển thị tất cả các thông số và các tính năng thông tin giải trí, có thể điều khiển bằng các nút bấm trên tay lái. Màn hình có thể kết nối với điện thoại thông minh thông qua Bluetooth®. Người dùng có thể trang bị thêm tai nghe Bluetooth® tích hợp trong mũ bảo hiểm để trải nghiệm trọn vẹn các chức năng thông tin giải trí.

Thông qua tai nghe tích hợp trong mũ bảo hiểm, người lái có thể sử dụng điều khiển bằng giọng nói để nhận hoặc thực hiện cuộc gọi trên điện thoại di động. Có thể sử dụng tính năng bản đồ điều hướng thông qua ứng dụng Harley-Davidson® trên thiết bị di động sử dụng iOS hoặc Android. Người lái có thể lựa chọn giao diện điều hướng, có hỗ trợ hướng dẫn bằng âm thanh thông qua tai nghe trong mũ bảo hiểm.

Hệ thống phanh Brembo cao cấp, với phanh trước đơn với cùm phanh 4 piston và đĩa thắng kích thước 320mm, phanh sau đơn với cùm phanh piston đơn và đĩa thắng 260mm.

Bình xăng dung tích 11.7L được đặt dưới yên xe, giúp hạ thấp trọng tâm xe, từ đó mang đến cảm giác lái ổn định hơn, đồng thời giúp cho việc dựng chân chống dễ dàng hơn.

Mẫu xe có 3 chế độ lái Road, Sport, Rain được thiết lập sẵn và 2 chế độ lái tùy chỉnh. Được trang bị tổ hợp công nghệ hỗ trợ lái an toàn Rider Safety Enhancements của Harley-Davidson, bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống kiểm soát lực kéo (Traction Control) và Hệ thống chống trượt bánh khi giảm tốc (Drag-Torque Slip Control). Hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control) tiêu chuẩn và cổng sạc USB.

Giá bán chính thức (đã bao gồm VAT) của Nightster Special là từ 619.000.000 VND đến 629.000.000 VND (tùy theo phối màu).

Breakout® 117

Mẫu Cruiser được yêu thích Breakout® đã trở lại, mạnh mẽ hơn bao giờ hết với phong cách cơ bắp đầy thu hút và kiểu dáng chopper ấn tượng. Cung cấp sức mạnh cho Breakout là khối động cơ Milwaukee-Eight® 117 V-Twin với dung tích 1.923 cc, tạo ra công suất 101 mã lực và mô-men xoắn 167 Nm.

Các tính năng mới nổi bật bao gồm:

Bình xăng dung tích 18,9L, tăng 43% so với phiên bản Breakout 2022 (dung tích 13,2L)

Gù nâng ghi đông mới và ghi đông thép không gỉ mới, cao hơn 3/4 inch so với so với phiên bản tiền nhiệm, giúp cải thiện tầm với và khả năng điều khiển.

Lớp mạ chrome sáng bóng trên các chi tiết thanh nâng vè sau, ốp hông, tấm chắn ống xả, đèn xi nhan, gương, lọc gió Heavy Breather cùng bánh xe nhôm đúc 26 chấu mới. Xe còn được trang bị Hệ thống kiểm soát lực kéo (Traction Control) và kiểm soát hành trình (Cruise Control).

Mẫu xe sử dụng khung Softail® của Harley-Davidson® với các đường nét cổ điển được điều chỉnh để mang đến hiệu suất và trải nghiệm lái hiện đại. Với một vẻ ngoài cơ bắp hơn, động cơ mạnh mẽ hơn, cùng những công nghệ hỗ trợ lái mới hữu ích, Breakout 117 là một bản nâng cấp toàn diện mà những biker yêu thích phong cách Softail® của Harley-Davidson không thể bỏ qua.

Giá bán chính thức (đã bao gồm VAT) của Breakout 117 là từ 939.000.000 VND đến 959.000.000 VND (tùy theo phối màu).

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Believe

    Bài viết: 2482

    4 lỗi phổ biến của tài xế Việt khi dừng, đỗ xe

    10:57 AM 25/07/2024
    4917
    Không riêng gì lái mới, ngay cả những bác đã cầm lái lâu năm nếu không để ý thì cũng rất dễ mắc phải những lỗi phổ biến sau đây khi dừng, đỗ xe.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Khám phá ngay chức năng này để lái xe số tự động hiệu quả hơn

    10:45 AM 25/07/2024
    1656
    Trên những dòng xe số tự động đơn thuần, không có chế độ sang số bán tự động thì chức năng O/D (OverDrive) sẽ rất hữu ích. Hãy cùng danhgiaXe khám phá chức năng này để có được những trải nghiệm tốt hơn sau tay lái nhé!
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    11:17 AM 25/07/2024
    8242
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    11:06 AM 25/07/2024
    4270
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Hiện tượng 'trượt nước': Nguyên nhân và cách phòng tránh

    10:43 AM 25/07/2024
    3091
    Bánh xe trượt nước là một trong những nỗi ám ảnh của người cầm lái khi di chuyển trong trời mưa, trên những cung đường trơn trượt. Vậy nguyên nhân gây ra hiện tượng trượt nước là gì? Làm cách nào để phòng tránh? Hãy cùng dgX tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Bỏ ngay những thói quen này nếu không muốn tàn phá hệ thống phanh

    10:40 AM 25/07/2024
    86382
    Kéo phanh tay khi về số P, rà phanh khi đổ dốc, xe chưa dừng đã hạ phanh tay… là những thói quen sẽ tàn phá hệ thống phanh của ô tô.
  • ToanKoC

    0933 9966 45

    Bài viết: 127

    Những vấn đề thường gặp khi lên đời mâm và lốp xe

    09:59 AM 25/07/2024
    21555
    Lốp xe là một bộ phận quan trọng của chiếc xe, nhưng phần đông chúng ta lại không quan tâm mấy đến chúng. Thật sự nó ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng vận hành cũng như sự an toàn của xe.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    15:55 PM 23/07/2024
    10231
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Ô tô mất lái: Nguyên nhân, cách xử lý và hạn chế xảy ra mất lái

    15:58 PM 23/07/2024
    3586
    Ô tô mất lái thường dẫn tới nguy cơ tai nạn rất cao. Vậy trong trường hợp này cần xử lý như thế nào để đảm bảo an toàn? Đâu là nguyên nhân gây ra tình trạng mất lái? Làm thế nào để hạn chế tình trạng ô tô mất lái? Những chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ hữu ích cho các bác.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Cách lái xe số sàn không bị giật, mượt như xe số tự động

    15:46 PM 23/07/2024
    5204
    Xe giật cục, chết máy, òa ga… là những tình huống rất dễ gặp phải khi mới biết lái xe số sàn. Nhằm giúp các bác khắc phục tình trạng này, dgX sẽ hướng dẫn cách lái xe số sàn trong 5 tình huống cụ thể sao cho “mượt” như xe số tự động.