Hyundai Mufasa 2023 cạnh tranh với Honda CR-V có giá bán từ 470 triệu đồng

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 05/06/2023

Sau khi ra mắt tại triển lãm Auto Shanghai 2023 vào tháng 4, Hyundai Mufasa đã chính thức được mở bán với 2 phiên bản đi cùng với mức giá bán dao động từ 139.800 NDT đến 149.800 NDT (tương đương 470 đến 504 triệu VNĐ).

Mẫu xe SUV cỡ C Hyundai Mufasa được sản xuất dựa trên nền tảng i-GMP, đây cũng là sản phẩm mới nằm trong kế hoạch "New Plan 2025" của liên doanh Beijing Hyundai. Chiếc xe được lấy ý tưởng thiết kế từ Mufasa Adventure và được thiết lập nhằm thay thế mẫu iX35 tại thị trường Trung Quốc, mẫu xe nằm dưới Tucson.

Mufasa sở hữu chiều dài 4.475, chiều rộng 1.850 mm và chiều cao 1.686 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.680 mm. Kích thước này khá tương đồng với Hyundai Tucson.

Mặc dù được sử dụng ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness, thế những mẫu xe vẫn có nét riêng biệt của mình. Nhìn trực diện phần đầu xe, Hyundai Mufasa có phần mạnh mẽ và trông hầm hố bởi phần cản trước, có hốc gió trung tâm hình thang, nằm giữa 2 tấm ốp nhựa với thiết kế hình học. Ở giữa hốc gió trung tâm còn được trang bị một hộp chứa các cảm biến, hỗ trợ hệ thống trợ lái nâng cao ADAS của xe.

Ngoài ra, Hyundai Mufasa được trang bị cụm lưới tản nhiệt được sơn đen bóng bên trong là thiết kế khối chữ nhật nổi độc đáo. Bộ phận này có hình chữ H đối xứng, cả 2 bên đều sử dụng đèn pha LED toàn phần hình bán nguyệt thẳng đứng.

Thêm vào đó, một số chi tiết khác nổi bật của xe như bộ mâm 5 chấu kép hai màu độc đáo, kết hợp cùng nẹp hốc bánh và nẹp sườn bằng nhựa màu đen. Gương chiếu hậu có chức năng chỉnh/gập điện, tích hợp đèn xi-nhan, cùng với viền cửa kính xe sơn màu đen tách biệt với phần thân dưới.

Phía sau đuôi xe Mufasa gây ấn tượng với cụm đèn hậu hình bầu dục và tên hãng xe đặt nổi bật ở chính giữa, chi tiết này gây gợi nhớ đến chiếc Hyundai Santa Fe tại thị trường Trung Quốc. Cản sau của xe là 2 tấm ốp màu đen, tích hợp đèn phản quang nằm ngang, bên dưới là tấm ốp gầm giả bộ khuếch tán gió.

Chiếc SUV cỡ C này sở hữu nội thất với thiết kế khá đơn giản với vô lăng 4 chấu bọc da, cụm màn hình đôi 10,25 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay & Android Auto, hệ thống âm thanh 8 loa Bose, ghế lái chỉnh điện, tích hợp làm mát, cửa sổ trời và sạc không dây, …

Hyundai Mufasa sử dụng động cơ hút khí tự nhiên 2.0L, sản sinh công suất cực đại 118kW và mô-men xoắn cực đại là 193Nm.

Về an toàn, Mufasa 2023 được trang bị hệ thống camera 360 độ, kiểm soát ổn định thân xe, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến sau xe, phanh chống bó cứng ABS, hỗ trợ phanh và 6 túi khí.

Xem thêm: Đánh giá Hyundai Tucson 2023: Thiết kế đẹp mắt, nhiều tiện nghi nhưng công suất yếu hơn đối thủ

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất