Honda Việt Nam công bố kết quả kinh doanh năm tài chính 2022 và kế hoạch năm tài chính 2023

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 27/05/2022

Honda Việt Nam vừa công bố hoạt động năm tài chính 2022 (tháng 4/2021 - 3/2022) và Kế hoạch phát triển năm tài chính 2023 (tháng 4/2022 - 3/2023).

Lĩnh vực kinh doanh xe máy, tổng dung lượng thị trường Việt Nam năm tài chính 2022 đạt khoảng hơn 2,5 triệu xe, giảm 5,2% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng của HVN đạt mức hơn 2 triệu xe, giảm 2,7% so với năm tài chính 2021. 

Trong năm tài chính 2023, HVN dự đoán dung lượng thị trường xe máy tiếp tục bị ảnh hưởng, đặc biệt là vấn đề gián đoạn chuỗi cung ứng trên toàn cầu dẫn tới những ảnh hưởng cho quá trình sản xuất - cung cấp sản phẩm của nhiều ngành hàng, trong đó có ngành Ô tô - Xe máy. 

Kể từ tháng 4/2022, HVN đã phải đối mặt với sự sụt giảm sản lượng trung bình của một số mẫu xe tay ga sản xuất trong nước. Tình trạng này dự kiến sẽ tiếp tục trong các tháng tiếp theo khi hiện tại sản lượng tháng 5 và tháng 6 của một số mẫu xe tay ga sản xuất trong nước dự kiến sẽ giảm gần một nửa so với kế hoạch ban đầu. HVN đang nỗ lực đẩy mạnh các giải pháp để tối ưu hóa năng lực sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường trong thời gian sớm nhất.

Năm tài chính 2022 tiếp tục được đánh dấu là một năm nở rộ với nhiều sản phẩm mới của HVN. HVN đã giới thiệu 18 mẫu xe, trong đó có 07 mẫu xe và phiên bản hoàn toàn mới lần đầu được ra mắt chính hãng tại thị trường Việt Nam. Mảng xe phân khối lớn của HVN cũng chào đón dòng xe hoàn toàn mới với Africa Twin, Gold Wing và Rebel 1100.

Trong năm tài chính 2023, HVN sẽ tiếp tục giới thiệu nhiều mẫu xe và phiên bản mới nhằm tiếp tục nâng cao niềm vui cho việc di chuyển hằng ngày cho người tiêu dùng.

Về mặt công nghệ, là một trong những nhà sản xuất tiên phong trong việc đổi mới công nghệ, HVN đã đưa vào áp dụng những công nghệ hiện đại cho sản phẩm của mình. Một trong những công nghệ nổi bật được HVN áp dụng trên nhiều dòng sản phẩm mới là kỹ thuật mới về khung dập hàn laser thông minh thế hệ mới eSAF nhằm cải thiện hiệu suất và chất lượng khung. 

Điểm sáng công nghệ tiếp theo chính là đèn chiếu sáng phía trước luôn sáng AHO - một trong những giải pháp giúp tăng sự nhận diện cho người điều khiển xe máy khi lưu thông trên đường, giúp các phương tiện khác dễ dàng quan sát và phòng tránh va chạm. Chỉ với thay đổi nhỏ trong việc sử dụng loại đèn này đã mang lại nhiều lợi ích tích cực cho người sử dụng và môi trường giao thông. Hiện công nghệ này đã được áp dụng trên toàn bộ các dòng xe của HVN. 

HVN còn trang bị trên toàn bộ các mẫu xe tay ga hiện tại hệ thống khóa thông minh SMART Key. Ngoài ra, hệ thống chống bó cứng phanh ABS - hệ thống hỗ trợ quá trình phanh xe chính xác, giúp người lái an tâm hơn khi phanh gấp trong cả những trường hợp đường trơn trượt hay dưới điều kiện trời mưa, cũng được HVN tích hợp trên hầu hết các mẫu xe tay ga cao cấp. 

Đặc biệt, hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC) – hệ thống kiểm soát độ bám đường cho xe cũng đã được HVN ứng dụng trên nhiều mẫu xe, thể hiện nỗ lực không ngừng của Honda trong việc nâng cấp sản phẩm để đem lại những trải nghiệm tuyệt vời và xứng tầm cho người dùng.

Trong kỳ vừa qua, HVN đã duy trì hệ thống 794 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và 31 Trạm Dịch vụ và Phụ tùng do Honda ủy nhiệm (HSF), phát triển Trung tâm Bảo dưỡng và Dịch vụ (WSS), nâng tổng số lên 118 WSS trên toàn quốc. HVN tiếp tục duy trì hệ thống 03 Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda tại thành phố Hồ Chí Minh & Hà Nội phân phối các dòng xe Mô tô Honda nhập khẩu có dung tích động cơ lớn. Bước sang năm tài chính 2022, HVN sẽ tiếp tục duy trì hệ thống HEAD, HSF, WSS và Cửa hàng Honda phân khối lớn, đem lại cho khách hàng cơ hội chiêm ngưỡng và sở hữu các mẫu xe với chất lượng và dịch vụ tốt nhất.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, HVN còn thực hiện các hoạt động khuyến mãi và hoạt động thương hiệu.

Với mong muốn bày tỏ sự tri ân sâu sắc, mang đến cơ hội sở hữu những mẫu xe có chất lượng cao, đồng thời mang lại niềm vui mua sắm hấp dẫn cho khách hàng, trong năm tài chính 2022, HVN đã thực hiện chuỗi sự kiện tri ân khách hàng “Thay dầu miễn phí, Nhận quà hết ý” đến hơn 150.000 khách hàng trên hơn 40 tỉnh thành. Bên cạnh đó, HVN nỗ lực đồng hành trong các sản phẩm âm nhạc, nhằm cổ vũ động viên tinh thần người Việt trong giai đoạn khó khăn do Covid-19 gây ra.

Năm tài chính 2022 đã chứng kiến loạt các hoạt động thương hiệu sôi nổi bao gồm:

● Phát triển cộng đồng Liên Minh Winner với 200 câu lạc bộ và gần 40.000 thành viên sau chưa đầy 2 năm thành lập. Tổ chức thành công chuỗi 16 sự kiện “Chiến hữu đồng hành, Phiêu lưu khắp chốn” tại 16 tỉnh thành trên cả nước.

● Ra mắt cộng đồng AB Crew (Cộng đồng Air Blade) quy tụ 21 câu lạc bộ và khoảng 5.000 thành viên. Tổ chức thành công chuỗi 10 sự kiện online và 2 sự kiện mini offline từ tháng 10/2021 đến tháng 1/2022.

● Phát triển cộng đồng & xây dựng sân chơi cho khách hàng xe phân khối lớn Honda thông qua các chuỗi hành trình trải nghiệm hấp dẫn với chủ đề xuyên suốt “Chinh phục đất trời”: Honda 4-pole journey (chinh phục 4 đỉnh cực Việt Nam), Honda Biker Day (ngày hội xe phân khối lớn Honda), Honda Adventure Workshop (khóa đào tạo, trải nghiệm chạy xe Adventure) và Lagi Rally (thử thách đa địa hình).

● Kết hợp cùng Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) áp dụng thử nghiệm cho lực lượng bưu tá, nhân viên giao hàng đi phát thư báo, bưu phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội bằng xe điện Honda Benly e bắt đầu từ ngày 01 tháng 01 năm 2022. HVN và Bưu điện Việt Nam hy vọng sẽ chung tay đóng góp vào việc triển khai các hoạt động thân thiện với môi trường một cách tính cực, đồng thời mong muốn nhận được sự phối hợp chặt chẽ từ Chính phủ, các bộ ban ngành và các doanh nghiệp liên quan trong việc xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng phù hợp.

Với mong muốn xây dựng văn hóa đua xe chuyên nghiệp và an toàn tại Việt Nam, sau thời gian ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, trong năm 2022, HVN dự kiến đẩy mạnh trở lại các hoạt động trong nước và quốc tế.

Trong hoạt động thi đấu quốc tế, đội đua Honda Racing Vietnam nỗ lực tranh tài tại Giải đua xe Mô tô Châu Á (Asia Road Racing Championship – ARRC); kết thúc chặng 1 với tay đua Cao Việt Nam giành được 15 điểm (xếp thứ hạng 10/17) ở hạng mục AP250. 

Trong hoạt động thi đấu trong nước, HVN vẫn tiếp tục tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam (Vietnam Motor Racing Championship – VMRC) với quy mô được mở rộng và nâng cấp. Chặng 1 vừa qua tại trường đua Đại Nam Bình Dương kết thúc ngày 8/5 với 5 nhà vô địch ở 5 hạng mục. 

Bên cạnh đó, HVN sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đào tạo tay đua trong nước cũng như xây dựng các hoạt động mô tô thể thao lành mạnh và chuyên nghiệp tại Việt Nam. HVN cũng nỗ lực lồng ghép thêm các hoạt động về GYMKHANA, chạy xe trong sa hình và KID TRAINING, tạo điều kiện cho trẻ em và thanh thiếu niên làm quen với trường đua, qua đó nâng cao nhận thức về mô tô thể thao và hình thành đam mê cho bộ môn đua xe thể thao ở giới trẻ.

Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh trong nước, HVN cũng nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu. Trong năm tài chính vừa qua, sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) của HVN đạt gần 207.000 xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 462 triệu đô la Mỹ bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 25,5% so với năm tài chính 2021. Trong năm tài chính 2023, HVN dự báo xuất khẩu nguyên chiếc sẽ đạt hơn 225.000 chiếc, tăng khoảng 9% so với năm tài chính 2022.

Ở lĩnh vực kinh doanh ô tô, nhờ tác động của các chính sách ưu đãi 50% trước bạ cho xe lắp ráp trong nước, trong năm tài chính 2022, tổng dung lượng thị trường ô tô tại Việt Nam đạt hơn 427.000 xe, tăng trưởng 1% so với kỳ trước dù vướng dịch; trong đó, doanh số bán của mảng xe du lịch là gần 335.000 xe, giảm 0.5% so với kỳ trước

Hoạt động kinh doanh ô tô trong kỳ của HVN có sự tăng trưởng trong Quý 3 và Quý 4 nhưng do chịu ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch COVID-19, lại bị hạn chế về nguồn cung nên kết thúc năm tài chính 2022, doanh số bán hàng ô tô của HVN đạt hơn 24.000 xe, giảm gần 7% so với năm tài chính 2021.

Trong năm tài chính 2022, bên cạnh việc tiếp tục phân phối các mẫu xe Brio, City, HR-V, CR-V, HVN còn không ngừng nỗ lực cập nhật danh mục sản phẩm nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng. 

Vào tháng 12/2021, HVN ra mắt Honda Accord phiên bản mới và Honda Civic thế hệ thứ 11 với Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn Honda SENSING và Ứng dụng kết nối thông minh Honda CONNECT - lần đầu tiên được giới thiệu đến khách hàng trong nước.

Nhằm mang tới một hình ảnh Honda mới mẻ, độc đáo và chuyên nghiệp đến với khách hàng, Honda Việt Nam cũng đã chính thức áp dụng bộ Nhận diện thương hiệu theo Tiêu chuẩn Đại lý mới. 

Năm tài chính vừa qua, HVN cũng chính thức đưa vào hoạt động thêm 3 Nhà phân phối ô tô đạt tiêu chuẩn 5S: Honda Ôtô Đà Nẵng – Cẩm Lệ, Honda Ôtô Nghệ An – Sông Lam, Honda Ôtô Hà Nội – An Khánh, nâng tổng số Nhà phân phối ô tô của HVN trên cả nước lên 45. 

Trong năm tài chính 2023, HVN sẽ tiếp tục mở rộng niềm vui mua hàng đến nhiều khách hàng hơn nữa thông qua các hoạt động phong phú như: Giới thiệu những mẫu xe mới - Mở rộng mạng lưới Nhà phân phối - Tăng cường chất lượng dịch vụ. 

HVN cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh thương hiệu Honda Ôtô với những giá trị cốt lõi: Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Tiết kiệm nhiên liệu – An toàn vượt trội, nhằm mang những sản phẩm và dịch vụ chính hãng đến với nhiều khách hàng hơn nữa. 

Đặc biệt, HVN sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ Chiến dịch “Feel The Performance” với chuỗi sự kiện lái thử được tổ chức trên toàn quốc, giúp khách hàng có thêm cơ hội trải nghiệm khả năng vận hành của các dòng xe Honda.


Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất