Honda, LG xây dựng nhà máy pin 3,5 tỷ USD ở Ohio, Mỹ

Chỉnh sửa lúc: 06/11/2022

Honda cho biết hãng sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất pin liên doanh với LG trị giá 3,5 tỷ USD tại miền nam Ohio, Mỹ. Nhà máy này sẽ tạo 2.200 việc làm và biến biến bang Ohio thành trung tâm sản xuất xe điện ở Bắc Mỹ.

Nhà máy pin liên doanh của Honda và LG Energy Solution có thể có tổng vốn đầu tư lên tới 4,4 tỷ USD thay vì chỉ 3,5 tỷ USD như công bố. Nhà máy sẽ được khởi công xây dựng và đầu năm sau và đi vào sản xuất hàng loạt vào cuối năm 2025. Nhà máy sẽ sản xuất pin dành riêng cho các dòng xe Honda lắp ráp tại Bắc Mỹ, bao gồm cả thương hiệu xe sang Acura của hãng.

Ngoài nhà máy mới, Honda cũng lên kế hoạch đầu tư 700 triệu USD và tạo thêm 300 việc làm tại 3 nhà máy hiện có ở Ohio nhằm chuẩn bị cho hoạt động sản xuất xe điện và linh kiện.

Ngoài ra, các nhà máy lắp ráp của Honda ở Marysville và East Liberty, phía đông bắc Columbus và nhà máy động cơ ở Anna phía bắc Dayton cũng sẽ chia sẻ khoản đầu tư 700 triệu USD trên. Nhà máy Anna sẽ làm vỏ các tế bào pin, trong khi hai nhà máy còn lại sẽ chế tạo xe điện hoàn chỉnh.

Honda xây dựng nhà máy đầu tiên tại Ohio cách đây 45 năm và hiện có 5 nhà máy đặt tại bang này trong tổng số 12 nhá mày tại Mỹ.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất