Land Rover Range Rover Sport 2023 có giá bán hơn 7,3 tỷ đồng tại Việt Nam

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 05/06/2023

Land Rover Range Rover Sport 2023 chính thức ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản cùng mức giá bán cho cấu hình cao cấp nhất gần 8,3 tỷ đồng chưa kể các trang bị chọn thêm.

Range Rover Sport mới sẽ được sản xuất độc quyền tại Nhà Máy Sản Xuất Solihull ở Anh, ngôi nhà lịch sử sản xuất Range Rover cùng với mẫu Range Rover Mới. Tại Việt Nam, Range Rover Sport mới được nhập khẩu và phân phối với 4 phiên bản và có giá tiêu chuẩn như sau:

Range Rover Sport Dynamic SE 3.0 I6 P360 500Nm AWD Auto: 7.329.000.000 đồng*
Range Rover Sport Dynamic HSE 3.0 I6 P360 500Nm AWD Auto: 7.899.000.000 đồng*
Range Rover Sport Autobiography 3.0 I6 P360 500Nm AWD Auto: 8.269.000.000 đồng*
Range Rover Sport First Edition 3.0 I6 P400 550Nm AWD Auto: 8.569.000.000 đồng* 

Ông Ruud Poels, Tổng Giám đốc của Land Rover Việt Nam, tự hào giới thiệu: “Tôi thực sự hào hứng với mẫu xe Range Rover Sport Mới. Sự kết hợp tuyệt vời giữa khung gầm MLA Flex tiên phong của Land Rover và hệ thống truyền động mới nhất nhằm mang lại mức độ vận hành năng động nhất, chưa từng thấy trước đây, trên mẫu xe Range Rover Sport Mới. Đồng thời, được áp dụng đầy đủ triết lý thiết kế đương đại, khuếch đại tính cách thể thao và sự tự tin, Range Rover Sport mới là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự hiện đại ấn tượng và cá tính đặc trưng”. 

Ngoại thất tinh xảo không thể nhầm lẫn của Range Rover Sport với bề mặt căng, dáng vẻ năng động và đường nét dễ nhận biết ngay lập tức, được nhấn nhá hoàn hảo bởi tỷ lệ cơ bắp - tạo cảm giác chiếc xe luôn tự tin và sẵn sàng. 

Các tỷ lệ ấn tượng làm nổi bật nét đặc trưng của Range Rover Sport, với phần cản trước ngắn, phần đầu xe chắc chắn và kính vuốt dốc ở cả trước và sau. Các yếu tố đặc trưng thương hiệu này mang lại sự hiện diện mạnh mẽ và ấn tượng trên đường để truyền tải sức mạnh và hiệu suất.

Ngoại thất điêu khắc chi tiết với các lớp sơn hoàn thiện tinh tế như lưới tản nhiệt phía trước được thiết kể ẩn gọn và Hệ Thống Đèn LED Kỹ Thuật Số, tạo nên chữ ký đặc biệt của Cụm Đèn Chạy Ban Ngày Đặc Trưng (DRL). 

Các thiết kế bắt mắt, chi tiết mỏng nhất từng được trang bị cho Land Rover, được thiết kế nằm phía trên tấm cản dưới có khẩu độ kép được điêu khắc kết hợp với chi tiết cùng màu thân xe chia đôi theo chiều ngang để tạo ra chiều rộng thị giác lớn hơn, được tăng cường bởi các chi tiết màu đen.

Các chi tiết thiết kế được mài dũa hoàn hảo và lặp lại ở phía sau, kết hợp với cửa hậu điêu khắc bởi cụm chữ Range Rover. Hệ thống đồ họa ánh sáng LED không gián đoạn lần đầu tiên giới thiệu công nghệ LED bề mặt cho một mẫu xe sản xuất thương mai, mang đến hình ảnh sắc nét và hiện đại vào ban đêm, sống động và nhất quán khi nhìn từ mọi góc độ. 

Đường gân đặc trưng chạy dọc theo chiều dài của xe, được nhấn mạnh bởi các chi tiết chắn bùn mới thiết kế thấp hơn và cánh lướt gió dài nhất từng được trang bị cho Range Rover.

Các đường nét rõ ràng của ngoại thất được nhấn mạnh thêm bởi thiết kế kính phẳng và tay nắm cửa đẹp mắt, đường gân ẩn hoàn thiện ở phần eo và mái vòm xe được hàn bằng laze để tạo nên vẻ ngoài chính xác, kỹ thuật và tinh xảo. Những công nghệ hỗ trợ thiết kế này góp phần tạo nên hiệu suất khí động học xuất sắc, với Range Rover Sport Mới mang lại hệ số cản chỉ 0,29.

Mẫu Dynamic mới mang đến sự tập trung sắc nét hơn nữa vào đặc tính có chủ đích của chiếc SUV hiệu suất với các yếu tố thiết kế ngoại thất độc đáo. Bộ mâm xe hợp kim màu Xám Satin được kết hợp với lớp sơn phủ bóng màu Đồng Satin tạo thành những khe cửa chớp trên nắp ca-pô và các thanh bên trong lưới tản nhiệt phía trước cùng chữ Range Rover đều được hoàn thiện bằng lớp sơn chì mờ Atlas. 

Có thể nói, Range Rover Sport mới hội tụ đầy đủ phương pháp thiết kế xe hiện đại của Land Rover đồng thời khuếch đại đặc tính thể thao và tự tin không thể nhầm lẫn. 

Thiết kế tối giản của Range Rover Sport mới mở rộng cho khoang nội thất hoàn toàn mới, Vị Trí Ngồi Cao đặc trưng của Range Rover (Command Driving Position), các công nghệ tiên tiến nhất cùng các vật liệu tốt nhất, kết hợp để tạo nên sự cân bằng hấp dẫn giữa sự sang trọng và khát khao bản năng.

Ca-bin giống như buồng lái thượng hạng tạo nên giai điệu cho trải nghiệm lái xe năng động, mang lại tầm nhìn bao quát đồng thời thu hút người lái qua bảng điều khiển trung tâm cao, dốc và các công nghệ trực quan.

Các lựa chọn vật liệu sáng tạo và bền vững được hoàn thiện hoàn thiện bằng vải dệt cao cấp Ultrafabrics™ nhẹ và các đường phối màu rực rỡ hiệu ứng Duo Tone mới hấp dẫn, trong khi tùy chọn vải dệt độc đáo trải dài đến bảng điều khiển và các chi tiết cửa. Các lựa chọn thay thế bao gồm các tùy chọn da hạt sang trọng, da Windsor hoặc Semi-Aniline mềm.

Những vật liệu xúc giác này kết hợp hoàn hảo với lớp hoàn thiện mạ chrome Moonlight tích hợp với hệ thống âm thanh cao cấp Meridian và được ẩn sau lớp vải dệt ở cửa sau, góp phần tạo nên vẻ thẩm mỹ hiện đại, sắc nét và sạch sẽ.

Màn hình Pivi Pro được bổ sung bởi Màn hình tương tác 13,7 inch, với đồ họa độ phân giải cao lặp lại hệ thống Pivi chính và bố cục có thể định cấu hình lại giúp người lái xe có thể xem thông tin quan trọng nhất đối với họ. 

Cả hai chức năng Apple CarPlay® không dây và Android Auto™ Không Dây đều được trang bị theo tiêu chuẩn3, nghĩa là điện thoại thông minh có thể được cất gọn gàng trên Bộ Sạc Thiết Bị Không Dây 15W chuyên dụng, bên dưới màn hình Pivi mà không cần dây cáp. 

Range Rover Sport Mới được trang bị động cơ xăng Ingenium, mang đến hiệu suất mượt mà và tăng tốc dễ dàng, với công nghệ Lai Điện Nhẹ (MHEV) để tối ưu hóa hiệu suất và phản ứng. Bộ tăng áp cuộn kép giúp giảm độ trễ tăng áp và cải thiện phản ứng của động cơ, được hỗ trợ bởi bộ siêu nạp điện.

Khách hàng sẽ có thể lựa chọn hệ truyền động P360 và P400, động cơ 6 xi-lanh, dung tích 3.0 lít của Land Rover, với công suất lần lượt là 360PS và 400PS. P360 sản sinh mô-men xoắn 500Nm và giúp Range Rover Sport Mới tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,0 giây, trong khi P400 chỉ mất 5,7 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu được đánh giá ở mức 9,4l/100km WLTP đối với P400 và 9,3l/100km đối với P360. 

Chức năng Tùy Chỉnh Chế Độ Vượt Địa Hình sử dụng các công nghệ khung gầm tiên tiến để mang lại khả năng vận hành tốt nhất trên mọi địa hình. Tùy chọn cá nhân có thể được chỉ định, với tối đa bốn cấu hình địa hình tùy chỉnh có sẵn, trong khi ba mức cấu hình có thể được chọn cho năm hệ thống xe khác nhau – bộ vi sai, hệ thống truyền động, hệ thống lái, kiểm soát lực kéo và kiểm soát hành trình.

Ở chế độ Tự động, Terrain Response 2® sẽ tự động đưa ra khả năng kiểm soát tốt nhất trong từng tình huống, hiển thị các thay đổi cài đặt khuyến nghị để người lái lựa chọn qua màn hình Pivi Pro. 

Hệ Thống Treo Khí Nén Thể Thao đóng vai trò quan trọng đối với khả năng địa hình của Range Rover Sport Mới, có thể nâng lên 135mm ở những tình huống khắc nghiệt nhất trong tối đa 15 giây khi phát hiện bánh xe trượt, để duy trì tiến độ ở các khớp nối trên những cung đường địa hình khó khăn nhất. 

Di chuyển trên địa hình gồ ghề thậm chí còn thoải mái và dễ dàng hơn với chức năng Kiểm soát Hành trình Vượt Địa hình Thích ứng (Adaptive Off-road Cruise Control) của Range Rover Sport mới – lần đầu tiên xuất hiện trên Land Rover. 

Điều này đưa tính năng Kiểm soát tiến độ trên mọi địa hình lên một tầm cao mới bằng cách cảm nhận các điều kiện mặt đất và tự động tinh chỉnh tốc độ của xe để duy trì sự ổn định, khả năng kiểm soát và sự thoải mái tùy theo cài đặt nào trong số bốn cài đặt tiện nghi được chọn.

Hệ thống tiên tiến sử dụng nhiều thuật toán, phân tích độ xoay thân xe 3 chiều để tự động xác định tốc độ tối ưu nhằm duy trì khả năng kiểm soát trên địa hình gồ ghề. Người lái có thể theo dõi qua màn hình thông tin giải trí Pivi Pro, cài đặt tốc độ và tiện nghi đã chọn được chọn bằng cách sử dụng cùng một nút điều khiển trên vô lăng sử dụng để vận hành Chức Năng Điều Khiển Hành Trình Vượt Địa Hình Thích Ứng trên đường. 

Xem thêm: Đánh giá Land Rover Range Rover Sport 2023: Chiếc SUV sang trọng đâm chất thể thao

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Believe

    Bài viết: 2482

    4 lỗi phổ biến của tài xế Việt khi dừng, đỗ xe

    10:57 AM 25/07/2024
    4916
    Không riêng gì lái mới, ngay cả những bác đã cầm lái lâu năm nếu không để ý thì cũng rất dễ mắc phải những lỗi phổ biến sau đây khi dừng, đỗ xe.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Khám phá ngay chức năng này để lái xe số tự động hiệu quả hơn

    10:45 AM 25/07/2024
    1656
    Trên những dòng xe số tự động đơn thuần, không có chế độ sang số bán tự động thì chức năng O/D (OverDrive) sẽ rất hữu ích. Hãy cùng danhgiaXe khám phá chức năng này để có được những trải nghiệm tốt hơn sau tay lái nhé!
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    11:17 AM 25/07/2024
    8242
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    11:06 AM 25/07/2024
    4269
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Hiện tượng 'trượt nước': Nguyên nhân và cách phòng tránh

    10:43 AM 25/07/2024
    3090
    Bánh xe trượt nước là một trong những nỗi ám ảnh của người cầm lái khi di chuyển trong trời mưa, trên những cung đường trơn trượt. Vậy nguyên nhân gây ra hiện tượng trượt nước là gì? Làm cách nào để phòng tránh? Hãy cùng dgX tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Bỏ ngay những thói quen này nếu không muốn tàn phá hệ thống phanh

    10:40 AM 25/07/2024
    86381
    Kéo phanh tay khi về số P, rà phanh khi đổ dốc, xe chưa dừng đã hạ phanh tay… là những thói quen sẽ tàn phá hệ thống phanh của ô tô.
  • ToanKoC

    0933 9966 45

    Bài viết: 127

    Những vấn đề thường gặp khi lên đời mâm và lốp xe

    09:59 AM 25/07/2024
    21554
    Lốp xe là một bộ phận quan trọng của chiếc xe, nhưng phần đông chúng ta lại không quan tâm mấy đến chúng. Thật sự nó ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng vận hành cũng như sự an toàn của xe.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    15:55 PM 23/07/2024
    10230
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Ô tô mất lái: Nguyên nhân, cách xử lý và hạn chế xảy ra mất lái

    15:58 PM 23/07/2024
    3585
    Ô tô mất lái thường dẫn tới nguy cơ tai nạn rất cao. Vậy trong trường hợp này cần xử lý như thế nào để đảm bảo an toàn? Đâu là nguyên nhân gây ra tình trạng mất lái? Làm thế nào để hạn chế tình trạng ô tô mất lái? Những chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ hữu ích cho các bác.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Cách lái xe số sàn không bị giật, mượt như xe số tự động

    15:46 PM 23/07/2024
    5204
    Xe giật cục, chết máy, òa ga… là những tình huống rất dễ gặp phải khi mới biết lái xe số sàn. Nhằm giúp các bác khắc phục tình trạng này, dgX sẽ hướng dẫn cách lái xe số sàn trong 5 tình huống cụ thể sao cho “mượt” như xe số tự động.