Honda Việt Nam đạt tăng trưởng kỷ lục trong năm tài chính 2019

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 03/06/2019

Trong năm tài chính 2019, Honda Việt Nam đạt tăng trưởng kỷ lục khi mảng ô tô đạt doanh số 32.218 xe và mảng xe máy đạt 2,56 triệu xe cùng rất nhiều hoạt động đóng góp xã hội nổi bật.

Theo báo cáo tổng kết năm tài chính 2019 tình từ tháng 4/2018 đến tháng 3/2019, sản lượng bán hàng của tập đoàn Honda bao gồm xe máy, ô tô và sản phẩm máy động lực đạt khoảng 31,8 triệu xe. Cùng với toàn cầu, Honda Việt Nam đạt mức tăng trưởng ấn tượng.

Đối với lĩnh vực xe máy, Honda Việt Nam bán được 2,56 triệu xe, tăng 7,6% so với năm tài chính 2018 và chiếm 76,8% thị phần toàn thị trường. Hãng giới 17 mẫu xe và phiên bản mới thuộc tất cả các dòng xe và đánh dấu sự gia nhập vào thị trường xe phân khối lớn. HVN bổ sung các công nghệ hiện đại cho dòng sản phẩm mới như: Hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC), hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key và hệ thống phanh chống bó cứng ABS. Về hoạt động xuất khẩu xe máy, HVN đạt 153 nghìn xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 368 triệu USD, tăng 11,2% so với năm tài chính 2018.

Hệ thống cửa hàng bán xe và dịch vụ của HVN cũng tăng thêm 21 cửa hàng, 10 trung tâm bảo dưỡng và dịch vụ (WSS), nâng tổng số lên 790 HEAD và 81 WSS. HVN cũng khai trương cửa hàng Honda Moto đầu tiên tại Tp.HCM phân phối các dòng xe mô tô.

Đối với mãng kinh doanh ô tô, Honda Việt Nam tăng trưởng 150% so với cùng kỳ, đạt 32.218 xe xe được bán ra. Honda City và CR-V là những dòng xe bán chạy nhất của Honda cũng như phân khúc. Trong đó, City đạt 11.265 xe được bán ra và 12.818 xe..

Bên cạnh đó, các mẫu xe Jazz, Civic và Accord cũng nhận được sự đánh giá tích cực từ khách hàng. Vào tháng 9/2018, Honda Việt Nam giới thiệu mẫu xe HR-V lần đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam.

Năm tài chính vừa qua, HVN khai trương thêm 6 đại lý ôtô đạt tiêu chuẩn 5S, trên cả 3 miền Bắc - Trung – Nam gồm: Honda Ôtô Hà Hường (Sơn La), Honda Ôtô Ninh Bình, Honda Ôtô Thừa Thiên Huế - Huế, Honda Ôtô Bình Thuận - Phan Thiết, Honda Ôtô Phát Tiến và Honda Long An - Tân An, nâng tổng số đại lý ôtô của HVN trên cả nước lên 32 đại lý.

Trong năm tài chính 2019, HVN nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động đua xe thể thao trong nước, tham gia đua xe ở nước ngoài cũng như tài trợ cho các đội đua Honda tại các đấu trường đẳng cấp châu lục và thế giới. Honda Việt Nam chính thức tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam (Vietnam Motor Racing Championship – VMRC). Đây là giải đua xe chuyên nghiệp đầu tiên tính điểm theo hình thức mùa giải được tổ chức tại Việt Nam với 3 vòng thi đấu tại trường đua 2K và trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương.

Cùng với đó, HVN đã phối hợp cùng Liên Đoàn Xe Đạp Mô Tô Thể Thao Việt Nam mời chuyên gia dày dặn kinh nghiệm đến từ Nhật Bản để tổ chức các khóa tập huấn trọng tài đua xe nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng của trọng tài và an toàn cho giải đua xe tại Việt Nam.

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, Honda Việt Nam cũng có rất nhiều chương trình vì cộng đồng. Honda Việt Nam tiếp tục phối hợp cùng với Bộ Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT), Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia (UB ATGT QG), Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) – Bộ Công An triển khai tổ chức các chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” dành cho gần 719.000 học sinh tiểu học của 19 tỉnh/thành; chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cho hơn 2,5 triệu học sinh trung học phổ thông của 63 tỉnh và đặc biệt trong năm tài chính 2019 này, chương trình đã mở rộng tới hơn 2,2 triệu học sinh trung học cơ sở của 20 tỉnh thành trên cả nước.

HVN đã phối hợp cùng các HEAD và các đại lý Honda ô tô trên toàn quốc triển khai các chương trình đào tạo kiến thức ATGT và kỹ năng LXAT cho gần 2,3 triệu khách hàng và người dân địa phương, tăng 104% so với năm trước.

HVN đã triển khai phối hợp cùng Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) – Bộ Công an và Học viện cảnh sát nhân dân tổ chức các khóa tập huấn và đào tạo kỹ năng Lái xe Mô tô và Ôtô an toàn cho các giảng viên và cán bộ chiến sĩ cảnh sát giao thông từ năm 2008. Trong năm tài chính 2019, gần 350 cán bộ chiến sĩ đã được đào tạo. Các hoạt động phối hợp vẫn sẽ tiếp tục được triển khai trong năm tài chính 2020.

Đặc biệt, trong năm tài chính 2019, HVN đã phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GD&ĐT triển khai chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một trên cả nước với tên gọi “Giữ trọn Ước mơ”.

Tổng kết lại trong năm tài chính 2019, HVN đã đào tạo lái xe an toàn trực tiếp cho hơn 7,6 triệu người, tăng 77% so với năm tài chính 2018. Dự kiến số người được đào tạo trong năm tài chính 2020 sẽ lên tới hơn 9,8 triệu người.

Honda Việt Nam cũng có nhiều đóng góp cho lĩnh vực giáo dục như tổ chức Sân chơi Ý tưởng trẻ thơ, năm 2019 có gần 528.000 ý tưởng tham dự, nâng tổng số ý tưởng nhận được qua 11 năm tổ chức lên con số hơn 3,2 triệu ý tưởng. Tiếp theo là trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và tài trợ trang thiết bị thư viện với tổng số tiền 2,5 tỷ đồng.

Năm 2019, HVN cũng trở thành nhà tài trợ chính thức cho đội tuyển bóng đá Quốc gia Nam, đội tuyển bóng đá Quốc gia Nữ và đội tuyển U23 Việt Nam. Honda Việt Nam hiện đang tạo việc làm cho hơn 10.000 cán bộ công nhân viên. Năm 2018 Honda Việt Nam đã vinh dự đứng ở vị trí số 1 trong ngành sản xuất/hóa chất, đứng vị trí thứ 2 trong trong ngành ôtô/phụ tùng và kỹ thuật/máy móc/cơ khí và đứng thứ 12 trong Bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam.

Trong năm tài chính 2020, Honda Việt Nam kỳ vọng tăng trưởng nhẹ ở lĩnh vực xe máy và sản phẩm máy động lực, trong khi đó lĩnh vực ô tô được dự đoán giảm nhẹ do ảnh hưởng của các yếu tố thị trường.

Hãng xe Nhật bản dự kiến sẽ tung ra thị trường khoảng 18 mẫu xe và phiên bản, mở rộng hệ thống HEAD và tiếp tục phát triển hệ thống cửa hàng xe Mô tô Honda. Đối với mảng ô tô, HVN sẽ đa dạng các hoạt động bao gồm: Giới thiệu sản phẩm mới, mở rộng hệ thống đại lý, tăng cường chất lượng dịch vụ, cải tiến công nghệ.

Cùng với đó, Honda Việt Nam cũng sẽ tiếp tục duy trì phát triển các hoạt động vì cộng đồng, bảo vệ môi trường, tài trợ cho các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam...

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất