Khai trương showroom Vinfast đầu tiên tại Sài Gòn

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 30/11/2018

Phòng trưng bày các dòng xe máy điện của Vinfast đầu tiên ở Sài Gòn ở địa chỉ 410-412 An Dương Vương, quận 5, TP HCM đã được chính thức khai trương. 

Hiện tại, showroom đang trưng bày và mở bán dòng xe máy điện Klara với cả hai phiên bản ắc quy chì và pin lithium. Tuy nhiên, phiên bản Klara sử dụng pin lithium phải đến cuối tháng 12 mới có thể giao xe do nguồn cung chưa đáp ứng kịp. 

Vinfast Klara phiên bản dùng pin có giá 35 triệu và mức tương ứng cho bản ắc quy chì là 21 triệu. Nhưng phiên bản dùng pin có nhiều ưu điểm hơn hẳn như cụm đèn pha LED tiết kiệm năng lương hơn halogen, sạc nhanh hơn (7 giờ so với 10 giờ) đi cùng các tính năng kết nối 3G, Blutooth và GPS. 

Phiên bản dùng pin được bảo hành riêng cụm pin đến 3 năm thay vì 1 năm như trên bản ắc quy. Cụm pin lithium sẽ giảm dung lượng còn 70% sau 1000 chu kỳ sử dụng (vòng sạc), tức sạc đầy từ 0 lên 100% mới hoàn thành một chu kỳ (chứ không phải cắm sạc 1000 lần). 

Nếu tính theo mức 1 lần sạc đi được 80km thì chiếc xe có thể di chuyển 80.000 km trước khi pin giảm dung lượng xuống 70% (nhưng xe vẫn có thể sử dụng chứ không hư hỏng). Và trung bình mỗi ngày đi khoảng 30km thì hạn sử dụng của pin là 2667 ngày (hơn 7 năm). Do vậy, phiên bản sử Vinfast Klara sử dụng pin lithium vừa có nhiều tiện nghi và kinh tế hơn bản ắc quy chì về khả năng sử dụng lâu dài dù giá chênh lệch 14 triệu đồng. 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất